[Thảo luận] ắc quy nhanh hết điện !!!

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Em có thắc mắc muốn nhờ các cụ giúp ạ.
1) Cách kiểm tra bằng cách quẹt dây điện khi tắt hết hệ thống điện trên xe có đúng không ? Vì tắt hết hệ thống điện trên xe được hiểu như thế nào ? Khi ta tắt hết đèn, rút chìa khóa, đóng kín cửa, Thì hệ thống bộ nhớ (đồng hồ time) vẫn hoạt động (ít ra đối với xe em KM2005), Hệ thống chờ của điều khiển khóa cửa vẫn hoạt động.
2) Đối với xe bình thường (có hệ thống điều khiển cửa) thì AC để khoảng bao lâu mới hết điện (không đề được).
3) Xe em bình 35Ah. Em muốn đổi sang bình 40Ah hoặc 45 Ah có sao không?
4) Bình điện của em không đi khoảng 1 tuần, em mà có nghịch tí nhạc nhẻo (khoảng 15-20p- mở nhỏ thôi - loa bình thường) là y như rằng không thể kéo nổi đề
(Bình em aslat được hơn 2 năm kể từ ngày mua). Bởi thế em không giám bật nhạc hay quạt mỗi khi đậu xe đâu đó. Vậy bình đã hỏng chưa ? (Em nhìn vào mắt cáo kiểm tra thì thấy vẫn xanh).
5) Em tháo hết 2 cực, Lấy đồng hồ đo, Thấy điện trở vào khoảng 15 ôm, Khi khóa cửa và tắt hết đèn và rút khóa. Vậy có bình thường không ạ. Nếu chạm mát có cách nào kiểm tra hiệu quả hơn không ạ?
6) Cách đây 6 tháng em đi công tác khoảng 10 ngày về xe vẫn đề ngon lành cụ ạ. Mà bây giờ sinh tật. Kiểm tra mắt cáo như thế có chuẩn không? Hay là cho dù mắt xanh thì vẫn xanh mà hỏng thì vẫn hỏng ạ? (Vì mắt cáo có kiểm tra được toàn bộ các ngăn của AC hay không? Theo em biết thì AC thường có 6 ngăn, Nếu 5 ngăn hoạt động tốt mà một ngăn hỏng thì AC coi như hỏng đúng không ạ?)
Xin các cụ cùng thảo luận và giúp đỡ ạ !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,975
Động cơ
477,887 Mã lực
Ac quy của cụ đc 2 năm coi như là thọ rồi, mua cái mới thôi!
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
Mua hẳn bình ah cao cao 1 tý. Cụ nào biết giá rổ thì vào chỉ với. Em cug quan tâm
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
957
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Cụ đi bảo dưỡng đê,(*) vẫn sài lại được đó
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,996
Động cơ
597,506 Mã lực
Cụ xem cái mắt ở ắc quy, nếu nó đen xì, và cọc âm bị sùi muối trắng ra là nó sắp đi rồi, thay cái mới thôi. Bình của em thay từ 5/2009 đến giờ vẫn ngon, mắt còn xanh. mà em chơi luôn loại 55Ah
 

