- Biển số
- OF-747032
- Ngày cấp bằng
- 20/10/20
- Số km
- 124
- Động cơ
- 59,819 Mã lực
Khi xe đề khó vài lần mới đc là một trong những dấu hiệu Acu cắp tèo phải thay sớm nếu ko muốn nằm bãi. Thường tuổi thọ acu khoảng 2-3 năm nếu xe đi đều.
Có cần phải lắp ống thoát hơi axit không cụ.Thoải mái cụ, đủ công suất là được.
Ắc quy xe em từ 2018 đến giờ hiển thị màu vẫn xanh lét, nhấn nhẹ phát là nổ ngay. Khi nào báo trắng thì em thay.Trung bình bao lâu acqui sẽ hết cc nhỉ?
Theo km hay theo thời gian?
Xe e chạy 5 vạn km/ 1,5 năm và có dấu hiệu ko ổn.
Xe cccm thì sao?
em đồng ý với cụXe em ác quy theo xe còn chạy được 7 vạn trong 7 năm mới phải thay. Theo em âc quy bền hay không do tình trạng đường xá cụ hay đi. Nếu thường xuyên đi đường dài thì lâu tèo, hay đi trong phố thì hay tèo hơn.
Xe em mua mới từ 2015 tới giờ chưa phải thay luôn cơ mà cụ lái taxi ah mà 1,5 năm đã chạy 5 vạn? Bình quân ngày cụ chạy gần 100 km đó.Trung bình bao lâu acqui sẽ hết cc nhỉ?
Theo km hay theo thời gian?
Xe e chạy 5 vạn km/ 1,5 năm và có dấu hiệu ko ổn.
Xe cccm thì sao?
E cày grab đấy, cũng là taxi thôi.Xe em mua mới từ 2015 tới giờ chưa phải thay luôn cơ mà cụ lái taxi ah mà 1,5 năm đã chạy 5 vạn? Bình quân ngày cụ chạy gần 100 km đó.
E cũng acqui theo xe mới thôi. E ko chắc ko đề đc do acqui hay j, mai check mới biết. E nghi acqui vì mấy tháng nay e đi ít, dù 2-3 hôm vẫn lôi xe ra đi vòng vòng quanh nhà thôi.Khi nào đề không nổ, xạc không vào thì phải thay thôi cụ, Ắc qui theo xe thường ít cũng phải 5-7 năm mới hỏng
Khi không đề được. Với em là thế.Trung bình bao lâu acqui sẽ hết cc nhỉ?
Theo km hay theo thời gian?
Xe e chạy 5 vạn km/ 1,5 năm và có dấu hiệu ko ổn.
Xe cccm thì sao?
Em đang cười sướng cái ác quy xe em thôi mà em thấy cứ đi nhiều thì ác quy ít hỏng lắm!E cày grab đấy, cũng là taxi thôi.
Cụ cười j?
Vâng cụ mang ra xưởng họ xem cho là chắc, của cụ có khi đi ít nó hết điện thôi, chạy tua dài tí là đầy ngay. Thường ắc qui hỏng xạc không vào thì lúc đi xe nó có báo.E cũng acqui theo xe mới thôi. E ko chắc ko đề đc do acqui hay j, mai check mới biết. E nghi acqui vì mấy tháng nay e đi ít, dù 2-3 hôm vẫn lôi xe ra đi vòng vòng quanh nhà thôi.
Thì 6 tháng nay e đi tặc tè. 3 hôm nay e mải đạp xe nên lười ko dắt ô tô ra. Sáng vẫn đề phát hé cửa kính, chiều ko đề đc dù ấn start máy lạnh vẫn chạy.Em đang cười sướng cái ác quy xe em thôi mà em thấy cứ đi nhiều thì ác quy ít hỏng lắm!
Chào cụ. Câu hỏi này có liên quan đến chuyên môn của em, nên em xin phép được chia sẻ thông tin hiểu biết của mình đến với các cụ:Trung bình bao lâu acqui sẽ hết cc nhỉ?
Theo km hay theo thời gian?
Xe e chạy 5 vạn km/ 1,5 năm và có dấu hiệu ko ổn.
Xe cccm thì sao?
Tks cụ vì cm reply rất chi tiết. Cụ trả lời sớm hơn e đã gọi cụ vì có thông tin và số đt. E cũng ở gần cụ thôi.Chào cụ. Câu hỏi này có liên quan đến chuyên môn của em, nên em xin phép được chia sẻ thông tin hiểu biết của mình đến với các cụ:
Tuổi thọ ắc quy tính theo số lần đề nổ - tương ứng với số lần ắc quy của bác phải sạc xả, ngoài ra còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: chất lượng ắc quy, chủng loại ắc quy phù hợp với xe, ắc quy có bị đói điện lâu ngày không, nhiệt độ khoang máy...
