Chi hội Ai cần xenon, đèn bi, v...v... thì pm em em chỉ cho

Trạng thái
Thớt đang đóng

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,152
Động cơ
407,743 Mã lực
Em nói trước là hiện tại không làm ăn buôn bán gì các cụ nhé (sau này thì chưa biết :(|) ), nói trước không các cụ tưởng em làm ăn buôn bán gì tội em.

Chuyện là em chơi bi (cầu) và xenon các loại khá lâu rồi, cũng có biết ít nhiều và kinh nghiệm chơi, chọn đồ. Tất nhiên là chọn hàng rẻ thôi, chứ em chưa vinh dự chơi các bi lexus, audi Q5, land, v...v....( mấy bi cứ 4 -6 củ một cái), mà bản thân em cảm nhận thì các bi ấy về độ sáng cũng ko hơn bi tầu chuẩn là bao nhiêu ( đồ bền thì chắc là hơn). Mà xe mình cũng là xe cỏ nên mình chơi loại rẻ tiền là đúng rồi, vì vậy nên cụ nào mà thắc mắc gì hoặc cần mua gì thì pm em chỉ chỗ cho mà mua cho hợp lý. ;)

Về BALAT:
Em có sử dụng một vài loại balat:
Balat Philip nhái loại 1: Em mua 650k/cái - giờ tìm cũng khó: độ sáng đạt mức tối đa sau khoảng 10-15s
Balat HID em mua 450k/cái đạt độ sáng tối đa sau khoảng 20-30s
Balat HID mỏng em mua 350k/cái độ sáng tối đa sau khoảng 30-40s
Balat tầu em mua 120k/cái.Độ sáng không đạt được mức tối đa, bóng 4300k mà lên màu trắng như 6000 và ánh sáng nhờ nhờ ( tuy vậy vẫn hơn bóng tăng sáng halogen ): loại này thì em loại bỏ lâu rồi.
Và độ bền của balat thì phụ thuộc vào nguồn cấp điện: nếu nguồn ổn định thì rất lâu cháy ( kể cả balat tầu đểu ), nguồn ko ổn định ( lắp trên xe máy ) thì nó nhanh ngỏm hơn. Và đồ điện tử thì cũng ko nói trước được, có khi dùng cả chục năm ko sao, có khi mua hôm nay hôm sau đã hỏng ( em có một cái balat tầu mỏng em dùng được 6 năm rồi vẫn chạy tốt (em mua cái này là cái đầu tiên khi em chơi xenon từ năm 1 Đại Học, hết gắn xe máy này đổi sang xe máy kia rồi sang mấy đời oto nhà nữa - cứ bán xe là em lột xenon cho về nguyên bản). Em sẽ show hình cho các cụ sau

VỀ BÓNG XENON:

- Về bóng xenon thì nó có nhiều loại, nhưng em ưu tiên dùng bóng tầu loại tốt thôi ạ: lý do vì giá thành nó chỉ bằng 1/10 bóng xịn tháo xe mà độ sáng thì ngang ngửa, độ bền thì từ hồi chơi bóng giờ em chưa hỏng bóng nào.
- Quan điểm bóng Xenon không đi được trời mưa, sương mù là hoàn toàn sai lầm: Vì tùy theo thời tiết thì ta chọn mầu sắc của bóng phù hợp: ví dụ xe đi đường 1, trời không mưa không sương mù thì không một loại bóng nào dễ đi và sáng hơn bóng xenon 6000k. Thời tiết không sương mù, thỉnh thoảng chỉ có mưa thì lựa chọn tốt nhất là bóng 4300k (cái này cũng là phổ biến nhất, hầu hết các LEXUS, BMW dùng mầu này), nhưng thời tiết sương mù, thường xuyên mưa thì phải dùng bóng có nhiệt độ mầu từ 2700k-3700k là hợp lý nhất. Các cụ nếu đảo lại, trời khô ráo mà đi bóng 2700k thì rất khó chịu vì nó quá vàng, vàng như đèn vàng gắn thêm cho xe tải. nhưng trời sương mù hay mưa mà chơi bóng 6000k thì nó lại chả nhìn thấy gì. Nhưng các cụ phải tính là đèn mầu trắng có thể chế cái đecal trong suốt vàng dán vào trước mặt meca của đèn pha để thành đèn vàng chứ đèn vàng thì không thể dán để trở thành màu sáng được.

