[Funland] Ai thích vũ khí NGA thì vào đây (III)

Trạng thái
Thớt đang đóng

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Mua Rafale và dây chuyền lắp ráp đó.
Cái này thì đúng vì thực ra anh Ấn dùng đa nguồn vũ khí, Nga, Âu, Mỹ gì cũng chơi tuốt, mà em nghe thuơng vụ mí Pháp hủy rồi do thiếu xèng, không biết khi nào tiếp tục lại.
Cái em buồn cười là báo nó bẩu không ó Ấn thì T-50 của Ngố cũng chỉ ngang với máy bay của tàu phù đang phát triển cơ :)) Trong khi anh ấn cũng đang nhờ Nga bảo dưỡng máy bay và mua của Ngố nhiều thứ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái này thì đúng vì thực ra anh Ấn dùng đa nguồn vũ khí, Nga, Âu, Mỹ gì cũng chơi tuốt, mà em nghe thuơng vụ mí Pháp hủy rồi do thiếu xèng, không biết khi nào tiếp tục lại.
Cái em buồn cười là báo nó bẩu không ó Ấn thì T-50 của Ngố cũng chỉ ngang với máy bay của tàu phù đang phát triển cơ :)) Trong khi anh ấn cũng đang nhờ Nga bảo dưỡng máy bay và mua của Ngố nhiều thứ.
Đơi thủ tướng mới ký cụ ơi.
Anh India nổi tiếng lề mề.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cóa thằng em ruột đang bị hàng xóm nóa bắt nạt mà a Ngố không tặng chục tiểu đoàn nhể ..

Lộ ý đồ Nga “biếu không” hàng loạt tên lửa S-300

(Kienthuc.net.vn) - Việc nước Nga “biếu không” hàng loạt hệ thống S-300 là một phương án tăng sự ảnh hưởng tới khối SNG và giúp xử lý bớt số tên lửa đã cũ.



Theo trang mạng Strategy Page, nước Nga đang trỗi dậy và quyết tâm lấy lại một vị thế như Liên Xô từng có. Họ bắt đầu thực hiện nhiều biện pháp để thiết lập lại một sự ảnh hưởng mạnh mẽ tới các nước SNG (Cộng đồng các quốc gia độc lập – các nước thành viên Liên Xô cũ), mà việc lập hệ thống phòng không liên hợp đa quốc gia do Nga đứng đầu là một điển hình.
Strategy Page cho biết rằng, yêu cầu đầu tiên hình thành được hệ thống phòng không liên hợp như vậy là các nước tham gia cần có sức mạnh đối không tương đối.
Nga đã cho không các nước SNG 13 tiểu đoàn S-300 - con số đáng kể đặc biệt là về mặt chi phí.

Để đảm bảo điều này, Moscow sẵn lòng cung cấp miễn phí các hệ thống phòng không uy lực như S-300 cho các thành viên khác. Belarus - nước gia nhập hệ thống phòng không liên hợp từ năm 2009 đã được nhận 4 tiểu đoàn S-300, 4 tiểu đoàn nữa sẽ được chuyển giao hết trong năm nay. Về phần Kazakhastan thì mới được nhận 5 tiểu đoàn S-300PS vào đầu năm nay.
Ngoài ra, khả năng cao là số tiểu đoàn S-300 mà Nga mang đi làm “quà biếu” sẽ không chỉ dừng lại ở đó khi mà Armenia, Uzbekistan và Taijikistan sẽ gia nhập hệ thống phòng thủ liên hợp đa quốc gia trong thời gian tới.
Theo giới phân tích, Nga tất nhiên đã cân nhắc rất kỹ khi “hào phóng” tặng đi hàng trăm triệu USD như vậy. Rõ ràng, Moscow cần xây dựng thành công một hệ thống phòng không liên quốc gia với tối đa số lượng thành viên là các nước láng giềng. Đặc biệt, trong bối cảnh Mỹ đang dần hoàn thiện hệ thống phòng thủ tên lửa và vũ khí tấn công nhanh toàn cầu cùng với đó là tham vọng to lớn của Trung Quốc.
Về phần mình, các quốc gia SNG có ngân sách không quá rủng rỉnh, việc được viện trợ một số lượng lớn hệ thống phòng không uy lực hàng đầu thế giới như S-300 là một điều hấp đẫn đáng để cân nhắc.
Tuy đang được dần loại bỏ tại Nga nhưng trên thế giới S-300 vẫn là hệ thống vũ khí đối không đáng gờm.

