- Biển số
- OF-40050
- Ngày cấp bằng
- 6/7/09
- Số km
- 679
- Động cơ
- 475,400 Mã lực
Cụ nào thông thạo kỹ thuật so sánh hộ e cái máy của ông Ac này với cái máy GDI cái nào tân tiến, ưu việt hơn nhỉ?
Dân trí viết: Điểm nổi bật nhất của xe Accord 2011 là ứng dụng hệ thống VCM kiểm soát thời điểm đóng mở các xylanh của động cơ, công nghệ cũng được Honda ứng dụng trên hệ thống hybrid của hãng. VCM điều tiết hoạt động của các xylanh chu kỳ đóng/mở van nạp và van xả của 3,4 hoặc 6 xylanh. Tùy điều kiện vận hành, VCM điều khiển nhiên liệu bơm vào 3/4/6 xylanh, giúp cải thiện mức tiêu hao nhiêu liệu. Ví dụ như khi xe khởi động hoặc tăng tốc (chịu tải nặng), VCM cho phép bơm nhiên liệu vào cả 6 xy lanh, nhưng khi xe chạy với vận tốc trung bình hay chịu tải nhẹ, VCM chỉ cho phép bơm nhiên liệu vào 3 xylanh…
Việc ứng dụng VCM này khiến Honda trang bị thêm một số công nghệ mới để giảm tiếng ồn và độ rung lắc động cơ khi vận hành với số lượng các xylanh khác nhau; đó là công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động ANC và hệ thống kiểm soát chân máy chủ động ACM (hai giá đỡ đầu và cuối của động cơ được bộ điều khiển trung tâm ra lệnh tạo ra xung chấn ngược chiều nhằm triệt tiêu những biến động của động cơ sinh ra trong quá trình vận hành).
Với cái giá gần 83k mà đề bằng cơm nữa thì e lạy hồn các cụ HDVN luôn!
Dân trí viết: Điểm nổi bật nhất của xe Accord 2011 là ứng dụng hệ thống VCM kiểm soát thời điểm đóng mở các xylanh của động cơ, công nghệ cũng được Honda ứng dụng trên hệ thống hybrid của hãng. VCM điều tiết hoạt động của các xylanh chu kỳ đóng/mở van nạp và van xả của 3,4 hoặc 6 xylanh. Tùy điều kiện vận hành, VCM điều khiển nhiên liệu bơm vào 3/4/6 xylanh, giúp cải thiện mức tiêu hao nhiêu liệu. Ví dụ như khi xe khởi động hoặc tăng tốc (chịu tải nặng), VCM cho phép bơm nhiên liệu vào cả 6 xy lanh, nhưng khi xe chạy với vận tốc trung bình hay chịu tải nhẹ, VCM chỉ cho phép bơm nhiên liệu vào 3 xylanh…
Việc ứng dụng VCM này khiến Honda trang bị thêm một số công nghệ mới để giảm tiếng ồn và độ rung lắc động cơ khi vận hành với số lượng các xylanh khác nhau; đó là công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động ANC và hệ thống kiểm soát chân máy chủ động ACM (hai giá đỡ đầu và cuối của động cơ được bộ điều khiển trung tâm ra lệnh tạo ra xung chấn ngược chiều nhằm triệt tiêu những biến động của động cơ sinh ra trong quá trình vận hành).
Với cái giá gần 83k mà đề bằng cơm nữa thì e lạy hồn các cụ HDVN luôn!
Chỉnh sửa cuối: