Air blade 125 Lỗi (Cảm nhận và khắc phục)

toro19787

Đi bộ
Biển số
OF-293009
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
3
Động cơ
315,130 Mã lực
bác nên đi bảo hành thôi chứ tiếng đó đi khó chịu lắm nhất là đi buổi tối đường vắng thì nghe mà xót xa cứ như búa gõ vậy kêu bên phải đúng không bạn
mang lên head cho nhanh cụ ạ !
không phải tiếng búa gõ, mà mình cảm giác như nó bị sợi dây gì đó cạ vào gây ra tiếng đó, kéo ga càng to, dây càng quay, âm thanh đó càng kéo dài ra, ko biết diễn tả vậy chính xác chưa :(
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Cảm nhận của em sau 7 tháng chạy xe này:
- Về tổng quan và tiện ích chấp nhận đc, xe đi êm ái hơn đời trước, máy bốc hơn kéo hết ga lên đc 105km/h đo bằng GPS thì báo là 97km/h k biết xe đúng hay thằng cu GPS đúng. Đi qua vạch giảm tốc êm hơn Excelter R
- Về nhiên liệu nếu đi đều ga tốc độ từ 40 đến 60km/h thì xăng cộ khoảng 2l/100km
- Tăng tốc tốt cái này là em so với Excelter R 2012 của em và chạy đầm hơn cảm giác an toàn hơn EX
- Từ lúc lấy xe đến nay 6000 Km chưa bị lỗi gì.
Nhược điểm:
Phần nhựa đầu xe chỗ đèn pha mỏng nên khi chạy hay bị kêu em táng luôn cho ít keo dán kính thì thấy hết kêu.
- Đèn pha k đc sáng lắm nhất là khi bật cos nhưng tạm chấp nhận đc
- Để chân sau nhọn hoắt k để ý cụp lên khi dắt xe rất hay ăn vào quả ống đồng đau điếng.
- Hệ thống cảm biến và dây điện khu vực máy loằng ngoằng hay bị anh Tý xơi, Ống dẫn xăng vào kim phun không bọc kim loại nên cũng dễ bị Tý lằm việc....
 

mr.tuconverse

Xe tải
Biển số
OF-113723
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
410
Động cơ
392,000 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo - Hà Nội
Cơ bản cụ phán thì ok rồi,cũng như nhận xét về xe ở đầu thớt em nói.Em chạy trên cao tốc còn được 110km/h.Xe cụ không bị phát tiếng kêu lạ xuất phát từ lỗi vách máy bên phải của xe do cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy-lanh bị xước ạ ?Nếu thật thế thì tốt quá rồi ạ.1 số cụ vẫn đang lao đao mang đi bảo hành tại HonDa.
Cảm nhận của em sau 7 tháng chạy xe này:
- Về tổng quan và tiện ích chấp nhận đc, xe đi êm ái hơn đời trước, máy bốc hơn kéo hết ga lên đc 105km/h đo bằng GPS thì báo là 97km/h k biết xe đúng hay thằng cu GPS đúng. Đi qua vạch giảm tốc êm hơn Excelter R
- Về nhiên liệu nếu đi đều ga tốc độ từ 40 đến 60km/h thì xăng cộ khoảng 2l/100km
- Tăng tốc tốt cái này là em so với Excelter R 2012 của em và chạy đầm hơn cảm giác an toàn hơn EX
- Từ lúc lấy xe đến nay 6000 Km chưa bị lỗi gì.
Nhược điểm:
Phần nhựa đầu xe chỗ đèn pha mỏng nên khi chạy hay bị kêu em táng luôn cho ít keo dán kính thì thấy hết kêu.
- Đèn pha k đc sáng lắm nhất là khi bật cos nhưng tạm chấp nhận đc
- Để chân sau nhọn hoắt k để ý cụp lên khi dắt xe rất hay ăn vào quả ống đồng đau điếng.
- Hệ thống cảm biến và dây điện khu vực máy loằng ngoằng hay bị anh Tý xơi, Ống dẫn xăng vào kim phun không bọc kim loại nên cũng dễ bị Tý lằm việc....
 
