- Biển số
- OF-130566
- Ngày cấp bằng
- 13/2/12
- Số km
- 239
- Động cơ
- 375,580 Mã lực
mình hay dùng motul H tech cũng thấy ổn ổn - nhưng sắp tới sẽ dùng lọ 300v đi cho bốc
kết nhất câu này của bác có rượu ngay hihiEm vote cho Mobil1 Gold, tất cả từ ôtô đến xe máy đến máy phát điện em đều dùng Mobil1. Thằng bạn em nó làm ở Mec bảo tháo máy con xe để từ mấy hôm trước ra mà dầu vẫn bám ở dàn cò, nó chuyên dùng và bảo em cũng dùng Mobil1. Tuy đắt gấp 3 lần dầu bình thường nhưng em cũng chạy gấp 3 lần bình thường mới thay dầu, chung quy lại không đắt mà lại bền máy.
Còn dầu Honda em xin lỗi chứ cho em ko dùng bởi em làm ở Head Honda.
Chú chịu khó lên diễn đàn rồi mà vẫn đổ 300V rồi à. Chớ nhé, a thử rồi, bốc thì bốc nhưng k hợp đâu. Đừng đổ, hehe.TÌnh hình là mai e đi thay dầu .. sh của e đi đc 1500Km rồi e định thay motul 300V các bác cho e hỏi dầu lap thì bao nhiêu lâu phải thay ạ thay loại nào thì tốt nhât
Agip Hi Tech City phẩm cấp 5W-40 hoặc Motul H-Tech và Motul Scooter 5W-40 nhé.Li việt thì thay dầu gì các bác
Em chỉ nói cảm giác của em thôi nhé: shell ultra cảm giác mới đầu thì êm nhưng càng chạy máy càng lỳ,cảm giác như dầu quá đặc ấy, em chạy 500km phải thay luôn, như anh em trên này giờ toàn chạy Motul scooter cho lành, bác Liembu nhỉXe Li vịt mình đi mỗi tháng có 500km, đang định lần tới thay Shell Ultra Advance mà dầu này 5000km mới thay => 10 tháng mới phải thay dầu tiếp à , các bác bảo có nên dùng Shell Ultra Advance không hay cứ thay Castrol Racing như trong hãng (3000km) nhỉ?
Em chỉ nói cảm giác của em thôi nhé: shell ultra cảm giác mới đầu thì êm nhưng càng chạy máy càng lỳ,cảm giác như dầu quá đặc ấy, em chạy 500km phải thay luôn, như anh em trên này giờ toàn chạy Motul scooter cho lành, bác Liembu nhỉ
Motul Scooter là loại này à mấy bác http://www.thegioidaunhot.vn/web/index.php?dispatch=products.view&product_id=18em vote cho Motul Scooter
Cụ nói chuẩn đấy. Ông bạn đồng nghiệp mình đi sh150 nhập cũng chơi 300v một thời gian máy rão và đầu rung. Sh nó cũng chỉ là 1 xe ga thông thường nhưng về việt nam nó độn giá lên kéo theo tâm lý cứ cái gì đắt nhất là đầu tư. Nó không phải xe đua, không phải phân khối lớn nên nó không hợp với 300v, hoạt động tần suất cao, cảm giác bốc nhưng được 1 thời gian máy xuống rõ rệt. Cứ motul scooter dùng cho lành.Chú chịu khó lên diễn đàn rồi mà vẫn đổ 300V rồi à. Chớ nhé, a thử rồi, bốc thì bốc nhưng k hợp đâu. Đừng đổ, hehe.
Hehe, Thanks bác, đợi vài trăm km nữa đến hạn thay nhớt em sẽ thử, à nhớt Motul Scooter Power LE này chạy khoảng bao nhiêu KM thì cần thay bác nhỉ?Để giải đáp thắc mắc về loại dầu cho 1 số bạn đi xe dòng Pi, mình xin đăng nguyên văn bức thư của hãng dầu Motul gửi trả lời anh An- giám đốc Cty Hoàng An - Đại lý phân phối của Motul tại miền bắc. Anh An đã forward cho mình và mình muốn copy -pate cho các bạn tham khảo:
vina hoang an vinahoanganjsc@gmail.com
21 / 8 (5 ngày trước)
tới tôi
Dear A Sơn,
Anh vui lòng xem nội dung email dưới đây do anh phụ trách về kỹ thuật của Motul giải thích. Hy vọng những thông tin này đáp ứng được phần nào thắc mắc của anh và khách hàng. Nếu còn chi tiết nào chưa rõ, anh vui lòng cho bên em biết nhé.
