[Funland] Aiden gửi tọa độ vị trí rất chính xác nhưng cứu hộ lại ko biết dùng GPS . . .

Trạng thái
Thớt đang đóng

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,749
Động cơ
555,672 Mã lực
Chẳng nhẽ cả CA, QĐ của Lào Cai lại ngù ngờ đến thế :P
Cụ xem bé Nhân Ái (hoặc tên khác) mấy năm trước chờ mỗi thủ tục xin mua cái máy gì trợ thở ý, mà vì thủ tục lâu wa cũng chẳng chờ được.
E nói thật là nếu bác Aiden kia có alo thẳng đến số cố định văn phòng chủ tịch sapa thì em đồ 100% éo có ai nghe máy ý chứ.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
Chán, nếu có toạ độ GPS tung lên mạng thì đảm bảo 30p sau có hình ảnh bản đồ chấm vị trí. Thông tin vị trí GPS ko được cứu hộ quan tâm. Nhìn VNX khoanh vùng tìm kiếm mà thấy nản. Nếu ngay ngày đầu họ đến được đó thì câu chuyện có thể khác nhiều. Tại sao khoang vùng rộng mà ko đến thẳng nơi cần tìm nhất để tìm.
Cụ vẫn ẩu như cháo ấu tẩu ấy nhở?
Đội cứu hộ liên ngành từ 50 người lên 150 người chỉ tập trung tìm dọc theo đường cáp treo, mà cũng chỉ loanh quanh trụ 2,3,4 mà còn tướt bơ đấy. Chưa đi rừng bao giờ hở cụ?
Ngoài ch/ó nghiệp vụ, tất cả các công cụ và con người chuyên nghiệp nhất cũng không nhanh bằng.
giống như nước chảy chỗ trũng, đa phần nạn nhân bị ngã xuống vực sẽ nằm ở những vị trí cực khó tìm, chỉ ít lá rừng, nước suối phủ lên là xong phin
 

NLK

Xe điện
Biển số
OF-402360
Ngày cấp bằng
23/1/16
Số km
3,072
Động cơ
247,260 Mã lực
Tuổi
46
Nếu tin này đưa ra thì ai dám đến VN du lịch ?
 

cafesuada

Xe container
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
6,583
Động cơ
397,390 Mã lực
Số cậu kia phải chết thì chết thôi các cụ, mấy cái chuyện đội cứu hộ rồi GPS chỉ là lí do.
Nếu số cậu ta được sống, thì dù có hoặc không có GPS, có chó nghiệp vụ hay không có, có gần đường hay không gần thì vẫn sống.
 

milan2

Xe tăng
Biển số
OF-353677
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
1,423
Động cơ
273,880 Mã lực
Tâm sự rơi nước mắt của nhóm tìm kiếm phượt thủ người Anh:
Sau hai ngày nằm dưới đáy vực, thi thể vận động viên leo núi người Anh Aiden Webb đã được đội cứu hộ tình nguyện tìm thấy và đưa về. Anh Nguyễn Lê Anh, người tham gia và điều phối đội cứu hộ tình nguyện này kể qua điện thoại:

"Aiden gửi tọa độ vị trí rất chính xác và đau lòng là vị trí này rất gần lán trại công nhân đang làm, chỉ cách có 1 km. Từ vị trí của Aiden nằm nhìn được cabin hàng ngày đi qua cơ mà.

Cứu hộ địa phương không được cung cấp tọa độ cứu nạn, không biết dùng… GPS


Giá như ngay từ đầu những người cứu hộ địa phương liên lạc với Ban quản lý cáp để trèo thẳng từ đỉnh cột xuống và mang theo một con chó nghiệp vụ để đánh hơi thì sự việc đã khác.

Trên đường xuống vực, chúng tôi tìm thấy rất nhiều cây cỏ bị Aiden bẻ gãy để đánh dấu vị trí. Còn cả những mớ cỏ mà Aiden nhai để lấy sức. . . .





Aiden lại cố gắng đi tiếp trong tình trạng bị thương, lạnh và mất máu, không có thức ăn nên thể trạng nhanh chóng suy kiệt.

Bạn gái của Aiden cho biết anh ấy chỉ định leo núi trong một ngày, đến chiều thì quay về bằng cáp treo nên không mang thức ăn gì cả.

. . .
Nhưng các đội cứu hộ địa phương không những đã không được cung cấp tọa độ, cũng không ai biết dùng GPS, mà chỉ tìm theo cách rất thông thường là tìm từ rìa rừng vào các vùng rừng "bình thường", rồi đến chiều tối thì đi về... Vùng rừng này hàng nghìn km hiểm trở, tìm theo kiểu như thế có hàng mấy trăm người cũng chỉ như mò kim đáy bể.

Có người nói các đội cứu hộ địa phương đã "rất cố gắng", nhưng khi đã liên quan đến sinh mạng thì chỉ "cố gắng" là không thể đủ. . . .


Em ko tin là cứu hộ lại ko biết dùng GPS, các cụ nghĩ sao???

