[Funland] Ai thích vũ khí NGA thì vào đây (II)

Trạng thái
Thớt đang đóng

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
Thớt kia hơn 100 trang rồi, e mở thớt mới để các cụ khỏi mỏi cổ :)
Link cũ: http://www.otofun.net/threads/122428-ai-thich-vu-khi-nga-thi-vao-day

Centauro là 'vật thí nghiệm' cho CNQP Nga
Cập nhật lúc :6:21 PM, 17/05/2012
Quân đội Nga sẽ không được "sờ tay" tới xe thiết giáp Centauro, bởi phương tiện chiến đấu này sẽ được chuyển sang các đơn vị CNQP phục vụ mục đích nghiên cứu.

(ĐVO) Trong hai tuần tới tại trường bắn Alabino (Moscow) sẽ kết thúc các thử nghiệm trình diễn xe tăng bánh lốp Centauro của Italia.

Tuy nhiên những xe này sẽ không được đưa về đơn vị quân đội, bởi chúng sẽ được sử dụng như mẫu xe nhằm cải thiện công nghiệp quốc phòng Nga.

"Bất chấp những nỗ lực đẩy xe thiết giáp Italia về đơn vị của Tổng tham mưu trưởng Nikolai Makarov và nguyên Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov , cố gắng này sẽ không được thực hiện ở cấp của Phó thủ tướng Dmitry Rogozin, người mà từ nay sẽ phụ trách việc mua vũ khí trang bị cho quân đội.

Các mẫu thử nghiệm sẽ được giao lại cho đại diện của các xí nghiệp công nghiệp quốc phòng để nghiên cứu," quan chức Bộ Tổng tham mưu cho biết.

Theo ông này, ngoài Alabino, nơi đang kiểm tra khả năng cơ động và xạ kích, Centauro cũng được thử nghiệm khả năng bảo vệ tại trường bắn gần Kubinka, và thử nghiệm ở Bronnitsy, nơi có các tuyến vật cản dành cho xe bánh lốp.

Hiện nay, có hai biến thể Centauro tham gia thử nghiệm, một loại trang bị pháo 105 mm, loại thứ hai trang bị pháo 125 mm. Ngoài hai chiếc xe này, hợp đồng còn mua 2 chiếc như vậy nữa.

Tổng cục Tăng Thiết giáp Nga khẳng định, không có kế hoạch trang bị Centauro cho đơn vị vũ trang Nga. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng sẽ được đưa ra sau bắn thử. “Các quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra căn cứ vào kết quả thử nghiệm. Hiện chúng tôi chưa biết gì về việc cung cấp Centauro cho đơn vị quân đội”.

Bộ chỉ huy Lục quân, lực lượng tiếp nhận trực tiếp xe thiết giáp Italia đã không thể đánh giá triển vọng của chiếc xe này.

Xe thiết giáp bánh lốp Centauro sẽ được giao cho các công ty công nghiệp quốc phòng Nga nghiên cứu, từ đó chế tạo dòng xe chiến đấu mới của Nga.​
Đại diện cấp cao của Lục quân ghi nhận: “Cách đây không lâu chúng tôi đã từ chối mua xe BTR-90 cũng trang bị pháo rất mạnh. Chúng tôi thử tìm hiểu trong quá trình thử nghiệm xem có cần chiếc xe này không và dùng nó trong chiến đấu ra sao. Hiện chưa có đánh giá nào cả”.

Theo ông này, ưu điểm duy nhất của Centauro so với xe bánh xích là kíp xe có thể sống sót khi bị trúng mìn, dù vỏ giáp của xe kém hơn. (Khi mìn nổ, xe bánh xích có chênh lệch áp suất lớn gây tổn thương tới kíp xe, còn với xe bánh lốp, áp suất này không mạnh bằng, vì sức nổ đã làm văng lốp đi).

Theo chuyên gia về tăng thiết giáp, Tổng biên tập Tạp chí Arsenal Victor Murakhovski, Centauro khả dĩ có thể bổ sung cho lực lượng tăng thiết giáp như một xe phòng ngự cơ động và mạnh.

