ắc quy oto khi sắp phải thay

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Em có một chuyện vừa xảy ra tối qua đi cùng xe của anh bạn đến đám cưới, vừa đỗ xe xuống thì không sao khóa được cửa xe, tự nhiên đèn tap lô sáng lên và nhấp nháy loạn xạ, anh bạn vội nhảy vào xe kiểm tra đề nổ lại xe thì o thể đề được, đèn trần tối thui, em bảo hỏng ắc quy rồi, rất may ở quê nhưng còn có xe oto thế là nhờ câu điện đề cái nổ ngay. Nhưng anh bạn chỉ băn khoăn 1 điều là không hề có dấu hiệu của ắc quy yếu, đang bình thường thế mà chết ắc quy bất đắc kỳ tử, nếu o may đi đâu mà nó tạch thì gay nhỉ, ắc quy anh bạn đi được đúng 40 tháng đang định thay, thế nên em tâm niệm là cứ định thay ăcquy xe là thay luôn nhất là xe số tự động o nên để quá hóa nguy to, xin các cụ cho ý kiến về việc này.
 

thichtriton299

Xe buýt
Biển số
OF-100644
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
846
Động cơ
406,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Acquy tùy cái đấy bác ạ.xe em mới được 1 năm đã phai thay rồi.huhu
 

anhdxt

Xe hơi
Biển số
OF-92800
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
138
Động cơ
404,380 Mã lực
nếu là ắc quy khô ( kín khí ) thì chết lúc nào ko biết, còn ắc quy hở thì nó sẽ có hiện tượng yếu dần bác ạ
 

PhiLongPT

Xe hơi
Biển số
OF-148662
Ngày cấp bằng
9/7/12
Số km
147
Động cơ
360,140 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Em có một chuyện vừa xảy ra tối qua đi cùng xe của anh bạn đến đám cưới, vừa đỗ xe xuống thì không sao khóa được cửa xe, tự nhiên đèn tap lô sáng lên và nhấp nháy loạn xạ, anh bạn vội nhảy vào xe kiểm tra đề nổ lại xe thì o thể đề được, đèn trần tối thui, em bảo hỏng ắc quy rồi, rất may ở quê nhưng còn có xe oto thế là nhờ câu điện đề cái nổ ngay. Nhưng anh bạn chỉ băn khoăn 1 điều là không hề có dấu hiệu của ắc quy yếu, đang bình thường thế mà chết ắc quy bất đắc kỳ tử, nếu o may đi đâu mà nó tạch thì gay nhỉ, ắc quy anh bạn đi được đúng 40 tháng đang định thay, thế nên em tâm niệm là cứ định thay ăcquy xe là thay luôn nhất là xe số tự động o nên để quá hóa nguy to, xin các cụ cho ý kiến về việc này.
Cụ kiểm tra xem xe của bạn cụ có độ thêm đèn đóm gì ko ạ? Em sợ ắc quy đã kém lại độ nhiều đồ khi đi đêm nạp ko đủ nên ko đề được. Hoặc lỏng cực nào đó thì sao ạ? EM cũng bị chết ắc quy mấy lần rồi. Nhưng thường bị hết điện khi để qua đêm hoặc 1 2 hôm chứ chưa lần nào bị chết như cụ cả. Và cái ắc quy chết sau khi em câu nổ máy xe 1 lúc lại đề được luôn. => ắc quy bị kém nên tự hao điện. Cho nên nếu cụ cẩn thận thì làm 1 cái đồng hồ đo điện của ắc quy như nhiều xe mới bây giờ có ý. Điện ko đủ 12v hay xuống dần thì mình biết để còn thay ắc quy sớm chút còn hơn là bị chết mà ko biết nhỉ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đang xài bình khô , đã được hơn 3 năm (acquy theo xe), mọi thứ vẫn tốt, không lẽ em tự thay ? Thôi thì cứ dùng, khi nào có vấn đề gì thì sẽ báo cáo các cụ để có thêm kinh nghiệm. Xe em số sàn nên cũng đỡ ngại, cùng lắm là nhờ bà con đẩy giúp nếu đi tới những nơi hiếm xe cộ.
 