Trân trọng cảm ơn anh đã hỗ trợ và hợp tác rất nhiệt tình với Motul!
Vu An
[FONT=georgia, serif]VINA HOANG AN JOINT STOCK COMPANY[/FONT]
[FONT=verdana, sans-serif]The authorized distributor of MOTUL[/FONT]
[FONT=verdana, sans-serif]Add: 40/203 Kim Nguu str. - Hai Ba Trung dist. - Ha Noi[/FONT]
[FONT=verdana, sans-serif]E-mail: vinahoanganjsc@gmail.com; www.vinahoangan.com[/FONT]
[FONT=verdana, sans-serif]Tel: 04 3987 8739 * Fax: 04 3987 8739[/FONT]
[FONT=verdana, sans-serif]Hotline: 0934 614 448[/FONT]
--------------------------------------------------------
[FONT="]Hi Anh An,[/FONT]
[FONT="]Dưới đây là nội dung phần trả lời câu hỏi của Anh. Vinh đã trả lời nội dung này rất lâu. Nhưng do Anh nhân để nghị gửi nội dung này cho Anh Nhân trước khi trả lời cho Anh cho chính xác hơn. Hiện nay Anh Nhân đang bận chưa gửi được nội dung của Anh Nhân cho Anh[/FONT]
[FONT="]Anh có thể tham khảo ý kiến của Vinh bên dưới đây, thông tin Anh nhân sẽ trả lời nội dung này chính xác hơn coi như là thêm một thông tin nữa Anh An nhé.[/FONT]
[FONT="]Xin trả lời Anh nội dung bên dưới như sau:[/FONT]
[FONT="]Tiêu chuẩn JASO viết tắt là ([/FONT][FONT="]Japanese Automobile Standards Organization)-Tổ chức tiêu chuẩn ô tô Nhật Bản[/FONT][FONT="]. [/FONT][FONT="]Được công nhận bởi 4 nhà sản xuất xe máy 4 thì hàng đầu của Nhật bản là Honda, Kawasaki, Suzuki, Yamaha. Năm 1998 đưa ra tiêu chuẩn cho dầu xe máy 4 thì[/FONT]
[FONT="]Được phân cấp ra thành 2 cấp độ.[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]JASO MA-Đặc tính ma sát cao, Năm 2005 tiêu chuẩn này được phân thành MA1cho xe hơi & MA2 cho xe máy số[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]JASO MB-Đặc tính ma sát thấp. mới ra đời thời gian gần đây[/FONT]
[FONT="]Toàn bộ ngày trước chỉ có tiêu chuẩn JASO MA và tiêu chuẩn này lưu hành cho tất cả các dòng xe máy 4 thì nói chung. Tức là cả xe số, xe tay ga đều sử dụng được và sản phẩm 3100 Gold/Silver, H-Tech 100 4T cũng sử dụng được cho xe tay ga. Đối với tiêu chuẩn này thì áp dụng ưu tiên cho xe số, cũng có thể sử dụng được cho xe tay ga. Nhưng để đảm bảo công suất của động cơ xe tay ga được tốt nhất khuyến nghị khách hàng sử dụng loại dầu đạt tiêu chuẩn JASO MB phát triển gần đây[/FONT]
[FONT="]Sở dĩ mới có tiêu chuẩn JASO MB gần đây. Xuất phát từ mục đích thương mại chung của các hãng xe bây giờ là vấn đề (tiết kiệm nhiên liệu) khi mua xe, do đó lần lượt các hệ thống đời mới được ra đời như phu xăng điện tử (EFI) và để góp phần tăng công suất động cơ, tiết kiệm nhiên liệu. Thì nhà sản xuất thị bị yêu cầu về dầu nhớt cũng phải đáp ứng đượctiêu chí (độ nhớt và ma sát thấp). Chính vì vậy các loại dầu có độ nhớt thấp và tiêu chuẩn JASO MB được ra đời, như dầu Honda SAE 10W/30, hoặc Piagio SAE 5W/40.[/FONT]
[FONT="]1. Tại sao dòng xe Piaggio khuyến cáo dùng dầu tiêu chuẩn JASO MA mà lại không phải MB?[/FONT]