“Centauro cơ động nhanh gấp gần ba lần so với xe tăng. Có thể sử dụng chúng để nhanh chóng chiếm lĩnh trận địa trên hướng nguy hiểm. Tất nhiên, loại xe này không thể thay hoàn toàn được xe tăng," ông Murakhovski cho biết.

Cũng theo ông này, Centauro sẽ có ích cho công nghiệp quốc phòng Nga với tư cách "tài liệu để nghiên cứu" khi tạo dựng khung bệ xe bánh lốp boomerang.

“Giải pháp mà các kỹ sư Italia đưa ra sẽ làm các nhà thiết kế quan tâm, kết cấu truyền động, bố trí các khoang và hệ thống, thiết bị ổn định cho phép bánh xe vẫn bám mặt đất sau khi bắn," ông Murakhovski nói.

Dự kiến các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Khoa học Thử nghiệm số 21 của Bộ Quốc phòng Nga là những người đầu tiên được tiếp cận các xe này, sau đó đến lượt các công ty công nghiệp quốc phòng sản xuất BTR, Tigr và trang bị thiết giáp bánh lốp khác.
Hợp tác Nga Ý có vẻ mạnh nhỉ :), hết mua Iveco bọc thép lại tính chuyện nghiên kíu thêm tăng bánh hơi
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Bại lộ bí mật tên lửa chiến lược tối tân Bulava của Nga

5/15/2012

Bí mật của hệ thống điều khiển tên lửa chiến lược tối tân nhất của Nga Bulava bị bán cho tình báo nước ngoài.




Phóng thử tên lửa đường đạn Bulava​
Một cán bộ cao cấp tại một nhà máy bí mật ở tỉnh Sverdlovsk, Nga sẽ ra tòa trong vụ án làm gián điệp cho nước ngoài, các nguồn tin trong các cơ quan công lực Nga cho biết hôm 12/5/2012.
Người này bị cáo buộc cung cấp cho một cơ quan tình báo nước ngoài thông tin mật liên quan đến hệ thống điều khiển của tên lửa chiến lược tối tân phóng từ tàu ngầm Bulava.
Phóng tên lửa đường đạn xuyên lục địa Bulava từ tàu ngầm. Ảnh: mil.ru
“Phiên tòa sẽ bắt đầu trong mấy ngày tới tại tòa án tỉnh ở Yekaterinburg, vì những lý do dễ hiểu, nó sẽ diễn ra ở chế độ xử kín”, nguồn tin nói và cho hay “chuyện liên quan đến những tin tức trong lĩnh vực các hệ thống vũ khí chiến lược chứa bí mật quốc gia”.
Nguồn tin cũng nhấn mạnh rằng, theo đánh giá của các điều tra viên, họ đã thu thập được đủ bằng chứng khẳng định tội của một cán bộ trung tâm khoa học-sản xuất đang phát triển các hệ thống điều khiển của tên lửa chiến lược.
“Việc Viện Công tố Nga thụ lý vụ này cho thấy tầm quan trọng của nó”, nguồn tin nhấn mạnh.
Các cơ quan công lực Nga hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này.
R30 3М30 Bulava (có ký hiệu RSM-56 trong các hiệp ước quốc tế và NATO gọi là SS-NX-30) là tên lửa đường đạn 3 tầng, nhiên liệu rắn, tối tân nhất của Nga, dùng để trang bị cho các tàu ngầm hạt nhân chiến lược tiên tiến lớp Projekt 955 Borei.
Tên lửa có thể mang 6-10 đầu đạn hạt nhân cơ động siêu vượt âm, dẫn độc lập, có khả năng thay đổi quỹ đạo bay theo độ cao và hướng bay và tiêu diệt mục tiêu trong bán kính đến 8.000 km. Mỗi đầu đạn có đương lượng nổ 150 kT.
Bulava sẽ là nền tảng lực lượng hạt nhân chiến lược tương lai của Nga cho đến năm 2040-2045.
Các vụ thử Bulava ở giai đoạn đầu đã vấp phải hàng loạt khó khăn nghiêm trọng. Trong 13 lần phóng thử đầu tiên, có hơn một nửa thất bại. Kết quả là ông Yuri Solomonov đã mất chức Tổng giám đốc Viện Kỹ thuật nhiệt Moskva, cơ quan phát triển Bulava, song vẫn còn giữ chức Tổng công trình sư tên lửa chiến lược triển khai trên mặt đất.
Loạt phóng thử mới đây của Bulava vào năm 2010-2011 đã kết thúc thành công, vì thế tên lửa được khuyến nghị nhận vào trang bị Hải quân Nga.
Dự kiến, Bulava sẽ được đưa vào trang bị của Hải quân Nga vào tháng 10/2012 và là nền tảng thành phần trên biển của bộ ba vũ khí hạt nhân chiến lược Nga.

