[Funland] Adayroi sáp nhập vào VinID, VinPro giải thể

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,122
Động cơ
184,365 Mã lực
Tuổi
38
Có nghĩa là con nợ ngày càng trở nên vĩ đại thời nó càng khó chết phải không cụ ???
:P:P:P:P:P:P:P
cụ đọc báo cáo tài chinh1 của nó đi, lỗ năm nay nó giảm so với năm trước nhưng doanh thu vẫn tăng gấp rưỡi, Nếu nó ko mở rông nữa , tập trung cải thiện thất thoát thì lời thôi
https://ndh.vn/ket-qua-kinh-doanh/truoc-khi-ve-voi-masan-mang-ban-le-cua-vingroup-kinh-doanh-nhu-the-nao-1259543.html
thằng masan đặt mục tiêu 2 năm nữa có lời kìa.
 

Ôi thích thật

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-491856
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
235
Động cơ
191,750 Mã lực
Tuổi
46
Vinpearl chưa bao giờ ổn định về điều hành. Nhân sự thay đổi liên tục, kể cả các vị trí cao cấp, phu nhân về quản lý mà vẫn còn nhiều vđ. Doanh thu Vinpearl & Vinperland khá đau đầu chứ ko thẳng cánh cò bay đâu.

BDS và mảng khách sạn sẽ là cánh chim đầu đàn nuôi bầy em thơ SX và công nghệ.
Mảng KS lỗ là theo kế hoạch thôi vì giai đoạn 2014-2017 đầu tư rất nhiều để nâng tổng số phòng của Vinpearl trên 17.000 p, tỉ lệ lấp phòng của anh ý khá cao nên vài năm nữa sẽ ổn. Một ngày không xa các cụ lại thấy Vinpearl lên sàn, nhà đầu tư chiến lược là 1 quỹ nào đó.
Mảng y tế cũng là một dấu hỏi nhưng rồi cũng sẽ hết lỗ nếu có chính sách giá hợp lý để kéo khách về nhiều hơn.
SX điện thoại nếu làm thành thầu phụ như kiểu Foxxcom thì đỡ lo, còn tự bươn chải giống anh B lô thì căng đét.
Còn mỗi mảng Automobile thì trường kỳ kháng chiến, lỗ mỗi năm vài k tỷ nữa. Khi nào k chịu đc thì lại bán mình cho BMW.

Doanh thu thuần chỉ là số đẹp để mua bán & chạy số index thôi. Xem tỷ lệ lãi, doanh thu với thị phần & độ phủ mới biết hiệu quả thực sự. Dưới đây là số lãi. Còn hiệu quả độ phủ, ở đây toàn ng miền bắc chém chủ yếu nên ko biết ở miền Nam, VM ko phát triển, VM+ chết sặc, Vinpro thì ko nói đến nữa vì thương hiệu còn yếu hơn VM+. Đơn giản là nếu có tiềm năng thì chả bán, vật lộn quá thì cho lên đường. Hãy nhớ Vin cho lên đường 1 số rồi: Vin Fashion, VinDS, VinFa, Vin Logistic... chỉ vì dặt dẹo



quan trọng lỗ nhưng doanh thu tăng qua từng năm, chừng nào lỗ mà doanh thu giảm mới là thảm họa
 
Chỉnh sửa cuối:

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,885
Động cơ
332,122 Mã lực
Khoan hãy đề cập đến những lĩnh vực trọng đại, các cụ đang support cho vin ở trên này về tham mưu cho anh V. anh ý bơm cho Trung Nam làm nhanh cái đoạn Trường Chinh-Ngã Tư Vọng lên cái, cho em đi làm đỡ khổ.

Mặt bằng giải phóng sạch sẽ hơn 2 năm rồi chứ ko phải vướng nhé, đất thì các anh lấy trước làm dự án bán, dòng tiền quay chắc phải chục lần rồi. Mà tiến độ thì nhanh hơn con rùa chạy thi với thỏ.

