- Biển số
- OF-377378
- Ngày cấp bằng
- 12/8/15
- Số km
- 1,023
- Động cơ
- 302,341 Mã lực
Mấy hôm nay, nhiều hãng thông tấn nước ngoài như Reuters, Washington Post, Bloomberg, New York Times, Yahoo News, CNBC,.. đã đồng loạt đưa tin về chuyến đi Mỹ cùng P.Thủ tướng **************; anh Trịnh Văn Quyết - chủ tịch FLC Group đã ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay 787-9 Dreamliner của Tập đoàn Boeing cho BambooAirways với giá trị lên tới 5,6 tỉ USD.
Trước đó, FLC còn ký biên bản ghi nhớ mua 24 chiếc A321 NEO của Airbus với chi phí dự kiến hơn $3 tỷ. Khả năng là FLC sẽ nhận lô Boeing 787-9 từ 4.2020 đến 2021.
Tuy nhiên, có không ít bàn tán về sự kiện này!
Washington Post thì gọi đây là một bước đi đầy rủi ro, nhất là khi đầu tư số tiền khủng vậy ngay từ đầu cho một dự án chưa từng được thử nghiệm về hiệu quả. Việc ký kết một đơn đặt hàng lớn mà không kiểm tra thị trường bằng những chuyến bay đầu tiên, được xem là rất bất thường!
Henry Harteveldt, một nhà phân tích Hàng Không thương mại của Mỹ nhận định: "Để mua 20 chiếc 787 khi chưa thử sức với những chuyến bay đầu tiên là quá tự tin, thậm chí kiêu ngạo; hoặc là họ có túi tiền dồi dào. Động thái đó cũng đồng nghĩa với việc sẵn sàng bỏ qua mọi kế hoạch tài chính cơ bản của một hãng hàng không; thật táo bạo và mạo hiểm.”
Còn Richard Aboulafia, một nhà phân tích hàng không vũ trụ của Tập đoàn Teal, thì hoài nghi là thị trường hàng không Việt Nam khó còn chỗ cho một hãng khác, khi đã có một hãng giá rẻ, 1 truyền thống và 1 hãng bay các chặng. Và ông này cũng lo ngại là có thể khiến hãng bay mới của anh Quyết phơi thân trong chi phí và nợ nần!
https://www.washingtonpost.com/business/economy/a-little-known-vietnamese-airline-is-buying-56-million-in-boeing-planes/2018/06/26/75f76af6-7955-11e8-93cc-6d3beccdd7a3_story.html?noredirect=on&utm_term=.d984a7db330f
Còn các báo trong nước thì cho biết, ví dụ như sân bay Phù Cát hiện không đủ năng lực tiếp nhận Boeing 787-9 hoặc tương đương. Cách sân bay này chạy xe 40 phút là FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort – đây một trong những mục đích chuyên chở đầu tiên khi thành lập BambooAirways.
https://baodautu.vn/thay-gi-qua-cam-ket-dat-mua-20-tau-bay-boeing-787-9-cua-bamboo-airways-d83841.html.
Bài mới nhất trên báo Giáo Dục Việt Nam, thì nghi ngại vào khả năng tài chính của FLC Group; rồi vạch ra việc tập đoàn này đang nợ như chúa chổm và chây lì tiền đền bù cho dân ở các dự án BDS.
Tuy nhiên, ngay sau khi hình ảnh anh Quyết được các hãng quốc tế đưa tin về Bamboo Airways ký hợp đồng mua 20 chiếc Boeing; thì ngay lập tức giá cổ phiếu FLC ngày 25.6 tăng 5% lên 5.250 đồng/cp. Nhờ đó tài sản của anh Quyết đã tăng thêm nhiều tỉ đồng chỉ trong 1 phiên giao dịch đầu tuần; mặc dù BambooAirways vẫn đang còn nằm trên giấy!
http://giaoduc.net.vn/gdvn-post187458.gd
- Anh Quyết vẫn nhất quyết muốn mở đến 16 tuyến nội địa và 10 tuyến quốc tế; rồi sau đó tới thẳng luôn Hoa Kỳ và châu Âu. Sự kiện với Boeing chỉ là bước khởi đầu, anh Quyết cho hay là tương lai có thể mua tới 100 chiếc ạ
Trước đó, FLC còn ký biên bản ghi nhớ mua 24 chiếc A321 NEO của Airbus với chi phí dự kiến hơn $3 tỷ. Khả năng là FLC sẽ nhận lô Boeing 787-9 từ 4.2020 đến 2021.