Để trả lời câu hỏi này của bác chi tiết thì hơi khó, chung chung thì các xe hiện đại với các thiết bị điện tử: camera lùi, cảm biến, hỗ trợ đỗ xe, gập gương..v.v,, thì ắc quy có tuổi thọ trung bình khoảng 2-2.5 năm. Còn các xe ít thiết bị điện tử hơn (không bao gồm thiết bị độ chế thêm) thì có thể từ 3 - 4 năm tùy xe.
Có 1 vài điểm quyết định chất lượng của ắc quy mà theo kinh nghiệm của em như sau:
1, Số lần đề nổ:
- Xe đi đoạn ngắn, đề - dừng - đề lại nhiều lần như ae chạy grab, taxi thì ắc quy tuổi thọ trung bình chỉ 9 - 12 tháng (các xe morning - i10)
- Các bác nhà làm gần cơ quan khoảng 2-3km đi ô tô đi làm, bình ắc quy chưa kịp sạc bù lại đầy điện các bác đã dừng xe -> ắc quy sẽ rơi vào trạng thái đói điện.
2, Chất lượng ắc quy
- Em chỉ ngắn gọn: tiền nào của đấy (tất nhiên không phải bác mua loại rẻ giá đắt )
- Ắc quy khô MF (miễn bảo dưỡng) đều có cấu tạo chì - axit, tuy nhiên khối lượng chì và cách đúc bản cực ở mỗi hãng khác nhau, vỏ bình khác nhau, thông số giống nhau nhưng dòng để nổ CCA khác nhau tạo nên sự khác biệt của các hãng.
Nên có những bác bảo tôi đi Đồng Nai 1 năm rồi không vấn đề gì, việc gì phải mua ắc quy đắt tiền như Varta. Vì tùy vào điều kiện sử dụng khác nhau, tùy vào cách sử dụng xe và thường phải 2 năm trở lên mới đánh giá ắc quy nào bền bỉ hay kém.
3, Ắc quy phù hợp với xe:
- Xe Hàn, xe Mỹ, xe Nhật dễ tính lắp ắc quy nào cũng được, khô hay nước đều oke lắp lên chỉ cần đề nổ.
- Xe Đức như Mẹc, BIM, Au đì thì cần ắc quy AGM (tất nhiên thay ắc quy khô thông thường vào cũng được), để vận hành tối ưu nhất, đảm bảo điện áp ổn định và nhất là các xe đó có hệ thống cảm biến nhiều cùng với chức năng ngắt máy tạm thời (Mazda cũng có i-stop) nên ắc quy trong quá trình xe chạy được sạc - xả liên tục (xe thông thường chỉ hoạt động lần duy nhất khi đề nổ)
- Vì vậy trên ắc quy AGM luôn có khuyến cáo của nhà sản xuất (Only replace with same technology) nên nhiều bác thắc mắc xe BMW đời 2015 đã sử dụng được 06 năm nhưng vẫn thay ắc quy AGM giá gần 6 triệu mà sao ko thay loại thường 3 triệu.
4, Điều kiện hoạt động của ắc quy:
- Xe Mazda có i-stop nổi tiếng là hao ắc quy, nhiều xe đi 3 năm thay 2 cái ắc quy, nhưng có xe đi 3 năm - 7 vạn mới phải thay ắc quy (em là người trực tiếp thay luôn nên ko phải nghe kể )
đó chính là điều kiện sử dụng của xe, nếu các bác hay đi trong phố để i-stop hoạt động, ắc quy sạc - xả liên tục dần dần sẽ kém, nhất là các chủ xe Mazda không biết ắc quy theo xe là bình nước GS Q85 nên không bổ sung nước, nên thành ra ắc quy bị cạn dung dịch, cong bản cực làm giảm tuổi thọ.
- Xe ít đi, để khoảng 1 tháng mới đi 2 - 3 lần, ắc quy cũng rơi vào tình trạng đói điện, dần dần sẽ không tích được điện nữa, vì vậy các bác nên đề nổ máy ít nhất 1 tuần 1 lần nếu xe ít đi cho xe tự sạc lại bình.
Nói hơi dài dòng, các bác đọc được ghé gian hàng em trên OTF nhé. Cần tư vấn gì cứ nhắn em - không mua cũng được hehe
Hehe nếu Xpander của cụ chưa thay ắc quy thì cụ cũng nên cân nhắc thay. Vì ắc quy của Xpander, XL7 cực nhỏ nhỏ đến khó hiểu luôn. Em thắc mắc sao xe 7 chỗ lại lắp ắc quy có 35Ah chắc do máy bé nên lắp bình bé. Như con Ỉn lắp bình 45Ah là ít nhất.Tks cụ vì cm reply rất chi tiết. Cụ trả lời sớm hơn e đã gọi cụ vì có thông tin và số đt. E cũng ở gần cụ thôi.
