Accu Focus ! Cứu em với.

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Lâu nay cứ tư vấn tư véo về ắc quy cho các cụ, bây giờ đến lân mình lại phải nhờ cậy các cụ đây.

Số là xe của em đã qua 2,5 năm. Con ắc quy theo xe đã đến kỳ phải thay (hôm qua phải câu bình mới đề được rồi). Xe em lắp accu GP Dim43MF cọc lùn. Tưởng thiên hạ có đầy loại tương đương nên hôm nay chạy đi kiếm con accu kín nước (bình khô) cho khỏi lo về nước non. Làm một vòng mới tá hỏa là quê em không có loại tương đương. Trong này ắc quy kín phổ biến nhất là Atlas nhưng chỉ có bình cọc cao 55Ah. 43Ah thay bằng 55Ah thì chấp nhận được nhưng kích thước chiều cao cao quá bị đội nắp bình ắc quy nên lắp không vừa....

Vậy nhờ các cụ chạy FC đã thay ắc quy rồi thì chỉ dẫn lại cho em đã thay loại gì và ở đâu để em tính tiếp. (nhớ là loại vừa vặn về kích thước nhé, chứ chế lại vứt nắp che ắc quy là em kg chơi)

Thanks!
 
Chỉnh sửa cuối:

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,084
Động cơ
518,301 Mã lực
Em lắp con Atlas 55Ah được 8 tháng rồi, bẻ cong cái thanh gá thì bắt được ốc. Còn cái nắp thì cứ nhét đại nó vào vẫn vững và ngon lành.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em lắp con Atlas 55Ah được 8 tháng rồi, bẻ cong cái thanh gá thì bắt được ốc. Còn cái nắp thì cứ nhét đại nó vào vẫn vững và ngon lành.
Khi lắp dây ắc quy có phải kéo nối gì không (em sợ cái ngàm bắt vào cọc bị làm đội nắp bảo vệ)
Thanks
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,084
Động cơ
518,301 Mã lực
Em xin tạ lỗi với anh NAm, đợt này em bận quá chưa vác mặt đến mời anh bia được. Trưa thứ 7 này OK k0 anh ?
Dạo này ko bia rượu được, bác sỹ chưa cho uống. hehe

Khi lắp dây ắc quy có phải kéo nối gì không (em sợ cái ngàm bắt vào cọc bị làm đội nắp bảo vệ)
Thanks
Nó chỉ hơi căng một tí thôi chứ ko bị đội cái nắp lên. Mà cái nắp khi lắp vào lại vừa chạm vào gioăng cao su nên rất vững.
Cái bình cũ 43Ah quá bé về kích cỡ nên ko tìm đc loại nào vừa đâu. Chỉ có tìm đúng cái bình của Đồng Nai thì vừa. :))
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,693
Động cơ
555,225 Mã lực
1 - Bẻ cái thanh gá, lắp thoải mái bác ơi
2 - Bác tìm acqui denkor, rocket, thunder... gì đó cũng tốt, nếu có loại nào vừa thì lắp luôn
 

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
Bác Gấu check lại xem, Atlas 55Ah có loại cọc lùn (555-59) mà - loại này thì vẫn đậy cái nắp bình ắc quy được, tuy nhiên thi công cái nẹp hơi khó, vì bình này cao hơn bình DIN43 15mm! Nếu bác lắp loại cọc cao (555-65) thì chắc chắc là ko lắp lại được cái nắp hộp ắc quy.

Còn nếu bác Gấu cẩn thận muốn lắp cả nẹp & nắp hôm ắc quy thì tìm bình khô DIN63 của GS thì chiều cao & chiều rộng sẽ khít luôn so với cái DIN43 theo xe (175 mm) - Đây là bình theo xe Mondeo thì phải ợ!
 

JimBo

Xe tải
Biển số
OF-105615
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
278
Động cơ
397,640 Mã lực
Lâu nay cứ tư vấn tư véo về ắc quy cho các cụ, bây giờ đến lân mình lại phải nhờ cậy các cụ đây.

Số là xe của em đã qua 2,5 năm. Con ắc quy theo xe đã đến kỳ phải thay (hôm qua phải câu bình mới đề được rồi). Xe em lắp accu GP Dim43MF cọc lùn. Tưởng thiên hạ có đầy loại tương đương nên hôm nay chạy đi kiếm con accu kín nước (bình khô) cho khỏi lo về nước non. Làm một vòng mới tá hỏa là quê em không có loại tương đương. Trong này ắc quy kín phổ biến nhất là Atlas nhưng chỉ có bình cọc cao 55Ah. 43Ah thay bằng 55Ah thì chấp nhận được nhưng kích thước chiều cao cao quá bị đội nắp bình ắc quy nên lắp không vừa....