Bomimi

Xe tải
Biển số
OF-160913
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
327
Động cơ
352,022 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy city
Em cũng đang xài bình khô , đã được hơn 3 năm (acquy theo xe), mọi thứ vẫn tốt, không lẽ em tự thay ? Thôi thì cứ dùng, khi nào có vấn đề gì thì sẽ báo cáo các cụ để có thêm kinh nghiệm. Xe em số sàn nên cũng đỡ ngại, cùng lắm là nhờ bà con đẩy giúp nếu đi tới những nơi hiếm xe cộ.
3 năm thì cũng tới hạn của ắc quy khô rồi, có thể chít bất thình lình mất cụ ạ. Cụ cứ làm cái dự phòng để cốp cho yên tâm^^
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
3 năm thì cũng tới hạn của ắc quy khô rồi, có thể chít bất thình lình mất cụ ạ. Cụ cứ làm cái dự phòng để cốp cho yên tâm^^
Không việc gì phải làm như vậy đâu cụ. Làm bình dự trữ coi như tuổi thọ của bình dự trữ đã được tính, (nhỡ đâu bình dự trữ lại hỏng trước bình đang dùng cũng nên). Em chỉ sắm dây câu thôi, và chuyện đẩy nổ thì em cũng đã từng. Em có đồng hồ đo điện, khi nào có hiện tượng khả nghi, ví dụ đề phải 2 phát mới ăn, em sẽ check. Tới lúc acquy em thực sự phải thay, em sẽ bá cáo đầy đủ với các cụ nó thể hiện ra sao.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
3 năm thì cũng tới hạn của ắc quy khô rồi, có thể chít bất thình lình mất cụ ạ. Cụ cứ làm cái dự phòng để cốp cho yên tâm^^
Lời khuyên cho Anhtho nhầm chỗ(Chuyên gia về ăc quy)
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,179
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Cụ kiểm tra xem xe của bạn cụ có độ thêm đèn đóm gì ko ạ? Em sợ ắc quy đã kém lại độ nhiều đồ khi đi đêm nạp ko đủ nên ko đề được. Hoặc lỏng cực nào đó thì sao ạ? EM cũng bị chết ắc quy mấy lần rồi. Nhưng thường bị hết điện khi để qua đêm hoặc 1 2 hôm chứ chưa lần nào bị chết như cụ cả. Và cái ắc quy chết sau khi em câu nổ máy xe 1 lúc lại đề được luôn. => ắc quy bị kém nên tự hao điện. Cho nên nếu cụ cẩn thận thì làm 1 cái đồng hồ đo điện của ắc quy như nhiều xe mới bây giờ có ý. Điện ko đủ 12v hay xuống dần thì mình biết để còn thay ắc quy sớm chút còn hơn là bị chết mà ko biết nhỉ?
Đồng hồ để đo điện Ắc quy có đắt không cụ nhỉ và mua ở đâu được.
 

inno

Xe tải
Biển số
OF-154591
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
334
Động cơ
356,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ắc quy tùy cái, tùy xe, nhưng chết bất thường thì cũng khó đỡ, làm 2 cái dây điện phòng khi gặp tình huống thế thì câu nhờ xe khác nếu giữa đường
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Rất cám ơn các cụ cho những ý kiến quý báu, nhưng xe ông bạn lại o hề độ 1 tý nào cả, đã thế lại đi gần 50 chục cây mới tới đám cưới, còn sau khi câu điện nổ được chạy ra quốc lộ tìm được cửa hàng lốp, ắc quy là thay luôn lúc đó kiểm tra thì ắc quy điện quá yếu( có nghĩa là o nhận nạp nữa). Rất nguy khi ắc quy chết bất đắc kỳ tử như hôm trước đúng là hú vía may mà còn có chỗ để câu ắc quy. Đúng ắc quy khô nó chết bất ngờ không như ắc quy nước.
 