Chỉnh sửa cuối:

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Cơ bản cụ phán thì ok rồi,cũng như nhận xét về xe ở đầu thớt em nói.Em chạy trên cao tốc còn được 110km/h.Xe cụ không bị phát tiếng kêu lạ xuất phát từ lỗi vách máy bên phải của xe do cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy-lanh bị xước ạ ?Nếu thật thế thì tốt quá rồi ạ.1 số cụ vẫn đang lao đao mang đi bảo hành tại HonDa.
Xe em chưa thấy lỗi lầm gì cụ ah. Chạy vẫn êm và ngon choét. Mà nói thật em cũng hay chạy phá xe lắm tốc độ ít khi dưới 60 km/h vì quê em đường ngon và thưa người mà.
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Sau khi sử dụng 1 tháng (1000 km) tôi thấy xe này cũng hợp lý trong tầm tiền (Bản thường tôi mua hôm 19-8-2013 là 35,3 triệu màu Đen-Đỏ)
Máy của xe khá êm, không bị gào như dòng 110cc, xe đi đầm chắc nói chung là ổn
Xe có gia tốc khá, chưa thử Vmax, mới chỉ kéo thử trên cầu Vĩnh Tuy lên 100 km/h gặp chướng ngại vật nên lại phải giảm ga.
Đi xe ga thì chú ý phần dầu máy và dầu lap một chút thì cũng tương đối bền. (1500 km thì thay dầu máy Vistra Scooter 0,8l giá 75k; 3000 km thì thay 1 tuyết dầu lap Castrol Gear 120 ml giá 38k)
Về xăng cộ thì đi đường hỗn hợp: 2 lít/100 km (Cái này tùy tay lái và đường cụ thể)
Nói tóm lại là hài lòng với số tiền mình bỏ ra
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Blade là dòng xe chiến lược của honda, lượng tiêu thụ rất lớn nên cái lỗi của lô sản xuất từ đầu năm kia nó giải tán xong lâu rồi, ai bị dính và biết thông tin thì mới quan tâm chứ bình thường mấy ai để ý đâu. Về cơ bản là Blade125 này đi ngon lành, dáng dấp cũng dc, hợp với ae.
 

zuzuknight

Đi bộ
Biển số
OF-148151
Ngày cấp bằng
5/7/12
Số km
5
Động cơ
359,250 Mã lực
em thấy cái Idling Stop cũng chả cần thiết mấy nhỉ chả bao giờ em đi mà sử dụng cái nút này
 

cresols

Đi bộ
Biển số
OF-66226
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
6
Động cơ
434,460 Mã lực
Nói chung là ai dính phải xe lỗi là coi nhu xong đời , vì đã là lỗi máy thì khắc phục là gần như ko thể , chắc chắn có rất nhiều xe lỗi mà chủ xe ko biết và cũng ko biết đến toppic ở đây mà thổ lộ thôi , rút kinh nghiệm ko mua Lết cũ đời này
 

albert_kyogoku

Xe hơi
Biển số
OF-181308
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
136
Động cơ
337,460 Mã lực
Xe em đi thì vẫn êm ái. Nhưng mà khi chạy cảm giác có gì đó cọ vào sàn. Kiểu dây coroa hay sao ý ạ. Để chân cảm nhận rõ nó quay vòng vòng. Ko biết có phải lỗi ko?
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Dây theo xe hơi kém, bác thay thử cái đai khác xem.
 

toro19787

Đi bộ
Biển số
OF-293009
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
3
Động cơ
315,130 Mã lực
giống như mình, nhưng mà không biết hãng có khắc phục lỗi này không ? với lại, sao xe mình, lúc mới chạy thì rất ngọt, nhưng càng chạy càng có hiện tượng ỳ máy? hay là do lúc mở xe không chạy ro đai mà chạy luôn nên nó bị ???? , ngày hôm sau đi thì hiện tượng đó lại tiếp diễn :/
 

mr.tuconverse

Xe tải
Biển số
OF-113723
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
410
Động cơ
392,000 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo - Hà Nội
Đúng như cụ nói.những xe dính lỗi nên mang đến Honda để khắc phục lại.Hiện tại có vài cụ đã mang xe đến rồi đấy ạ.
Blade là dòng xe chiến lược của honda, lượng tiêu thụ rất lớn nên cái lỗi của lô sản xuất từ đầu năm kia nó giải tán xong lâu rồi, ai bị dính và biết thông tin thì mới quan tâm chứ bình thường mấy ai để ý đâu. Về cơ bản là Blade125 này đi ngon lành, dáng dấp cũng dc, hợp với ae.
Cụ nên để ID Stop vừa tiết kiệm xăng vừa bảo vệ môi trường,cụ dừng đèn đỏ 60s-90s mà không tắt máy khiến bản thân và người xung quanh khó chịu .Hiện tại có rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội làm tình nguyện treo những khẩu hiệu nhắc nhở mọi người khi tham gia giao thông vd "Dừng đèn đỏ chứng tỏ Văn Minh "hay "Dừng xe tắt máy bảo vệ môi trường " cụ ngẫm đi nhé.
em thấy cái Idling Stop cũng chả cần thiết mấy nhỉ chả bao giờ em đi mà sử dụng cái nút này


