[Funland] Ai thích vũ khí NGA thì vào đây!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,321
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
10 tỷ đó đằng nào cũng là nợ khó đòi mà cụ.
Vả lại Mỹ mấy khi được lấy tàu hiện đại nhất của Nga ra làm bia tập bắn đâu nên 10 tỷ là quá rẻ để đánh giá sức mạnh tàu ngầm Nga.
cháu thì nghĩ đơn giản là kẻ gây tai nạn thì bồi thường thôi
như các cụ đi ngoài đường ấy bị thằng xe đạp ngáng đầu lại ông xe máy đâm vào *** thì đương nhiên sẽ nhẩy xuống xe bắt đền ông xe máy chứ :))
chả có bắn chác gì đâu

chẳng thà nó cầm hẳn 10 tỷ ra mua đứt cả hạm về mà xài việc giề phải xoắn :))
chả phải đồ Nga luôn rẻ hơn hẳn đồ Mỹ sao
 
Chỉnh sửa cuối:

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,049
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cháu thì nghĩ đơn giản là kẻ gây tai nạn thì bồi thường thôi
như các cụ đi ngoài đường ấy bị thằng xe đạp ngáng đầu lại ông xe máy đâm vào *** thì đương nhiên sẽ nhẩy xuống xe bắt đền ông xe máy chứ :))
chả có bắn chác gì đâu

chẳng thà nó cầm hẳn 10 tỷ ra mua đứt cả hạm về mà xài việc giề phải xoắn :))
chả phải đồ Nga luôn rẻ hơn hẳn đồ Mỹ sao
Nga nó mà bán hàng không cắt xén thì chắc Mỹ nó cũng mua rồi. Mà vấn đề bất ngờ mới thử tính năng thật được. Như kiểu S400/500 Nga nó mà bán Mỹ nó chắc mua luôn về ngó xem.
Như hồi bán Alaska Mỹ nó mua ngay còn gì.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,046
Động cơ
536,693 Mã lực
cháu thì nghĩ đơn giản là kẻ gây tai nạn thì bồi thường thôi
như các cụ đi ngoài đường ấy bị thằng xe đạp ngáng đầu lại ông xe máy đâm vào *** thì đương nhiên sẽ nhẩy xuống xe bắt đền ông xe máy chứ :))
chả có bắn chác gì đâu