Xe e chắc chắn là do hết acqui rồi. Lần đầu e gọi 1 xe grab đến mà cái dây câu hoành tráng chưa dùng bao h lại bị lỗi do nó bắt ẩu giữa dây và mỏ vịt.
Lần sau thợ sang nó xác định do acqui nên cắt dây nối là xong.
Xe e vướng vào lỗi do cụ phân tích. Là mấy nay e ít đi, do xe để ngoài trời nêm sáng và tối e có hé và đóng cửa để khí nóng thoát ra ban ngày, chống mưa tối. Mấy nay e lại ẩu là chỉ đề lên và lên xuống kinh là tắt máy nên ko sạc bù đủ.
Tuy nhiên e cho là acqui xe e cũng có chất lượng xuống rồi và 1 phần do năm trc e cày G. Tuy nhiên số lần đề của e ko nhìu đâu vì e ra xe là chạy, hầu như ko dừng tắt máy đâu.
Nói sao đi nữa vẫn là acqui sắp phải thay.
Vì thế cụ ib cho e vài lựa chọn acqui loại tốt nhé, báo giá luôn nhé.
Xe e xpander cụ ơi.
Tks cụ!
Vâng, tks cụ reply rất có tâm.Hehe nếu Xpander của cụ chưa thay ắc quy thì cụ cũng nên cân nhắc thay. Vì ắc quy của Xpander, XL7 cực nhỏ nhỏ đến khó hiểu luôn. Em thắc mắc sao xe 7 chỗ lại lắp ắc quy có 35Ah chắc do máy bé nên lắp bình bé. Như con Ỉn lắp bình 45Ah là ít nhất.
Em cũng gặp 1 xe Xpander giống trường hợp của bác: để vài hôm là ko đề đc, xe mới nguyên bản ko độ chế gì, em đã phải câu con xe đấy 3 lần và nhắc chủ xe vào hãng ktra mà chủ xe hơi lười .
Vì vậy em xin đưa ra 1 kinh nghiệm với các bác để tránh mất tiền oan:
- Ắc quy hết sạch điện mà xe đi dưới 2 năm hoặc ắc quy dưới 2 năm thì chỉ cần kích điện, kích lên đi cho xe sạc sau đó theo dõi ắc quy. Nếu ắc quy ko giữ được điện mới cần thay, nhiều ae thay luôn tự nhiên mất cái bình mới (tất nhiên là bọn em thay thì bọn em được tiền) nên em đứng về phía người đi xe thì em tư vấn cho các bác vậy.
- Dây câu bán trên mạng thì hơi lởm, loại to nhất ghi 2000A cũng rất bé, các bác nên tự đi mua chứ ko nên đặt về. Chỉ cần vạch chỗ nối giữa kẹp và dây là nhìn thấy lõi to hay nhỏ. Mà dùng câu bình thường thì đc, nếu câu xe to máy dầu sợ ko nổi
Bác thay sang bình 45Ah Atlas/Rocket/Cene Hàn Quốc giá loanh quanh 1tr. Varta 50Ah thương hiệu Đức thì cao hơn 100k. Còn ko thì ủng hộ hàng Việt Nam GS/ Đồng Nai. Bác cần cứ gọi bên em hoặc qua gian hàng bên em trên OTF nhá.Vâng, tks cụ reply rất có tâm.
Acqui con này đúng là nó nhỏ như morning, wigo luôn.
Bình xe e nhìn qua còn rất mới. Cả khoang máy cũng vậy, vì e đi 1,5 năm thôi và trong phố là chủ yếu.
E cũng định chỉ cần 1 lần nữa bị hết điện là e thay luôn và dù ko thay có thể e vẫn sẽ mua sẵn dự phờng để khi cần là có bình tự câu hoặc thay thế. Nhất là tới đây e định có chuyến đi dài đôi tuần thì e ko tiếc. Vì ngay hôm nay cả tiền thợ và gọi 1 lần grab nhờ cũng mất 170k rồi, e dự nó cũng =15% tiền 1 bình mới rồi mà vẫn chưa thay.
Cụ cứ chỉ e 1 bình loại tốt đi, e sẽ contact.
Vâng, e tiếc j mà ko dùng con bự nhất , miễn cụ ko làm xe e bốc cháy là đcBác thay sang bình 45Ah Atlas/Rocket/Cene Hàn Quốc giá loanh quanh 1tr. Varta 50Ah thương hiệu Đức thì cao hơn 100k. Còn ko thì ủng hộ hàng Việt Nam GS/ Đồng Nai. Bác cần cứ gọi bên em hoặc qua gian hàng bên em trên OTF nhá.