- Biển số
- OF-316568
- Ngày cấp bằng
- 19/4/14
- Số km
- 2,302
- Động cơ
- 310,376 Mã lực
Toyota Altis bị đánh bật ngôi “vua” tại Việt Nam trong tháng 3
Link: http://xedoisong.vn/thi-truong/toyota-altis-bi-danh-bat-ngoi-vua-tai-viet-nam-trong-thang-3-8256.html
Toyota Altis suốt nhiều năm gần như không có đối thủ trong phân khúc sedan hạng C, nhất là từ khi ra mắt thế hệ mới hồi tháng 9/2014. Tuy nhiên, vị thế “vua” của Altis đã bất ngờ bị truất ngôi từ đối thủ Mazda 3 trong tháng vừa qua.
Từ khi ra mắt, trung bình mỗi tháng Altis đều bán 700-800 xe, vượt con số dự tính của Toyota Việt Nam (TMV) và hơn xa các đối thủ, chưa kể lượng khách hàng ký hợp đồng chờ xe luôn ở mức gần 2.000 người
Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2015 đến nay, mỗi tháng Altis đều sụt giảm lượng bán trông thấy. Nếu như tháng 1/2015, Toyota Việt Nam (TMV) bán được 842 xe Altis thì sang tháng 2, con số tụt xuống bất ngờ còn 416 xe. Và tháng 3 vừa qua, lượng bán vẫn không thể tăng trở lại với 435 xe.
Toyota Altis bị đánh bật ngôi “vua” tại Việt Nam trong tháng 3 - ảnh 2
Mazda 3 2015
Trong khi đó, đối thủ “đồng hương” trực tiếp của Toyota Altis là Mazda 3 lại có cuộc lội ngược dòng thần kỳ trong tháng 3 vừa qua. Theo số liệu công bố sớm, Trường Hải đã bán được gần 600 chiếc Mazda 3, cao hơn rất nhiều so với số lượng 187 xe của tháng 2. Con số Mazda 3 bán được của tháng 1 là 476 xe.
Phân khúc sedan hạng C bình dân còn có Honda Civic, Ford Focus sedan nhưng số lượng bán của 2 mẫu xe này không đáng kể. Nếu tính thêm Kia K3 cũng có lượng bán đang tăng dần đều thì rõ ràng vị thế của Toyota Altis đang thực sự lung lay.
Điều gì đang diễn ra và vì sao? Câu trả lời đến từ 2 phía. Thứ nhất, tự bản thân Toyota Altis đang được TMV giảm về số lượng để nhường chỗ cho Vios bán chạy hơn và kế hoạch ra mắt Toyota Camry 2015 vào cuối tháng 4. Thêm nữa, TMV đã tăng giá bán xe từ đầu tháng 3, riêng Altis tăng từ 7 đến 10 triệu đồng. Đây cũng chính là lý do thứ 2, trong khi đối thủ Mazda 3 lại làm ngược lại. Mazda 3 liên tục có khuyến mại giảm giá từ tháng 12/2014 (giảm 20 triệu đồng), và cho đến sau Tết, tức là tháng 3/2015 vẫn tiếp tục khuyến mại giảm 19 triệu đồng. Ngay cả mẫu Kia K3, vốn ít được so sánh với Toyota Altis cũng nhận được mức ưu đãi lên tới 40 triệu đồng trong tháng vừa qua.
Xét về thương hiệu và thiết kế, Toyota Altis và Mazda 3 như "người tám lạng, kẻ nửa cân". Cả hai đều đến từ Nhật, đều mang trong mình những thiết kế mới nhất, đi theo hướng trẻ hoá người dùng. Toyota Altis tự hào với công nghệ động cơ trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i, đáp lại, Mazda 3 áp dụng công nghệ Skyactiv, đều hướng tới việc giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu. Vì vậy, không gì khác, ưu đãi về giá bán sẽ là cú "đạp ga" hơn phân nhau tại thời điểm này. Và đó đang là lợi thế của Mazda 3.
Link: http://xedoisong.vn/thi-truong/toyota-altis-bi-danh-bat-ngoi-vua-tai-viet-nam-trong-thang-3-8256.html
Toyota Altis suốt nhiều năm gần như không có đối thủ trong phân khúc sedan hạng C, nhất là từ khi ra mắt thế hệ mới hồi tháng 9/2014. Tuy nhiên, vị thế “vua” của Altis đã bất ngờ bị truất ngôi từ đối thủ Mazda 3 trong tháng vừa qua.
Từ khi ra mắt, trung bình mỗi tháng Altis đều bán 700-800 xe, vượt con số dự tính của Toyota Việt Nam (TMV) và hơn xa các đối thủ, chưa kể lượng khách hàng ký hợp đồng chờ xe luôn ở mức gần 2.000 người
Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2015 đến nay, mỗi tháng Altis đều sụt giảm lượng bán trông thấy. Nếu như tháng 1/2015, Toyota Việt Nam (TMV) bán được 842 xe Altis thì sang tháng 2, con số tụt xuống bất ngờ còn 416 xe. Và tháng 3 vừa qua, lượng bán vẫn không thể tăng trở lại với 435 xe.
Toyota Altis bị đánh bật ngôi “vua” tại Việt Nam trong tháng 3 - ảnh 2
Mazda 3 2015
Trong khi đó, đối thủ “đồng hương” trực tiếp của Toyota Altis là Mazda 3 lại có cuộc lội ngược dòng thần kỳ trong tháng 3 vừa qua. Theo số liệu công bố sớm, Trường Hải đã bán được gần 600 chiếc Mazda 3, cao hơn rất nhiều so với số lượng 187 xe của tháng 2. Con số Mazda 3 bán được của tháng 1 là 476 xe.
Phân khúc sedan hạng C bình dân còn có Honda Civic, Ford Focus sedan nhưng số lượng bán của 2 mẫu xe này không đáng kể. Nếu tính thêm Kia K3 cũng có lượng bán đang tăng dần đều thì rõ ràng vị thế của Toyota Altis đang thực sự lung lay.
Điều gì đang diễn ra và vì sao? Câu trả lời đến từ 2 phía. Thứ nhất, tự bản thân Toyota Altis đang được TMV giảm về số lượng để nhường chỗ cho Vios bán chạy hơn và kế hoạch ra mắt Toyota Camry 2015 vào cuối tháng 4. Thêm nữa, TMV đã tăng giá bán xe từ đầu tháng 3, riêng Altis tăng từ 7 đến 10 triệu đồng. Đây cũng chính là lý do thứ 2, trong khi đối thủ Mazda 3 lại làm ngược lại. Mazda 3 liên tục có khuyến mại giảm giá từ tháng 12/2014 (giảm 20 triệu đồng), và cho đến sau Tết, tức là tháng 3/2015 vẫn tiếp tục khuyến mại giảm 19 triệu đồng. Ngay cả mẫu Kia K3, vốn ít được so sánh với Toyota Altis cũng nhận được mức ưu đãi lên tới 40 triệu đồng trong tháng vừa qua.
Xét về thương hiệu và thiết kế, Toyota Altis và Mazda 3 như "người tám lạng, kẻ nửa cân". Cả hai đều đến từ Nhật, đều mang trong mình những thiết kế mới nhất, đi theo hướng trẻ hoá người dùng. Toyota Altis tự hào với công nghệ động cơ trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i, đáp lại, Mazda 3 áp dụng công nghệ Skyactiv, đều hướng tới việc giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu. Vì vậy, không gì khác, ưu đãi về giá bán sẽ là cú "đạp ga" hơn phân nhau tại thời điểm này. Và đó đang là lợi thế của Mazda 3.