[Funland] Ai thích vũ khí NGA thì vào đây (III)

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Khủng that bao gio nuoc minh moi dc nhu the nay nhi
Được để làm gì vì đằng nào anh Ngố cũng bán cho chú hàng xóm hàng hịn hơn, nhiều hơn hàng nhà mình .. khác xa thời Xô Viết .. quá chán anh Ngố ..
 

steregushchy

Xe đạp
Biển số
OF-320844
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
11
Động cơ
290,510 Mã lực
Được để làm gì vì đằng nào anh Ngố cũng bán cho chú hàng xóm hàng hịn hơn, nhiều hơn hàng nhà mình .. khác xa thời Xô Viết .. quá chán anh Ngố ..
Trách người ta sao đc trong khi thằng TQ nó lắm tiền nhiều của,thằng nào mang lại cho Nga nhiều lợi nhuận thì đương nhiên Nga nó hợp tác vs thằng đó liền...Kinh doanh là vậy mà....có tiền thì mua mấy không đc trong khi ta còn nghèo đúng ko bạn....
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Được để làm gì vì đằng nào anh Ngố cũng bán cho chú hàng xóm hàng hịn hơn, nhiều hơn hàng nhà mình .. khác xa thời Xô Viết .. quá chán anh Ngố ..
Cái này thì em nghĩ cụ mèo nhầm rồi. Đã là 1 thằng lái súng thì có đến Âu -Mỹ cũng đặt lợi nhuận lên hàng đầu thôi. Cụ phải hiểu rằng có nhiều món khựa thèm rớt nước miếng mà Ngố vẫn không bán đấy ạ.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cái này thì em nghĩ cụ mèo nhầm rồi. Đã là 1 thằng lái súng thì có đến Âu -Mỹ cũng đặt lợi nhuận lên hàng đầu thôi. Cụ phải hiểu rằng có nhiều món khựa thèm rớt nước miếng mà Ngố vẫn không bán đấy ạ.
Mẽo, Tây Âu cũng lái súng nhưng đâu có bán cho Tung Cửa .. tất nhiên chả chú nào bán hết vì còn phải giữ miếng .. nhưng nó bán cho cả hai đầu thì đúng là nhà mình khổ thật ..
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Trách người ta sao đc trong khi thằng TQ nó lắm tiền nhiều của,thằng nào mang lại cho Nga nhiều lợi nhuận thì đương nhiên Nga nó hợp tác vs thằng đó liền...Kinh doanh là vậy mà....có tiền thì mua mấy không đc trong khi ta còn nghèo đúng ko bạn....
Vâng cụ nói chí phải .. mình nghèo nên phải lép vế .. a Ngố kể cũng ngố thật thật .. như Mẽo & Tây Âu thì kiểu gì nó cũng bán vòng qua cho bên thứ ba chứ ít khi bán thẳng ntn lắm .. ..
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Mẽo, Tây Âu cũng lái súng nhưng đâu có bán cho Tung Cửa .. tất nhiên chả chú nào bán hết vì còn phải giữ miếng .. nhưng nó bán cho cả hai đầu thì đúng là nhà mình khổ thật ..
Không, Mỹ và Châu Âu cấm vận vũ khí nhà khựa do vụ thiên an môn năm 1989, hiện nay người châu âu đang lách luật bán các thiết bị vũ khí lưỡng cư cho khựa ( dùng được cả cho quân sự lẫn dân sự ), Châu âu đang muốn dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí với khựa. Một số vũ khí Ngố bán cho các nước thân thiên nhưng không bán cho khựa VD tên lửa Bờ ra mót...v..v.
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Mẽo, Tây Âu cũng lái súng nhưng đâu có bán cho Tung Cửa .. tất nhiên chả chú nào bán hết vì còn phải giữ miếng .. nhưng nó bán cho cả hai đầu thì đúng là nhà mình khổ thật ..
thật là tây âu không bán cho tung cưa không chứ =))
mẽo thì có thể là không vì nó đề ra cấm vận vũ khí nên nó không vi phạm đc (đen phải chệu)
cơ mà tây âu là phải xem lại =)) không bán vũ khí nhưng bán công nghệ phục vụ sx vũ khí thì ối =))
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
thật là tây âu không bán cho tung cưa không chứ =))
mẽo thì có thể là không vì nó đề ra cấm vận vũ khí nên nó không vi phạm đc (đen phải chệu)
cơ mà tây âu là phải xem lại =)) không bán vũ khí nhưng bán công nghệ phục vụ sx vũ khí thì ối =))
Các động cơ tàu ngầm và tàu thủy khựa đang dùng hiện nay là nhập nguyên chiếc của Đức và pháp đấy cụ :)
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
thật là tây âu không bán cho tung cưa không chứ =))
mẽo thì có thể là không vì nó đề ra cấm vận vũ khí nên nó không vi phạm đc (đen phải chệu)
cơ mà tây âu là phải xem lại =)) không bán vũ khí nhưng bán công nghệ phục vụ sx vũ khí thì ối =))
Công nghệ lưỡng dụng liên quan đến quân sự thì bán thoải mái .. còn lại vũ khí thì .. không .. tốt hơn nhiều a Ngố bán tuổt .. :-$
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Công nghệ lưỡng dụng liên quan đến quân sự thì bán thoải mái .. còn lại vũ khí thì .. không .. tốt hơn nhiều a Ngố bán tuổt .. :-$
Em nghĩ cái đó là Châu âu cố tình lách luật hoặc cố tình tạo khe hở để kiếm xèng. Thực tế nếu Châu âu kiểm soát tốt và thực hiện lệnh cấm vận 1 cách nghiêm túc thì chả có chuyện tàu phù mua được những món hàng đó :-?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em nghĩ cái đó là Châu âu cố tình lách luật hoặc cố tình tạo khe hở để kiếm xèng. Thực tế nếu Châu âu kiểm soát tốt và thực hiện lệnh cấm vận 1 cách nghiêm túc thì chả có chuyện tàu phù mua được những món hàng đó :-?
Các hàng & công nghệ lưỡng dụng của Châu Âu nói chung là không cấm được ạ .. chỉ có vũ khí thì mới cấm thôi .. quy định cũng là thế thì phải ...
 