Vậy nhờ các cụ chạy FC đã thay ắc quy rồi thì chỉ dẫn lại cho em đã thay loại gì và ở đâu để em tính tiếp. (nhớ là loại vừa vặn về kích thước nhé, chứ chế lại vứt nắp che ắc quy là em kg chơi)

Thanks!
Ô@-), thế đại lý nó ko có loại để bán thay thế hả các bác? e hỏi hơi chuối một tý, vì e cứ nghĩ đại lý chính hãng nó phải có chứ nhỉ?
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Có hàng chính hãng nhưng nó quá lớm, chuyên chết ngất giữa đường nên em biết có bác cẩn thận đi khoảng hơn vạn đã sắm sẵn bình mới thay luôn. Em cũng tính chạy khoảng 1,5 vạn em sắm cái hịn hịn tý để sẵn trong cốp, thằng kia ngất là em thay luôn :D
 

anhcusat

Xe tải
Biển số
OF-97780
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
354
Động cơ
402,490 Mã lực
E cũng thấy bình accu xe e là Atlas :P
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Phù! em vừa oánh vật với cái bình xong. Mệt quá.

Báo cáo các cụ là em vẫn chưa tìm ra bình mới để thay. JP Din43 (Đồng Nai)đặt hàng 3 ngày thì có nhưng em kg thích bình nước nên lưỡng lự. Kiểm tra bình cũ thì thấy lý do bình kg tích điện nữa là vì.... CẠN HẾT NƯỚC.X_XX_X
TSB thằng thợ ở đại lý Ford Đà Nẵng. Hôm em đi bảo dưỡng định kỳ, bắt nó kiểm tra bình, nó chỉ mở nắp đổ axit, nhìn vào rồi phán "nước còn đầy". Thế mà giờ, mở ra đã cạn tới đáy. Tuy nhiên khi em đổ nước cất vào thì thấy nó sủi bọt nên tạm kết luận là vẫn dùng được. Thế là em lại bê lên lắp vào.
Đang lắp (trong giờ làm việc) thì bị sếp alô đành cong đuôi chạy đi nên nhờ chú em tài xế lắp tiếp. Lúc về hỏi lại chú em.
Gấu: lắp OK chứ?.
LX: anh hỏi lo.
Gấu: tìm ra chỗ dắt cái dây axit thừa không? (vì khi tháo bình ra, không để ý lỡ tay kéo tuột dây axit ra theo).
LX: em kiểm tra rồi, không có chỗ nào móc vào đâu, dây đấy thả tự do!

Em không tin thằng Ford thiết kế buồn cười vậy, nhưng chiều muộn rồi nên phi xe về nhà. Xe yên vị trong nhà, em lấy cái đèn pin chui xuống gầm xoi lên thì thấy cái dây nằm ngay trên đầu láp (chỉ còn biết kêu trời :-o ). Đã thế ống phía trên lại bị bình kẹp gần bẹp. May mà em cẩn thận kiểm tra lại, chứ để thế mà chạy thì có ngày mục gầm, gẫy láp X_XX_X.
Sau một hồi nằm bẹp, ngâm cứu, dò xét như Edison thì phát hiện ra một cái "kẹp thừa" nằm ngay mép thành xe dưới => Nó đây rồi.
Thế là, sau khi hì hụi tháo bình ra lắp lại, luồn lại dây cho khỏi bị kẹp, dắt dây vào cái kẹp dắt => vừa khít và đầu vòi thò hẳn ra ngoài.
Có thế chứ. :P:P:P:P

Một bài học cho việc thay bình nước. Có cụ nào thay bình và bị như em kg?
Tiện, em nhờ các cụ ngó xe của mình và kiểm tra dùm em xem cái chỗ dắt dây axit thừa như em mô tả có đúng kg? (chỗ mép thành xe bên dưới, phía sau lốp bên tài)
Mai em chụp cái ảnh để các cụ thấy rõ.

Thanks.
 
Chỉnh sửa cuối:

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Phù! em vừa oánh vật với cái bình xong. Mệt quá.