chẳng thà nó cầm hẳn 10 tỷ ra mua đứt cả hạm về mà xài việc giề phải xoắn :))
chả phải đồ Nga luôn rẻ hơn hẳn đồ Mỹ sao
Nó là thể diện cuốc ra, niềm tự hào của Hải quân Nga cũng như sinh mạng của cả trăm con người trên tàu. Danh dự, thể diện của 1 cường quốc thì 10 tỉ chứ 100 tỉ vẫn là rẻ.
Ví thử ra đường chẳng may cụ va với một a xã hội mầu kô may làm rách cái áo cái áo khoác mua ở Ga hết 300 khìn. Anh xã hội mầu đấy lại đang đi với một hot gân, chiếc áo rách làm hở sườn và lộ mấy hình săm Picachu + mấy nốt ghẻ tàu trước mặt nàng :(. Tình huống như vậy dù cụ có xin đền anh ấy 10 cái áo Lato hịn mua hết hơn củ 1/cái chắc gì đã nghe. Nhẹ nhàng nhất là vừa phải đền tiền vừa phải đi nhặt răng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
670
Động cơ
410,730 Mã lực
Em phục các bạn Nga làm cái gì cũng to thật là to. Tàu ngầm cũng thế nhưng mức độ hiện đại với an toàn thì quá ẹ. Vì thế nay mấy con Tai phun lừng lẫy một thời giờ đắp chiếu ở Mursmank hết roài. Em mà là tỷ phú $ như bác Vượng, bác Đức em sẽ mua 01 con này kéo về làm nhà hàng chìm bảo đảm lãi. Con này giờ Nga bán chắc độ 10 triệu $ cái vỏ.
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
220
Động cơ
381,790 Mã lực
Em phục các bạn Nga làm cái gì cũng to thật là to. Tàu ngầm cũng thế nhưng mức độ hiện đại với an toàn thì quá ẹ. Vì thế nay mấy con Tai phun lừng lẫy một thời giờ đắp chiếu ở Mursmank hết roài. Em mà là tỷ phú $ như bác Vượng, bác Đức em sẽ mua 01 con này kéo về làm nhà hàng chìm bảo đảm lãi. Con này giờ Nga bán chắc độ 10 triệu $ cái vỏ.
Typhoon đắp chiếu là do ko có kinh phí chứ, ai bảo do kém an toàn?
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
670
Động cơ
410,730 Mã lực
Typhoon đắp chiếu là do ko có kinh phí chứ, ai bảo do kém an toàn?
Cụ nhầm to. Nga đang có kế hoạch đóng một loạt tàu ngầm mới nhỏ hơn nhưng hiện đại hơn. Nếu thiếu kinh phí thì tiền đâu ra mà chơi.
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
220
Động cơ
381,790 Mã lực
Cụ nhầm to. Nga đang có kế hoạch đóng một loạt tàu ngầm mới nhỏ hơn nhưng hiện đại hơn. Nếu thiếu kinh phí thì tiền đâu ra mà chơi.
Ơ bác này, 1 số nước cho không vũ khí nước khác thì cũng là do cái đống vũ khí ấy kém an toàn à?
Thiếu kinh phí mới làm tàu nhỏ ấy chứ, bộ tàu nhỏ thì nhiều thép hơn tàu to à? :))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,321
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Nó là thể diện cuốc ra, niềm tự hào của Hải quân Nga cũng như sinh mạng của cả trăm con người trên tàu. Danh dự, thể diện của 1 cường quốc thì 10 tỉ chứ 100 tỉ vẫn là rẻ.
Ví thử ra đường chẳng may cụ va với một a xã hội mầu kô may làm rách cái áo cái áo khoác mua ở Ga hết 300 khìn. Anh xã hội mầu đấy lại đang đi với một hot gân, chiếc áo rách làm hở sườn và lộ mấy hình săm Picachu + mấy nốt ghẻ tàu trước mặt nàng :(. Tình huống như vậy dù cụ có xin đền anh ấy 10 cái áo Lato hịn mua hết hơn củ 1/cái chắc gì đã nghe. Nhẹ nhàng nhất là vừa phải đền tiền vừa phải đi nhặt răng :D
cháu chịu cái lí luận nhà cụ :))
cụ ra 1 cái ví dụ chả liên quan mấy :))
đây nhá có làm sai thì mấy phải đền đúng không ạ ??
mạng ng quý thật đấy nhưng đàng nào cũng là việc đã rồi chả nhẽ Nga lại đòi thủy thủ đoàn của 2 cái TOLEDO và cái gì ấy nhể cháu quên mất òi ra giết để đền mạng à??? cụ khéo đùa.
chả may gây tai nạn làm chết người thfi mới lấy tiền ra đền chứ . giống như S-200 phi chết em máy bay của Hàn quốc thế là mấy phải đền bằng T-80 Ka-32 này nọ lung tung , thằng gaddafi cũng chả lấy tiền đền cho mấy chục mạng Lockebie đấy thôi .
Chứ còn đánh nhau mà bắn chết nhau thì cso ai kiện ai bao h ???
Nếu đúng chiến tranh gây chết ng phải đền thì e rằng ng Mỹ không đủ tiền đền cho vài triệu dân VN đâu nhỉ.
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
670
Động cơ
410,730 Mã lực
Ơ bác này, 1 số nước cho không vũ khí nước khác thì cũng là do cái đống vũ khí ấy kém an toàn à?
Thiếu kinh phí mới làm tàu nhỏ ấy chứ, bộ tàu nhỏ thì nhiều thép hơn tàu to à? :))
Em thấy cụ mang đầy đủ văn hóa của TTVN là nổ to và cùn. Mỗi chiếc Yasen mới của HQ Nga có giá ước chừng 1-1,5 tỷ USD cụ phán nó thiếu kinh phí nên làm tàu nhỏ. Đúng là phán lấy được.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,046
Động cơ
536,693 Mã lực
cháu chịu cái lí luận nhà cụ :))
cụ ra 1 cái ví dụ chả liên quan mấy :))
đây nhá có làm sai thì mấy phải đền đúng không ạ ??
mạng ng quý thật đấy nhưng đàng nào cũng là việc đã rồi chả nhẽ Nga lại đòi thủy thủ đoàn của 2 cái TOLEDO và cái gì ấy nhể cháu quên mất òi ra giết để đền mạng à??? cụ khéo đùa.
chả may gây tai nạn làm chết người thfi mới lấy tiền ra đền chứ . giống như S-200 phi chết em máy bay của Hàn quốc thế là mấy phải đền bằng T-80 Ka-32 này nọ lung tung , thằng gaddafi cũng chả lấy tiền đền cho mấy chục mạng Lockebie đấy thôi .
Chứ còn đánh nhau mà bắn chết nhau thì cso ai kiện ai bao h ???
Nếu đúng chiến tranh gây chết ng phải đền thì e rằng ng Mỹ không đủ tiền đền cho vài triệu dân VN đâu nhỉ.
Khụ khụ thì 2 thằng nó phang nhau mà có tuyên chiến đâu nên Mỹ đền Nga là phải :)
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,321
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
hị hị cháu chịu bác òi
Giấc mơ về 'siêu tàu sân bay' mang tên Lenin
Cập nhật lúc :3:04 PM, 27/04/2011
Hải quân Liên Xô đã gần chạm tay vào chiếc siêu tàu sân bay ngang ngửa với tàu sân bay lớp Nimizt của Hải quân Mỹ.