Lợi ích tiếp theo, Nga sẽ đạt được mục tiêu như công bố là nâng cao khả năng phòng thủ cho các nước đối tác, cũng như cho toàn bộ hệ thống nói chung. Không những thế, S-300 mà Nga viện trợ đều là những phiên bản đời đầu (định danh chủng của NATO là SA-10), như với Kazakhstan là S-300PS. Moscow đang “thừa” hàng trăm tiểu đoàn S-300 như vậy. Chúng có thể là hàng qua sử dụng từ các đơn vị chiến đấu hoặc còn mới tinh trong kho dự trữ chiến lược của Bộ Quốc phòng.
Dù vẫn rất uy lực nhưng những hệ thống SA-10, thậm trí là bản nâng cấp SA-12 đều là sản phẩm của thời đại chiến tranh Lạnh, chúng đang được cho nghỉ hưu trong cuộc cách mạng hiện đại hóa Quân đội Nga. Moscow đã từ bỏ sản xuất S-300 nội địa từ năm 2011 và thay vào đó là những hệ thống S-400 Triumph (NATO định danh là SA-21) hiện đại hơn nhiều. Bắt đầu có mặt trong biên chế từ năm 2007, số lượng S-400 sẽ lên đến 56 tiểu đoàn vào 2020. Vì vậy, cần có biện pháp xử lý số lượng lớn hàng nghìn quả đạn, hàng trăm bệ phóng S-300 bị loại thải.
“Những gói viện trợ béo bở như trên hoặc các hợp đồng hữu nghị với các đối tác xa xôi đều là những phương án giải quyết không tồi”, Strategy Page nhận định.
http://kienthuc.net.vn/vu-khi/lo-y-do-nga-bieu-khong-hang-loat-ten-lua-s300-350176.html
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
[YOUTUBE]RD0Lcj7SPze40[/YOUTUBE]
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Những chiếc phi cơ chiến đấu MIG là niềm tự hào của không quân Nga bao thế hệ. Được bắt đầu sản xuất vào 1959 huyền thoại bầu trời của Nga đã có mặt trong biên chế của rất nhiều quốc gia và từng là nỗi kinh hoàng của các máy may chiến đấu kể cả của Mỹ. Những nhà máy sản xuất MIG là bí mật tối kỵ thời Xô Viết còn bây giờ thì càng nhiều người đến xem càng tốt.



















 

TuDo2808

Xe điện
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,778
Động cơ
369,006 Mã lực
MiG 29 có thể lạc hậu với Nga nhưng lại quá ngon đối với VN. Haizz, con nhà nghèo nhìn cái gì cũng thèm!:(
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
TuDo2808;1867976[COLOR=red nói:
8]MiG 29 có thể lạc hậu với Nga[/COLOR] nhưng lại quá ngon đối với VN. Haizz, con nhà nghèo nhìn cái gì cũng thèm!:(
Cũng tùy từng bloc.
Ví dụ như F16 hàng Mèo, bloc A-B thì có cho không cũng chẳng ai rước.
Con MIG 29 SMK cũng hơi bị khủng đới :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
MiG 29 có thể lạc hậu với Nga nhưng lại quá ngon đối với VN. Haizz, con nhà nghèo nhìn cái gì cũng thèm!:(
Mig 29 khói như quạt chả, không là lựa chọn của VN. Đỉnh cao của Mig là Mig 15 và 21 nhưng cái thời đó qua lâu rồi.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Hàng Nga chọn Mig16 còn hàng Mỹ chọn F-21 đỡ phải cãi nhau.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
gocart;18693205[COLOR=red nói:
]Mig 29 khói như quạt chả[/COLOR], không là lựa chọn của VN. Đỉnh cao của Mig là Mig 15 và 21 nhưng cái thời đó qua lâu rồi.
Lên đến đời SMK, có muốn có khói cũng khó :))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
"Đắng lòng" - Su-34, Su-35, T-50 không hề tốt như quảng cáo
Quốc Việt - theo Trí Thức Trẻ | 27/06/2014 07:15




Chia sẻ: https://www.facebook.com/sharer/sharer.php?u=http://soha.vn/news-20140626084117213.htmhttps://plus.google.com/share?url=http://soha.vn/news-20140626084117213.htmhttp://embed2.linkhay.com/actions/link/post/embed.php?source_url=http://soha.vn/news-20140626084117213.htm

(Soha.vn) - Những sự cố xảy ra liên tiếp gần đây với các máy bay chiến đấu hiện đại bậc nhất của Nga đã khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về chất lượng thực sự của chúng.