Còn nhiều loại mầu nữa, nhưng mầu >6000k như 8000k, 11000k, 15000k thì thực sự là em không biết họ sản xuất để làm gì chứ nó xanh lét, vừa chói vừa chả thấy đường mà đi. Bản thân em dùng thì em chọn 4300k hết các cụ ạ.
Chúc các cụ chọn được mầu như ý cho bộ đèn.

Demo: đây là bóng 2700k chân H11 trước đây em lắp vào cầu gầm đây ạ(nó vàng khè như đèn lắp thêm của xe tải, rất thích hợp cho đèn gầm) :

CHẾ FA COS CHO CẦU ZIN THÁO XE(CHỈ CÓ CHẾ ĐỘ COS)

Đây là cầu camry Việt 2010 em đã chế để có chế độ facos


Nguyên lý rất đơn giản các cụ ạ, khi mở chế độ đèn pha thì điện vào cái cục nam châm điện để hút cái mặt cắt xuống ( mở rộng khe lọt sáng hơn một chút khoảng 3-4mm), như thế này:

Lúc nam châm điện không hút thì nó là chế độ cos:


Để đơn giản nhất cho người làm, cũng là nhanh nhất thì họ dùng cái màng chắn lấy từ bi tầu ra, nó có dạng như thế này ạ:

Khi mở chế độ pha thì nó thía này:

Sau khi chế vào thì nôm na là nó thế này:


Các cụ gắn vào làm sao cho "đường ngang cái màng chắn" sau khi chế nó nằm cắt ngang đúng vị trí như màng zin thì đường cắt của ánh sáng về sau sẽ đẹp.

VỀ ĐÈN GẦM CHƠI ĐÈN PROJECTOR ( GIANG HỒ HAY GỌI LÀ BI )

Em đã từng vài lần cho bi vào đèn gầm. Và lời khuyên của em cho những cụ đang có ý định đấy là : Không nên các cụ nhé. Lý do:
- không đẹp, ko sáng, ko nổi bật lên được => ko đẹp bằng thay đèn gầm zin
- Bi dưới nếu ko nằm trong chóa => đá văng xước bi, mẻ bi => mất thẩm mỹ sau một thời gian ngắn
- Bi dưới rất dễ bị nước vào => trước mắt là hỏng cái lập là facos nếu bi của cụ là pha cos, và tiếp theo là bị bám bùn đất vào phía trong của bi, bong mạ chóa bi => hỏng
- Ánh sáng cũng ko tốt lắm
------------------------------------------------------------------------
Quá trình độ bi gầm của em:
Lần đầu em độ bi tầu : 700k/bộ : 2 chiếc, ko kể balat. cả balat nữa là 900k/bộ balat = 1tr6 + chóa gầm đểu 540k/đôi
Lần 2 em độ bi fortuner: 400k/bộ bi + bóng H11 xenon: 700k/đôi + balat cũ ở bộ trước: em có chế fa cos bằng cái lập là tháo từ bộ trước ra: bộ này ánh sáng có tốt hơn nhưng ko bền, đi được mấy hôm là đá văng lên mẻ hết bi, xấu òm :((
=> giải pháp cuối cùng của em: vào hãng mua 2 cái đèn gầm xịn cho spark, rổ rá hình như 1tr2 hay 1tr4 gì đó một bộ, chất lượng hơn hẳn so với chóa lô + 2 bóng 880 xenon:550k/2 chiếc. Bộ của em balat khá ngon nên đèn gầm nó màu vàng bám đường như halogen nhưng ánh sáng thì.... khỏi phải nói: sáng hơn đèn pha zin halogen khi bật cos.
Em show cho cụ ảnh công trình đèn bi gầm trước đây của em:



Khi bật demi thì vòng AE sáng, cũng đẹp phết:

và kết thúc:


RỒI CÔNG TRÌNH THỨ 2 SAU KHI BỘ THỨ NHẤT NƯỚC VÀO HỎNG NHÁ:
bi trần fortuner, em cho led đỏ vào khi mở demi cho nó máu:



Rồi tóm lại, sau 2 bộ đèn thì giờ nó là thía này: ( mèo lại hoàn mèo )


Các cụ đừng nghĩ em chống nước kém nhé: em đã chống nước hết sức cẩn thận, cả bên trong lẫn bên ngoài đèn bằng keo silicon + bả tit. Keo silicon khi nóng thì bốc hơi làm mờ chóa đèn, bả tít thì được thời gian đầu, sau rồi cũng nẻ vì nhiệt độ nóng quá, v...v... và quan trọng hơn là vị trí đèn gầm của xe bé như mình nó ở vị trí thấp quá, hay bị nước văng vào. Nếu như là xe ford everest, fortuner, santafe thì em ủng hộ làm đèn gầm bi ( kể cả trần hay trong chóa).
Bonus thêm các cụ bộ đèn xe máy em cũng tự chiến nốt, nhưng mà vị trí đèn nó cao nên nước không thể vào được:
 
Chỉnh sửa cuối:

vinh287tn

Xe buýt
Biển số
OF-168934
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
675
Động cơ
351,572 Mã lực
E cũng chưa hiểu lắm về mấy vụ bi xenon này.đèn xenon có bi và không có bi khác nhau những gì hả cụ?1 bộ bi xenon(2 bi) cho spark thì tầm bn tiền ạ?
 

fantasi0009

Xe máy
Biển số
OF-19138
Ngày cấp bằng
26/7/08
Số km
65
Động cơ
503,750 Mã lực
Website
www.hangxachtaytumy.net
Cụ pm cái địa chỉ với, nếu lắp Bi có phải đi lại điện với khoét chóa không cụ!
 

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,152
Động cơ
407,743 Mã lực
Hehe, về cơ bản là em mua nhiều chỗ lắm các cụ ạ, mỗi cái một nơi, mỗi nơi đều có cái rẻ đều có cái đắt
- Balat xenon đểu lắp cho gầm thì qua Hạnh Linh - Thịnh Yên
- Balat xịn hơn chút thì qua Dũng Trang Phố Huế ( hơi đắt), hoặc ship trong nam về, hoặc trong Vinh mấy chỗ em quen có bán
- Bóng thì cứ qua chợ giời mà tìm, bóng nào có chân sứ bóng đó chuẩn. Giá thì từ 120-200k
- Thò thụt là khó chọn nhất, các cụ chọn bóng thò thụt thì chọn loại mà dưới cái bóng có một cái lá chắn mỏng, nhỏ như cái móng tay ( sát với bóng), cái đấy sẽ ko bị loe, tâm chuẩn hơn ( thường thì loại này *** nhựa, dễ lắp hơn *** nhôm)
 
Chỉnh sửa cuối:

MatizAT.SX

Xe buýt
Biển số
OF-203806
Ngày cấp bằng
27/7/13
Số km
913
Động cơ
329,170 Mã lực
Hôm nào ra HN nhờ cụ làm 2mắt con super của e nhe!Trăm sự nhờ cụ
 

minhthu_minhduc

Xe buýt
Biển số
OF-198342
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
857
Động cơ
331,880 Mã lực
Em cũng đang muốn lắp một cái chư đi đg tối quá.em lại ở hưng yên.cụ giúp em đc ko
 