wavetau

Xe buýt
Biển số
OF-3322
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
611
Động cơ
562,131 Mã lực
Xe cụ tèo ac-quy rồi. Nhà sản xuất báo từ 2-3 năm nên như vậy nên thay rồi. Nếu xe cụ số AT thì phải bình 55A nhé!
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Em có thắc mắc muốn nhờ các cụ giúp ạ.
1) Cách kiểm tra bằng cách quẹt dây điện khi tắt hết hệ thống điện trên xe có đúng không ? Vì tắt hết hệ thống điện trên xe được hiểu như thế nào ? Khi ta tắt hết đèn, rút chìa khóa, đóng kín cửa, Thì hệ thống bộ nhớ (đồng hồ time) vẫn hoạt động (ít ra đối với xe em KM2005), Hệ thống chờ của điều khiển khóa cửa vẫn hoạt động.
2) Đối với xe bình thường (có hệ thống điều khiển cửa) thì AC để khoảng bao lâu mới hết điện (không đề được).
3) Xe em bình 35Ah. Em muốn đổi sang bình 40Ah hoặc 45 Ah có sao không?
4) Bình điện của em không đi khoảng 1 tuần, em mà có nghịch tí nhạc nhẻo (khoảng 15-20p- mở nhỏ thôi - loa bình thường) là y như rằng không thể kéo nổi đề
(Bình em aslat được hơn 2 năm kể từ ngày mua). Bởi thế em không giám bật nhạc hay quạt mỗi khi đậu xe đâu đó. Vậy bình đã hỏng chưa ? (Em nhìn vào mắt cáo kiểm tra thì thấy vẫn xanh).
5) Em tháo hết 2 cực, Lấy đồng hồ đo, Thấy điện trở vào khoảng 15 ôm, Khi khóa cửa và tắt hết đèn và rút khóa. Vậy có bình thường không ạ. Nếu chạm mát có cách nào kiểm tra hiệu quả hơn không ạ?6) Cách đây 6 tháng em đi công tác khoảng 10 ngày về xe vẫn đề ngon lành cụ ạ. Mà bây giờ sinh tật. Kiểm tra mắt cáo như thế có chuẩn không? Hay là cho dù mắt xanh thì vẫn xanh mà hỏng thì vẫn hỏng ạ? (Vì mắt cáo có kiểm tra được toàn bộ các ngăn của AC hay không? Theo em biết thì AC thường có 6 ngăn, Nếu 5 ngăn hoạt động tốt mà một ngăn hỏng thì AC coi như hỏng đúng không ạ?)
Xin các cụ cùng thảo luận và giúp đỡ ạ !!!

Cái chỗ đỏ đỏ kia mà đúng thì xe bác đang bị chập nặng là khác. Em hy vọng có sự nhầm nhọt gì đó.
Bình thường khi rút khóa điện rồi, dòng nuôi các thứ ở chế độ chờ chừng 50-100 mA thôi bác ạ, tương ứng đo điện trở phải ở con số hàng trăm
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
867
Động cơ
388,485 Mã lực
Bác phải thay acqui mới thôi,triệu chứng như thế là sắp hỏng rồi,nếu đi đêm có ngày bác phải đẩy xe đấy.
 

nguyenduong109

Xe tải
Biển số
OF-120164
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
413
Động cơ
387,030 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh - Nghệ An
Cái chỗ đỏ đỏ kia mà đúng thì xe bác đang bị chập nặng là khác. Em hy vọng có sự nhầm nhọt gì đó.
Bình thường khi rút khóa điện rồi, dòng nuôi các thứ ở chế độ chờ chừng 50-100 mA thôi bác ạ, tương ứng đo điện trở phải ở con số hàng trăm
Có ai chỉ em cách kiểm tra sơ bộ không ạ.
Em có đọc qua một tài liệu và được biết ở hai đầu (dắc cắm) của ắc quy không phải chỉ có điện từ ắc quy ra mà còn từ bộ xạc đi vào AC.
Và từ bộ xạc đi vào con có một điốt ngăn dòng đi ngược lại bộ xạc. Bởi thế khi em đo (đảo cực của đòng hồ đo) thì điện trở khác nhau. Nối cực (+) của phụ tải (hệ thống điện trên xe) vào cực (+) của đồng hồ đo thì điện trở vào khoảng 15 ôm. Ngược lại thì vào khoảng 200 hay 300 ôm gì đó.
Em nghĩ là em đã đo sai cách các cụ ạ. Khi đo trường hợp có điện trở lớn hơn là đo cả phụ tải là bộ xạc AC.
Các cụ tư véo giùm em đi ạ. Đo thế nào cho đúng ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Có ai chỉ em cách kiểm tra sơ bộ không ạ.
Em có đọc qua một tài liệu và được biết ở hai đầu (dắc cắm) của ắc quy không phải chỉ có điện từ ắc quy ra mà còn từ bộ xạc đi vào AC.
Và từ bộ xạc đi vào con có một điốt ngăn dòng đi ngược lại bộ xạc. Bởi thế khi em đo (đảo cực của đòng hồ đo) thì điện trở khác nhau. Nối cực (+) của phụ tải (hệ thống điện trên xe) vào cực (+) của đồng hồ đo thì điện trở vào khoảng 15 ôm. Ngược lại thì vào khoảng 200 hay 300 ôm gì đó.
Em nghĩ là em đã đo sai cách các cụ ạ. Khi đo trường hợp có điện trở lớn hơn là đo cả phụ tải là bộ xạc AC.
Các cụ tư véo giùm em đi ạ. Đo thế nào cho đúng ạ.
Vậy là 12V/300 Ohm= 40 mA - hệ thống của bác không bị ăn dòng. Còn nếu muốn đo dòng lúc chờ của xe thì bác tắt chìa khóa, tháo 1 cực accu rồi lấy đồng hồ Ampe kế đo vào giữa cực accu và dây vừa tháo ra.