Quên, đừng có bảo là nhà bao việc, bận làm các dự án quan trọng hơn phục vụ quốc kế dân sinh, nên việc làm đường trả cho Nhà nước bị xao nhãng nhé.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,122
Động cơ
184,365 Mã lực
Tuổi
38
Vinpearl chưa bao giờ ổn định về điều hành. Nhân sự thay đổi liên tục, kể cả các vị trí cao cấp, phu nhân mr V chính thức về quản lý mà vẫn còn nhiều vđ. Doanh thu Vinpearl & Vinperland khá đau đầu chứ ko thẳng cánh cò bay đâu.




Doanh thu thuần chỉ là số đẹp để mua bán & chạy số index thôi. Xem tỷ lệ lãi, doanh thu với thị phần & độ phủ mới biết hiệu quả thực sự. Dưới đây là số lãi. Còn hiệu quả độ phủ, ở đây toàn ng miền bắc chém chủ yếu nên ko biết ở miền Nam, VM ko phát triển, VM+ chết sặc, Vinpro thì ko nói đến nữa vì thương hiệu còn yếu hơn VM+. Đơn giản là nếu có tiềm năng thì chả bán, vật lộn quá thì cho lên đường. Hãy nhớ Vin cho lên đường 1 số rồi: Vin Fashion, VinDS, VinFa, Vin Logistic... chỉ vì dặt dẹo

bác đưa biểu đồ gì ko liên quan vậy, (Xem tỷ lệ lãi, doanh thu với thị phần & độ phủ mới biết hiệu quả thực sự) cái này chỉ có nội bô thấy thôi làm sao mình biết .

bác xem thử coi 2017 đến 2018 doanh thu tăng 50 %, lỗ tăng
2018 đến 2019 doanh thu dự định tăng 50% lỗ lại giảm(dự tính là 4500 tỷ ít hơn 600 tỷ so với năm rồi) .Ko phải là dâu hiệu tốt là gì
Còn việc tại sao tốt lại bán em nghĩ là do có 1 số lý do hậu trường, có thể là có ai đó bắt tập trung làm vinfast(cái này ngốn tiền kinh khủng ảnh còn định đầu tư thêm 2 tỷ tiền túi cơ mà, có thể là mồ chôn vingroup).

à em ở SG nên biết vinmart bán ntn, ko đông như BHX, coop nhưng vẫn bán ổn
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Vinpearl chưa bao giờ ổn định về điều hành. Nhân sự thay đổi liên tục, kể cả các vị trí cao cấp, phu nhân mr V chính thức về quản lý mà vẫn còn nhiều vđ. Doanh thu Vinpearl & Vinperland khá đau đầu chứ ko thẳng cánh cò bay đâu.

Doanh thu thuần chỉ là số đẹp để mua bán & chạy số index thôi. Xem tỷ lệ lãi, doanh thu với thị phần & độ phủ mới biết hiệu quả thực sự. Dưới đây là số lãi. Còn hiệu quả độ phủ, ở đây toàn ng miền bắc chém chủ yếu nên ko biết ở miền Nam, VM ko phát triển, VM+ chết sặc, Vinpro thì ko nói đến nữa vì thương hiệu còn yếu hơn VM+. Đơn giản là nếu có tiềm năng thì chả bán, vật lộn quá thì cho lên đường. Hãy nhớ Vin cho lên đường 1 số rồi: Vin Fashion, VinDS, VinFa, Vin Logistic... chỉ vì dặt dẹo
Vinpearl và Vinpearland cũng có những lợi thế so sánh riêng, thương hiệu, tiêu chuẩn vận hành... để có thể trở thành số 1 ở VN. Tuy nhiên cũng cần xem xét về đièu hành như cụ nói và đầu tư tránh dàn trải (những cái như Cửa Hội, Cửa Sót làm sao có lãi đc...)
Còn các ông như Vinpro, Fa, Logistic... thì k tìm ra điểm khác biệt so với các ông khác trong khi lại gánh thêm chi phí vận hành, nhân sự cao hơn các cty kia vì ban bệ, quản trị … theo tiêu chuẩn chung của VG --> dứt áo ra đi là đúng.
 

