[Funland] Ai chịu trách nhiệm ..................!!!

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
F1 giải tán, lại nhổ đi rồi cụ ợ, giờ Vịt teo sửa cả điều hòa, tủ lạnh đấy cụ, tập đoàn công nghiệp làm từ đào đường kéo cáp, sửa gia dụng đến tiến thẳng lên hiện đại....
QL1 có làn khẩn cấp méo đâu mà các cụ vưỡn táng 120
Làm gì có 120km/h hả các cụ, cao tốc theo định nghĩa thế giới là ko có nút giao đồng mức. Xe chạy ổn định đc từ tốc độ 60 km trở lên.
Nhật bản trước đây đầy cao tốc hai lane xe. Ngay nội bài lào cai giờ cũng có cao tốc 2 lane với tốc độ hạn chế 80.
Nhu cầu vận tải tăng cao ở đoạn nào thì nhà đầu tư mở rộng ở đoạn đấy. Chứ làm ra 6 lane rồi xe chạy lác đác thì có mà đốt tiền của nhà đầu tư à? Chưa kể nguồn lực chúng ta có hạn. Dồn vốn cho chỗ này mất chỗ kia
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Ko phải em nhá L-)
 

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,560
Động cơ
-311,025 Mã lực
Chắc không phải em vì em có làm đâu :D
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,015
Động cơ
655,176 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Không có làn khẩn cấp, đang chờ lún nhưng vẫn được gọi là cao tốc ...Khi xảy ra tai nạn thì ai là người chịu trách nhiệm ...???

Làn khẩn cấp ở xứ mình làm cho vui, các bác tài (nhất là xe khách, xe tải, xe biển xanh...) chấp hết, có sá gì đâu, cứ có đường là chạy
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,015
Động cơ
655,176 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Hình như đoạn YB lên Lào Cai cũng là cao tốc hạn chế đấy cụ!
Gần HN mới cho chạy 80, 100. Còn từ Phú Thọ lên LC, kể cả có làn phân cách cứng cũng chỉ 80, thâm chí là 60 luôn
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Có khái niệm cao tốc hạn chế nữa ơ cụ? Vậy có khái niệm thu phí hạn chế không nữa đây?
Có cụ ạ. Nếu full như HN-HP khoảng 200-2500đ/km. Ko Full thì chỉ hơn 1000đ/km. Em thấy HN -HP xe tải chạy hết vào đường trong. Ít xe dám chạy cao tốc.
Sắp tới cao tốc bắc nam nhiều doạn 17m như này. Nhưng chắc chắn chúng ta trả phí vẫn đỡ bức xúc hơn QL 1
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,739
Động cơ
250,644 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Moẹ, TCVN 5729:2012 về thiết kế đường ô tô cao tốc yêu cầu 1 đằng, các cán bô làm một nẻo, thế mà vẫn đc nghiệm thu đưa vào sử dụng rồi tay chủ tịt Vĩnh vẫn phát biểu thông xe là ... đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
Moé hiểu kiểu gì. TCVN chỉ để làm cảnh à cccm nhở.
Nhiều cái khó hiểu sao được duyệt?

1. Tốc độ tối đa 80km/h, còn thua cả đường ngoại thành, đường ngoại thành cũng 80km/h nếu có dải phân cách thì đến 90km/h.

2. Không làm làn dừng khẩn cấp mà làm năm sáu điểm dừng khẩn cấp dọc theo tuyến đường dài 51km. Như vậy hỏng dọc đường thì cứ nằm phơi đít xe giữa cao tốc mà niệm phật, xe chỉ được phép hư hỏng khi vừa đến điểm dừng. MK, rõ đau đẻ còn chờ sáng giăng.

3. Với những đặc điểm trên thì tuyến đường này chỉ như các con đường bình thường khác, thậm chí còn thấp tốc hơn. Nhưng nó được duyệt cái tên là cao tốc, vậy đi kèm cái tên đó là mức thu phí đúng chuẩn cao tốc hay đường bình thường?
Nó được gọi là cao tốc vì không cho xe máy đi lên. Còn cái khác thì kệ :))
 

