Accord mới chỉ hao: 8.7 lít/100km đường nội thành, ko biết khi nào thì về VN nhỉ

BM VàoVườn

Xe đạp
Biển số
OF-21285
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
17
Động cơ
497,870 Mã lực
Máy 2.4 mà chỉ tiêu hao 8.7L/100km, mất 7.5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/g. Nghe thích nhỉ, không biết Honda VN khi nào bán con này


(Motoring.vn)-- Đầu tháng 9 năm 2012, Honda giới thiệu Honda Accord thế hệ thứ 9 phiên bản sedan và mẫu xe được tung ra thị trường Mỹ vào ngày 19/9/2012.

Hơn 30 năm qua, Accord đã khẳng định được vị trí của mình trong phân khúc xe gia đình, không phải vì tính năng thể thao hay thiết kế lộng lẫy mà vì Accord thoả mãn những yêu cầu của người tiêu dùng đối với một phương tiện sử dụng hàng ngày: tiện lợi thoải mái, không gian rộng rãi, động cơ thông minh và dễ điều khiển. Những nghiên cứu cho thấy, Accord nổi tiếng về sự tin cậy, giá trị khi bán lại cao và sự chú trọng về tính năng an toàn.

Trong khi những phiên bản xe gia đình mới của Ford, Hyundai và Kia rất được đầu tư thay đổi hình thức thì theo Emunds, Honda cùng với Toyota, Nissan, Chevrolet lại chọn hướng đi dè dặt hơn. Thiết kế ngoại thất của Accord thế hệ mới được đánh giá là không xuất sắc bằng thế hệ cũ, nhưng sự thay đổi vẫn là rất ít. Accord 2013 nhỏ hơn và nhẹ hơn phiên bản cũ, giảm chi phí vận hành, cải thiện không gian nội thất, trang bị thêm những tính năng an toàn và tiện nghi trên nhiều phiên bản chứ không chỉ trên phiên bản cao cấp nhất như truớc đây.

Phiên bản sedan được trang bị động cơ 2.4L I4 DOHC với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp lần đầu tiên được sử dụng cho thị trường Bắc Mỹ và hai lựa chọn hộp số: hộp số tay 6 cấp và hộp số biến thiên liên tục CVT. Theo kết quả lái thử nghiệm của phóng viên Emunds, phiên bản sử dụng động cơ 2.4L I4 và hộp số CVT mất 7.5 giây để tăng tốc từ 0 – 60mph, một con số khá tốt đối với xe trong phân khúc này.

Những cải tiến về kĩ thuật khác bao gồm trợ lực lái điện thay cho trợ lực lái thuỷ lực đang sử dụng và hệ thống treo trước độc lập cơ cấu thanh chống MacPherson thay cho hệ thống treo độc lập cơ cấu tay đòn đôi của thế hệ trước. Honda cũng chú ý tăng khả năng cách âm cho khoang hành khách, đặc biệt là, tất cả các phiên bản Accord 2013 đều được trang bị công nghệ lọc nhiễu ANC (Active Noise Cancellation).

Tổ chức bảo vệ môi trường EPA đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của Accord: 8.7 lít/100km đường nội thành và 6.5 lít/100km đường cao tốc, tốt nhất trong phân khúc sedan cỡ trung và tốt hơn cả chiếc hatchback cỡ nhỏ Honda Fit. Theo Honda, khi sử dụng nút Econ, mức tiêu hao nhiên liệu sẽ giảm thêm 5%.

Chiều dài cơ sở thế hệ mới được giảm đi 91mm. Kích thước nhỏ hơn, sử dụng thép chịu lực tốt hơn, hệ thống treo trước nhẹ hơn cùng với những ứng dụng kĩ thuật khác giúp Accord 2013 nhẹ hơn 25.8kg so với thế hệ trước.

Tất cả các phiên bản Accord thế hệ thứ 9 đều được trang bị chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử, kiểm soát lực bám, tựa đầu chủ động, túi khí hông cho hàng ghế đầu và túi khí rèm cho hai hàng ghế.

