Theo xe đời cũ là bình nước 35Ah, E đời mới là 33Ah, trong khi con G là 60Ah, suy ra hãng nó ăn bớt chứ G khác gì E, hơn nữa bình to để chứa được nhiều, nuôi nguồn cho xe được lâu, đề được nhiều lần, tắt máy xài điện được lâu chứ bình không phải là phụ tải, khi xe nổ máy điện từ máy phát nuôi hệ thống, thừa thì nạp vào bình, bình to thì nạp lâu chứ không ăn điện như phụ tải, đèn đóm nên không ảnh hưởng gì đến máy phát cả, chính vì vậy bỏ bình bé lắp 60 vô tư, nguyên tắc vậy nên lắp 75 như em càng tốt, chỉ bỏ tấm nhựa đáy, đập bẹp 2 vấu giữ thanh chặn trên là ok. Về bình nước thì em dùng cả năm chả phải chêm thêm lần nào, thích thì ra hàng mua 20k/chai Lavie chêm là xong. Bình khô dùng 1 tháng là phồng, nói là khô thực ra nó là gel lỏng thay cho nước axit loãng thôi chứ không phải khô như xài pin công nghiệp đâu. Bình khô mà đôi ba lần lỡ hết bình là tèo, bình nước thì không tệ như vậy. Bình khô còn có hiện tượng ngất, bật chìa khóa không thấy lên đèn đóm gì, câu đề nổ phải chục phát mới được, sau đó đi lại như thường, tắt máy đề nổ vô tư, chứng tỏ nó ngất không xả ra điện. Chịu khó rửa khoang máy, em toàn tự phun rửa bằng máy rửa xe lúc máy nguội cho sạch, vừa đỡ lo nước accu ra làm gỉ vừa sạch chuột bọ đỡ lên, phun rửa thoải mái chả che chắn hay xì khô gì ráo. Dây câu thì cỡ 150k là xong, 5m dây hàn 1x10 với 40k/2 đôi kẹp nhỏ, dây để góc đầu bát bèo bên phụ trong khoang máy, cạnh chỗ bầu lọc gió, chả bao giờ rơi. Bình nước rẻ thì JS, ĐN, đắt thì GS mà chơi.