  • Nguồn: Interfax, VZ, Lenta, 12.5.2012.
Có cái "của quý" cũng đem bán thì chả hiểu chú bé này đang nghĩ gì nữa?
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,389
Động cơ
390,417 Mã lực

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Vũ khí Nga tiêu biểu


5/19/2012

Sơ lược về những loại vũ khí trang bị hàng đầu của quân đội Nga hiện nay.



http://vietnamdefence.com/Home/quandoi/nga/Vu-khi-Nga-tieu-bieu/20125/51627.vnd1. Xe bọc thép chở quân BTR-80



BTR-80 (mil.ru) Xe bọc thép chở quân bánh lốp BTR-80, được chế tạo vào đầu thập kỷ 1980 để thay thế các xe lạc hậu và không hiệu quả BTR-70, được nhận vào trang bị vào năm 1986. Ngoài Nga, xe này còn có trong trang bị của 25 nước khác, liên tục được hiện đại hóa và vẫn đang được sản xuất.


BTR-80 đôi khi cũng được xuất khẩu. Ví dụ, năm 2010, Bộ Quốc phòng Nga đã tặng cho Palestine 50 xe bọc thép chở quân BTR-80 lấy từ kho.


Hiện nay, BTR-80 là xe bọc thép chở quân chủ lực của quân đội Nga.

BTR-80 có chiều dài 7,7 m, chiều rộng 2,9 m, độ cao 2,5 m và trọng lượng 13,6 tấn. Xe 8 bánh BTR-80 có khả năng chở đến 7 lính, cùng 3 thành viên kíp xe. BTR-80 được trang bị vỏ giáp thép cán, có khả năng chạy với tốc độ đến 80 km/h trên đường nhựa, dự trữ hành trình 600 km.

Trong đa số các trường hợp, BTR-80 được trang bị các súng máy KPVT và PKT cỡ 14,5 và 7,62 mm. Song cũng có các biến thể trang bị vũ khí uy lực hơn, ví dụ như pháo tự động 30 mm 2А72 (BTR-80А).

Trên cơ sở BTR-80, đã chế tạo một số biến thể xe đặc chủng, trong đó có đài chỉ huy-quan sát, trạm gây nhiễu, xe cứu kéo và phục hồi bọc thép, xe trinh sát và xe trinh độc-phóng xạ bọc thép.

BTR-80 từng tham chiến ở Afghanistan, 2 chiến dịch ở Chechnya và cuộc chiến ở Nam Ossetya.

Quân đội Nga hiện đang được cung cấp biến thể hiện đại hóa của BTR-80 là BTR-82А.


Trong tương lai, Nga dự kiến thay thế các xe bọc thép chở quân này bằng các xe bọc thép chở quân được chế tạo trên cơ sở bệ mang thiết giáp vạn năng đang được phát triển.


2. Bão lửa TOS-1 Buratino

TOS-1 (Aleksandr Kotomin)
Hệ thống phun lửa hạng nặng (TOS) Buratino được phát triển trong thập kỷ 1970 trên cơ sở khung gầm xe tăng Т-72.

Ở cấu hình ban đầu, hệ thống gồm 1 xe bệ phóng chạy xích với cụm 30 ống phóng và 1 xe tiếp đạn (TZM) sử dụng khung gầm xe tải KrAZ-255B.