tieubao89

Xe đạp
Biển số
OF-123671
Ngày cấp bằng
10/12/11
Số km
44
Động cơ
380,440 Mã lực
Đống đồ này mà mang sang VN chắc bác Tập phải e ngại đấy. Tiếc là....
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Công nghệ lưỡng dụng liên quan đến quân sự thì bán thoải mái .. còn lại vũ khí thì .. không .. tốt hơn nhiều a Ngố bán tuổt .. :-$
Nga không liên quan gì đén lệnh cấm vận vì không ở trong NATO =))
Tây âu nếu không vướng cấm vận thì cũng có tha đâu =)) nhưng đấy là phần nổi còn phần chìm thiếu gì vũ khí tung cửa dùng và thậm chí nhái 100% vũ khí tây âu
cá chuồn là 1 ví dụ =)) goalkeeper cũng chả khá hơn =))
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Cá chuồn bán trước 89 nhé, xem lại đê, hồi đó còn yêu nhau lắm, còn định bán cả CVN xx cho nhau nữa cơ nhé
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Hải quân Nga: Gã khổng lồ già nua trên đại dương

http://embed2.linkhay.com/actions/link/post/embed.php?source_url=http%3A%2F%2Fsoha.vn%2Fquan-su%2Fhai-quan-nga-ga-khong-lo-gia-nua-tren-dai-duong-20140528160108535.htm




Một tàu ngầm hạt nhân của Nga nằm tại nhà máy Zvezda trước khi bị tháo dỡ. Ảnh: Reuters
Chia sẻ: https://www.facebook.com/sharer/sharer.php?u=http://soha.vn/news-20140528160108535.htmhttps://plus.google.com/share?url=http://soha.vn/news-20140528160108535.htmhttp://embed2.linkhay.com/actions/link/post/embed.php?source_url=http://soha.vn/news-20140528160108535.htm

(Soha.vn) - Các tàu chiến của Moscow đều đã cũ và không đáng tin cậy nhưng chính phủ Nga lại đang gặp khó khăn trong việc thay thế chúng.

