Hình bác Defender post là xe của bác hay của ai thế ạ? Không biết có phải xe của bác không nhưng em cứ nói thế này, không lọt tai thì bác cũng bỏ qua. Ông nào lắp cái intake đấy chẳng biết cái đếch gì. Nếu như các bác để ý thì xe bình thưởng thôi, cái lọc gió nó cũng nằm kín trong hộp, rồi từ cái hộp đấy mới nối thêm cái ống hút gió ra ngoài, thường là nằm hẳn bên dưới xe. Thiết kế như vậy để đảm bảo khí đi vào trong máy là khí mát. Nhưng ông nào lắp cái lọc gió như trong hình là hút ngay khí nóng trong buồng máy vào. Công suất của máy trong trường hợp này không những không được nâng lên mà còn bị hạ xuống.
VÌ sao mà loại Cold Air Intake này nâng được công suất xe thì nó cũng có nhiều lý do lắm, nhưng lý do chính là nó cho phép lượng khí mát đi vào buồng đốt nhiều hơn, khiến hỗn hợp cháy tốt hơn. Thiết kế dạng phễu cho phép không khí được hút vào nhiều hơn so với lọc gió thông thường, bên cạnh đó thì chất liệu của lọc gió loại này thường là vật liệu tổng hợp tẩm dầu, có bề mặt thoáng hơn so với lọc gió bằng giấy cho nên không khí sẽ được lưu thông dễ dàng hơn.
Nhược điểm của loại lọc gió này là:
- Gây tiếng ồn
- Nếu không lắp đúng cách (như hình trên) thì sẽ cho hiệu quả ngược lại
- Lọc gió tẩm dầu sẽ bị khô, nếu không được thay mới thì những lỗ trống do dầu bị khô để lại sẽ cho phép bụi bẩn đi vào máy
- Có rất nhiều lọc gió rởm (made in China hoặc Taiwan), loại này có hình dáng giống hàng xịn nhưng không được thiết kế (tính toán) chuẩn và được sản xuất bằng vật liệu kém chất lượng. Nếu ham rẻ mà mua phải loại này thì không đem lại hiệu quả và có thể ảnh hưởng đến độ bền của xe
- Lọc gió kiểu này thường không nâng công suất của xe lên mấy (5-10 sức ngựa như bác Accord nói là hơi nhiều) nó thường mang lại hiệu quả âm thanh cho xe thể thao thì đúng hợn Máy kêu to, giòn sẽ cho ta có cảm giác xe khoẻ lên.