Số là em đang order con Ford WT và đang chờ ngày đưa vợ 3 về nhà. Em thường công tác tại Lào nên khi sang đây, thấy Ranger chạy cũng nhiều thế là vào Showroom của nó xem sao đồng thời kết hợp thay dầu động cơ cho con Ranger XLS cậu em mới mua ở Việt sang đây tiện thể cho em nó vào xưởng dịch vụ luôn.
Vào đến nơi thì các đồng chí dịch vụ Ford Savannakhet yêu cầu thằng em phải thay ngay bộ phận bơm dầu hay lọc dầu gì đấy vì ngôn ngữ Lào giao tiếp còn được chứ nói đến từ kỹ thuật là bọn em thua. Chẳng hiểu thế nào mà bọn nó cứ khăng khăng đòi thay bộ phận này trong khi xem cậu em mới lấy được có 15 ngày.
Em post lên đây để thỉnh giáo các cụ và chia sẻ thông tin về một số vấn đề em thấy là toàn cầu mà lại chẳng thấy toàn cầu tí nào.
Đầu tiên là bộ phận "...dầu" gì đó của Ford Ranger Lào (cụm màu xanh).
Tiếp theo là Ford nhập về Việt Nam, rất khác biệt
Tiếp đến là ống pô. Ống pô xe Ford RG của Lào cũng nhập từ Thái có 2 buồng lọc khí thải, Việt Nam mình chỉ có 1 buồng thôi nhé.
Bậc lên xuống Ranger Lào khác Ranger Việt (giống của Mazda BT50)
Ảnh trên là em chụp từ bản XLT 4x4 2.2 Auto các cụ nhé. Ở Lào nó nhập đủ loại không như ở Việt Nam. Em đã xem các dòng Ranger thấp nhất ở đây đều có các thiết bị trên chứ không riêng gì bản cao cấp mới có.
Cuối cùng cập nhập luôn cái giá bán tại Lào.
2.2 XLT Auto là 37.200$
3.2 XLT Auto là 42.200$
2.2 WT Auto là 48.000$
3.2 WT Auto là 49.200$
...
còn nhiều loại nữa em chưa cập nhật được.
Có thể thấy giá xe tại Lào cao hơn giá tại Việt Nam. Lào thì xe bán tải thường giá khá cao so với Việt Nam nhưng các dòng xe sedan và suv... thì giá hơi bị tuyệt. Các cụ có thể bỏ ra chỉ khoảng 15.000$ là mua được một chiếc 7 chổ ngon hơn Innova xe mới ở Việt Nam. Hic hic.
Có lẽ khi về Việt Nam, Ford đã bỏ đi các Option về khung gầm, khí thải, động cơ...chứ không riêng gì các option như camera, cảm biến lùi, túi khí v.v...
Mong các bác kỹ thuật Ford cho ý kiến nhé.
Vào đến nơi thì các đồng chí dịch vụ Ford Savannakhet yêu cầu thằng em phải thay ngay bộ phận bơm dầu hay lọc dầu gì đấy vì ngôn ngữ Lào giao tiếp còn được chứ nói đến từ kỹ thuật là bọn em thua. Chẳng hiểu thế nào mà bọn nó cứ khăng khăng đòi thay bộ phận này trong khi xem cậu em mới lấy được có 15 ngày.
Em post lên đây để thỉnh giáo các cụ và chia sẻ thông tin về một số vấn đề em thấy là toàn cầu mà lại chẳng thấy toàn cầu tí nào.
Đầu tiên là bộ phận "...dầu" gì đó của Ford Ranger Lào (cụm màu xanh).
Tiếp theo là Ford nhập về Việt Nam, rất khác biệt
Tiếp đến là ống pô. Ống pô xe Ford RG của Lào cũng nhập từ Thái có 2 buồng lọc khí thải, Việt Nam mình chỉ có 1 buồng thôi nhé.
Bậc lên xuống Ranger Lào khác Ranger Việt (giống của Mazda BT50)
Ảnh trên là em chụp từ bản XLT 4x4 2.2 Auto các cụ nhé. Ở Lào nó nhập đủ loại không như ở Việt Nam. Em đã xem các dòng Ranger thấp nhất ở đây đều có các thiết bị trên chứ không riêng gì bản cao cấp mới có.
Cuối cùng cập nhập luôn cái giá bán tại Lào.
2.2 XLT Auto là 37.200$
3.2 XLT Auto là 42.200$
2.2 WT Auto là 48.000$
3.2 WT Auto là 49.200$
...
còn nhiều loại nữa em chưa cập nhật được.
Có thể thấy giá xe tại Lào cao hơn giá tại Việt Nam. Lào thì xe bán tải thường giá khá cao so với Việt Nam nhưng các dòng xe sedan và suv... thì giá hơi bị tuyệt. Các cụ có thể bỏ ra chỉ khoảng 15.000$ là mua được một chiếc 7 chổ ngon hơn Innova xe mới ở Việt Nam. Hic hic.
Có lẽ khi về Việt Nam, Ford đã bỏ đi các Option về khung gầm, khí thải, động cơ...chứ không riêng gì các option như camera, cảm biến lùi, túi khí v.v...
Mong các bác kỹ thuật Ford cho ý kiến nhé.