Cụ chọn cung để test xe nguy hiểm quá .hịc hịc
Sau khi sử dụng 1 tháng (1000 km) tôi thấy xe này cũng hợp lý trong tầm tiền (Bản thường tôi mua hôm 19-8-2013 là 35,3 triệu màu Đen-Đỏ)
Máy của xe khá êm, không bị gào như dòng 110cc, xe đi đầm chắc nói chung là ổn
Xe có gia tốc khá, chưa thử Vmax, mới chỉ kéo thử trên cầu Vĩnh Tuy lên 100 km/h gặp chướng ngại vật nên lại phải giảm ga.
Đi xe ga thì chú ý phần dầu máy và dầu lap một chút thì cũng tương đối bền. (1500 km thì thay dầu máy Vistra Scooter 0,8l giá 75k; 3000 km thì thay 1 tuyết dầu lap Castrol Gear 120 ml giá 38k)
Về xăng cộ thì đi đường hỗn hợp: 2 lít/100 km (Cái này tùy tay lái và đường cụ thể)
Nói tóm lại là hài lòng với số tiền mình bỏ ra
Theo em là cụ nên mang ra hãng,rồi về chia sẻ anh em trên này,vì lỗi này em chưa thấy cụ nào phản ảnh nên chưa có kinh nghiệm lắm.
Xe em đi thì vẫn êm ái. Nhưng mà khi chạy cảm giác có gì đó cọ vào sàn. Kiểu dây coroa hay sao ý ạ. Để chân cảm nhận rõ nó quay vòng vòng. Ko biết có phải lỗi ko?
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Bạn này chụp lại được mấy tấm hình đẹp quá. Hôm ở Lương Văn Can gặp các em sinh viên đứng cầm các bảng hiệu như thế này, tiếc là không mang theo máy ảnh.
 

mr.tuconverse

Xe tải
Biển số
OF-113723
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
410
Động cơ
392,000 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo - Hà Nội
Cụ tích cực chạy lên ,Động cơ của cụ yếu quá :3
Bạn này chụp lại được mấy tấm hình đẹp quá. Hôm ở Lương Văn Can gặp các em sinh viên đứng cầm các bảng hiệu như thế này, tiếc là không mang theo máy ảnh.
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
AB 125 có một nhược điểm là chạy đều ga ở dải vận tốc từ khoảng 47 - 52 km/h thì máy không ngọt, máy rung rần từng hồi, tiếng máy nghe khột khột (Có lẽ do tỷ số truyền động). Khi tăng ga lên một chút từ vận tốc 55 - 80 km/h thì xe chạy êm ngọt.
 

congbocngheo

Xe buýt
Biển số
OF-158160
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
619
Động cơ
356,720 Mã lực
Em thấy AB 125 quá ổn trong tầm tiền này. Chú này mà ra cách đây 3 năm thì có khi các Head thổi lên 50 triệu chưa biết chừng
 

mr.tuconverse

Xe tải
Biển số
OF-113723
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
410
Động cơ
392,000 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo - Hà Nội
Cụ nói thế em e là xe cụ bị lỗi phớt rồi ạ.
AB 125 có một nhược điểm là chạy đều ga ở dải vận tốc từ khoảng 47 - 52 km/h thì máy không ngọt, máy rung rần từng hồi, tiếng máy nghe khột khột (Có lẽ do tỷ số truyền động). Khi tăng ga lên một chút từ vận tốc 55 - 80 km/h thì xe chạy êm ngọt.
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Lỗi phớt gì, bạn có thể nói rõ hơn được không?
 