Nguồn: ở đây



Gọi là cứu hộ địa phương cho oai thôi thực chất họ là lực lượng dân phòng và thuê thêm thanh niên trai tráng các bản quanh đấy , lực lượng chỉ huy là ban chỉ huy quân sự. Họ không có trang thiết bi cũng như kỹ năng sd gps như các phượt thủ chuyên nghiệp . Đơn giản là giàn quân lùng sục hết ngày đi về .nếu có chó đi cùng đến khu vực này ngay từ đầu thì có lẽ tốt hơn.
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,749
Động cơ
555,672 Mã lực
Chán, nếu có toạ độ GPS tung lên mạng thì đảm bảo 30p sau có hình ảnh bản đồ chấm vị trí. Thông tin vị trí GPS ko được cứu hộ quan tâm. Nhìn VNX khoanh vùng tìm kiếm mà thấy nản. Nếu ngay ngày đầu họ đến được đó thì câu chuyện có thể khác nhiều. Tại sao khoang vùng rộng mà ko đến thẳng nơi cần tìm nhất để tìm.
Em cũng thắc mắc sao cô bạn gái ko tung ảnh tọa độ của cậu kia lên nhờ ĐSQ với cả nhờ chính ông cáp treo, Sun Group là một tập đoàn lớn, họ có thể giúp được đỡ trong việc cứu nạn.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,317
Động cơ
496,674 Mã lực
Cụ vẫn ẩu như cháo ấu tẩu ấy nhở?
Đội cứu hộ liên ngành từ 50 người lên 150 người chỉ tập trung tìm dọc theo đường cáp treo, mà cũng chỉ loanh quanh trụ 2,3,4 mà còn tướt bơ đấy. Chưa đi rừng bao giờ hở cụ?
Ngoài ch/ó nghiệp vụ, tất cả các công cụ và con người chuyên nghiệp nhất cũng không nhanh bằng
Em cũng nghĩ như cụ. Vào rừng mới thấy mênh mông và một phần mưa gió xoá dấu vết. Tất nhiên các cụ ở đây chỉ trích chắc cứu hộ bằng bàn phìm và xem phim Mỹ quen rồi
 

Ha_TM68

Xe buýt
Biển số
OF-85514
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
890
Động cơ
416,152 Mã lực
Nơi ở
Không post link diễn đàn
Gọi là cứu hộ địa phương cho oai thôi thực chất họ là lực lượng dân phòng và thuê thêm thanh niên trai tráng các bản quanh đấy , lực lượng chỉ huy là ban chỉ huy quân sự. Họ không có trang thiết bi cũng như kỹ năng sd gps như các phượt thủ chuyên nghiệp . Đơn giản là giàn quân lùng sục hết ngày đi về .nếu có chó đi cùng đến khu vực này ngay từ đầu thì có lẽ tốt hơn.
Vâng, cụ nói cũng có lý ạ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Thằng Giang Lê Flycam này chắc chuồn về HN mới nói thế chứ nói trước mặt dân Sapa chắc vỡ mồm:
http://dantri.com.vn/xa-hoi/dung-ong-nhom-tu-cap-treo-tim-du-khach-nguoi-anh-mat-tich-tai-sa-pa-20160608174253485.htm
------------------
Trích:
Đội cứu hộ sử dụng cáp treo và dùng ống nhòm quan sát từ trên cao để tìm tung tích du khách người Anh.
---
Ban đầu, nhóm nhân viên, kỹ sư của công ty triển khai tìm kiếm tung tích anh Aiden tại khu vực khoanh vùng ban đầu là khoảng giữa 2 trụ cáp treo T3-T4. Sau 6 ngày mất dấu vết, hôm nay địa bàn đã được mở rộng.
...
Theo thông tin từ cơ quan chức năng huyện Sa Pa và Vườn quốc gia Hoàng Liên, sáng nay (8/6) mặc dù sau trận mưa lớn, gần 100 người cùng một tốp cán bộ nghiệp vụ trinh sát biên phòng và 2 chó nghiệp vụ biên phòng đã có mặt tại ở các hướng trọng điểm, nỗ lực tìm kiếm du khách người Anh.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,778
Động cơ
634,186 Mã lực
Nơi ở
3801
Em trích từ FB bạn em, 1 kỹ sư tham gia xây cable ăn dầm ở dề trên đó mấy năm:
"1 kẻ chẳng hiểu gì về vùng núi Tây Bắc của 1 nước châu Á nhiệt đới gió mùa, 1 vùng mưa quanh năm, lạnh lẽo hiểm trở, lại đi 1 con đường mà ngay cả với dân bản địa cũng đầy rẫy nguy hiểm, trong tay không mang đủ dụng cụ đồ nghề. Kết cục khi xảy ra tai nạn là ai cũng hiểu..."