Đối vũ khí nói chung và máy bay chiến đấu nói riêng, mọi quốc gia đều dành những mỹ từ đẹp nhất để ca ngợi rằng sản phẩm do mình sản xuất có tính năng vượt trội hẳn so với quốc gia khác. Máy bay chiến đấu không chỉ phục vụ mục đích trang bị cho quân đội mà còn là một sản phẩm hướng đến thị trường xuất khẩu nên việc ca ngợi thậm chí hơi quá cũng là điều dễ hiểu.
Nga là một "Ông lớn" trong ngành công nghiệp hàng không quân sự thế giới, họ có rất nhiều chủng loại máy bay chiến đấu đang làm mưa làm gió trên thị trường xuất khẩu. Tất nhiên, để có được những thành quả như ngày hôm nay, Nga đã tốn không ít thời gian và tiền bạc để quảng bá cho các sản phẩm của mình.
Nổi bật trong các chương trình máy bay chiến đấu đình đám, đang được quảng cáo rầm rộ của Nga là cường kích Su-34 Fullback, tiêm kích đa năng Su-35S và tiêm kích thế hệ 5 PAK FA T-50. Truyền thông Nga từng ví von rằng Su-34 Fullback là tiêm kích-bom có “1-0-2” trên thế giới, Không quân Nga ưu ái đặt cho Su-34 biệt danh “xe tăng bay” bởi khả năng mang theo lượng vũ khí khủng của nó.
Trong khi đó, tiêm kích đa năng Su-35S với các thiết bị công nghệ cao như động cơ kiểm soát vector lực đẩy 3D cho khả năng siêu cơ động cùng radar quét mạng pha điện tử thụ động Irbis-E có tầm phát hiện mục tiêu tới 400 km được kỳ vọng sẽ làm thay đổi cán cân quân sự bất cứ nơi nào nó xuất hiện. .
Cuối cùng là tiêm kích thế hệ 5 PAK FA T-50, phía Nga từng nhiều lần tuyên bố T-50 vượt trội so với F-22 Raptor, ngay cả tiêm kích tàng hình mới nhất F-35 của Mỹ cũng bị xếp vào “cơ dưới”.
Từ quảng cáo đến sự thật
Mặc dù truyền thông và giới chức Quân đội Nga luôn ca ngợi hết mức các máy bay chiến đấu chủ lực của mình nhưng từ quảng cáo đến sự thật có một khoảng cách rất xa mà không phải lúc nào cũng được nhắc đến.

Su-34 là một thiết kế thời Chiến lạnh, không còn phù hợp với chiến tranh hiện đại.​
Trong bộ 3 máy bay chiến đấu chủ lực của Không quân Nga thì tiêm kích bom Su-34 là cái tên được đặt nhiều câu hỏi nhất. Mặc dù được quảng cáo là một siêu cường kích nhưng sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng, xe tăng bay đã bắt đầu bộc lộ những nhược điểm chết người.

Vấn đề đầu tiên phải kể đến là bản chất thiết kế của Su-34 đã lạc hậu và không còn phù hợp với chiến tranh hiện đại. Su-34 được thiết kế nhằm thay thế cho cường kích Su-24 đã lỗi thời, trong khi đó từ sau khi kết thúc chiến tranh Việt Nam hàng không quân sự thế giới đã chuyển sang xu hướng phát triển các loại tiêm kích đa nhiệm.
Thực tế suốt thời gian qua các nước phương Tây không phát triển thêm một mẫu cường kích nào mới mà tập trung vào tiêm kích có tính năng tàng hình. Trong tác chiến phòng không hiện đại, việc thực hiện các cuộc tấn công mặt đất tầm thấp sẽ đặt Su-34 vào tình thế nguy hiểm.

HOTGửi ý kiến, tặng 3 triệu đồng
Một nhược điểm chết người khác của Su-34 là hệ thống điện tử hoạt động không như mong đợi. Đặc biệt là radar quét mạng pha điện tử thụ động V004 tỏ ra kém hiệu quả khi nhận dạng mục tiêu tại các khu vực lộn xộn, khu vực rừng núi. Bên cạnh đó, hệ thống ngắm bắn quang điện cũng hoạt động kém hiệu quả và thua xa các hệ thống tương tự của Mỹ.
Riêng tiêm kích thế hệ 5 T-50 có lẽ là chương trình tốn nhiều giấy mực nhất của giới truyền thông Nga. Loại tiêm kích tàng hình đầu tiên của Moscow vẫn đang chật vật trong quá trình phát triển và thử nghiệm. Thời điểm đưa loại siêu tiêm kích này vào hoạt động liên tục bị trì hoãn do những khó khăn không rõ nguyên nhân.