Ôi thích thật

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-491856
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
235
Động cơ
191,750 Mã lực
Tuổi
46
À, tưởng bác đọc BCTC nên nắm số doanh thu, e đưa thêm số lãi trc thuế (lần đầu tiên public) để bác đối chiếu là coa gánh đc lâu dài nữa hay ko.
Về độ phủ, nói mồm ko bằng số, nhưng vì Vin ko public nên e ko tự tiện tuồn số lên đây đc. Nhưng 1 điều rõ ràng, ko thể phát triển tốt ở miền Nam cho VM, còn VM+ thì chết, 1 số tỉnh miền Bắc cũng chết, HP QN, ngay cả HN chỉ đc 1/4 trạm là tạm duy trì đc. Tất cả có số là ra hết. Việc phát triển VCommerce là phải chăm chút và rất tỉ mỉ, lãi cắc bạc, ko phù hợp tính cách tốc hành của Vin. Vinpro là câu chuyện hơi khác, đây là con nghiện nặng nhất của Vin, mà ko ai muốn chơi vì Vin chỉ có lợi thế mặt bằng nên phải delete thay vì convert. Chuyện chạy số doanh thu ở Vinpro còn đau đầu hơn nữa, giống ADR, quản lý nhảy số, đầu cơ.... đây là chuyện nội bộ nên chỉ nói đc bâng quơ thế thôi

bác đưa biểu đồ gì ko liên quan vậy, (Xem tỷ lệ lãi, doanh thu với thị phần & độ phủ mới biết hiệu quả thực sự) cái này chỉ có nội bô thấy thôi làm sao mình biết .

bác xem thử coi 2017 đến 2018 doanh thu tăng 50 %, lỗ tăng
2018 đến 2019 doanh thu dự định tăng 50% lỗ lại giảm(dự tính là 4500 tỷ ít hơn 600 tỷ so với năm rồi) .Ko phải là dâu hiệu tốt là gì
Còn việc tại sao tốt lại bán em nghĩ là do có 1 số lý do hậu trường, có thể là có ai đó bắt tập trung làm vinfast(cái này ngốn tiền kinh khủng ảnh còn định đầu tư thêm 2 tỷ tiền túi cơ mà, có thể là mồ chôn vingroup).

à em ở SG nên biết vinmart bán ntn, ko đông như BHX, coop nhưng vẫn bán ổn
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,359
Động cơ
552,487 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
BDS và mảng khách sạn sẽ là cánh chim đầu đàn nuôi bầy em thơ SX và công nghệ.
Mảng KS lỗ là theo kế hoạch thôi vì giai đoạn 2014-2017 đầu tư rất nhiều để nâng tổng số phòng của Vinpearl trên 17.000 p, tỉ lệ lấp phòng của anh ý khá cao nên vài năm nữa sẽ ổn. Một ngày không xa các cụ lại thấy Vinpearl lên sàn, nhà đầu tư chiến lược là 1 quỹ nào đó.
Mảng y tế cũng là một dấu hỏi nhưng rồi cũng sẽ hết lỗ nếu có chính sách giá hợp lý để kéo khách về nhiều hơn.
SX điện thoại nếu làm thành thầu phụ như kiểu Foxxcom thì đỡ lo, còn tự bươn chải giống anh B lô thì căng đét.
Còn mỗi mảng Automobile thì trường kỳ kháng chiến, lỗ mỗi năm vài k tỷ nữa. Khi nào k chịu đc thì lại bán mình cho BMW.