Tuy nhiên, có không ít bàn tán về sự kiện này!
Washington Post thì gọi đây là một bước đi đầy rủi ro, nhất là khi đầu tư số tiền khủng vậy ngay từ đầu cho một dự án chưa từng được thử nghiệm về hiệu quả. Việc ký kết một đơn đặt hàng lớn mà không kiểm tra thị trường bằng những chuyến bay đầu tiên, được xem là rất bất thường!
Henry Harteveldt, một nhà phân tích Hàng Không thương mại của Mỹ nhận định: "Để mua 20 chiếc 787 khi chưa thử sức với những chuyến bay đầu tiên là quá tự tin, thậm chí kiêu ngạo; hoặc là họ có túi tiền dồi dào. Động thái đó cũng đồng nghĩa với việc sẵn sàng bỏ qua mọi kế hoạch tài chính cơ bản của một hãng hàng không; thật táo bạo và mạo hiểm.”
Còn Richard Aboulafia, một nhà phân tích hàng không vũ trụ của Tập đoàn Teal, thì hoài nghi là thị trường hàng không Việt Nam khó còn chỗ cho một hãng khác, khi đã có một hãng giá rẻ, 1 truyền thống và 1 hãng bay các chặng. Và ông này cũng lo ngại là có thể khiến hãng bay mới của anh Quyết phơi thân trong chi phí và nợ nần!
https://www.washingtonpost.com/business/economy/a-little-known-vietnamese-airline-is-buying-56-million-in-boeing-planes/2018/06/26/75f76af6-7955-11e8-93cc-6d3beccdd7a3_story.html?noredirect=on&utm_term=.d984a7db330f
Còn các báo trong nước thì cho biết, ví dụ như sân bay Phù Cát hiện không đủ năng lực tiếp nhận Boeing 787-9 hoặc tương đương. Cách sân bay này chạy xe 40 phút là FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort – đây một trong những mục đích chuyên chở đầu tiên khi thành lập BambooAirways.
https://baodautu.vn/thay-gi-qua-cam-ket-dat-mua-20-tau-bay-boeing-787-9-cua-bamboo-airways-d83841.html.
Bài mới nhất trên báo Giáo Dục Việt Nam, thì nghi ngại vào khả năng tài chính của FLC Group; rồi vạch ra việc tập đoàn này đang nợ như chúa chổm và chây lì tiền đền bù cho dân ở các dự án BDS.
Tuy nhiên, ngay sau khi hình ảnh anh Quyết được các hãng quốc tế đưa tin về Bamboo Airways ký hợp đồng mua 20 chiếc Boeing; thì ngay lập tức giá cổ phiếu FLC ngày 25.6 tăng 5% lên 5.250 đồng/cp. Nhờ đó tài sản của anh Quyết đã tăng thêm nhiều tỉ đồng chỉ trong 1 phiên giao dịch đầu tuần; mặc dù BambooAirways vẫn đang còn nằm trên giấy!
http://giaoduc.net.vn/gdvn-post187458.gd
- Anh Quyết vẫn nhất quyết muốn mở đến 16 tuyến nội địa và 10 tuyến quốc tế; rồi sau đó tới thẳng luôn Hoa Kỳ và châu Âu. Sự kiện với Boeing chỉ là bước khởi đầu, anh Quyết cho hay là tương lai có thể mua tới 100 chiếc ạ