heli

Xe tăng
Biển số
OF-87454
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,839
Động cơ
426,220 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn với gái
Ha ha.e bổ xung thêm.xenon cũng có rất nhiều màu.trắng vàng xanh lá xanh tím và màu hồng.và cũng có đủ loại chân.thò thụt có.gật gù có mà 2 tim cũng có (1 tim xenon 1 tim halozen). Bóng tầu e dùng từ hồi e học cấp 3 chạy con way alpha đến giờ vưỡn chưa hỏng.thực ra bóng xenon đốt bằng khí nên ko bị nứt hay vỡ thì sẽ bền vĩnh viễn.trừ một số bị đứt ngậm dây.khi tìm đc chỗ đứt nối lại và dùng keo cách điện lại ok.
Balap thì bjo có rất nhiều loại và giá cũng ko kém phần phong phú.balap thực ra là bộ kích điện nó kích từ 12v lên bao nhiêu ý.e cũng quên rùi.nó mạnh gấp nhiều lần dùi cui điện.và nó 100% đều đc đổ keo vào mạch để cách nước.
Balap và bóng xenon kết hợp với nhau tốt nhất là chỗ giắc nối với nhau ăn khớp với nhau.khi rút ra mình thấy no kêu pực cái.tức là kết nối tốt ko bị hở.ko bị đánh điện ra ngoài hay bị tác động của nước và môi trường bê ngoài nên hạn chế đc chỗ tiếp xúc bị ô xi hóa
 
Chỉnh sửa cuối:

vinh287tn

Xe buýt
Biển số
OF-168934
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
675
Động cơ
351,572 Mã lực
Ha ha.e bổ xung thêm.xenon cũng có rất nhiều màu.trắng vàng xanh lá xanh tím và màu hồng.và cũng có đủ loại chân.thò thụt có.gật gù có mà 2 tim cũng có (1 tim xenon 1 tim halozen). Bóng tầu e dùng từ hồi e học cấp 3 chạy con way alpha đến giờ vưỡn chưa hỏng.thực ra bóng xenon đốt bằng khí nên ko bị nứt hay vỡ thì sẽ bền vĩnh viễn.trừ một số bị đứt ngậm dây.khi tìm đc chỗ đứt nối lại và dùng keo cách điện lại ok.
Balap thì bjo có rất nhiều loại và giá cũng ko kém phần phong phú.balap thực ra là bộ kích điện nó kích từ 12v lên bao nhiêu ý.e cũng quên rùi.nó mạnh gấp nhiều lần dùi cui điện.và nó 100% đều đc đổ keo vào mạch để cách nước.
Balap và bóng xenon kết hợp với nhau tốt nhất là chỗ giắc nối với nhau ăn khớp với nhau.khi rút ra mình thấy no kêu pực cái.tức là kết nối tốt ko bị hở.ko bị đánh điện ra ngoài hay bị tác động của nước và môi trường bê ngoài nên hạn chế đc chỗ tiếp xúc bị ô xi hóa
Thế bi xenon và xenon không thì khác nhau những gì hả cụ heli?
 

heli

Xe tăng
Biển số
OF-87454
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,839
Động cơ
426,220 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn với gái
Thế bi xenon và xenon không thì khác nhau những gì hả cụ heli?
Hiểu nôm na thì bi nó là một thấu kính.bên trong có sẵn chóa và một mặt cắt che phần ánh sáng dưới.nhưng khi có ánh sáng chạy qua sẽ bị đảo ngược nên phần ánh sáng bên dưới bị che thánh ánh sáng trên vị che.vậy là ko chói mắt người đi ngược chiều.loại bi có fa cos thì cái phần che đấy đóng mở đc
Bi xenon tức là bi + với bóng xenon.bi thì cũng có thể lắp halizen vô tư
 

vinh287tn

Xe buýt
Biển số
OF-168934
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
675
Động cơ
351,572 Mã lực
Hiểu nôm na thì bi nó là một thấu kính.bên trong có sẵn chóa và một mặt cắt che phần ánh sáng dưới.nhưng khi có ánh sáng chạy qua sẽ bị đảo ngược nên phần ánh sáng bên dưới bị che thánh ánh sáng trên vị che.vậy là ko chói mắt người đi ngược chiều.loại bi có fa cos thì cái phần che đấy đóng mở đc
Bi xenon tức là bi + với bóng xenon.bi thì cũng có thể lắp halizen vô tư
Cảm ơn cụ đã cho e mở cái bụng.mà e nghe nói bóng xenon mà nháy nhiều thì nhanh hỏng lắm hả cụ?
 