A tô mà trường kỳ thì chết sâu lắm. Nhưng có lẽ là ngay từ khi chưa xây cái nhà mái Cát Hải thì đã có mấy chỗ dạm hỏi rồi.
 

HoaDong

Xe tăng
Biển số
OF-381860
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
1,321
Động cơ
256,521 Mã lực
Nơi ở
Hang Sơn Đoong
nuôi mấy trang TMĐT thì ngang đốt tiền, thằng nào vốn lớn, trụ được lâu thì làm trùm cuối :D
còn vin đầu tư dàn trải, giừo lại tập trung phát triển công nghệ ,cắt những mảng không cần thiết đi cũng đc
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,122
Động cơ
184,365 Mã lực
Tuổi
38
À, tưởng bác đọc BCTC nên nắm số doanh thu, e đưa thêm số lãi trc thuế (lần đầu tiên public) để bác đối chiếu là coa gánh đc lâu dài nữa hay ko.
Về độ phủ, nói mồm ko bằng số, nhưng vì Vin ko public nên e ko tự tiện tuồn số lên đây đc. Nhưng 1 điều rõ ràng, ko thể phát triển tốt ở miền Nam cho VM, còn VM+ thì chết, 1 số tỉnh miền Bắc cũng chết, HP QN, ngay cả HN chỉ đc 1/4 trạm là tạm duy trì đc. Tất cả có số là ra hết. Việc phát triển VCommerce là phải chăm chút và rất tỉ mỉ, lãi cắc bạc, ko phù hợp tính cách tốc hành của Vin. Vinpro là câu chuyện hơi khác, đây là con nghiện nặng nhất của Vin, mà ko ai muốn chơi vì Vin chỉ có lợi thế mặt bằng nên phải delete thay vì convert. Chuyện chạy số doanh thu ở Vinpro còn đau đầu hơn nữa, giống ADR, quản lý nhảy số, đầu cơ.... đây là chuyện nội bộ nên chỉ nói đc bâng quơ thế thôi
cụ có số liệu chi tiết nên cụ chém thì em xin thua thôi. Em chỉ nhìn vào số liệu public suy đoán thôi.
bên masan nói năm sau hòa vốn cụ nhìn số liệu xem có chém gió ko
 

Ôi thích thật

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-491856
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
235
Động cơ
191,750 Mã lực
Tuổi
46
Nếu trong ngành TMĐT mới biết Vin đốt là muỗi. Chạy marketing yếu nhất trong top 4, KOL lèng mèng ít tiền, hoặc đi mượn nhờ quan hệ. Chỉ chạy đc mã Voucher là TĐ gánh trong 2 năm (top 4 cũng thế nốt). Nhân sự thì cắt như hót rác. Phát triển mạnh về nhân sự, đầu tư csvc đc 2 năm đầu, năm 3 duy trì, năm 4,5 là sụt, ko thể có đc lượng khách mới mà duy trì khách hàng trung thành. Nhân sự ADR thay đổi ntn thì chỉ biết nói, nhanh hơn ng yêu lật mặt.

nuôi mấy trang TMĐT thì ngang đốt tiền, thằng nào vốn lớn, trụ được lâu thì làm trùm cuối :D
còn vin đầu tư dàn trải, giừo lại tập trung phát triển công nghệ ,cắt những mảng không cần thiết đi cũng đc
 

dibo

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
817
Động cơ
586,997 Mã lực
Nếu trong ngành TMĐT mới biết Vin đốt là muỗi. Chạy marketing yếu nhất trong top 4, KOL lèng mèng ít tiền, hoặc đi mượn nhờ quan hệ. Chỉ chạy đc mã Voucher là TĐ gánh trong 2 năm (top 4 cũng thế nốt). Nhân sự thì cắt như hót rác. Phát triển mạnh về nhân sự, đầu tư csvc đc 2 năm đầu, năm 3 duy trì, năm 4,5 là sụt, ko thể có đc lượng khách mới mà duy trì khách hàng trung thành. Nhân sự ADR thay đổi ntn thì chỉ biết nói, nhanh hơn ng yêu lật mặt.
Trừ mảng bds mình không biết chứ nhân sự công ty con nào của Vin chả thế. He he.