Hiện nay, Bộ đội Phòng chống bức xạ-hóa sinh của Nga sử dụng các xe mang 24 ống phóng, còn có tên gọi Kaunas.

Buratino đã hoàn thành thử nghiệm nhà nước vào năm 1980 và được khuyến nghị đưa vào trang bị quân đội Liên Xô.

Năm 1988-1989, TOS-1 đã tham chiến ở Afghanistan, và chiến dịch Chechnya lần thứ hai vào tháng 3/2000.

Xe chiến đấu Buratino có trọng lượng 46 tấn, kíp xe 3 người, tầm bắn 400-6.000 m (tùy thuộc loại rocket). Diện tích sát thương của Buratino là đến 1.000 m2 khi sử dụng đạn gây cháy và đến 2.000 m2 khi sử dụng rocket nhiệt áp. Để tiêu diệt chính xác mục tiêu, xe được trang bị máy ngắm quang học và máy đo xa laser.

Năm 2001, dựa trên Buratino, Nga đã phát triển hệ thống mới TOS-1А Solntsepek. Xe chiến đấu mang 24 ống phóng và được trang bị các loại đạn uy lực mạnh hơn.

3. Hệ thống tên lửa chiến dịch-chiến thuật Iskander

Iskander phóng đạn (mil.ru)
Hệ thống tên lửa chiến dịch-chiến thuật Iskander, được chế tạo trong thập niên 1990 và nhận vào trang bị của quân đội Nga vào năm 2007.

Iskander do Viện thiết kế chế tạo máy Kolomna (KBM) phát triển, được giới thiệu công khai vào năm 1999 tại triển lãm MAKS ở Zhukovsky, ngoại ô Moskva. Mục tiêu chính của Iskander trong chiến đấu là các hỏa điểm, phương tiện phòng không, phòng thủ tên lửa, sân bay, sở chỉ huy, đầu mối liên lạc và các mục tiêu hạ tầng the chốt của đối phương.

Hệ thống Iskander bao gồm xe bệ phóng, xe tiếp đạn, xe chỉ huy-tham mưu, xe bảo dưỡng kỹ thuật, trạm chuẩn bị thông tin và xe bảo đảm sinh hoạt.

Hiện nay, Iskander có 3 biến thể: Iskander-E dùng để xuất khẩu với xe bệ phóng mang 1 tên lửa, Iskander-К trang bị tên lửa hành trình và Iskander-М trang bị tên lửa đường đạn tầm ngắn mới. Tùy chủng loại tên lửa sử dụng, Iskander có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở tầm 280-500 km.

Thời gian chuẩn bị để phóng tên lửa của hệ thống từ 4-16 phút, nhịp phóng là 2 phút (với xe bệ phóng 9P78 trang bị 2 tên lửa).

Tên lửa có thể mang nhiều loại phần chiến đấu khác nhau như: đầu đạn chùm chứa các đạn con tạo mảnh, xuyên lõm, tự dẫn hay nổ khối, phá-gây cháy, tạo mảnh-gây cháy hay xuyên. Ngoài ra, các tên lửa có thể mang cả đầu đạn hạt nhân.

Đến năm 2020, Lục quân Nga dự định nhận vào trang bị 120 hệ thống Iskander. Nga đang sử dụng Iskander như một trong những đối trọng trong cuộc đối thoại chính trị với Mỹ và NATO về vấn đề triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu.

Các đối trọng khác là hiện đại hóa tiềm lực hạt nhân của Nga và xây dựng các trạm radar loại Voronezh mới.


Nguồn: Lenta, 16, 17, 18.5.2012.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
Vũ khí Nga tiêu biểu


5/19/2012

Sơ lược về những loại vũ khí trang bị hàng đầu của quân đội Nga hiện nay.

.
Kô có cái gì được coi là cách mạng nhỉ

BTR80 là món khoái khẩu của Mujahiden
Buratino là hậu duệ của BM21 thay đặt khung bánh hơi thì vác lên khung gầm T55 (nếu kô nhầm)
Iskander con cháu của Scud món này thì BH, TQ, Iran, Cà ri cũng kô thiếu hàng
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Siêu tiêm kích Su-35S sẽ được “đeo kiếm” trong năm nay
18/05/2012

Trong năm 2012, máy bay tiêm kích siêu cơ động Su-khoi Su-35S sẽ bắt đầu được thử nghiệm với các vũ khí chiến đấu.


