Accu, tại sao lại thế?

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Các bác ạ, em có 1 thắc mắc nho nhỏ như thế này: Giữa kái accu của xe máy với cả accu của otô rõ ràng là kích thước khác nhau ( diện tích bản cực + thể tích ngăn) nhưng điện áp ở mỗi ngăn đều là 2V?
Các bác giúp em nhá, nhân ngày Va len ti ne em sẽ có Votka đãi các bác.
 

ds2k

Xe hơi
Biển số
OF-27965
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
114
Động cơ
485,540 Mã lực
Vì accu chì nó thế bác ạ. Hiệu điện thế của mỗi ngăn là 2V. Ngăn to ngăn nhỏ chỉ khác nhau về lượng điện lưu trữ được thôi bác ơi :)
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Vì accu chì nó thế bác ạ. Hiệu điện thế của mỗi ngăn là 2V. Ngăn to ngăn nhỏ chỉ khác nhau về lượng điện lưu trữ được thôi bác ơi :)
Thì bác phải giải thích là tại sao chớ?:)
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,063
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Vì accu chì nó thế bác ạ. Hiệu điện thế của mỗi ngăn là 2V. Ngăn to ngăn nhỏ chỉ khác nhau về lượng điện lưu trữ được thôi bác ơi :)
làm thế nào mà người ta làm thế được nhể?
mà có phải là do điện áp nạp vô nó không phụ thuộc vào khối lượng bản cực hả bác
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Cùng là 2V, khác nhau diện tích bản cực vì sự tích điện cũng như khối lượng ion giải phóng khi phản ứng điện hóa xảy ra. khác nhau về bản chất do nhu cầu tiêu thụ điện của 2 dòng khi khởi động cũng như trong đk hoạt động thường: Dòng phóng yêu cầu + Dung lượng (thời gian phóng + số lần) một số accu khác còn yêu cầu và cho phép độ phóng sâu DOD được đến bao nhiêu lần
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,063
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Cùng là 2V, khác nhau diện tích bản cực vì sự tích điện cũng như khối lượng ion giải phóng khi phản ứng điện hóa xảy ra. khác nhau về bản chất do nhu cầu tiêu thụ điện của 2 dòng khi khởi động cũng như trong đk hoạt động thường: Dòng phóng yêu cầu + Dung lượng (thời gian phóng + số lần) một số accu khác còn yêu cầu và cho phép độ phóng sâu DOD được đến bao nhiêu lần
cái chữ to to đấy bác giải thích cho em đi.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
cái chữ to to đấy bác giải thích cho em đi.
DOD = Deep Of Discharge: nghĩa là loại accu đó cho phép phóng sâu, phóng hết đến 100% khả năng phóng của nó đến bao nhiêu lần mà không hỏng, nặp bù lại vẫn dùng được như thường. Nhưng ở đây em nói 1 số loại khác, ví như bị ngập nước thì đương nhiên đoản mạch và phóng hết đấy, nhưng với loại trên thì khg hỏng và sài lại đc. em nói đúng cụ vuốt em nhé:41:
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
EM thì em hiểu thế này: ĐIện áp sinh ra phụ thuộc vào cặp điện cực trong accu, vì điện cực trong accu xe máy và accu oto đều là chì nên điện áp sinh ra đều 2V, nó chỉ khác nhau về thời gian tích điện.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác chủ thớt chưa phân biệt được khái niệm "Hiệu điện thế" và "Dung lượng" . . và các khái niệm khác về điện thì làm sao mà giải thích được, nói cái nọ nó lại xọ ra cái kia cần nói thêm . . . mấy cái này sách vật lý cấp III có dạy kỹ rồi mà
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Bác chủ thớt chưa phân biệt được khái niệm "Hiệu điện thế" và "Dung lượng" . . và các khái niệm khác về điện thì làm sao mà giải thích được, nói cái nọ nó lại xọ ra cái kia cần nói thêm . . . mấy cái này sách vật lý cấp III có dạy kỹ rồi mà
Hì, em gà, thì thế em mới nhờ các bác chớ.
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Các bác giúp em nhá, nhân ngày Va len ti ne em sẽ có Votka đãi các bác.
Gớm, bác chạy chưa nổi 30 quãng đường... votka nhạt toẹt :))

Ắc quy to bé thì nó chỉ khác nhau về dung lượng thôi bác nhá.

Bác đổ votka HN vào cái lọ 75cl thì nó chỉ có 75cl, phục vụ được tầm 2-4 cụ tùy thể lực. Còn cụ đổ Votka HN vào cái can 20 lít thì nó phục vụ được nhiều phết đới.

Ắc quy to hay bé nó cũng thế cụ ạ... vẫn là hiệu điện thế như thế (vẫn là votka 39,5 độ), nhưng mà nó phục vụ được nhiều hay ít tùy thuộc nó đưng vào lọ hay can thôi ạ.
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
513
Động cơ
551,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Theo em hiểu thì như thế này: Hiệu điện thế đều là 2V/ngăn, 1 bình điện có 6 ngăn thì bằng 12V. Còn bình to hay nhỏ sẽ quyết định Cường độ dòng điện (đơn vị là Ah) ->: Nôm na như 1 thế này: 1 em bé cũng đủ Mồm, miệng, tứ chi... nhưng không thể khỏe bằng 1 ông Lực sỹ cử tạ được! 1 bình nhỏ (Xe máy có thường từ 3-5Ah) không thể làm cho cái Đề khởi động của xe ô tô quay được (Bình ô tô nhỏ cũng thường phải 50Ah! Cái này được quyết định bởi công suất của bình điện! Mạnh-Yếu được thể hiện bằng Công suất (đơn vị là W): Cụ cứ nhân lên: P=U*I (P càng lớn thì càng khỏe; U là hiệu điện thế, cố định=12V; I tức là Cường độ => Ah càng lớn càng khỏe)!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top