abc về lạ́i xe AT

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Bác này nói khơi khơi như vầy có căn cứ gì ko?
Cụ hỏi chuẩn.
Rất nhiều các bác ở cơ quan em, cuối đầu 5 đến đầu đầu 7, nghĩa là nằm trong khoảng 40 tuổi trở lên, vừa lấy bằng xong và vẫn lái xe ầm ầm. Cái này nó phụ thuộc năng khiếu nhiều hơn là tuổi. Những ai chơi thể thao tốt thường đạt được kỹ năng lái nhanh là tốt hơn những người chơi thể thao kém (đấy là quan sát ở những người chơi thể thao thôi, những người không chơi người ta không bộc lộ năng khiếu nên không nhận xét được).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đồng ý là phải tập thói quen tốt ngay từ đầu thì sẽ có phản xạ tốt. Nhiều khi chỉ đơn giản cách đặt chân vào bàn đạp ga/phanh như thế nào cũng sẽ tạo khác biêt khi gặp tình huống khẩn cấp.
Nhưng mà cũng tuy người nữa, một ông già 40 50 chục tuối mới đi tập lái xe thì thua. Ko bao giờ có kỹ năng được đâu ạ, vì ko còn linh hoạt và tự tin như thanh niên nên rất khó có đủ thời gian mà tạo phản xạ trước khi quyết định bỏ cuộc và ngồi ghế sau cho lành. Và e cũng ủng hộ. Lớn tuổi mà ko có kinh nghiệm thì tốt nhất nên mướn tài
Trên OF này em biết có một số cụ cũng tập lái khi đã 40, 50 rồi đó cụ, em nghĩ không hẳn như cụ nói đâu.
Ví dụ chuyện học bóng bàn, nhiều người có năng khiếu nhưng do lý do này nọ mà không được học, tới hơn 40 tuổi mới được tập, nhưng họ giỏi rất nhanh, chỉ sau 1 năm đã trở thành số một của cơ quan luôn. Tất nhiên nếu tập từ bé thì còn hơn nữa.
 

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
Bác này nói khơi khơi như vầy có căn cứ gì ko?
Mấy bác nói có vài người có năng khiếu thì em đồng ý.

Căn cứ rõ nhất thì cứ vô trường lái mà xem mấy bác thành đạt trễ tới 4 5 chục mới mua xe và đi tập lái. Ngồi chung xe cho mấy ông ấy lái em sợ....
 

hakaraoke

Xe tăng
Biển số
OF-198555
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
1,161
Động cơ
336,210 Mã lực
Nơi ở
Số 2 ngách 124 Văn chương, Đống đa, Hà nội
Em thấy đi xe AT quá nhàn, không thấy mỏi chân như MT khi đi trong thành phố. Thói quen của em là khi lên xe em co luôn chân trái lại chứ không để ở bàn đỡ, khi nào đến đoạn đường đông là chuyển chân phải sang bàn phanh ngay, nếu đường đông phải đi từ từ thì không cần phải tiếp ga, đến khi cần đi nhanh mới chuyển sang bàn ga, chắc chắn sẽ không bị nhầm giữa phanh và ga
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy đi xe AT quá nhàn, không thấy mỏi chân như MT khi đi trong thành phố. Thói quen của em là khi lên xe em co luôn chân trái lại chứ không để ở bàn đỡ, khi nào đến đoạn đường đông là chuyển chân phải sang bàn phanh ngay, nếu đường đông phải đi từ từ thì không cần phải tiếp ga, đến khi cần đi nhanh mới chuyển sang bàn ga, chắc chắn sẽ không bị nhầm giữa phanh và ga
Ai cũng mong như vậy, nhưng với những người mới lái thì đôi khi lại mắc phải bởi vì trên thực tế, đâu phải mọi tình huống đều mượt mà, từ từ diễn ra theo suy nghĩ của mình. Ví dụ tự nhiên có ông 2b tạt đầu, tự nhiên qua cái ổ gà xóc mạnh, chân tuột khỏi pedal, rồi một thằng 2b rú ga ầm ĩ ngay bên cửa... và đúng lúc tài xế hơi thiếu tập trung.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mấy bác nói có vài người có năng khiếu thì em đồng ý.

Căn cứ rõ nhất thì cứ vô trường lái mà xem mấy bác thành đạt trễ tới 4 5 chục mới mua xe và đi tập lái. Ngồi chung xe cho mấy ông ấy lái em sợ....
Ở VN thì 40 - 50 tuổi mới có điều kiện mua xe và chạy xe, trẻ mà có xe thì ít lắm.
Không lẽ bác chỉ căn cứ vào vài ông tập xe chung với bác để kết luận... :-c
 

Luatbaongoc

Xe máy
Biển số
OF-189551
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
65
Động cơ
331,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
Www.baongoc.vn
Đúng như cụ nói, nguyên tắc là không được rời gót khỏi sàn xe, như cụ chủ nói là đúng đấy ạ, xoay mũi chân và gót dưới bàn đạp phanh. Đạp thì đạp bằng phần xương ngay phía dưới ngón chân, không được đạp bằng lòng bàn chân và cuối cùng là không bao giờ được để chân không, không ga thì phải để sang phanh, cấm để lơ ngơ.

Cụ nào bảo cao thấp thì chắc nhầm sang xe MT tập lái rồi (chân côn cao ngất ngưởng và nặng), MT bình thường cũng chả cao thấp đâu ạ, chạy xe MT vẫn xoay chân bình thường.
Chẳng có "luật" nào quy định nhấc chân hay xoay gót cả. Các cụ cứ chọn theo cách nào mình thấy phù hợp nhất thì làm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top