[Funland] AFF Cup - ao làng nay đã thành hồ rộng

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,591 Mã lực
Tuổi
45
Thái lan và Việt Nam Có thể nói là ngang cơ. Vấn đề là phong độ trong từng giai đoạn và giải đấu. Các năm trước và các giải trước Việt Nam Có phong độ tốt nên đạt kết quả rất tốt, ngược lại Thái Lan thì trồi sụt. Đến giải này phong độ Việt Nam Ko tốt thì Thái Lan lại ok và Thái Lan sẽ có danh hiệu. Thế giằng co giữa hai nền bóng đá sẽ kéo dài khoảng 5 -6 năm nữa. Mình và nó sẽ thay nhau vô địch đông nam á. Malai, indo chưa xếp ngang bằng trình độ của hai đội này, Malai sẽ bắt đầu thời kỳ đi xuống nặng, indo thì vẫn cứ là tiềm năng thôi. Nền tảng tốt nhất, căn cơ nhất đó là Thái Lan khi họ có các yếu tố sau: đào tạo tốt, tính chuyên nghiệp cao, giải vô địch chất lượng nhất, hệ thống sân bãi cơ sở vật chất rất tốt, vì vậy họ khi nào cũng là ông lớn của đông nam á.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Cụ không thấy hiệp 2 mỗi khi 1 thằng Thái có bóng là sẽ có 1 cầu thủ VN ập vào tranh chấp quyết liệt, theo đến cùng cho đến khi hoặc là nó phải nôn bóng ra, hoặc là phải chuyền ra chỗ khác. Không còn chuyện để khoảng trống cho nó cầm bóng loay hoay qua lại phối hợp nữa.
Cụ không phân biệt được giữa đá rát áp sát và đá xấu thì tranh luận chỉ tổ mất thì giờ
Cụ cũng không hiểu ý em nói. Vậy tốt nhất là dừng thảo luận.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,108
Động cơ
401,004 Mã lực
Nó chủ động đá thấp , đảm bảo thể lực cầu thủ nên mình mới có cơ hội, chứ lối đá không có gì đặc biệt. Không có đột phá.
Thằng huấn luyện viên Thái đúng là kiểu chỉ được ký hợp đồng 4 tháng. Đang ăn 2 bàn, thể lực tốt hơn hẳn mà không công ác liệt chơi thêm 1-2 quả nữa để kết liễu đối thủ. Đây lại kiểu giống quyền anh không nốc ao lại còn ra ngoài vờn để nó hồi lại tí nữa nó ăn một quả thì lượt về chưa biết thế nào.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Nghĩa là thay một người đã thành công, nhưng đang gặp khó khăn, bằng một người mà ta còn chưa biết là sẽ như thế nào ?
không phải đang gặp khó khăn mà là hết bài rồi ạ. và cũng ko có lộ trình phát triển lâu dài
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Thái lan và Việt Nam Có thể nói là ngang cơ. Vấn đề là phong độ trong từng giai đoạn và giải đấu. Các năm trước và các giải trước Việt Nam Có phong độ tốt nên đạt kết quả rất tốt, ngược lại Thái Lan thì trồi sụt. Đến giải này phong độ Việt Nam Ko tốt thì Thái Lan lại ok và Thái Lan sẽ có danh hiệu. Thế giằng co giữa hai nền bóng đá sẽ kéo dài khoảng 5 -6 năm nữa. Mình và nó sẽ thay nhau vô địch đông nam á. Malai, indo chưa xếp ngang bằng trình độ của hai đội này, Malai sẽ bắt đầu thời kỳ đi xuống nặng, indo thì vẫn cứ là tiềm năng thôi. Nền tảng tốt nhất, căn cơ nhất đó là Thái Lan khi họ có các yếu tố sau: đào tạo tốt, tính chuyên nghiệp cao, giải vô địch chất lượng nhất, hệ thống sân bãi cơ sở vật chất rất tốt, vì vậy họ khi nào cũng là ông lớn của đông nam á.
Em bầu Thái về nhất thoai. Chả dám tranh nữa.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Cái chính là làm sao nó vây kín được hiệu quả như thế, do: cách tổ chức lối chơi hay do các cầu thủ họ khỏe và đầu óc chiến thuật tốt hơn ...
Nó vây kín được là do thể lực cầu thủ mình yếu, tư duy chiến thuật kém, lười di chuyển. Cứ đứng chờ bóng với chuyền bóng theo kiểu điểm chết thì nó chả bắt được bài, quây được vị trí.
Nói chung là lứa này thế là thành công rồi, và đang có dấu hiệu bên kia dốc.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,569
Động cơ
246,091 Mã lực
Tuổi
50
không phải đang gặp khó khăn mà là hết bài rồi ạ. và cũng ko có lộ trình phát triển lâu dài
Theo bác thì ứng viên mới nên có bài gì và nên có chiến lược dài hơi như thế nào ?

Mà em tưởng lộ trình phát triển là việc của liên đoàn nhà ta chứ ?
 