Là lực lượng hải quân hàng đầu thế giới về năng lực tác chiến, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chiếc Đô đốc Kuznetsov vẫn là chiếc tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga.

Mơ ước sở hữu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân ngang ngửa với các tàu sân bay của Mỹ vẫn chỉ là mơ ước. Dự án đóng tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân đã chết yểu ngay trên xưởng đóng tàu, khi nó chưa kịp hoàn thành và chưa một lần được chạy thử.

Cội nguồn tham vọng

Năm 1988, Hải quân Liên Xô như được cởi tấm lòng khi Hội đồng nhà nước Liên Xô quyết định khởi đóng một tàu sân bay mới chạy bằng năng lượng hạt nhân, tương đương với tàu sân bay lớp Nimizt của Mỹ. Tàu sân mới được khởi đóng tại nhà máy đóng tàu Nikolayev ở Ukraine
Bản vẽ thiết kế của "Siêu tàu sân bay" Ulyanovsk.​
Đồ án 1143,7 Ulyanovsk (đặt theo tên lãnh tụ cách mạng vô sản thế giới Lenin - V.I Ulyanovsk) mang theo bao kỳ vọng của Hải quân Liên Xô.

Thực chất là bản sửa đổi lại của Đồ án 1153 Orel trước đó đã bị hủy bỏ do chi phí tốn kém. Đây là một thiết kế lai giữa tàu sân bay lớp Nimizt và lớp Kuznetsov, boong tàu được thiết kế với 4 đường băng cho máy bay cất và hạ cánh.

Trong đó, hai đường băng được thiết kế tương tự như cho các máy bay cất cánh bằng máy phóng hơi nước có trên tàu sân bay lớp Nimizt.

Hai đường băng còn lại làm theo kiểu "nhảy cầu" như trên chiếc Đô đốc Kuznetsov.
Siêu tàu sân bay này có 4 đường băng dành cho 2 kiểu cất cánh.Thông số cơ bản: Dài 324,6 mét, rộng 75,5 mét, mớn nước 11 mét, tải trọng tiêu chuẩn 65.000 tấn, 79.000 tấn đầy tải. Thủy thủ đoàn 2.300 người.
Thiết kế mới này đã khắc phục được sự thiếu sót và hạn chế của tàu sân bay lớp Kuznetsov. Nó có khả năng triển khai hoạt động các máy bay cánh cố định tải trọng lớn như các máy bay vận tải quân sự, hay máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không.

Dự kiến, siêu tàu sân bay Ulyanovsk có khả năng mang theo 70 máy các loại, trong đó có 27 chiếc tiêm kích trên hạm Su-33 hoặc MiG-29, 10 chiếc cường kích Su-25, 4 chiếc máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không Yak-44 tương đương với E-2 Hawkeyes của Hải quân Mỹ. Ngoài ra, Ulyanovsk có thể chứa 15-20 chiếc trực thăng chống ngầm Ka-27 với nhà chứa máy bay có tới 3 thang máy, 1 ở bên mạn trái, 2 ở bên mạn phải.

Theo thiết kế, Ulyanovsk được trang bị hệ thống vũ khí cực mạnh, đúng trường phái Liên Xô với:

+ 12 tên lửa chống hạm tầm xa P-700 Granit (NATO định danh là SS-N-19 Shipwreck);
+ 24 ống phóng thẳng đứng cho tên lửa đối không đa kênh Shtil,
+ 8 hệ thống phòng thủ tầm cực gần Kashtan,
+ 8 pháo bắn siêu nhanh AK-630.

Đồ án 1143,7 Ulyanovsk được trang bị 4 lò phản ứng hạt nhân KN-3 công suất 300MW, lò phản ứng này hiện đang được sử dụng trên chiếc tuần dương hạm nguyên tử lớp Kirov.

Hệ thống động lực của tàu gồm: 4 động cơ tuabin hơi nước 4 trục công suất 200.000 mã lực. Tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ, tầm hoạt động chỉ giới hạn bởi nhu yếu phẩm cho thủy thủ đoàn.

Giấc mơ dang dở

Năm 1991, Liên bang Xô Viết sụp đổ, theo đó, đồ án 1143,7 Ulyanovsk cũng rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Ngay thời điểm Ukraine tuyên bố độc lập, tàu sân bay Ulyanovsk thuộc quyền sở hữu của Ukraine. Một cuộc tranh cãi kịch liệt đã diễn ra giữa Nga và Ukraine về quyền sở hữu con tàu này.

Ngày 4/2/1992, Hội đồng Bộ trưởng Ukraine ra quyết định “khai tử" siêu tàu sân bay này, bất chấp những nỗ lực khẩn cấp của Nga để cứu vãn dự án.
Một trong những bức ảnh hiếm hoi về siêu tàu sân bay Ulyanovsk trước khi bị dỡ bỏ.
Siêu tàu sân bay chưa kịp hoàn thành đã bị tháo dỡ và bán sắt vụn, con tàu đã hoàn toàn biến mất vào năm 1994.

Theo một báo cáo được trích dẫn bởi Tạp chí quân sựJane’s, tại thời điểm bị dỡ bỏ, siêu tàu sân bay đã hoàn thành được 70% khối lượng công việc. Trong khi đó, theo nguồn tin từ Hải quân Nga, con tàu mới hoàn thành được 45%, phía Ukraine tuyên bố con tàu mới hoàn thành 20% khối lượng công việc.

Năm 1994, người ta đã tìm thấy một số lượng lớn thép tấm từ con tàu được bán ra thị trường thế giới.

"Chết" cùng siêu tàu sân bay Ulyanovsk, dự án phát triển máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không Yak-44 cũng chịu chung số phận.

Giấc mơ dang dở của Đồ án 1143,7 Ulyanovsk chỉ là một phần trong hệ lụy kéo theo từ sự sụp đổ của Liên Xô, đẩy lực lượng hải quân hùng mạnh thứ 2 thế giới chỉ còn là cái bóng của chính mình. Người Nga sẽ còn phải chờ rất lâu nữa mới có thể chứng kiến một siêu tàu sân bay khác xuất hiện trong biên chế của hải quân mình.

Tag: Hải quân các nước trên thế giới Quốc Việt (tổng hợp)
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,321
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Tên lửa chống tên lửa đạn đạo 53T6 bay nhanh nhất thế giới

Hôm nay, 20.12, Nga vừa thử thành công tên lửa 53T6 chống tên lửa đạn đạo, đã bằn hạ mục tiêu giả định trong khoảng khắc.

]

Được thiết kế từ thời Liên Xô, đến những năm 90 bị dừng lại. Trong bối cảnh Hoa Kỳ đưa Hệ thống tên lửa phòng không đến Rumania và các nước Đông Âu, LB Nga đã hiện đại hóa tên lửa này.
Cơ động bằng xe kéo, phóng đi từ hầm, đây là tên lửa duy nhất, trên thế giới không có loại nào có những tính năng tương tự.