Công ty Su-khoi mới đây cho hay, trong năm 2012, máy bay chiến đấu đa chức năng mới nhất Su-35 của họ sẽ bắt đầu được thử nghiệm với các vũ khí chiến đấu.
“Các cuộc thử nghiệm với máy bay Su-35 được lắp đặt vũ khí chiến đấu cho đến nay vẫn chưa được thực hiện, tuy nhiên chúng sẽ được tiến hành năm nay" - Hãng tin Interfax dẫn lời một quan chức quốc phòng cho hay.

Su-35 sẽ được đeo kiếm trong năm nay Theo quan chức này, các thử nghiệm của Su-35S sử dụng vũ khí chiến đấu sẽ được tiến hành sau khi nó hoàn thành các bài kiểm tra cấp nhà nước.


Ông cũng nhấn mạnh rằng chiến đấu cơ Su-35 sẽ được trang bị hệ thống radar và một loạt các thiết bị cùng những vũ khí mới, đòi hỏi phải có thời gian thử nghiệm lâu dài.
Mới đây vào ngày 17 tháng 3, tại sân bay Komsomolsk trên sông Amur, doanh nghiệp sản xuất hàng không Gagarin (КнААПО) đã thử nghiệm thành công mẫu chiến đấu cơ đa chức năng thứ tư Su-35S-4.

Mẫu Su-35S-4 mới được thử nghiệm thành công hồi trung tuần tháng 3 năm 2012 Hiện nay, 4 mẫu Su-35S-1, Su-35S-2, Su-35S-3, Su-35S-4 đã thực hiện hơn 400 chuyến bay tại trung tâm thử nghiệm quốc gia số 929 và cũng đồng thời kiểm tra các thiết bị, vũ khí mới trên máy bay.
Trong các cuộc thử nghiệm bay, máy bay đã hoàn toàn xác nhận và thiết lập chi tiết thông số kỹ, chiến thuật của các thiết bị trên khoang và các đặc tính khả năng cơ động cao, khả năng ổn định và khả năng kiểm soát bay, đặc điểm của hệ thống cấp điện và khả năng làm việc của hệ thống định vị.

Su-35 sẽ được trang bị vũ khí trên 12 giá treo
Đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định rằng, Su-35 đã sẵn sàng để “đeo kiếm” và sẵn sàng để phô diễn sức mạnh chiến đấu siêu hạng của mình.


Với tính năng đặc biệt là hệ thống điện tử mới dựa trên hệ thống điện tử kỹ thuật số, hệ thống quản lý thông tin tích hợp, radar quét mạng pha điện tử bị động, Su-35S có thể phát hiện 30 mục tiêu cùng lúc và tấn công đồng thời 8 mục tiêu, cũng như hỗ trợ tấn công 4 mục tiêu trên không và tấn công 2 mục tiêu trên mặt đất.

Su-35 có thể thực hiện các nhiệm vụ đối không, đối đất, đối hải bằng các loại vũ khí hiện đại Su-35 có thể thực hiện các nhiệm vụ đối không, đối đất, đối hải bằng các loại vũ khí gắn trên 12 giá treo vú khí như tên lửa không đối không tầm ngắn/tầm trung/tầm cao (R-37), tên lửa không đối đất (K-28, Kh-25, Kh-38), tên lửa không đối hải (Kh-31), tên lửa chống radar, bom dẫn đường bằng laser/TV…
Hãng tin Interfax cho biết rằng, đến năm 2015, doanh nghiệp sản xuất hàng không Gagarin sẽ hoàn tất việc cung cấp cho Không quân Nga 45 chiến đấu cơ đa năng Su-35S theo bản hợp động đã được ký kết năm vào 2009.
Theo GDVN​
 

nongdanvnno1

Xe đạp
Biển số
OF-133481
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
17
Động cơ
371,370 Mã lực
hàng Nga hoành nhất :D
[video=youtube;pvGO0CDQqI4]http://www.youtube.com/watch?v=pvGO0CDQqI4&feature=related[/video]
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Kô có cái gì được coi là cách mạng nhỉ