Một trang bị an toàn tuỳ chọn (theo phiên bản) rất đáng chú ý là ứng dụng phát hiện điểm mù LaneWatch. Khi tín hiệu báo rẽ phải được bật, camera tích hơp màn hình 8-inch sẽ bao quát toàn bộ phía bên phải xe. Đây là một tiện ích mà theo The car connection, một khi bạn đã được sử dụng, bạn sẽ tự hỏi làm sao bạn có thể sống thiếu nó.

Thiết kế ngoại thất của Honda Accord 2013 là một sự thay đổi thận trọng so với thế hệ cũ và có thể sẽ không thu hút những người yêu thích sự mới lạ nhưng mẫu xe được cải tiến đáng kể về công nghệ và nội thất với thiết kế mạch lạc hơn và sử dụng vật liệu cao cấp hơn. Phóng viên Kelsey Mays (Cars.con) nhận xét: “Accord bị mất điểm bởi hệ thống lái không được đánh giá cao nhưng đa số người tiêu dùng sẽ bị thuyết phục bởi nỗ lực hoàn thiện hoá và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.”

Theo Motoring.vn
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Máy 2.4 của HD hết 6.5l/100 km thì nhiều Cụ đi CRV(cầu Giẽ, Pháp vân) đã thử gần được vậy.Nhưng dù gì đi nữa thì 8.7l/100Km nội thành chắc chỉ đi được vào sáng ngày mồng một TẾT âm lịch(VN)
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Cái bài báo này thiếu thông tin đấy các bác ạ
Em không nhớ chính xác cái tên của công nghệ trên Accord mới và hình như trên ban3.5 mới có. Nhưng chắc chắn là loại công nghệ nói nom na là bỏ máy
Đại khái là V6 có 6 máy
khi đèn đỏ thì hoặc đi tằng tằng thì chỉ có 4 máy (pitong) chạy có nhiên liệu thôi. Khi tăng tốc mới chạy hết 6 máy. Em còn nhớ là sau khi em đọc xong tài liệu này em còn khâm phục mãi cái công nghệ này ở chỗ. Những máy bỏ là lần lượt đối xứng nhé, VD như 1-3 hoặc 2-4.... Sao cho các máy vẫn chạy đều nhau về thời lượng và đảm bảo đối trọng về lực rung cũng như lực truyền.

Cái đó mới tiết kiệm nhiên liệu. Chứ 2.4 thì cũng như CRV đã trải nghiệm còn 3.5 mà chạy Hà Lội thì em thách

Cũng phải trải nghiệm đã, lý thuyết khác nhiều
 

tvsh

Xe tải
Biển số
OF-119599
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
303
Động cơ
384,880 Mã lực
Nghe các cụ nói hay quá, em hóng với.
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
Cái bài báo này thiếu thông tin đấy các bác ạ
Em không nhớ chính xác cái tên của công nghệ trên Accord mới và hình như trên ban3.5 mới có. Nhưng chắc chắn là loại công nghệ nói nom na là bỏ máy
Đại khái là V6 có 6 máy
khi đèn đỏ thì hoặc đi tằng tằng thì chỉ có 4 máy (pitong) chạy có nhiên liệu thôi. Khi tăng tốc mới chạy hết 6 máy. Em còn nhớ là sau khi em đọc xong tài liệu này em còn khâm phục mãi cái công nghệ này ở chỗ. Những máy bỏ là lần lượt đối xứng nhé, VD như 1-3 hoặc 2-4.... Sao cho các máy vẫn chạy đều nhau về thời lượng và đảm bảo đối trọng về lực rung cũng như lực truyền.