Khối lượng và kích thước của 53T6 trội hơn hẳn so với "Sprint" của Mỹ. Với chiều dài 10 m, đường kính hơn 1 m và khối lượng khởi động 10 tấn, được trang bị đầu đạn hạt nhân công suất 10 kT, 53T6 có khả năng tăng tốc đến tốc độ 5,5 km / s chỉ trong 3 giây, chỉ sau hơn 5 giây một chút đã đạt độ cao 30 km.
Tầm xa đánh chặn tên lửa đối phương là 80-100 km, độ cao đánh chặn là 15-30 km.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
662
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có tin chú Kursk chìm hồi cách đây chục năm không phải do nổ ngư lôi trong tàu mà là vì bị 1 chú Mẽo bắn. Sau này Mẽo phải xóa cho Ngố 10 tỷ $ để cho qua chuyện. Sướng nhể!
Nói chung Ngố vẫn ở phận chiếu dưới. Hàng ngố rẻ nhưng ko ổn lắm. Tai nạn nhiều quá. Tàu ngầm thì bị chìm, máy bay thì tỷ lệ rơi nhiều, tên lửa thì tự nổ sau khi phóng, ... Em thấy mình nên đa dạng các nguồn vũ khí chất lng cao hơn
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,321
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Là một cường quốc về công nghệ quốc phòng, Nga không chấp nhận “chiếu dưới” trong cuộc đua tàng hình hóa tàu chiến.

Với những thế hệ tàu chiến mới đầy tham vọng, Nga hoàn toàn có thể thách thức vị thế của Mỹ.

>> Kỳ 1: Lộ rõ tham vọng

(Đất Việt) Kỳ 2: Soán ngôi

Thiết kế tàu chiến tàng hình đa năng gần bờ đầu tiên theo tiêu chuẩn quốc tế (lớp Steregusbchy Project 20380) đã phần nào giúp Nga khỏa lấp khoảng trống hiện nay.

“Con cưng” của hạm đội

Khác với tất cả những tàu hiện đang biên chế trong quân đội Nga, các tàu thuộc dự án này nói chung và Sooblazitelny - tàu thứ hai thuộc project 20380 - nói riêng, không chỉ đa năng mà còn gọn, có khả năng tàng hình và độ tự động hóa cao.

Thiết kế tàu ứng dụng nhiều thành tựu mới nhất trong lĩnh vực tàng hình nhằm nâng cao khả năng tự vệ và sống sót của tàu. Boong tàu được làm bằng thép, phẳng, giảm độ phản xạ của radar.

Phần thượng tầng sử dụng chất liệu composit nhiều lớp (gồm nhựa trong chống cháy nhiều lớp và vật liệu sợi carbon), giúp hấp thụ sóng radar, giảm khả năng bị phát hiện xuống 4 - 5 lần so với các loại tàu cùng kích cỡ nhưng dùng kim loại làm vật liệu chế tạo. Các trang thiết bị vũ khí đều được giấu trong tàu nhằm tránh “mắt thần” radar đối phương.

Tàu hộ vệ tên lửa lớp Stereguschy (project 20380).​
Để giảm tiếng ồn động cơ, tàu sử dụng phương thức ứng dụng trong tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới nhất. Nhỏ gọn nhưng khả năng linh động và tác chiến cao là ưu tiên đối với những tàu chiến gần bờ.

Sooblazitelny được thiết kế theo nguyên tắc module. Tổ hợp trang thiết bị được đồng bộ hóa, cho phép lắp đặt và nâng cấp thêm nhiều hệ thống vũ khí và các trang thiết bị mới, phù hợp với từng nhiệm vụ chiến đấu của tàu. Điều này giúp giảm bớt chi phí sản xuất và tăng khả năng hiện đại hóa cho tàu trong thời gian 30 năm tới.

Tàu có khả năng hoạt động liên tục tự động trong vòng 15 ngày, trên biển hay trên đại dương, có thể hoạt động trong nhiệt độ bất kì, dưới điều kiện biển động, thời tiết xấu. Không những vậy, thiết kế phần thân dưới nước mới của tàu giúp giảm lực cản của nước khi tàu chạy với tốc độ 30 hải lý và giảm 25% tiêu hao năng lượng, giảm tải trọng từ 15-18%, đồng thời nâng cao được khả năng vận chuyển của tàu.

Chống ngư lôi độc đáo

Là tàu chiến đa năng, Sooblazitelny sở hữu một hệ thống hệ thống điều khiển thông tin tác chiến “Sigma” vô cùng hiệu quả, cho phép tìm kiếm, định dạng và xác định vị trí của nhiểu mục tiêu khác nhau, từ mục tiêu trên không, trên biển đến trên cạn, hỗ trợ phòng thủ, trao đổi thông tin, chỉ định mục tiêu, điều khiển nhiều loại vũ khí cùng lúc và một hệ thống khí tài phức tạp bao gồm vũ khí tấn công, phòng không , chống hạm, ngư lôi.