BTR80 là món khoái khẩu của Mujahiden
Buratino là hậu duệ của BM21 thay đặt khung bánh hơi thì vác lên khung gầm T55 (nếu kô nhầm)
Iskander con cháu của Scud món này thì BH, TQ, Iran, Cà ri cũng kô thiếu hàng
BTR-60 70 là món khoái chứ :)) cũng như M-113 là món khoái của RPG-2 tính về giáp thì M113 còn lởm hơn về tốc cũng không so đc về bơi càng không =))
TOS-1 là khung gầm T-72
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
BTR-60 70 là món khoái chứ :)) cũng như M-113 là món khoái của RPG-2 tính về giáp thì M113 còn lởm hơn về tốc cũng không so đc về bơi càng không =))
TOS-1 là khung gầm T-72
Hehe ko hideen thì tụi Chéc nó cũng khoái mừ. Mà thực ra a Nga cứ thích đặt tên BTR-60/70/80/90 cũng như T72/T90, Su 27/30/35...nhưng kỳ thực e thấy chúng nó hình như vẫn chung 1 khung gầm thiết kế có chăng chỉ là upgrade điện tử, tự động hóa, vũ khí.

Mỹ nó thấy dở nên nó vứt M113 đi từ lâu rồi, bây giờ là Bradley, Stryker thiết kế mới hoàn toàn :)
 

xe thủng săm

Xe đạp
Biển số
OF-142530
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
38
Động cơ
364,160 Mã lực
em đang thiết kế cái súng để đang sau cabin các cụ thấy được không :))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Hehe ko hideen thì tụi Chéc nó cũng khoái mừ. Mà thực ra a Nga cứ thích đặt tên BTR-60/70/80/90 cũng như T72/T90, Su 27/30/35...nhưng kỳ thực e thấy chúng nó hình như vẫn chung 1 khung gầm thiết kế có chăng chỉ là upgrade điện tử, tự động hóa, vũ khí.

Mỹ nó thấy dở nên nó vứt M113 đi từ lâu rồi, bây giờ là Bradley, Stryker thiết kế mới hoàn toàn :)
ai bẩu bác là M113 vứt đi òi
lục quân vẫn xài vỏ y choang thay máy diesel đắp thêm tý giáp active hoặc treo chuồng gà vào