Vấn đề bây giờ quay lại cái accu, nó đã yếu rồi bác ạ :D
 

tman75hd

Xe hơi
Biển số
OF-59462
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
155
Động cơ
444,400 Mã lực
Nơi ở
Chí Linh, Hải Dương
Website
tman75hd.blogspot.com
Trường hợp của cụ, mắt ắc quy vẫn xanh thì chưa chắc nó vẫn còn tốt - bởi vì mắt nó chỉ thể hiện được đối với 1 ngăn, còn 5 ngăn còn lại chưa biết thế nào (mà chỉ hỏng 1 trong 5 ngăn là coi như ắc quy đã rất yếu.
Muốn kiểm tra ắc quy còn tốt hay bộ nạp của xe cụ đã kém đi (hoặc xe có chạm chập đoạn nào đó), cụ cần ra hàng bán ắc quy nào đó nhờ họ kiểm tra bằng dụng cụ. Thông thường kiểm tra ắc quy sau khi nạp đầy (cụ nổ máy dài dài một chút hoặc kiểm tra sau khi đi đâu đó) thì họ dùng một cái thiết bị (như đồng hồ) ấn vào hai cực ắc quy, nhìn vào mức sụt điện áp mà biết ắc quy có còn sử dụng được hay không.

+ Sử dụng dụng cụ chuyên dùng: Tại các cửa hàng ắc quy thường có một thiết bị kiểm tra ắc quy theo cách đơn giản, thiết bị này có dạng một tay cầm đồng hồ giống hình khẩu súng và một dây dẫn nối với đầu nhọn để áp vào các cọc điện của ắc quy. Khi ấn hai đầu thiết bị này với ắc quy thì tuỳ theo mức điện áp hiển thị trên đồng hồ mà người ta xác định được ắc quy còn tốt hay đã hỏng. Nguyên lý của thiết bị này là cho một dòng điện cỡ vài chục A đi qua và đo sự sụt giảm điện áp của ắc quy, nếu như điện áp hiển thị trên đồng hồ vào khoảng trên 10V thì ắc quy chưa bị hỏng (các tham số về dòng và áp cụ thể còn tuỳ thuộc vào dung lượng của ắc quy).
(Trích dẫn ở bài viết của nhà cháu)
 

BMW_8889

Xe máy
Biển số
OF-153106
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
54
Động cơ
355,340 Mã lực
Ác quy của cụ cũng đến hạn phải thay rồi.
e có 2 phương án giúp cụ:
1:vẫn dùng bình cũ mang ra CH làm lại
2:thay bình mới mua loại dòng cao hơn (A)
 

happy forever

Đi bộ
Biển số
OF-180735
Ngày cấp bằng
17/2/13
Số km
8
Động cơ
336,480 Mã lực
bác nào biết chỗ nào ở HN bán ắc quy uy tín giới thiệu tôi với, thank!
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,279
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top