Trên boong tàu có bố trí chỗ cho máy bay trực thăng đa năng Ka-29 mới được biên chế trong Quân đội Nga (loại máy bay này có thể được dùng để đổ quân, dùng cho mục đích cứu thương, vận tải cũng như hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị đổ bộ).

Với mục đích chống ngư lôi, Sooblazitelny sử dụng tổ hợp Paket NK gồm 2 bệ phóng, mỗi bệ có 4 ống phóng ngư lôi cỡ 324mm, tầm bắn 10-12km. Điểm đặc biệt là tổ hợp sử dụng những hệ thống định vị thủy âm cho phép tìm kiếm các tàu ngầm đối phương trong vòng bán kính 15 km, tự động truyền thông tin về mục tiêu và dẫn đường cho ngư lôi. Nhiệm vụ duy nhất của thủy thủ là xác định đấy liệu có phải là mục tiêu địch không, rồi nhấn nút phóng ngư lôi đánh chặn.

Sơ đồ bố trí hệ thống định vị thủy âm (sonar), vũ khí đối không, đối hải, đối hạm cùng cụm radar (tìm kiếm Furke-E, Grapun-B...).​
Để chống "sát thủ dưới lòng biển", Sooblazitelny trang bị hệ thống tên lửa săn ngầm RPK-9 Medvedka với 4-8 đạn tên lửa có tầm bắn 20km, xuyên sâu xuống mặt nước 500m. Đạn tên lửa không dùng đầu đạn nguyên khối mà trang bị ngư lôi cỡ nhỏ, trong hành trình bay khi tới vị trí nhất định, ngư lôi sẽ tách khỏi tên lửa và đánh vào tàu ngầm.

Vũ khí tấn công chủ đạo của tàu là hệ thống tên lửa hành trình đối hạm Uran-U, dùng để đối phó với các chiến hạm nổi đối phương có trọng tải lên tới 5.000 tấn, tầm bắn đạt 260km. Hệ thống này đã nâng cao đáng kể sức mạnh tấn công của tàu. Hệ thống tên lửa này là khả năng bay thấp, kích cỡ nhỏ, số lượng tên lửa lớn (từ 8 đến 16 quả), có khả năng bắn loạt với thời gian giữa các loạt là 3 giây, hệ thống điều khiển tổng hợp, có khả năng nâng cấp, quá trình chuẩn bị và tác chiến hoàn toàn tự động, phối hợp được với nhiều tổ hợp chiến đấu khác nhau.

Phía mũi tàu còn được trang bị tổ hợp tên lửa phòng không Redut, có 3 bệ phóng thẳng đứng, mỗi bệ có 4 ngăn, chứa 12 quả tên lửa 9M96E2 có tầm xa là 135 km, tầm cao lên đến 35 km hoặc 48 quả tên lửa 9M100 với cự ly bắn 12 km. Ngoài ra, tàu còn được bổ trợ thêm hệ thống pháo - tên lửa phòng không Kashtan và pháo phòng thủ tầm gần Ak-630.

Dự án tàu Sooblazitelny nói chung đã làm hài lòng nhiều nhà quân sự cũng như các chuyên gia vũ khí, tuy nhiên nó vẫn bị chỉ trích vì khả năng phòng không và chống tên lửa còn chưa đáp ứng được kì vọng của giới chuyên môn.

Tầm hoạt động xa bờ của tàu cũng như độ ổn định của động cơ vẫn còn thiếu tính thuyết phục. Hai tổ hợp động cơ đẩy diesel DDA lắp trên Sooblazitelny (cũng chính là động cơ lắp trên Steregushchy) đã 2 lần bị gãy trong thời gian vận hành.

Ngoài ra còn có một vài ý kiến cho rằng tổ hợp phòng không Redut thiếu một hệ thống chỉ định mục tiêu đầy đủ. Radar Furke-2 không đủ khả năng theo sát mục tiêu để hỗ trợ cho tổ hợp pháo phòng không. Hệ thống điều khiển hỏa lực Puma của bệ pháo có thể truyền thông tin về mục tiêu qua trạm điều khiển Sigma, nhưng để làm được việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian, không phù hợp với yêu cầu tác chiến của hệ thống pháo phòng không.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,046
Động cơ
536,693 Mã lực
Cận cảnh nhà máy sản xuất tên lửa Nga

Những tấm ảnh lạ thường bên trong nhà máy của một trong những hãng sản xuất tên lửa nhiên liệu lỏng hàng đầu thế giới đã được một thiếu nữ Nga ghi lại khi cô dễ dàng đột nhập vào đây.