Ở mảng bán lẻ, riêng về phần adr thì sai từ cái tên đến vận hành từ những ngày đầu khi em Uyên Vy setup. Bọn vpr cũng rứa, hỏng từ thời bà Quân. Lứa sau em Yến Vũ (adr), thằng Dũng Huỳnh (vpr) thì lại càng không chấp, chỉ giỏi phá. Bọn VM, VM+ có vẻ ổn nhất thì từ năm ngoái đã thấy động thái chuyển bà Hải đang phụ trách VCM về nắm VCR là đã thấy nghi ngờ (bán) rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,264
Động cơ
897,034 Mã lực
Chả biết cái nhà lão định mua có phải là cái nhà 2 mặt tiền góc với Đoàn Trần Nghiệp có cây hoa giấy to tướng ???
Cái nhà có tổng diện tích là 240 mét, mặt tiền 2 chục mét đấy bác ạh!
Sau đó khoảng gần chục năm em vẫn thấy nó như thế, chắc là chưa ai mua được, còn bây giờ thì không biết, vì em ít khi chọn đi qua chỗ này, kể cả lúc thấp điểm nhất thì đường vẫn rất đông!
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
A tô mà trường kỳ thì chết sâu lắm. Nhưng có lẽ là ngay từ khi chưa xây cái nhà mái Cát Hải thì đã có mấy chỗ dạm hỏi rồi.
Làm xong cái đường tàu đôi khổ 1m435 chạy tuyến Hải phòng-Lào cai rồi nối sang Vân nam nữa thời đất Cát hải là 1 bộ phận cấu thành Vành đai-Con đường.
Thế là thành có giá tốt :D
Tàu nó vừa cho hơn 3 chục tỏi để lập dự án khảo sát cái đường này đớ :D
Phải thừa nhận anh Vượn ta tài, có tầm nhìn xa thật :D
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Cái nhà có tổng diện tích là 240 mét, mặt tiền 2 chục mét đấy bác ạh!
Sau đó khoảng gần chục năm em vẫn thấy nó như thế, chắc là chưa ai mua được, còn bây giờ thì không biết, vì em ít khi chọn đi qua chỗ này, kể cả lúc thấp điểm nhất thì đường vẫn rất đông!
Khu phố Tây này rất đẹp dưới thời bao cấp khi lác đác ngoài đường vài cái xe đạp :D
Giờ thời làm gì cũng khó. Mắc ở cái Giao thông nên chả dại mà ném tiền vào đấy :D
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,359
Động cơ
552,487 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Làm xong cái đường tàu đôi khổ 1m435 chạy tuyến Hải phòng-Lào cai rồi nối sang Vân nam nữa thời đất Cát hải là 1 bộ phận cấu thành Vành đai-Con đường.
Thế là thành có giá tốt :D
Tàu nó vừa cho hơn 3 chục tỏi để lập dự án khảo sát cái đường này đớ :D
Phải thừa nhận anh Vượn ta tài, có tầm nhìn xa thật :D

Chuyện! Thế mới là đi tắt đón đầu. Bọn cần lao xi ca vâu thì cứ be lên rằng mần a tô là niềm mãnh liệt tự hào Việt Nam. Tỷ phú người ta nghĩ khác, gặt nhanh ghính về được thì làm chứ ai điên mà đi chôn tiền vào cái hố không đáy ngành a tô thế.
 