[FONT="]Dòng xe Piagio là dòng xe có trên thị trường đã lâu về cơ bản hệ thống bôi trơn đều giống các dòng xe tay ga trên thị trường. Có thể do thời điểm sản xuất lúc đó họ đăng ký tiêu chuẩn JASO MA hoặc việc thử nghiệm tiêu chuẩn JASO MB về [/FONT][FONT="]công suất[/FONT][FONT="] và [/FONT][FONT="]tiết kiệm nhiên liệu[/FONT][FONT="] cho động cơ đòi hỏi về các tiêu chí cao hơn rất nhiều tiêu chuẩn JASO MA.[/FONT]
[FONT="]Còn tiêu chuẩn JASO MB mới phát triển sau này.[/FONT]
[FONT="]2. Xe Piaggio dùng bạc chứ không dùng bi, vậy dùng Motul Scooter với tiêu chuẩn JASO MB dùng cho xe Piaggio có phù hợp không?[/FONT]
[FONT="]Tất cả các dòng xe tay ga trên thị trường đa phần sử dụng các ổ đỡ trục cơ và các ổ đỡ khác bằng (ổ đỡ bi). Ổ đỡ bằng bạc thường được sử dụng trong xe hơi nhiều. Sở dĩ dòng xe tay ga Piagio sử dụng ổ đỡ bằng Bạc là do tốc độ vòng tua lúc khởi động của xe tay ga Piagio khác với các dòng xe khác. Lúc khởi động tốc độ đã đạt 3000 v/phút dẫn tới công suất truyền tới bánh sau nhanh hơn. Còn các xe khác trung bình lúc khởi động chỉ đạt được 2700 v/p.[/FONT]
[FONT="]Dẫn tới khi sử dụng [/FONT][FONT="]ổ đỡ vòng bi[/FONT][FONT="] ở tốc độ và nhiệt độ cao sẽ kém bền hơn và thường xảy ra hiện tượng kẹt bi và vỡ bi. Do đó nhà sản xuất lựa chọn ổ đỡ [/FONT][FONT="]bằng “Bạc”[/FONT][FONT="] có độ bền tốt hơn đáp ứng được Momen xoắn cực đại của động cơ.[/FONT]
[FONT="]Dùng dầu Motul Scooter Power LE tiêu chuẩn JASO MB hoàn toàn phù hợp cho xe tay ga Piagio. Vì đáp ứng được 2 tiêu chuẩn của hãng xe Piagio đó là [/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Độ nhớt SAE 5W/40[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Dầu tổng hợp (Full Synthetic)[/FONT]
[FONT="]Ngoài ra nếu sử dụng Motul Scooter Power LE 5W/40 sẽ khác với các loại dầu xe tay ga khác là đạt được tiêu chuẩn JASO MB đặc tính ma sát thấp đem lại khả năng [/FONT][FONT="]“Tiết kiệm nhiên liệu-công suất động cơ”[/FONT][FONT="] như các dòng xe Piagio khuyến cáo vì xe Piagio có hệ thống “EFI”[/FONT]
[FONT="]3. Dầu Agip chỉ có tiểu chuẩn MA có phải không? Tại sao họ lại không dùng tiêu chuẩn MB?[/FONT]
[FONT="]Dầu Agip có tiêu chuẩn JASO MA. Việc trên chai dầu không có JASO MB mà chỉ có JASO MA. Theo tôi có thể phụ thuộc vào việc thử nghiệm tiêu chuẩn JASO MB về [/FONT][FONT="]công suất[/FONT][FONT="] và [/FONT][FONT="]tiết kiệm nhiên liệu[/FONT][FONT="] khắt khe, khó khăn hơn tiêu chuẩn JASO MA nên khó đạt được hoặc về đăng ký họ chưa đăng ký được,………[/FONT]
[FONT="]Lưu ý với Khách Hàng[/FONT][FONT="]: Hầu hết tất cả các hãng sản xuất dầu nhớt nổi tiếng, các nhà chế tạo thiết bị (OEM) trên thị trường đều sử dụng dầu cho xe tay ga đạt tiêu chuẩn JASO MB[/FONT]
1500km hoặc 2000km cụ ạ,e thì cứ 2000km 1 lầnHehe, Thanks bác, đợi vài trăm km nữa đến hạn thay nhớt em sẽ thử, à nhớt Motul Scooter Power LE này chạy khoảng bao nhiêu KM thì cần thay bác nhỉ?