Báo cáo các cụ là em vẫn chưa tìm ra bình mới để thay. JP Din43 (Đồng Nai)đặt hàng 3 ngày thì có nhưng em kg thích bình nước nên lưỡng lự. Kiểm tra bình cũ thì thấy lý do bình kg tích điện nữa là vì.... CẠN HẾT NƯỚC.X_XX_X
TSB thằng thợ ở đại lý Ford Đà Nẵng. Hôm em đi bảo dưỡng định kỳ, bắt nó kiểm tra bình, nó chỉ mở nắp đổ axit, nhìn vào rồi phán "nước còn đầy". Thế mà giờ, mở ra đã cạn tới đáy. Tuy nhiên khi em đổ nước cất vào thì thấy nó sủi bọt nên tạm kết luận là vẫn dùng được. Thế là em lại bê lên lắp vào.
Đang lắp (trong giờ làm việc) thì bị sếp alô đành cong đuôi chạy đi nên nhờ chú em tài xế lắp tiếp. Lúc về hỏi lại chú em.
Gấu: lắp OK chứ?.
LX: anh hỏi lo.
Gấu: tìm ra chỗ dắt cái dây axit thừa không? (vì khi tháo bình ra, không để ý lỡ tay kéo tuột dây axit ra theo).
LX: em kiểm tra rồi, không có chỗ nào móc vào đâu, dây đấy thả tự do!

Em không tin thằng Ford thiết kế buồn cười vậy, nhưng chiều muộn rồi nên phi xe về nhà. Xe yên vị trong nhà, em lấy cái đèn pin chui xuống gầm xoi lên thì thấy cái dây nằm ngay trên đầu láp (chỉ còn biết kêu trời :-o ). Đã thế ống phía trên lại bị bình kẹp gần bẹp. May mà em cẩn thận kiểm tra lại, chứ để thế mà chạy thì có ngày mục gầm, gẫy láp X_XX_X.
Sau một hồi nằm bẹp, ngâm cứu, dò xét như Edison thì phát hiện ra một cái "kẹp thừa" nằm ngay mép thành xe dưới => Nó đây rồi.
Thế là, sau khi hì hụi tháo bình ra lắp lại, luồn lại dây cho khỏi bị kẹp, dắt dây vào cái kẹp dắt => vừa khít và đầu vòi thò hẳn ra ngoài.
Có thế chứ. :P:P:P:P

Một bài học cho việc thay bình nước. Có cụ nào thay bình và bị như em kg?
Tiện, em nhờ các cụ ngó xe của mình và kiểm tra dùm em xem cái chỗ dắt dây axit thừa như em mô tả có đúng kg? (chỗ mép thành xe bên dưới, phía sau lốp bên tài)
Mai em chụp cái ảnh để các cụ thấy rõ.

Thanks.
Cho chú lái xe nghỉ việc thôi nhỉ, làm việc tắc trách quá :))
 

anhcusat

Xe tải
Biển số
OF-97780
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
354
Động cơ
402,490 Mã lực
E cũng phải kiểm tra lại mới đc. Chả tin tưởng gì nữa :D
 

JimBo

Xe tải
Biển số
OF-105615
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
278
Động cơ
397,640 Mã lực
Có hàng chính hãng nhưng nó quá lớm, chuyên chết ngất giữa đường nên em biết có bác cẩn thận đi khoảng hơn vạn đã sắm sẵn bình mới thay luôn. Em cũng tính chạy khoảng 1,5 vạn em sắm cái hịn hịn tý để sẵn trong cốp, thằng kia ngất là em thay luôn :D
Vậy à Cụ HL, này xe Cụ đã làm thêm những thứ gì thế, cho học hỏi kinh nghiệm tý!
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,968
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Vậy à Cụ HL, này xe Cụ đã làm thêm những thứ gì thế, cho học hỏi kinh nghiệm tý!
Em làm gì mấy đâu ah. Bên ngoài thì có 2 cái logo RS trước 1 sau 1. Em nhờ bác Thắng VW đặt hộ em tấm chắn gầm cho cẩn thận. Bên trong em mới thay đèn trần led cùng 2 dải led trên mép cánh cửa sau cho sáng thôi. Được cái xe dừng đóng mở cửa nhìn vui vui, ối ông thấy lạ :D Nói chung xe em về cơ bản là...nguyên bản, chưa động thủ gì mấy. Em đang tính cắt nóc với thay đèn pha nhưng còn nhát và thiếu xèng :D
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Có hàng chính hãng nhưng nó quá lớm, chuyên chết ngất giữa đường nên em biết có bác cẩn thận đi khoảng hơn vạn đã sắm sẵn bình mới thay luôn. Em cũng tính chạy khoảng 1,5 vạn em sắm cái hịn hịn tý để sẵn trong cốp, thằng kia ngất là em thay luôn :D
Để cái hịn hịn ở trọng cốp, lâu lâu không để í đến khi thay cái hịn hịn vào thì có ngỏm củ tỏi từ bao giờ (fun chút).
Mà từ hôm nọ đến giờ anh bún chả HL dăm phát rùi đấy nhá (thật mừ).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top