Ôi thích thật

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-491856
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
235
Động cơ
191,750 Mã lực
Tuổi
46
VPR thì thực sự bó tay, rất nhiều quản lý về rồi đi, quy trình làm sp đến lúc phê duyệt chuối lắm. VPR cảm giác bế cmn tắc trong quản lý. VCM thì chị Hải rất sâu sát nên VM mở đâu có kq đến đấy, chị nắm rõ từng sp phân phối, CEO phải thế. em Y thì đúng nghĩa làm xèng, nv bất phục, coi thường (sau lưng =))) )
 
Chỉnh sửa cuối:

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Chuyện! Thế mới là đi tắt đón đầu. Bọn cần lao xi ca vâu thì cứ be lên rằng mần a tô là niềm mãnh liệt tự hào Việt Nam. Tỷ phú người ta nghĩ khác, gặt nhanh ghính về được thì làm chứ ai điên mà đi chôn tiền vào cái hố không đáy ngành a tô thế.
Doanh nhân người ta chỉ nghĩ đến lợi ích thôi, như Apple nó còn để tiền ở N.ngoài để né thuế. Được cái bọn nó lấy tiền của nước khác là chính ko sử dụng đến tài nguyên và chính sách của trong nước nên bọn nó ko sợ giới chính chị chín em cho lắm.
Đại gia ở VN mấy ai nghĩ cho đất nước dân tộc, các cụ thử kể tên giúp em
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Đằng nào cũng chưa đến thời hạn cuối của hợp đồng hoàn thiện con đường này.
Thằng íu nào ngu mà đầu tư nguồn lực vào đoạn này để chỉ để là nhanh cho xong đi.
Chưa đến hạn bàn giao, lại tập chung làm cho nhanh để bàn giao sớm ?

Ví dụ đơn giản, để máy một cái quần, chắc mất 2 tiếng. Dưng ông chủ tiệm vẫn hẹn 1 tuần. Chưa đến hẹn thì kể cả ông ngồi chơi ổng cũng íu mang ra may rồi gọi khách đến lấy cho nhanh.

Nhiều chỗ, nhiều việc muốn nhanh hơn hạn thì thêm xèng. Còn kể cả anh ngồi chơi, anh cũng íu có trách nhiệm phải làm nhanh hơn hạn chỉ vì mầy cần.

Ví dụ nữa, khi xây cái nhà, cả 5 tầng đều xong, íu thằng làm thạch cao, sàn gỗ, cánh cửa.... nào mà nó thu xếp 5 đội thợ làm cùng lúc cả 5 tầng để chỉ cho nhanh cho chủ nhà sướng. Mà nó vẫn làm iem với anh hợp đồng làm nhà anh trong 2 tuần, thì em đã có kế hoạch xong tầng này iem chuyển tầng khác. Đơn giản vì nếu em tập chung 5 đội thợ làm đồng thời cả 5 tầng cho anh thì iem không lãi bằng 1 đội thợ làm lần lượt. Anh cần nhanh à, thêm xèng cho em.

Khoan hãy đề cập đến những lĩnh vực trọng đại, các cụ đang support cho vin ở trên này về tham mưu cho anh V. anh ý bơm cho Trung Nam làm nhanh cái đoạn Trường Chinh-Ngã Tư Vọng lên cái, cho em đi làm đỡ khổ.

Mặt bằng giải phóng sạch sẽ hơn 2 năm rồi chứ ko phải vướng nhé, đất thì các anh lấy trước làm dự án bán, dòng tiền quay chắc phải chục lần rồi. Mà tiến độ thì nhanh hơn con rùa chạy thi với thỏ.

Quên, đừng có bảo là nhà bao việc, bận làm các dự án quan trọng hơn phục vụ quốc kế dân sinh, nên việc làm đường trả cho Nhà nước bị xao nhãng nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
815
Động cơ
329,727 Mã lực
Vin có 1 rủi ro lớn đó chính là a Vo va
nếu skhoe a ấy có vde thì chóp bu còn lại có thể lái Vin tiến lên dc không?
chắc Vinh phát sẽ dẹo luôn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top