Cái đó mới tiết kiệm nhiên liệu. Chứ 2.4 thì cũng như CRV đã trải nghiệm còn 3.5 mà chạy Hà Lội thì em thách

Cũng phải trải nghiệm đã, lý thuyết khác nhiều
Nó gọi là VCM - Variable Cylinder Management; tự động ngắt 2 hoặc 3 xi lanh tùy thuộc công suất cần thiết (chứ không phải đèn đỏ hay đi trong phố).
Phiên bản 3.5l đời 2008 đến 2012 bình quân (tại VN 60% quốc lộ 40% nội thị) tiêu thụ khoảng 10l/100km (cái này là thực tế của em nhé) với cấu hình 5-Speed Automatic Transmission (City/Highway/Combined): 19 / 29 / 23 miles/gallon.
Đời 2013 mức độ tiêu thụ nhiên liệu giảm hẳn 1 phần do trọng lượng xe giảm đi nhiều so với đời trước, hộp số nâng cấp thành 6 cấp.....
Xét về góc độ tiêu thụ nhiên liệu thì 3.5 với công nghệ VCM thì ít hơn 2.4 nhiều.
Theo công bố của hãng thì
* 3.5 tiêu thụ: (City/Highway/Combined) ~ 21 / 34 / 25 miles/gallon (hộp số tự động 6 cấp).
* 2.4 tiêu thụ: (City/Highway/Combined) ~ 24 / 34 / 28 miles/gallon cho số tay và 27 / 36 / 30 cho số tự động (CVT).
Còn cái VCM của cụ nó hoạt động thế này đây:
[video=youtube;EnMnbjZnU3c]http://www.youtube.com/watch?v=EnMnbjZnU3c&feature=related[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Nó gọi là VCM - Variable Cylinder Management; tự động ngắt 2 hoặc 3 xi lanh tùy thuộc công suất cần thiết (chứ không phải đèn đỏ hay đi trong phố).
Phiên bản 3.5l đời 2008 đến 2012 bình quân (tại VN 60% quốc lộ 40% nội thị) tiêu thụ khoảng 10l/100km (cái này là thực tế của em nhé) với cấu hình 5-Speed Automatic Transmission (City/Highway/Combined): 19 / 29 / 23 miles/gallon.
Đời 2013 mức độ tiêu thụ nhiên liệu giảm hẳn 1 phần do trọng lượng xe giảm đi nhiều so với đời trước, hộp số nâng cấp thành 6 cấp.....
Xét về góc độ tiêu thụ nhiên liệu thì 3.5 với công nghệ VCM thì ít hơn 2.4 nhiều.
Theo công bố của hãng thì
* 3.5 tiêu thụ: (City/Highway/Combined) ~ 21 / 34 / 25 miles/gallon (hộp số tự động 6 cấp).
* 2.4 tiêu thụ: (City/Highway/Combined) ~ 24 / 34 / 28 miles/gallon cho số tay và 27 / 36 / 30 cho số tự động (CVT).
Còn cái VCM của cụ nó hoạt động thế này đây:
[video=youtube;EnMnbjZnU3c]http://www.youtube.com/watch?v=EnMnbjZnU3c&feature=related[/video]
EM hy vọng lý thuyết đúng như thực tế.Nhưng theo suy nghĩ nông dân của em xe AC 3.5 chắc nó cũng không nhẹ hơn cái AC2.4hay cái CRV.Chỉ tính lượng xăng sinh ra công để tha cái khối sắt ấy đi thì cái nào nặng hơn sẽ mất nhiều công hơn.Và với dung tích xy lanh nào cũng vậy cũng phải đốt cháy một lượng xăng nhất định để tha chính bản thân nó.Còn dung tích lớn hay bé thì xe chỉ tăng tốc nhanh hơn thôi.Theo lý thuyết AC 3.5 ăn ít xăng hơn AC2.4 thì quá OK và 2.4 lúc đó ai thèm mua nữa.
 

Luna2009

Xe tải
Biển số
OF-38461
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
380
Động cơ
474,310 Mã lực
Nếu đúng thế này thì em bán xe cũ đi mua xe mới ngay!
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Nếu đúng thế này thì em bán xe cũ đi mua xe mới ngay!
Máy 2.4 chạy phố HN tiêu thụ mức đó em nghĩ là không thể được.
Cụ muốn tiết kiệm thì phải chuyển xuống dòng xe cỏ như em, hay cụ đổi xe cho em đi :) . Em đang đi 1.8 AT đong đếm chia đi chia lại được có 8.4l đây cụ, AVG nó còn báo có 8.0l.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top