Baba99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773055
Ngày cấp bằng
2/4/21
Số km
231
Động cơ
43,530 Mã lực
Tuổi
58
Yên tĩnh quá. Gáy thêm nào
FB_IMG_1640278448818.jpg
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Theo bác thì ứng viên mới nên có bài gì và nên có chiến lược dài hơi như thế nào ?

Mà em tưởng lộ trình phát triển là việc của liên đoàn nhà ta chứ ?
quan trọng quái gì ứng viên gì, như mọi nền bóng đá, kiếm ông trợ lý tạm quyền huấn luyện tạm, rồi ban huấn luyện , giám đốc kỹ thuật (của mình thì đuổi bố nó rồi, mình ông Park lo hết) tìm nhân sự.
quy trình rồi.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,591 Mã lực
Tuổi
45

Em bầu Thái về nhất thoai. Chả dám tranh nữa.
Từ trước đến giờ e vẫn giữ quan điểm của e cụ ạ, đó là chúng ta chưa hơn được Thái, họ và ta ngang cơ, vấn đề là phong độ trong từng giai đoạn thôi.
 

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
544
Động cơ
276,924 Mã lực
Nghe cụ phân tích thì đúng hết, nhưng lại thấy VN khó có cửa nào để khắc chế Thái.
Công nhận mình đá rát thì tốt hơn, tuy nhiên cũng chỉ đỡ hơn chút thôi. Các tuyến của mìn hôm nay gần như mất nhịp, toàn sự nỗ lực cá nhân của từng cầu thủ kiểu đá đó chỉ thắng đc khi gặp đội yếu thôi. Cũng có ý kiến là VN nên đá phòng ngự phản công ở Hiệp đầu, nhưng cũng khó nói trước
Không hẳn thế đâu cụ. Thái đụng Mã toàn tịt vì Mã đá rát, không cho Thái cầm bóng phối hợp, khi đã áp vào là theo người đến cùng. Lên bóng vài lần mà không triển khai được phải trả về là dần dần mất nhịp, phối hợp chuệch choạc ngay.

Lối chơi kỹ thuật thì cầu thủ cần có khoảng trống để nhận và chỉnh bóng. Nếu bên đá rát nó áp sát vào ngay, đè người áp vào thì thằng cầm bóng không thể xử lý chính xác được. Tất nhiên chơi thế sẽ tốn sức nhưng chỉ cần phá được cái nhịp của nó là nó sẽ khó triển khai bóng.

Với Thái lan mình không nên đua với họ về kỹ thuật vì không thể bằng họ được. Có lẽ nó là tố chất, ở ĐNA này không nước nào đọ được với Thái về khoản này. Tránh sở trường, tấn công vào sở đoản mới là lựa chọn hợp lý.
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,020
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó vây kín được là do thể lực cầu thủ mình yếu, tư duy chiến thuật kém, lười di chuyển. Cứ đứng chờ bóng với chuyền bóng theo kiểu điểm chết thì nó chả bắt được bài, quây được vị trí.
Nói chung là lứa này thế là thành công rồi, và đang có dấu hiệu bên kia dốc.
Nói như cụ thì thấy khó cho VN nhỉ. Em vẫn cảm giác chiến thuật chưa hợp lý thế nào đó, mỗi lần vn đang tấn công để mất bóng là các cầu thủ chỉ biết chạy ào về bọc lót cho bạn, nhưng thấy không hiệu quả lắm. Cầu thủ Thái bật tường rất đơn giản, chính xác 1-2 nhịp là qua được. Ngược lại mình tất công rất bí, các cầu thủ kể cả Quang Hải nhận đc bóng đều ở thế rất khó để truyền tiếp chính xác
 

Arjuna82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798965
Ngày cấp bằng
1/12/21
Số km
654
Động cơ
22,568 Mã lực
Tuổi
38
Nó dẫn 2-0 rồi, đá nhanh làm gì. chờ VN dâng lên, lấy sức nghỉ ngơi chờ sơ hở là phản công thôi.
Nó phản công hay thì nó phải có thêm vài trái nửa hoặc vài cơ hội nửa.
Nhưng chả có gì hết trừ trái pen được tài biếu.
Trong khi Hải nó có 2 trái xà ngang cột dọc và mấy cơ hội bị bỏ lỡ.
Chưa kể 2 trái pen
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,569
Động cơ
246,091 Mã lực
Tuổi
50
quan trọng quái gì ứng viên gì, như mọi nền bóng đá, kiếm ông trợ lý tạm quyền huấn luyện tạm, rồi ban huấn luyện , giám đốc kỹ thuật (của mình thì đuổi bố nó rồi, mình ông Park lo hết) tìm nhân sự.
quy trình rồi.
Em cứ tưởng là lãnh đạo khó lắm, vì phải suy tính này nọ để đảm bảo thành công rồi chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Té ra là cũng dễ thôi, cứ quy trình mà làm, bất chấp quy trình phù hợp hay ko, kết quả sau này tốt xấu như thế nào mình ko cần chịu trách nhiệm, nên ko cần phải suy nghĩ nhiều.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org