Lana Sator chụp ảnh trên một cỗ máy tại nhà máy của NPO Energomash
Lana Sator đã tìm được đường vào một trong những nhà máy khổng lồ của NPO Energomash nằm ở ngoại ô Moscow mà không vấp phải bất cứ một nhân viên an ninh nào hay công nhân nào ở đây. Tuy nhiên, hiện giờ, cô gái này sẽ có thể gặp rắc rối nghiêm trọng với chính phủ Nga.

Blogger trẻ tuổi chụp ảnh bên máy quay an ninh
Blogger trẻ tuổi này và các bạn chỉ cần nhảy qua hàng rào bao quanh quần thể nhà máy, trèo lên thang và tìm được đường vào trung tâm nhà máy qua một loạt đường ống, hầm và lối đi.

Sự thật còn lạ lùng hơn trong phim viễn tưởng - bên trong nhà máy NPO Energomash
NPO Energomash chế tạo tên lửa, trợ lực cho các thiết bị phóng như Soyuz, the Zenit 3SL, Angara và Baikal. Động cơ RD-180 của công ty này còn tạo lực cho giai đoạn một của Atlas V - tên lửa của Mỹ. NPO Energomash có quan hệ chặt chẽ với quân đội Nga, quốc gia có một trong những kho tên lửa đạn đạo hạt nhân lớn nhất thế giới.

Chính phủ Nga đã có phản hồi về chuyến phiêu lưu của Sator tới một trong những địa điểm chiến lược quan trọng của Nga. Giới chức nước này đã gửi thư cảnh báo rằng tình hình của cô gái này sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu tiếp tục đăng ảnh về nhà máy trên lên mạng.

Đèn trong nhà máy vẫn sáng nhưng dường như không có nhân viên nào ở đó
Về phần mình, Sator tỏ ra không hề lo sợ và còn đăng bức thư lên blog của mình cho toàn thế giới xem.

Khu vực quan trọng trong nhà máy nhưng không có nhân viên an ninh


Nhìn từ ngoài nhà máy, một số khu vực bị tuyết phủ trắng

Bên ngoài nhà máy NPO Energomash

Nhà máy NPO Energomash nhìn từ xa

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,538
Động cơ
566,291 Mã lực
Cháu xem ảnh ở blog của con bé này thấy mấy cái ảnh đồ đạc linh kiện thiết bị trong nhà máy cực cũ kỹ, y như công tắc điện của mấy cái máy tiện của Ngố những năm 60, cả áp phích tuyên truyền, huân huy chương trong phòng truyền thống nữa.
Nói chung là cũ kỹ quá, dù vẫn hoạt động được nhưng độ tin cậy thiết bị đo không biết có đảm bảo không mà đợt này đồ Ngố thất bại liên miên.
Nhìn an ninh kiểu này thì cũng giống như mình rồi, chắc chỉ than mỗi câu "lỗi hệ thống" rồi thở dài thôi :D
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
670
Động cơ
410,730 Mã lực
Cháu xem ảnh ở blog của con bé này thấy mấy cái ảnh đồ đạc linh kiện thiết bị trong nhà máy cực cũ kỹ, y như công tắc điện của mấy cái máy tiện của Ngố những năm 60, cả áp phích tuyên truyền, huân huy chương trong phòng truyền thống nữa.
Nói chung là cũ kỹ quá, dù vẫn hoạt động được nhưng độ tin cậy thiết bị đo không biết có đảm bảo không mà đợt này đồ Ngố thất bại liên miên.
Nhìn an ninh kiểu này thì cũng giống như mình rồi, chắc chỉ than mỗi câu "lỗi hệ thống" rồi thở dài thôi :D
Tình trạng chung cụ à. Các nhà máy QP của Nga đều thiếu đầu tư đổi mới thiết bị. Các nhà máy đóng tàu càng thảm hơn. Vì thế mới chậm tiến độ liên tục.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top