Hãng tin Reuters (Mỹ) có bài viết nhận định về thực trạng và tương lai của Hải quân Nga khi phần lớn các tàu chiến của họ đều đã cũ và không đáng tin cậy.
Dưới đây là nội dung bài viết:
Ngày 8/5, tàu khu trực HMS Dragon của Hải quân Hoàng gia Anh đã rời căn cứ hải quân tại Portsmouth để thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp là tìm kiếm và theo sát tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, cùng 6 tàu hộ tống của Hải quân Nga đang di chuyển qua eo biển Anh.
"Trong một thời gian, không có nhóm tàu nào của Nga với quy mô như vậy đi qua các bờ biển của chúng tôi" - Rex Cox, hạm trưởng tàu HMS Dragon cho biết.

Tàu khu trục HMS Dragon của Anh (màu trắng) theo sát tàu sân bay của Nga. Ảnh: EPA
Quả thật như vậy, Hải quân Nga đã hoạt động tích cực hơn trong những tháng gần đây. Moscow đã sáp nhập bán đảo Crimea với những cảng chiến lược và khẳng định vị thế của mình bằng các nhóm quân, tàu chiến, máy bay quân sự triển khai dọc biên giới giữa Nga và các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
Điều này rất quan trọng đối với Kremlin bởi về mặt lịch sử, Nga gặp khó khăn trong việc duy trì các cảng nước ấm. Sáp nhập Crimea giúp Nga đảm bảo việc tiếp cận với các cảng như vậy để phục vụ hoạt động tàu thương mại và quân sự.


Tuy nhiên, lịch trình bận rộn của các hạm đội Nga lại làm lộ ra một điểm yếu tiềm ẩn. Các tàu chiến của Moscow đều đã cũ và không đáng tin cậy nhưng chính phủ Nga lại đang gặp khó khăn trong việc thay thế chúng bằng các tàu chiến mới có kích cỡ lớn và sức mạnh tương xứng.
Nga như một gã khổng lồ già nua trên đại dương đang bị bao vây bởi những đối thủ mạnh mẽ hơn.
Trong những năm cuối cùng của Chiến tranh Lạnh, Liên Xô đã quyết tâm phải sánh ngang với hải quân hùng mạnh của Mỹ. Moscow đầu tư xây dựng 3 tàu sân bay trong những năm cuối thập niên 70 và trong thập niên 80, gồm tàu phi hạt nhân Kuznetsov, một tàu khác cùng loại với Kuznetsov và một tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân. Hải quân Mỹ khi đó sở hữu 15 tàu sân bay lớn, phần lớn chạy bằng năng lượng hạt nhân. Với chính sách cắt giảm lực lượng sau Chiến tranh Lạnh, ngày nay, Hải quân Mỹ chỉ còn 10 tàu sân bay hạt nhân và 9 tàu sân bay nhỏ khác.

Sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết đã làm tan vỡ kế hoạch mở rộng hải quân của Moscow. Người Nga đã cố gắng chi trả cho nhà máy đóng tàu ở Ukraine để hoàn thiện Kuznetsov. Tuy nhiên, họ không có đủ tiền cho 2 chiếc tàu còn lại. Ngày nay, để chế tạo một tàu sân bay mới có thể tiêu tốn tới hàng tỷ USD.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov trong một chuyến hành trình tới Địa Trung Hải.
Tàu sân bay Kuznetsov, được đưa vào biên chế năm 1991, là tàu chiến cỡ lớn "mới nhất" của Nga được đóng cho đến nay. Trong 23 năm qua, Moscow đã chế tạo được một số tàu ngầm mới, và tàu hộ hống, khinh hạm cỡ nhỏ tại nhà máy đóng tàu Sevmash trên bờ biển Bắc Đại Tây Dương. Tuy nhiên, rất nhiều tàu hải quân của Nga hiện nay và tất cả các tàu chiến cỡ lớn của họ đều là từ thời Xô Viết.
Chúng đã lỗi thời, dễ bị hư hỏng và khiến các thuyền viên không thấy thoải mái, đặc biệt là khi so sánh với các tàu chiến mới nhất của Trung Quốc, châu Âu và Mỹ. Washington chế tạo khoảng 8 tàu chiến mới trong một năm, trong đó cứ 4-5 năm lại có một tàu sân bay mới.
Khi Moscow tới sáp nhập Crimea hồi tháng 3 vừa qua, Hải quân Mỹ đã triển khai tàu sân bay USS George H.W. Bush tới phía đông Địa Trung Hải để trấn an chính phủ các nước NATO. Nhóm tác chiến tàu sân bay Bush gồm 60 máy bay chiến đấu công nghệ cao và một số tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke hiện đại của Mỹ, được trang bị tên lửa và pháo phòng không. Ngoài ra, còn có tàu ngầm và các tàu chiến mặt nước khác.