tu-TQK

Xe tăng
Biển số
OF-80682
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
1,175
Động cơ
427,240 Mã lực
thế này nhé,tuổi thọ trung bình của ác quy rơi vào tầm 2 - 3 năm,phụ thuộc vào máy phát của xe các bác,nếu máy phát điện cao thì sẽ gây ra hiện tượng phồng bình ở ác quy khô và cạn nước ở ác quy nước,nếu máy phát yếu thì hay có hiện tượng đi vài hôm là o đề được xe ợ,e đưa ra lời khuyên cho các bác hay đi xa,cứ 2 năm là thay ác quy 1 lần và đi kiểm tra máy phát xem chuẩn không,các bác ở trong địa phận HN mà chết ác quy thì hú e phát:)]
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,572
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Không việc gì phải làm như vậy đâu cụ. Làm bình dự trữ coi như tuổi thọ của bình dự trữ đã được tính, (nhỡ đâu bình dự trữ lại hỏng trước bình đang dùng cũng nên). Em chỉ sắm dây câu thôi, và chuyện đẩy nổ thì em cũng đã từng. Em có đồng hồ đo điện, khi nào có hiện tượng khả nghi, ví dụ đề phải 2 phát mới ăn, em sẽ check. Tới lúc acquy em thực sự phải thay, em sẽ bá cáo đầy đủ với các cụ nó thể hiện ra sao.
Xe em chết là chết cái bụp, chả phải đề lần thứ hai bao h, mà đấy là ắc quy mới chạy hơn một năm đấy nhé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em chết là chết cái bụp, chả phải đề lần thứ hai bao h, mà đấy là ắc quy mới chạy hơn một năm đấy nhé.
Vâng, cứ để em chuột bạch rồi bấu cấu các cụ. Tụi tây em thấy nó bán cái đồng hồ hiển thị nhỏ bằng 3 ngón tay, cắm vào ổ châm thuốc, có vạch chỉ acquy tốt, acquy bắt đầu kém và acquy phải thay, có nghĩa là nó cũng có một chỉ số nào đó. Mình nhiều khi không để ý nên không biết.
Xe cụ mới 1 năm đã phải thay thì nên xem lại bộ sạc hoặc xem có độ chế gì thêm không, ngoài ra còn do aquy chất lượng lởm.
Xe em 3 năm rồi, mọi thứ vẫn ok. Em vẫn thủ cái volmeter để trong cốp để thi thoảng kiểm tra, cùng lắm thì câu hoặc đẩy nổ chứ có vấn đề gì đâu, cũng là vì việc chung mà !
Mới hôm trước em check điện áp, thấy vẫn đầy đặn lắm.

 
Chỉnh sửa cuối:

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,788
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Theo em hiểu ắc quy yếu thường do 1 trong 2 vấn đề sau:
- Chất lượng ắc quy kém
- Máy phát yếu


Còn nguyên nhân máy phát yếu thì lại 1 trong 2 cái này:
+ Chất lượng máy phát kém
+ Tổng công suất phụ tải lớn hơn công suất máy phát
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em hiểu ắc quy yếu thường do 1 trong 2 vấn đề sau:
- Chất lượng ắc quy kém
- Máy phát yếu


Còn nguyên nhân máy phát yếu thì lại 1 trong 2 cái này:
+ Chất lượng máy phát kém
+ Tổng công suất phụ tải lớn hơn công suất máy phát
Phải bổ sung thêm chút là bộ phận chỉnh lưu và điều áp cho máy phát cũng rất quan trọng, và ngược lại với yếu là dòng nạp mạnh quá cũng giết acquy đó cụ.
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,788
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Phải bổ sung thêm chút là bộ phận chỉnh lưu và điều áp cho máy phát cũng rất quan trọng, và ngược lại với yếu là dòng nạp mạnh quá cũng giết acquy đó cụ.
Cụ dạy rất đúng. Điều áp & Chỉnh lưu là bộ phận số 9 & 10 của máy phát trong hình dưới đây, là 2/7 bộ phận hao mòn của máy phát



Và thông thường khi thay ắc quy ta nên thay loại có Dung lượng lớn hơn bình nguyên thủy một chút ạ
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,474
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
thế này nhé,tuổi thọ trung bình của ác quy rơi vào tầm 2 - 3 năm,phụ thuộc vào máy phát của xe các bác,nếu máy phát điện cao thì sẽ gây ra hiện tượng phồng bình ở ác quy khô và cạn nước ở ác quy nước,nếu máy phát yếu thì hay có hiện tượng đi vài hôm là o đề được xe ợ,e đưa ra lời khuyên cho các bác hay đi xa,cứ 2 năm là thay ác quy 1 lần và đi kiểm tra máy phát xem chuẩn không,các bác ở trong địa phận HN mà chết ác quy thì hú e phát:)]
Chiếc xe cũ của em đi ắc quy GS loại hở mà 7 năm mới hỏng. Chả biết thế nào!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top