Trải nghiệm người sử dụng tại VN đã có đánh giá thế này (không ss với các xăng E5 có chất lượng khác ở quốc gia khác).
- E5 rẻ hơn về tiền nhưng lại ngắn hơn về quãng đường so với A95 nên bù trừ về kinh tế là không thấy có lợi
- E5 sinh công kém hơn A95 nên về vận hành là bất lợi hơn khi dùng A95.
- E5 có tính cồn cao nên sẽ ngậm nước khi để lâu. Điều này dẫn đến không phù hợp với những phương tiện đi quãng đường ngắn và cần thời gian lâu hơn để hết 1 bình xăng so với những phương tiện hoạt động liên tục (xe kinh doanh dịch vụ....).
- Sử dụng xăng E5 có nhiều lợi ích về môi trường là mới chỉ xét đến lợi ích trực tiếp khi sử dụng mà chưa xét đến ảnh hưởng trong quá trình sx. Ví dụ; Chưa có khảo cứu nào về việc tăng cường sx cồn từ nông nghiệp ( cây sắn...đất canh tác, thuốc bv thực vật, phân bón, ....) thì sự cân bằng và hiệu quả tương quan thế nào so với khí thải do dùng E5...Chưa thấy đưa ra công luận. Còn trong các thuyết minh của dự án có đề cập hay không thì công luận cũng chưa biết.