outsider3x3d3l

Xe tải
Biển số
OF-802630
Ngày cấp bằng
14/1/22
Số km
217
Động cơ
13,963 Mã lực
Tuổi
36
Đây là skill đặc biệt của Đang đỏ.
Tự biên ra điều kiện tốt nhất cho nhân dân =)).
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Tiêu chuẩn đường cao tốc là:
- Không có giao cắt đồng mức với đường khác.
- Không có xe không đạt tiêu chuẩn tham gia giao thông (xe thô sơ, xe 2-3 bánh..).
- Chất lượng đường đáp ứng xe chạy "tốc độ cao".
Chiếu theo các tiêu chuẩn trên thì đường 2 làn vẫn được coi là cao tốc nếu đáp ứng được. Ở Mỹ và châu Âu, nhiều đường cao tốc 2 làn ở những vùng thưa dân ít xe chạy chứ không riêng gì VN.
Tất nhiên, cao tốc Tp HCM đi Cần Thơ sẽ phải sớm làm 6-8 làn mới đáp ứng được nhu cầu.
Lên mấy bài báo dạng này có 2 mục tiêu:
- nhà đầu tư là Đèo Cả muốn nói: "Đường chỉ có thế, nhà xe chạy cẩn thận".
- Lập dự án mở rộng cho "đủ tiêu chuẩn" để làm tiếp.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Cháu không rõ là đoạn Trung Lương Mỹ Thuận này thu phí bao nhiêu nhưng đoạn này đi song song với đường QL1 cũ. Giả sử họ thu tầm 1000-1500đ/km (xe con) thì cũng hợp lý để các cụ bon tầm 40p là hết đoạn này. Cụ nào chê mời đi đường cũ, hình như có mỗi trạm chỗ Cai Lậy. Đi mất hơn 1h, hôm nào vui vui tắc đường thì cứ 2-3h, rồi áo vàng đứng cắn trộm nữa.
Cho chạy 80km/h thôi, không bằng đường ngoài đô thị có giải PC, thu phí rẻ hơn cao tốc "xịn" là hợp lý
 

Nhu An

Xe tải
Biển số
OF-348375
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
264
Động cơ
271,641 Mã lực
Không có làn khẩn cấp, đang chờ lún nhưng vẫn được gọi là cao tốc ...Khi xảy ra tai nạn thì ai là người chịu trách nhiệm ...???

Câu hỏi 1? Ở ta luôn làm khác người.
Câu hỏi 2? Lái xe trên đường này phải tự chịu trách nhiệm hoàn toàn.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,854
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Có mỗi 2 làn, không làn khẩn cấp, cụ nào mà hỏng xe dọc đường thì hãi lắm nhể :D
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,062
Động cơ
210,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Không rõ ngành này như thế nào chứ luật thì tiêu chuẩn là thứ không bắt buộc.
Đành rằng TC là mang tính chất khuyến nghị, khuyến cáo ... "tham khảo" nâng cao chất lượng chứ ko bắt buộc như QC.
Nhưng đã đẻ ra cái TC mà đặc biệt là cho cái lĩnh vực mà tiềm tàng nguy cơ như cao tốc ô tô thì nó phải được tham chiếu đến cái TC để nâng cao chất lượng, hạn chế tối đa các yếu tố chủ quan liên quan đến kỹ thuật.
E chỉ đang thắc mắc là dựa vào đâu để họ đánh giá đạt yêu cầu kỹ thuật nghiệm thu đưa vào sử dụng? Hay là từ khâu thiết kế trình phê duyệt đã được các cấp lờ đờ chấp thuận?
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,397
Động cơ
500,256 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy đường này rất an toàn. Mỗi 2 làn bố th nào dám chạy nhanh. Ai cũng ý thức chạy ở mức vừa phải thì lưu lượng giao thông nó đồng đều ít nghẽn cục bộ. Tổng thể có khi lại nhanh :D
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,731
Động cơ
25,658 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Không có làn khẩn cấp, đang chờ lún nhưng vẫn được gọi là cao tốc ...Khi xảy ra tai nạn thì ai là người chịu trách nhiệm ...???

Theo cháu đoán thì những người liên quan vụ tai nạn chịu trách nhiệm chính ;))
 

Raul7

Xe tải
Biển số
OF-485160
Ngày cấp bằng
20/1/17
Số km
246
Động cơ
212,753 Mã lực
Tuổi
44
Không có làn khẩn cấp, đang chờ lún nhưng vẫn được gọi là cao tốc ...Khi xảy ra tai nạn thì ai là người chịu trách nhiệm ...???

Ai? Ai? Ai?
Một câu hỏi lớn không lời đáp.
Chắc thằng nào tai nạn thằng ấy tự chịu
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,370
Động cơ
338,338 Mã lực
Đành rằng TC là mang tính chất khuyến nghị, khuyến cáo ... "tham khảo" nâng cao chất lượng chứ ko bắt buộc như QC.
Nhưng đã đẻ ra cái TC mà đặc biệt là cho cái lĩnh vực mà tiềm tàng nguy cơ như cao tốc ô tô thì nó phải được tham chiếu đến cái TC để nâng cao chất lượng, hạn chế tối đa các yếu tố chủ quan liên quan đến kỹ thuật.
E chỉ đang thắc mắc là dựa vào đâu để họ đánh giá đạt yêu cầu kỹ thuật nghiệm thu đưa vào sử dụng? Hay là từ khâu thiết kế trình phê duyệt đã được các cấp lờ đờ chấp thuận?
Cụ và các cụ vẫn chởi nhiệt tình nhể. Cụ tham khảo quyết định 5109/QD-BGTVT ngày 31/12/2019 là có hết đấy. Nước ta và dân ta mà giàu như Mỹ, Đức thì làm mịa nó Autobahn cho các cụ vít ga khỏi phải ngợi 😁
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top