thủy quân ở các đơn vị hậu cần và hậu phương vẫn xài M113 đều =)) thay cả tên khác cơ bác có biết có bao nhiêu loại variant của M-113 không? bảo tàng quân sự có 1 cái và tên nó không phải 113 đâu =))
còn cái BTR thì nó nâng gần hết còn mỗi cái khung từ giáp từ thiết kế trong thân động cơ vũ khí nó đều thay cả đấy Btr-60 khác hẳn btr-82
riêng của Mỹ thôi nhá có từng này loại cho 1 cái khung M-113 nài
XM45/E1: Lightly armored servicing and refueling vehicle for the M132 based on the M548.
M58: The Wolf Smoke Generator Carrier can produce 90 minutes of visual and 30 minutes of infrared screens.
XM106/M106: Self-propelled Mortar carrier with 107 mm (4.2 inch) M30 mortar firing through large, circular roof hatch in hull rear. The XM106 was originally known as the T257E1 before the US Army changed their designation system.
M106A1: M106 with diesel engine.
M106A2: M106A1 with M113A2 improvements.
M125: Mortar carrier similar to M106, but with 81 mm M29 mortar.
M132 Armored Flamethrower: A full-tracked self-propelled flame thrower carrier, with small turret carrying an M10-8 flamethrower and coaxial M73 machine gun, plus fuel and pressure tanks in rear of hull.
M132A1: Modified M113A1s rather than M113s.
M163: The Vulcan Air Defense System (VADS) is an M168 anti-aircraft gun mounted on the M741 carrier.
M474: Carrier used as Pershing 1 nuclear missile Transporter erector launcher (TEL) and as Warhead Carrier, Programmer Test Station/Power Station carrier and Radio Terminal Set carrier.
XM546: Guided missile carrier/launcher for the MIM-46 Mauler surface to air missile.
XM546E1: Proposed version with lengthened chassis featuring a sixth set of road-wheels.
XM548/M548: Unarmored 6 ton cargo carrier.
XM548E1: Unarmored carrier/launcher for the MIM-72 Chaparral surface-to-air missiles of the M54 system. Redesignated XM730.
M577: This variant is used as a command vehicle, generally as a tactical operations center (TOC). The passenger compartment is raised to 74.75 in (189.9 cm). The compartment has a commander's hatch with no weapons mount or vision blocks. A tent is carried on the top rear and attaches directly to the rear of the track to provide greater work space. Multiple M577s can be connected via the tents forming a larger operations center. An additional fuel tank is mounted in the right rear of the compartment. Long-range communications is expedited by the use of a hand-cranked extendible antenna system. A 4.2 kW auxiliary power unit (APU) is mounted on the right front of the vehicle to provide 24 volt power. The APU can be dismounted using a davit (crane) carried on board and sandbagged for noise suppression. A single APU can provide power for two M577s. The compartment includes features such as map boards, folding tables, radio, computer terminals and other command and control equipment. This variant is also used as a medical vehicle serving as a batallion aid station ambulance exchange point and a jump aid station.
M579 Fitter: Repair vehicle.
M667: MGM-52 Lance missile carrier.
M688: Lance missile transport/loader vehicle based on the M548.
XM696: Recovery vehicle based on the M548.
M727: Unarmored carrier/launcher for the MIM-23 Hawk surface-to-air missiles.
XM730/M730: Unarmored carrier/launcher for the MIM-72 Chaparral surface-to-air missiles of the M54 system. The XM730 was formerly the XM548E1. The complete system is known as the M48.
M730A1: M730 with M113A2 improvements.
M730A2: M730/A1 with M113A3 Reliability Improvement of Standard Components (RISE) upgrades.
XM734: Mechanized Infantry Combat Vehicle (MICV) prototype. Variant of the standard M113A1 APC with 4 firing ports and vision blocks on each side of the hull.
XM741/M741: Carrier vehicle for the M163 Vulcan Air Defense System (VADS).
M752: MGM-52 Lance missile launcher. M667 with Lance launch fixture.
XM806/XM806E1: Armored recovery vehicle variant with winch in rear compartment.
M901 Improved TOW Vehicle (ITV): M113A1 with dual M220A1 launchers for the TOW anti-tank missile.
M901A1: M220A2 launcher permitting the use of the TOW 2 anti-tank missile.
M901A2: Variant with unknown differences, possibly M901s brought up to M901A1 standard or M901/A1s on the M113A2 chassis.
M901A3: Variant based on M113A3.
M981 Fire Support Team Vehicle (FISTV): Artillery forward observer vehicle. Equipped with sights and other targeting instrumentation in a turret deliberately designed to resemble that of the M901.
M1015 Tracked Electronic Warfare Carrier.
M1059: Lynx Smoke Generator Carrier (SGC). Uses the M157 Smoke Generator Set (SGS) on the M113A2.
M1059A3: M1059 variant using the M157A2 SGS on the M113A3.
M1064 mortar carrier: equipped with an M121 120 mm mortar as replacement for M106.
M1068 Standard Integrated Command Post System Carrier: A modification of the M577 Command Post Carrier.
XM1108 Universal Carrier.
M113-1/2 Command and Reconnaissance (Lynx): Smaller command and reconnaissance vehicle built by FMC using M113A1 components, with four drive wheels on each side and engine in the rear. Lost out in US competition to the M114, but was employed by the Netherlands and Canada (where it was known as the Lynx).
Main article: Lynx reconnaissance vehicle
T249 Vigilante: prototype 37 mm self-propelled anti-aircraft gun that never entered service.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
ai bẩu bác là M113 vứt đi òi
lục quân vẫn xài vỏ y choang thay máy diesel đắp thêm tý giáp active hoặc treo chuồng gà vào