bmw_9680

Xe tải
Biển số
OF-1449
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
454
Động cơ
578,060 Mã lực
Hiểu nôm na thì bi nó là một thấu kính.bên trong có sẵn chóa và một mặt cắt che phần ánh sáng dưới.nhưng khi có ánh sáng chạy qua sẽ bị đảo ngược nên phần ánh sáng bên dưới bị che thánh ánh sáng trên vị che.vậy là ko chói mắt người đi ngược chiều.loại bi có fa cos thì cái phần che đấy đóng mở đc
Bi xenon tức là bi + với bóng xenon.bi thì cũng có thể lắp halizen vô tư
Nôm na cụ hiểu chưa cxac cụ à,từ "bi" là tiếng nước ngoài(còn nước nào thì e ko rõ:D )nó từ cụm này bi-funtions thì phải,nghĩa là nó có 2 chức năng (fa/cos tihs hợp trong 1 cụm) chứ ko phải là "bi" nhw tiéng Việt mình như là viên bi(vì nhìn ngoài thấy nó tròn)
hì hì,cụ so sánh cho e nhé,e ví dụ bộ đèn của fx35 và bộ đèn của sonata chẳng hạn,cùng có thấu kính,bóng xenon,thì thằng nào dc gọi là bi-xenon????
fun cụ nhé,e ko có ý gì khác
 
Chỉnh sửa cuối:

20m66595

Xe tăng
Biển số
OF-184471
Ngày cấp bằng
10/3/13
Số km
1,323
Động cơ
347,590 Mã lực
Nôm na cụ hiểu chưa cxac cụ à,từ "bi" là tiếng nước ngoài(còn nước nào thì e ko rõ:D )nó từ cụm này bi-funtions thì phải,nghĩa là nó có 2 chức năng (fa/cos tihs hợp trong 1 cụm) chứ ko phải là "bi" nhw tiéng Việt mình như là viên bi(vì nhìn ngoài thấy nó tròn)
hì hì,cụ so sánh cho e nhé,e ví dụ bộ đèn của fx35 và bộ đèn của sonata chẳng hạn,cùng có thấu kính,bóng xenon,thì thằng nào dc gọi là bi-xenon????
fun cụ nhé,e ko có ý gì khác
Em đố cụ biết vì sao cái "tròn tròn" ấy trong tiếng Việt mình lại gọi là Bi ? :))
 

heli

Xe tăng
Biển số
OF-87454
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,839
Động cơ
426,220 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn với gái
Nôm na cụ hiểu chưa cxac cụ à,từ "bi" là tiếng nước ngoài(còn nước nào thì e ko rõ:D )nó từ cụm này bi-funtions thì phải,nghĩa là nó có 2 chức năng (fa/cos tihs hợp trong 1 cụm) chứ ko phải là "bi" nhw tiéng Việt mình như là viên bi(vì nhìn ngoài thấy nó tròn)
hì hì,cụ so sánh cho e nhé,e ví dụ bộ đèn của fx35 và bộ đèn của sonata chẳng hạn,cùng có thấu kính,bóng xenon,thì thằng nào dc gọi là bi-xenon????
fun cụ nhé,e ko có ý gì khác
Bọn e toàn người ít tiền ít của.học hành cũng ít nên chả biết tiếng tây nó như nào.e chỉ biết gọi nó là bi.còn cụ đố e bi này bi kia thì e chệu.e chỉ biết có thấu kính có đèn xenon thì gọi là bi xenon.thằng nào có thêm fa cos thì gọi là bi xenon fa cos.(loại này 100% là tàu khựa)còn sịn thì chỉ cos thôi.fa bao giờ cũng là halozen vì lên sáng nhanh hơn senon nhiều lần.
 

