- Biển số
- OF-375564
- Ngày cấp bằng
- 29/7/15
- Số km
- 6
- Động cơ
- 247,350 Mã lực
không hiểu cho lắm
Là vụ Dual Battery System cụ ợ, em thì thì thoangr đo xem áp có đủ không, nếu bị thâps tháo acquy nạp ở dòng thấp cho thâtj đầy vàoEm có théc méc mún hỏi cụ chủ phát: có 1 số ae dùng thiết bị Batery Booster lắp song song với ắc quy nghe nói để bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho AQ.
Họ làm thế có đúng ko và lý do tại sao?
Em cũng tính lắp 1 con mà phân vân quá, mong cụ giải đáp giùm...
Em có xem qua bộ này rồi, như quảng cáo thì có 2 tính năng chínhKo phải cái Dual Batery như cụ nói đâu. nó nhỏ như bao thuốc lá như này cơ:
Cụ ngâm cứu xong trả lời giùm em phát cho thỏa chí tò mò...
Đi trong phố thì ắc quy khô (kín khí) cho nó sạch đẹp. Hỏng phát thay dễ dàng ngayCứ khô mà chơi cụ ạ, hỏng là vứt. Theo em thì khô cầm điện lâu hơn khi để thời gian dài
Mình sẽ giải thích dễ hiểu 1 chút, nôm na tại thị trường Việt Nam chúng ta có thể chia làm vài loại sau đây:
1/ Ắc quy nước:
+ Ắc quy nước hở: Đồng Nai, GS,....
Đặc điểm chính: Thường xuyên châm nước cất, khi sử dụng 1 thời gian ngắn tùy theo sử dụng 1 vài tháng sẽ châm nước 1 lần
+ Ắc quy nước kín: thường được gọi là ắc quy " khô " tại Việt Nam
Đặc điểm chính: Thành phần chính vẫn là Chì và acid H2SO4, Nhưng các nút bình sẽ thiết kế giúp hạn chế tối đa việc thất thoát nước. Nên không cần bảo duõng, châm nước như ắc quy nước.
Ví dụ: Ắc quy Amaron , Delko, Rocket,...
2/ Ắc quy khô:
Đặt điểm chính: Dung dịch bên trong là một dạng gel acid , đích thị là ắc quy khô. Tuy nhiên loại này chủ yếu dành cho những công việc cần ổn định lâu, như dành cho quốc phòng, viễn thông,... Ít khi dùng cho việc khởi động xe. Và giá thành cũng khá cao !
Ác quy hở có nút vặn mở ra để châm nước, còn ác quy kín khí thì bị dán vô không châm nước được.Ác quy nước kín có dễ phân biệt ko cụ? liệu có bị lẫn sang ác quy khô ko
Cụ có thể phân biệt được acquy kín khí và acquy gel không ?Ác quy hở có nút vặn mở ra để châm nước, còn ác quy kín khí thì bị dán vô không châm nước được.
Em thay 3 cái accu nước kín mà có bị như cụ đâu. Nó nghẻo từ từ. Khi nào thấy đề ẹc ẹc ráng đi thêm cả tháng vẫn chưa chết đấy ợ.Có 1 cái quan trọng với dân chạy xe là accu nước thì không chết ngay mà chết từ từ. Đề máy không được thì nghỉ tí uống chén nước nó hồi lại đề được.
Accu khô sáng nổ máy ra hàng xôi, ăn xong bát xôi đứng dậy bật chìa thấy đèn đóm tắt ngấm --> ĐT cho Hai Bà Trưng.
Nếu đang giữa đường thì 116, giữa rừng thì
Về bản chất 2 loại ác quy là giống nhau, chỉ khác cái vỏ kín hoặc không kín. Vậy vì sao mà ắc quy kín lại kém bền hơn hả cụ?Các cụ à các loại xe đời mới bây giờ ưu điểm thường dùng ác quy khô nhằm tránh sự bay hơi của dung dịch axits làm hỏng các cảm biến còn nhược điểm tuổi thọ không cao còn ác quy nước thì ngược lại ....
Thực ra về lý thuyết chúng cũng bền ngang nhau, nhưng cái kín khí thì bị khống chế dòng sạc nghiêm ngặt vì nếu sạc quá mạnh, khí thoát nhiều gây áp lực cục bộ làm hỏng điện cực. Còn acquy nước thì dẫu có quá, bọt sủi lên thoát ra ngoài là xong, nếu vơi nước, các cụ có thể châm thêm.Về bản chất 2 loại ác quy là giống nhau, chỉ khác cái vỏ kín hoặc không kín. Vậy vì sao mà ắc quy kín lại kém bền hơn hả cụ?
Như vậy là độ bền phụ thuộc bộ sạc có khống chế tốt dòng sạc hay không bác nhờ?Thực ra về lý thuyết chúng cũng bền ngang nhau, nhưng cái kín khí thì bị khống chế dòng sạc nghiêm ngặt vì nếu sạc quá mạnh, khí thoát nhiều gây áp lực cục bộ làm hỏng điện cực. Còn acquy nước thì dẫu có quá, bọt sủi lên thoát ra ngoài là xong, nếu vơi nước, các cụ có thể châm thêm.