Tuần dương hạm hạt nhân Pyotr Veliky hay Peter Đại Đế tại cảng La Guaira (Venezuela) năm 2008. Ảnh: Reuters.​
Để đáp trả, Kremlin triển khai tàu Kuznetsov, con tàu già nua, nhỏ hơn nhiều so với tàu USS George H.W. Bush, chở theo được khoảng 12 máy bay chiến đấu Sukhoi. Sáu tàu hộ tống Kuznetsov bao gồm tàu tuần dương Pyotr Velikiy (Peter Đại Đế) từ thời Xô Viết, được vũ trang hạng nặng. Năm tàu khác gồm 1 tàu đổ bộ nhỏ, 3 tàu chở dầu và 1 tàu kéo, trong đó chiếc tàu kéo là một sự thừa thãi.
Thi thoảng, khi Kuznetsov rời khỏi cảng, con tàu nhanh chóng bị hỏng. Một thủy thủ Nga đã thiệt mạng khi tàu sân bay này bị cháy trong quá trình triển khai hoạt động đến Địa Trung Hải năm 2009.
Kuznetsov theo dõi tàu Bush tại Địa Trung Hải trong vài tuần, sau đó trở về cảng nhà ở phía bắc nước Nga thông qua eo biển Anh hồi đầu tháng Năm. Đó cũng là thời điểm tàu HMS Dragon phát hiện con tàu. Để duy trì sự hiện diện lâu dài hơn tại Địa Trung Hải, Kremlin đã triển khai một tàu khu trục tương đối hiện đại nhằm cùng củng cố đội tàu Địa Trung Hải nhỏ bé của mình.
Kuznetsov không còn nhiều thời gian hoạt động. Theo tờ Defense Industry Daily, nồi hơi của con tàu đã gặp trục trặc. Khi con tàu phải tới xưởng tháo dỡ, Moscow sẽ thấy họ không có cách nào thay thế con tàu này bởi nhà máy đóng tàu chuyên trách chế tạo tàu sân bay cho Liên Xô đều thuộc về Ukraine. Nó nằm ngoài Crimea và các lực lượng Nga không thể chiếm giữ được.
Ngoài ra, Ukraine vẫn là nhà cung cấp độc quyền các thiết bị hạng nặng như động cơ, bánh răng cho các tàu chiến của Nga, ngay cả những chiếc tàu mà Nga đang chế tạo tại xưởng đóng tàu phía bắc nước này. Với diễn biến căng thẳng không ngừng leo thang, Kiev gần đây đã đình chỉ việc bán thiết bị quân sự cho Moscow.
Các nỗ lực của Nga nhằm khôi phục ngành công nghiệp đóng tàu trong nước không được suôn sẻ. Năm 2005, Ấn Độ đã ký thỏa thuận 1 tỷ USD với Nga để tân trang một tàu sân bay nhỏ từ thời Xô Viết. Tuy nhiên, những gì mà Nga đã thể hiện trên tàu sân bay Vikramaditya quá tệ, tới mức con tàu gần như hỏng hoàn toàn sau khi vừa được sửa sang năm 2012.
Ấn Độ cuối cùng đã nhận được tàu Vikramaditya trong năm nay, sau khi tổng chi phí tân trang đã tăng lên gần 2,3 tỷ USD. Nếu Nga không thể tân trang nổi một tàu chiến đã hoàn thiện thì có thể tưởng tượng được sẽ khó khăn tới mức nào nếu như họ phải thiết kế và đóng mới một con tàu từ bản vẽ.
Moscow biết hải quân của họ đang gặp rắc rối. Để giải quyết phần nào vấn đề, Nga đã ký hợp đồng mua 2 tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral của Pháp. Mỗi con tàu trị giá hơn 1 tỷ USD.

Tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral mang tên Vladivostok được đóng cho Nga
Theo kế hoạch, các nhà máy đóng tàu của Nga sẽ giúp xây dựng con tàu. Tuy nhiên, không ngạc nhiên là các nhà máy của Nga đã tỏ ra không có khả năng chuyên sâu. Năm 2013, Kremlin đã đề nghị Pháp tiếp nhận phần lớn công việc. Khi Nga sáp nhập Crimea, Pháp đứng trước áp lực phải hủy bỏ hợp đồng này. Tuy nhiên, Paris vẫn rất lưỡng lự trước việc phải từ bỏ hàng tỷ USD doanh thu. Con tàu Mistral đầu tiên đóng cho Nga đã gần hoàn thiện vào có thể được bàn giao cuối năm nay.
Tuy nhiên, việc mua 2 tàu từ Pháp không mấy tác dụng trong việc cải cách ngành công nghiệp đóng tàu Nga khi các công nhân nước này không trực tiếp tham gia chế tạo chúng. Hiện tại, với việc mất đi các nguồn cung cấp ở Ukraine, ngành công nghiệp đóng tàu Nga thậm chí rơi vào tình trạng tồi tệ hơn vài tháng trước đây.
Đó là một tín hiệu xấu cho tương lai của Nga với tư cách là một cường quốc hải quân. Việc tàu HMS Dragon kè sát đội tàu của Nga do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu di chuyển gần bờ biển nước này có thể báo hiệu một bước ngoặt mới. Trong những năm tới, những tàu chiến cỡ lớn của Nga có thể trở nên khan hiếm.
Những tác động này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức ảnh hưởng của Moscow trên thế giới và khả năng chiến thắng của nước này trong bất cứ cuộc xung đột trên biển nào.
Bài viết khá hay nhưng chi tiết "chiếc tàu kéo là sự thừa thãi" lại thể hiện tác giả thiếu hiểu biết. Ông già lú lẫn ra ngoài đường ko có cái batoong hay trẻ dẫn thì đi thế nào được.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Các hàng & công nghệ lưỡng dụng của Châu Âu nói chung là không cấm được ạ .. chỉ có vũ khí thì mới cấm thôi .. quy định cũng là thế thì phải ...
Ý em nói là nếu Châu âu làm ăn nghiêm túc thì vẫn không có chuyện Khựa mua về lắp cho hàng quân sự được ạ, em nhớ không nhầm thì động cơ tàu ngầm là riêng chứ đâu có chung với hàng dân sự nhể ? :-?
 

TaiMV

Xe điện
Biển số
OF-136764
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
2,423
Động cơ
391,562 Mã lực
Nơi ở
Sáng ở Đồ Sơn & tối về Quất Lâm.
Ý em nói là nếu Châu âu làm ăn nghiêm túc thì vẫn không có chuyện Khựa mua về lắp cho hàng quân sự được ạ, em nhớ không nhầm thì động cơ tàu ngầm là riêng chứ đâu có chung với hàng dân sự nhể ? :-?
Làm gì có chuyện nghiêm túc hả cụ, vấn đề là lợi ích riêng của mỗi thằng, Châu Âu và Mỹ trong vấn đề TQ ở dạng "đồng sàng dị mộng"![-(
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Nga là chú lái súng, lái buôn thần chết thứ 2 sau mụ Mèo.Bán cho ta S300 thì S400 đến tay Tàu, thờ Nga vưỡn u mê chưa tỉnh rượu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top