janglac

Xe tăng
Biển số
OF-36153
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
1,157
Động cơ
483,550 Mã lực
Nơi ở
مرحلة الرأسمالية، ثم الرجاء هيا.
Bọn e toàn người ít tiền ít của.học hành cũng ít nên chả biết tiếng tây nó như nào.e chỉ biết gọi nó là bi.còn cụ đố e bi này bi kia thì e chệu.e chỉ biết có thấu kính có đèn xenon thì gọi là bi xenon.thằng nào có thêm fa cos thì gọi là bi xenon fa cos.(loại này 100% là tàu khựa)còn sịn thì chỉ cos thôi.fa bao giờ cũng là halozen vì lên sáng nhanh hơn senon nhiều lần.
Cụ hiểu thế là sai rồi ạ. Xe em 2 bi-xenon, 2 xenon (tổng cộng là 4 xenon) nhưng chỉ có 2 viên bi thôi. Gọi bi là gọi tắt của bi-xenon chứ ko phải viên bi.
 

heli

Xe tăng
Biển số
OF-87454
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,839
Động cơ
426,220 Mã lực
Nơi ở
cầu diễn với gái
Cụ hiểu thế là sai rồi ạ. Xe em 2 bi-xenon, 2 xenon (tổng cộng là 4 xenon) nhưng chỉ có 2 viên bi thôi. Gọi bi là gọi tắt của bi-xenon chứ ko phải viên bi.
Cụ chụp cho e cái ảnh e xem phát.để e giải ngố.cụ cho e hỏi cái này tiếng việt gọi là gì ạ
[/URL][/IMG]
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocphandang

Xe tăng
Biển số
OF-104418
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
1,152
Động cơ
407,743 Mã lực
Hehe, em đính chính lại cụ heli chút.
- Bóng xenon vẫn cháy cụ nhé, chẳng qua tuổi thọ của nó cao hơn halogen thôi: tình trạng cháy của xenon nó thế này: Một số không cháy hẳn mà độ sáng nó kém đi theo thời gian cho bóng khí bị đen, khí ở trong bị biến đổi ( cái này là độ bền của bóng xịn và bóng tầu - mà thực ra thì độ bền bóng xịn nó cũng chẳng gấp 5 lần bóng tầu được, trong khi bóng xịn thì giá tiền cao gấp 5-10 lần bóng tầu)
Thực ra bi hay không bi, gọi thế nào là do mỗi nơi một khác các cụ ạ. Trong em nó không hay kêu là bi mà nó kêu là "Cầu". Và cầu thì nó chia làm 3 loại:
- Cầu cos (chiếm đa số: camry, ford tuner, i, santafe, v..v... ): Thể loại này độ sáng cũng không được xa, đa phần các cầu này đường cắt cũng không thực sự đẹp ( thậm chí so với cầu tầu)
- Cầu pha ( rất ít xe dùng: lexus 570, ford modeo, ford laser, v...v... ): ngoài ưu điểm cho độ sáng xa, gom ánh sáng thì nó cũng nhược điểm là không có mặt cắt, nếu chế đèn pha chỉ có một cầu thì không sử dụng được
- Cầu pha cos ( hầu như cầu tầu hoặc một số cầu OEM thì là chỉ cho những dòng xe đắt tiền: BMW, Lexus, .... ): nhược điểm của những cầu này thường thì nếu mua về để chế thì cầu xịn rất đắt tiền, và thực ra độ xa cũng không được ngon cho lắm ( cảm nhận của riêng em).

Còn về kinh nghiệm xương máu thì em sẽ viết tiếp ở trang 1 khi có thời gian
 
Chỉnh sửa cuối:

djorst

Xe hơi
Biển số
OF-102687
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
195
Động cơ
399,350 Mã lực
Em lăn tăn mỗi cái là, một xe đi được mấy Xenon hả bác?
E có con Ninja 250 (xe máy ạ) định chơi 2 xenon 4300k vs 1 halogen Osram NBK nhưng ko biết điện đủ cấp ko nữa :-ss
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top