Từ trước đến giờ e vẫn giữ quan điểm của e cụ ạ, đó là chúng ta chưa hơn được Thái, họ và ta ngang cơ, vấn đề là phong độ trong từng giai đoạn thôi.
ทำไมฟุตบอลยุโรปถึงพัฒนาขึ้น? เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่เคารพตนเอง มีผู้เล่นหลายคนที่จงใจพลาดจุดโทษเพราะพวกเขารู้สึกว่าไม่สมควรได้รับมัน บอลไทยเป็นไง? คุณต้องการตำแหน่งราชาแห่งอาเซียนเพื่ออะไร? เรายกตำแหน่งนั้นให้กับคุณตลอดไป เราอยากจะเป็นทีมรองชนะเลิศในยุโรปมากกว่าที่จะเป็นราชาแห่งอาเซียนตามที่คุณปรารถนาจะเป็น
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Em cứ tưởng là lãnh đạo khó lắm, vì phải suy tính này nọ để đảm bảo thành công rồi chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Té ra là cũng dễ thôi, cứ quy trình mà làm, bất chấp quy trình phù hợp hay ko, kết quả sau này tốt xấu như thế nào mình ko cần chịu trách nhiệm, nên ko cần phải suy nghĩ nhiều.
vâng, khi đã có quy trình để vào vị trí đấy rồi thì nó đơn giản thôi. Như ông Park chọn đội hình vậy, vui lên chọn, ai cấm vì ổng đã là HLV trưởng rồi.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Không hẳn thế đâu cụ. Thái đụng Mã toàn tịt vì Mã đá rát, không cho Thái cầm bóng phối hợp, khi đã áp vào là theo người đến cùng. Lên bóng vài lần mà không triển khai được phải trả về là dần dần mất nhịp, phối hợp chuệch choạc ngay.

Lối chơi kỹ thuật thì cầu thủ cần có khoảng trống để nhận và chỉnh bóng. Nếu bên đá rát nó áp sát vào ngay, đè người áp vào thì thằng cầm bóng không thể xử lý chính xác được. Tất nhiên chơi thế sẽ tốn sức nhưng chỉ cần phá được cái nhịp của nó là nó sẽ khó triển khai bóng.

Với Thái lan mình không nên đua với họ về kỹ thuật vì không thể bằng họ được. Có lẽ nó là tố chất, ở ĐNA này không nước nào đọ được với Thái về khoản này. Tránh sở trường, tấn công vào sở đoản mới là lựa chọn hợp lý.
Mọi lý thuyết của cụ đều đúng với điều kiện trọng tài không bẻ còi. Cụ cứ xem lại các pha phạm lỗi thô thiển của Thái Lan đi thì sẽ rõ. Cả trận Thái Lan chỉ có đúng hai cơ hội sút cầu môn thì ăn bàn cả hai.

ทำไมฟุตบอลยุโรปถึงพัฒนาขึ้น? เพราะผู้เล่นส่วนใหญ่เคารพตนเอง มีผู้เล่นหลายคนที่จงใจพลาดจุดโทษเพราะพวกเขารู้สึกว่าไม่สมควรได้รับมัน บอลไทยเป็นไง? คุณต้องการตำแหน่งราชาแห่งอาเซียนเพื่ออะไร? เรายกตำแหน่งนั้นให้กับคุณตลอดไป เราอยากจะเป็นทีมรองชนะเลิศในยุโรปมากกว่าที่จะเป็นราชาแห่งอาเซียนตามที่คุณปรารถนาจะเป็น
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,591 Mã lực
Tuổi
45
Không hẳn thế đâu cụ. Thái đụng Mã toàn tịt vì Mã đá rát, không cho Thái cầm bóng phối hợp, khi đã áp vào là theo người đến cùng. Lên bóng vài lần mà không triển khai được phải trả về là dần dần mất nhịp, phối hợp chuệch choạc ngay.

Lối chơi kỹ thuật thì cầu thủ cần có khoảng trống để nhận và chỉnh bóng. Nếu bên đá rát nó áp sát vào ngay, đè người áp vào thì thằng cầm bóng không thể xử lý chính xác được. Tất nhiên chơi thế sẽ tốn sức nhưng chỉ cần phá được cái nhịp của nó là nó sẽ khó triển khai bóng.

Với Thái lan mình không nên đua với họ về kỹ thuật vì không thể bằng họ được. Có lẽ nó là tố chất, ở ĐNA này không nước nào đọ được với Thái về khoản này. Tránh sở trường, tấn công vào sở đoản mới là lựa chọn hợp lý.
Thời kỳ nào Thái Lan cũng có cầu thủ nổi trội so với mặt bằng đồng nam á: Kiatisuk, Thong Lao, Chanathip. Tính ổn định và kế thừa của người Thái rất tốt, điều này ko chỉ trong bóng đá mà cả nền thể thao nói chung của Thái Lan Từ trước đến nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top