Em cũng đồng tình như 1 số cụ nói trên, mấy ông flycam cũng có tìm ra đâu, xong mới nói.
 

bùm chéo

Xe hơi
Biển số
OF-425012
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
146
Động cơ
218,090 Mã lực
Tại khác văn hoá thôi, các bạn trẻ ngoại quốc sang đây chơi chưa đc đào taọ văn hoá phong bì, đâm ra cô người yêu có toạ độ chính xác nhưng vô ích.
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Em nghĩ là nếu đội tình nguyện flycam này không tìm được xác của cậu người Anh thì điều tốt nhất họ có thể làm là trở về nhà trong im lặng.
Họ không nên kể lể như thể họ đã rất vất vả và CÓ VẺ như đã tìm thấy cậu người Anh kia. Điều này xúc phạm những người cứu hộ thực thụ, những người đã mạo hiểm thực sự để tìm ra.
Tệ hơn nữa, không những không chịu trở về im lặng, đám này còn bật máy chửi, đổ lỗi lung tung.
Giả sử gia đình cậu bé người Anh kia phàn nàn thì có thể hiểu được, chứ liên quan đíu gì đến cái bọn flycam này mà chúng nó khóc hộ nhỉ?
Kết luận: Đây chỉ là một bọn háo danh đáng thương.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,702
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Nếu tin này đưa ra thì ai dám đến VN du lịch ?
Anh này đã đăng ký tour du lịch mạo hiểm này chưa hay là tự khám phá?? Thằng bạn em nó làm tour HL Cát Bà, riêng khách Tây nào tự ý tắm nhảy thuyền là ăn phạt rồi chứ chẳng chơi.
 

Ha_TM68

Xe buýt
Biển số
OF-85514
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
890
Động cơ
416,152 Mã lực
Nơi ở
Không post link diễn đàn
Thành viên đội cứu hộ phải dùng fly cam để quan sát:

 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,678
Động cơ
567,319 Mã lực
1 ông người Mông và 1 ch/ó nghiệp vụ tìm thấy xác đầu tiên(không hiểu anh bộ đội chỉ huy CHÓ sao lại không đi cùng?) ngay tại lòng con suối nhỏ chỉ cách chân đội phi công mặt đất đang hô gió gọi mưa ở trên chừng 50m(Đội này đến đây tìm rồi và đã quay lại trụ T3)
Em thắc mắc flycam nó chỉ có tầm nhìn bao quát, chứ chất lượng camera trên đó trong điều kiện mây mù thì định tìm kiếm cái gì nhỉ?
 

nhatminhfashion

Xe tải
Biển số
OF-377453
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
363
Động cơ
248,340 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Em k tin bài báo này, có vấn đề về sự thật, động cơ là gì?. Thời đại này rồi mà cả team cứu hộ k ai check GPS khi có tin bạn gái báo vị trí GPS
 

tauchien

Xe điện
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
2,479
Động cơ
716,530 Mã lực
Em cũng nghĩ như cụ. Vào rừng mới thấy mênh mông và một phần mưa gió xoá dấu vết. Tất nhiên các cụ ở đây chỉ trích chắc cứu hộ bằng bàn phìm và xem phim Mỹ quen rồi
E thường xuyên phải leo lên rừng, núi bằng GPS (Chính xác là phải leo đúng tọa độ đã chấm trên Google Earth), giờ có nhiều phần mềm hỗ trợ leo, e quen dùng Cygic, đảm bảo đúng 100% luôn, dù nó ở đâu. Vào rừng mù mịt, ko biết đằng nào mà lần, nhưng vừa leo vài phút lại nhìn điện thoại là biết mình đi đúng hướng hay ko, vì Cygic nó lưu vết mình đã qua mà. Thấy chỗ nào cần lưu lại, e dùng My GPS Coordinates nhắn tin cho chính mình để lưu lại, về nhà chấm trên bản đồ sau. Nếu quả thật đội cứu hộ biết tọa độ mà ko tới đc đó trong vài giờ thì e nghĩ có lý do nào đó... Ở 1 tỉnh, ngoài Sở TNMT ra có rất nhiều đơn vị có chuyên gia về cái này
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
1 ông người Mông và 1 ch/ó nghiệp vụ tìm thấy xác đầu tiên(không hiểu anh bộ đội chỉ huy CHÓ sao lại không đi cùng?)
hình như chó phát hiện phương hướng rồi từ xa dùng ống nhòm thấy, rồi leo xuống thôi, chứ chó không có xuống!
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
Cụ vẫn ẩu như cháo ấu tẩu ấy nhở?
Đội cứu hộ liên ngành từ 50 người lên 150 người chỉ tập trung tìm dọc theo đường cáp treo, mà cũng chỉ loanh quanh trụ 2,3,4 mà còn tướt bơ đấy. Chưa đi rừng bao giờ hở cụ?
Ngoài ch/ó nghiệp vụ, tất cả các công cụ và con người chuyên nghiệp nhất cũng không nhanh bằng.
giống như nước chảy chỗ trũng, đa phần nạn nhân bị ngã xuống vực sẽ nằm ở những vị trí cực khó tìm, chỉ ít lá rừng, nước suối phủ lên là xong phin
Cái trụ 2,3,4 nó cách bao xa? Sao ko đến ngay toạ độ tìm trong bán kính 50m?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top