thủy quân ở các đơn vị hậu cần và hậu phương vẫn xài M113 đều =)) thay cả tên khác cơ bác có biết có bao nhiêu loại variant của M-113 không? bảo tàng quân sự có 1 cái và tên nó không phải 113 đâu =))
còn cái BTR thì nó nâng gần hết còn mỗi cái khung từ giáp từ thiết kế trong thân động cơ vũ khí nó đều thay cả đấy Btr-60 khác hẳn btr-82
riêng của Mỹ thôi nhá có từng này loại cho 1 cái khung M-113 nài
XM45/E1: Lightly armored servicing and refueling vehicle for the M132 based on the M548.
BTR thức chất vẫn chỉ là sự upgrade kiểu V1.0, 2.1.....concept kô có gì khác nhiều so với thiết kế ban đầu. Nếu tất cả những sự nâng cấp đó được coi là thiết kế mới thì con T55M3 xứng đáng được đặt tên là T100.

T/hợp Mỹ nâng cấp M113 thì nó vẫn chỉ là M113 và quan trọng là nó đã dừng sản xuất và kô có kế hoạch trang bị mới. Các phiên bản sử dụng chung khung gầm M113 khác đều có mục đích sử dụng kô giống nhau chứ kô như dòng BTR chỉ đơn thuần là xe chiến đấu trở bộ binh
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
vậy cháu có phải copy ra đây ảnh tất cả các loại M-113 nâng cấp và đc đặt tên khác không ạ ???
để xem nó khác gì với M-113 nguyên bản ạ ;))
hay chỉ gắn 1 khẩu pháo hay cái của gì đó lên và đặt tên khác ???
và thwua bác nó chỉ dừng vào năm 2018 thôi =))
 
Chỉnh sửa cuối:

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Trước em cũng thắc mắc là Nga cứ lên đời BTR 60/70/80/90 làm cái giề trong khi tính năng kỹ thuật hầu như dậm chân tại chỗ? Có cái khá khẩm nhất là vũ khí thì thực ra lại độc lập, gắn trên khung sườn xe đách nào cũng được. Hiện giờ mẫu BTR82A có vẻ được chuộng nhất và trông cũng đẹp nhất.

Bọn tư bẩn thối nát thì khác. Mẫu VAB của Pháp về tính năng ngang ngửa BTR60/70/80/90 nên hàng chục năm chúng nó ko thèm nâng cấp. Đến khi nâng thì cho ra VAB Mark II hoặc mẫu mới VBCI thiết kế khác hoàn toàn và hiện đại hơn hẳn. Thằng Đức phát xít cũng tương tự. Mẫu Fuch cũ tương đương BTR nó ko thèm nâng cấp nữa mà chơi con Boxer đời mới cũng vượt xa Fuch.

Mấy cái này làm em kết luận hay khả năng sáng tạo của Nga bây giờ kém quá? Cứ lôi đồ cũ ra sửa vài cái ốc vít rồi đặt tên mới để tự sướng?
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Nghe tây ló "đờ ồn" rằng thực chất vũ khí khí tài của Ngố thì từ năm 1991 đến nay chửa cóa cái rì mới, tuyền đi làm lại theo các đồ án cũ thời LX
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
thì rõ từ 91 đến nay có làm đc project gì mới đâu anh Boris anh ý chả cắt cụ nó hết kinh phí ấy từ đời nào rồi ấy ạ :D
việc hô hào hiện đại hóa mới đc putin khởi xướng đc mấy năm gần đây sau khi đưa lại Nga lên 1 chút về kinh tế
nếu cứ phát triển như bây h chắc chắc rằng những dự án mới sẽ nhiều đấy
đơn cử trong vài năm lại đây các sự án T-50 , armata, Ak-12, bắt đầu gây đc sự chú ý rồi đấy
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Công nhận anh Pu tin lên hay hơn hẳn chú say rượu en xin ... mấy năm gần đây a Ngố phát triển hơn hồi 9x nhiều lắm ..
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top