Động cơ bên phải của một chiếc T-50 bốc cháy trong lần trình diễn tại triển lãm MAKS-2011.
Giới chức quân sự Ấn Độ từng nhận định rằng, “Nga đang khoác lác về đặc tính kỹ chiến thuật của T-50. Họ nhiều lần tuyên bố T-50 vượt mặt F-22 của Mỹ nhưng lại không thể chứng minh được điều này”
Nga - Ấn đang xúc tiến chương trình hợp tác phát triển chung tiêm kích thế hệ 5 FGFA dựa trên T-50 nhưng dự án này vẫn giậm chân tại chỗ do phía Nga từ chối cung cấp tài liệu kỹ thuật và dữ liệu bay thử nghiệm. Điều đó cho thấy rằng T-50 đang tồn tại những vấn đề mà Nga không muốn người khác biết đến, ngay cả với một đối tác chiến lược như Ấn Độ.
Vấn đề của T-50 có lẽ nằm ở phần động cơ. Ít nhất một lần động cơ của T-50 đã bốc cháy trong khi bay thử nghiệm. Điều đáng nói ở đây là những lần động cơ bốc cháy đều ở trong tình cảnh mà Nga không thể che giấu. Sự cố đầu tiên diễn ra tại triển lãm MAKS-2011, động cơ bên phải của một chiếc T-50 đã bốc cháy khi cất cánh ngay trước ống kính của giới truyền thông thế giới.
T-50 được trang bị 2 động cơ kiểm soát vector lực đẩy 3D 117 (AL-41F1), đây là loại động cơ thế hệ 5 đang được phát triển để trang bị cho T-50. Động cơ mới mang lại cho T-50 khả năng siêu cơ động mà các tiêm kích khác không có được.
Theo thông tin từ phía Sukhoi, các mẫu thử nghiệm T-50 đang tạm thời dùng động cơ 117S (AL-41F1S) trang bị cho Su-35S trong khi chờ động cơ 117 hoàn tất quá trình phát triển. Tuy nhiên, Tư lệnh Không quân Nga Alexander Zelin thừa nhận quá trình phát triển của động cơ thế hệ 5 117 đang gặp vấn đề.
Sự cố gần đây nhất diễn ra vào ngày 10/06/2014, điều tệ hại là chiếc T-50 số hiệu 055 đã bốc cháy đúng vào thời điểm bay trình diễn trước phát đoàn quân sự cấp cao của Ấn Độ. Nguyên nhân của sự cố này đến nay vẫn không được công bố. Đối với các chương trình phát triển vũ khí mới thì những sự cố hay khó khăn trong quá trình phát triển là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên người Nga đã có phần hơi quá khi quảng cáo về tính năng của T-50.

Nga đã "nổ tung trời" về khả năng của radar Irbis-E trên Su-35S thực tế nó không hơn radar N011M Bars trên Su-30MKI của Ấn Độ là bao.
Một loại máy bay chiến đấu khác cũng được Nga quảng cáo rầm rộ là tiêm kích đa năng Su-35S. Thực tế thì Su-35S đúng là một trong những tiêm kích thế hệ 4++ hàng đầu thế giới hiện nay. Tuy nhiên, đặc tính kỹ chiến thuật của nó cũng không hoàn toàn ưu việt như được quảng cáo.
Vấn đề đầu tiên là radar quét mạng pha điện tử thụ động Irbis-E. Phía Nga quảng cáo rằng radar này có thể phát hiện mục tiêu ở cự ly lên tới 400 km nhưng đó là đối với máy bay ném bom bay cao còn đối với máy bay chiến đấu hiện đại thì khoảng cách phát hiện mục tiêu cũng chỉ ngoài 100 km. Mặt khác, công nghệ quét mạng pha điện tử thụ động có đặc tính kỹ thuật không cao. Nó có ưu điểm là có thể nhìn thấy mục tiêu ở khoảng cách rất xa nhưng lại không thực sự chính xác.
So với radar N011M Bars trang bị trên Su-30MKI của Ấn Độ thì Irbis-E không khá hơn được bao nhiêu. Radar N011M cũng có thể phát hiện mục tiêu ở cự ly tới 400 km. Thực tế thì Irbis-E được phát triển từ N011M Bars nên không có nhiều sự đột phá về công nghệ ở radar này.
Gần đây Tân Hoa Xã đã có bài viết chê bai nặng nề khả năng của radar Irbis-E trên Su-35S cùng các thiết bị cảm biến khác trên chiếc tiêm kích mà Bắc Kinh đang muốn mua bằng được này. Tân Hoa Xã cho rằng họ quyết tâm mua Su-35S vì động cơ kiểm soát vector lực đẩy chứ không phải vì radar Irbis-E.
Lại "đắng lòng", có lẽ nên đổi thành "đắng mề" cho nó refresh :D
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
hôm F-35 cháy nỏ thấy noái chi
mà lại còn lòi ra cái đuôi là dấu cái vụ f-35 đái dầm . haizzz
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Khà khà, Đại Nga khí tài nhanh hỏng còn bán được hàng mới chứ !.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bài báo nài sặc mùi chính trị mà cụ không biết seo ? Cố tình dìm hàng có chủ ý cụ ợ.
Nó nói có một mặt thoai .. nhưng cũng đáng để xem .. vũ khí thì ông chóa nào mà chả nổ là nhứt bất kể Ngố, Mẽo ...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top