mr_luv

Xe buýt
Biển số
OF-199766
Ngày cấp bằng
26/6/13
Số km
932
Động cơ
333,829 Mã lực
thanks bác xe em cũng đang bị thế
 

mr.tuconverse

Xe tải
Biển số
OF-113723
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
410
Động cơ
392,000 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo - Hà Nội
– Việc một văn bản được cho là của Honda Việt Nam xuất hiện trên mạng khiến liên doanh này bị nghi đã cố tình ỉm thông tin về lỗi dòng xe Airblade 125. </b>Ảnh chụp một văn bản không có dấu đỏ nhưng có cách trình bày tương tự với các văn bản chính thống của Honda Việt Nam được thành viên một diễn đàn khá lớn về xe tung lên mạng từ ngày 16/7/2013.
Câu chuyện này không gây được nhiều sự chú ý vào thời điểm đó cho đến khi nó được khơi lại trên một trang tin và trở thành đề tài nóng trên nhiều diễn đàn.

Thông tin đầu tiên về vụ việc này xuất hiện từ hơn 1 tháng trước. Trao đổi với phóng viên VTC News, một nhân viên truyền thông của liên doanh này cho biết, cũng không biết thông tin về vụ việc này cho tới khi được báo chí liên hệ. Sau khi xem văn bản, người này nhận định chưa thể khẳng định đó có thực sự là văn bản của Honda Việt Nam hay không và liên doanh này đang tìm hiểu thông tin về vụ việc này và sẽ sớm trả lời báo chí.
Văn bản trên được ghi là ban hành nội bộ ghi ngày 20/6/2013 và được cho là của Honda Việt Nam gửi tới các đại lý ủy quyền (HEAD). Trong đó, văn bản này mô tả hiện tượng, nguyên nhân và biện pháp khắc phục lỗi ở động cơ của dòng xe ga Airblade 125 đồng thời khẳng định hiện tượng xe Airblade 125 phát tiếng kêu lạ xuất phát từ lỗi vách máy bên phải của xe do cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy-lanh bị xước.
Honda Airblade bị nghi có lỗi động cơ và bị ỉm thông tin. Nguyên nhân sự cố được xác định là do độ sâu lỗ bơm dầu lớn hơn tiêu chuẩn do lỗi trong quá trình sản xuất.

Kèm theo đó, văn bản cũng hướng dẫn hướng giải quyết, kèm danh sách xe Airblade 125 thuộc trong khu vực có thể mắc lỗi và yêu cầu HEAD tiến hành sửa chữa bảo dưỡng cho khách hàng của mình.

Cụ thể, các xe Airblade 125 có số khung trước dải số khung 10100; 211000 và 512100 sản xuất trong khoảng thời gian tháng 1 năm nay, được yêu cầu bảo dưỡng và làm báo cáo kỹ thuật gửi về Honda Việt Nam. Còn nếu số khung sau dải số khung nêu trên, HEAD phải lập báo cáo kỹ thuật hoặc liên hệ với nhân viên phòng dịch vụ của Honda Việt Nam để được hướng dẫn thêm.

Thực hư về độ chính thống của văn bản trên chưa được xác định, nhưng câu chuyện trên đã trở thành đề tài nóng tại nhiều diễn đàn, đặc biệt là khi khá nhiều người tiêu dùng lên tiếng phản ánh về hiện tượng xe Airblade 125 phát tiếng kêu lạ khi di chuyển.

Trong vai khách hàng, phóng viên VTC News đã liên lạc với một số HEAD ở Hà Nội và Nam Định để dò hỏi về lỗi trên nhưng cũng chỉ nhận được lời tư vấn khá chung chung là nếu xe có tiếng kêu thì có thể mang xe cùng sổ bảo hành đến kiểm tra tại HEAD Honda gần nhất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành tìm hiểu vụ việc trên. Nếu đúng đó là văn bản do Honda Việt Nam ban hành, thì liên doanh này sẽ khó tránh khỏi trách nhiệm khi không hề có bất kỳ một thông báo chính thức và công khai tới người tiêu dùng, mà chỉ âm thầm khắc phục lỗi giống như trường hợp lỗi vành sau của dòng SH “nội” cách đây mấy tháng.


Xe các bác có bị thế này ko ?? Xe em đi cũng có tiếng kêu lạ như vậy. Thời gian đầu rodai thì tiếng máy móc nghe rất êm, nhưng khi rodai xong thì nghe tệ quá :-s


Đây là thông tin về lỗi các cụ có thể xem ở những trang trước bọn em đã nói rất nhiều về vấn đề này .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top