- Biển số
- OF-18318
- Ngày cấp bằng
- 7/7/08
- Số km
- 643
- Động cơ
- 511,114 Mã lực
- Tuổi
- 51
- Nơi ở
- 313 Giảng Võ - Hà Nội
- Website
- www.facebook.com
Chạy AB Fi được hơn tháng, dung dịch làm lạnh bị hao do máy nóng. Mỗi khi chạy vào ngõ thấy tiếng máy rào rào cực khó chịu.:'( Thế là ko được roài...
Bắt đầu từ đâu?
Máy của AB 108cc chạy tối ưu ở vận tốc vòng quay trục cơ 5.500 vòng/phút. Vì thế mà nhà thiết kế gắn vào nó chiếc buzi NGK(R) CR8AE-9 với khe đánh lửa 0.9mm để đốt hỗn hợp nhiên liệu cháy thật nhanh khi xe chạy tốc độ cao và vận tốc vòng quay trục cơ lên đến gần 8.000 vòng/phút.
Bình thường các xe 50cc đến CB125T chạy máy đôi 62cc(x2) dùng NGK C5 khe đánh lửa 6-7zem; các xe 90-125cc dùng NGK C7 khe 7-8zem; riêng win100 dùng buzi Denso 22U khe 6-7zem nhưng đốt nóng hơn cả NGK C7. Vậy NGK CR8 khe 9zem là quá nóng nhất là môi trường khí hậu nhiệt đới. Xem lại User Manual nhà SX qui định khe đánh lửa từ 0.8-0.9m.
Ờ... thế là được roài, tháo buzi thôi...
Chỉ cần vặt hai con vít khoá nhựa 4 cạnh rút miếng nhựa ốp ra theo chiều mũi tên là luồn được tay vào đặt khoá tháo buzi ra ngoài
Luồn tay giật cái đầu-bọp ra là thấy roài, đặt cái tuýp mở vào kặp mỏ-lết vào đầu kia kéo cho khoẻ rồi vặt ra.
Và thật bất ngờ...
... AB được lắp cái buzi "hàng lô" thế mới kinh :77: thôi xe còn mới, đành để chạy đôi vạn rồi quăng, làm cái khác cho lành.
Cân chỉnh lại khe đánh lửa: 0.9mm lửa đánh toè toẹt nhảy nhót lung tung; đập yêu cho 2 nhát cán tô-vít còn 0.8mm thử lửa thấy đánh chụm hơn tý. Lắp vào đề nổ... Ừhhhhhh ngon... :41: máy chạy êm ru ga phát là vọt. Tuy hơi có mùi xăng sống vì ECU chưa kịp chuyển chế độ phun xăng mới. Cứ đề nổ mươi giây đồng hồ rồi tắt mở khoá đề nổ lại cứ thế 3 lần là khói lại thơm phức.
Một lưu ý với AirBlade Fi: Bật khoá điện rồi, nhất định ko được động vào tay ga và phải chờ đèn vàng có hình động-cơ tắt rồi mí được đề nổ
Rồi bây giờ thì chạy thử một đoạn để cảm nhận một AirBlade hoàn toàn mới
Chúc các cụ máu me chọc choạch thành công
Bắt đầu từ đâu?
Máy của AB 108cc chạy tối ưu ở vận tốc vòng quay trục cơ 5.500 vòng/phút. Vì thế mà nhà thiết kế gắn vào nó chiếc buzi NGK(R) CR8AE-9 với khe đánh lửa 0.9mm để đốt hỗn hợp nhiên liệu cháy thật nhanh khi xe chạy tốc độ cao và vận tốc vòng quay trục cơ lên đến gần 8.000 vòng/phút.
Bình thường các xe 50cc đến CB125T chạy máy đôi 62cc(x2) dùng NGK C5 khe đánh lửa 6-7zem; các xe 90-125cc dùng NGK C7 khe 7-8zem; riêng win100 dùng buzi Denso 22U khe 6-7zem nhưng đốt nóng hơn cả NGK C7. Vậy NGK CR8 khe 9zem là quá nóng nhất là môi trường khí hậu nhiệt đới. Xem lại User Manual nhà SX qui định khe đánh lửa từ 0.8-0.9m.
Ờ... thế là được roài, tháo buzi thôi...
Chỉ cần vặt hai con vít khoá nhựa 4 cạnh rút miếng nhựa ốp ra theo chiều mũi tên là luồn được tay vào đặt khoá tháo buzi ra ngoài
Luồn tay giật cái đầu-bọp ra là thấy roài, đặt cái tuýp mở vào kặp mỏ-lết vào đầu kia kéo cho khoẻ rồi vặt ra.
Và thật bất ngờ...
... AB được lắp cái buzi "hàng lô" thế mới kinh :77: thôi xe còn mới, đành để chạy đôi vạn rồi quăng, làm cái khác cho lành.
Cân chỉnh lại khe đánh lửa: 0.9mm lửa đánh toè toẹt nhảy nhót lung tung; đập yêu cho 2 nhát cán tô-vít còn 0.8mm thử lửa thấy đánh chụm hơn tý. Lắp vào đề nổ... Ừhhhhhh ngon... :41: máy chạy êm ru ga phát là vọt. Tuy hơi có mùi xăng sống vì ECU chưa kịp chuyển chế độ phun xăng mới. Cứ đề nổ mươi giây đồng hồ rồi tắt mở khoá đề nổ lại cứ thế 3 lần là khói lại thơm phức.
Một lưu ý với AirBlade Fi: Bật khoá điện rồi, nhất định ko được động vào tay ga và phải chờ đèn vàng có hình động-cơ tắt rồi mí được đề nổ
Rồi bây giờ thì chạy thử một đoạn để cảm nhận một AirBlade hoàn toàn mới
Chúc các cụ máu me chọc choạch thành công