Cũng chả hỉu ý bác chủ thớt. Thông thường như e. trước khi lên xe, lượn 1 vòng xem lốp láp có bị non hay thủng không. Ngó nghiêng cái gương, cái gạt nước đã mất chưa, đèn pha có bị lủng bởi đá không, xe có bị xước sát thêm gì không và chốt xem lại đằng sau có chướng ngại vật không (vd rác có chai thủy tinh vỡ, cọc, trẻ em chơi....)~ 5s. Mở khóa, nhảy vô xe ~ 4s. Với xe lạ, em căn chỉnh lại ghế, tay lái, 3 gương chiếu hậu (tranh thủ liếc thêm phía sau phát nữa) cho phù hợp, kiểm tra phanh tay, độ dài chân phanh, chân côn (với xe MT) ~ 30s. Sau đó, em kiểm tra số má (số N/P hay số mo) ~ 5s. Tắt quạt gió về 0, em bật chìa khóa ~ 3s. Em chờ khoảng 10s, xe diesel sẽ tắt cái hình dây mai xo trên taplô, em ấn côn với xe MT và ấn phanh với xe AT, em đề xe, nhả côn hoặc chân phanh ~ 5s. Để xe nổ khoảng 30s, em mới bật quạt gió và điều hòa trở lại, điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với hành trình. Liếc gương trái, đánh xi nhan trái, em vào số, nhả côn đệm ga (xe MT), hoặc nhả phanh (xe AT). Xe hơi rục rịch em mới nhả phanh tay, đánh lái ra đường. Mất ít tgian ban đầu nhưng đi được cái an tâm còn không thì lúc sau lấy tốc độ bù lại tgian cbị hoặc đi sớm lên 1 tý.