abc về lạ́i xe AT

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,903
Động cơ
479,848 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là phải nhấc chân phải sang bàn đạp phanh, không phải là xoay gót chân đâu ạ, nếu xoay gót thì bàn chân dễ bị mắc, bị chéo chân dẫn đến lực đạp phanh sẽ không đủ và dễ bị trượt chân, mỏi chân. Chỉ cần nhớ điều quan trọng là như này thôi: Không dùng đến ga là phải để chân sang phanh. Tuyệt đối không để sẵn chân ở bàn đạp ga mà chỉ để sẵn ở bàn đạp thôi phanh, khi nào hết tình huống phức tạp và phía trước mặt thông thoáng mới chuyển sang bàn đạp ga, không để chân phải ở đâu khác ngoài 2 vị trí trên. Để tránh bị NHẦM chỉ có luyện thuần thục thói quen như trên thôi ạ.
Nhà cháu cũng giống cụ, nếu đang chạy có tình huống nguy hiểm, xe máy, xe đạp xin đường, chạy loằng ngoằng phía trước, hoặc vào phúc cua, ngã 3 ngã 4 là nhả cháu nhả chân ga ra, để sẵn vào chân phanh, có gì là đạp phanh luôn.
 

hanh_bk

Xe tải
Biển số
OF-84567
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
341
Động cơ
413,810 Mã lực
Website
bkns.vn
Lên AT thì động tác đầu tiên là 2 tay nhấc chân trái đặt lên chỗ để chân, tránh việc thò lung tung
Chân cụ này sao phải dùng tay nhấc ạ. Nhưng đúng đi AT giờ chân trái cứ thừa. Em cảm giác ngồi nó không cân. Mông phải thì to ra, mông trái thì tóp lại.

Gửi từ GT-I9300 của tôi, sử dụng ứng dụng Forum Runner
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,189
Động cơ
468,151 Mã lực
Sao nhiều cụ gíöng nhau cái sai thế nhỉ?( động tác nhấc chân chuyển bàn đạp). Phải cố định gót chân xuống sàn röì chuyển mũi chân mới đúng, trừ xe tải thường thiết kế bàn đạp ga, phanh treo ( rất cao) mới phải nhấc chân, xe con bàn đạp ấn.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,037
Động cơ
434,405 Mã lực
Sao nhiều cụ gíöng nhau cái sai thế nhỉ?( động tác nhấc chân chuyển bàn đạp). Phải cố định gót chân xuống sàn röì chuyển mũi chân mới đúng, trừ xe tải thường thiết kế bàn đạp ga, phanh treo ( rất cao) mới phải nhấc chân, xe con bàn đạp ấn.
Đúng như cụ nói, nguyên tắc là không được rời gót khỏi sàn xe, như cụ chủ nói là đúng đấy ạ, xoay mũi chân và gót dưới bàn đạp phanh. Đạp thì đạp bằng phần xương ngay phía dưới ngón chân, không được đạp bằng lòng bàn chân và cuối cùng là không bao giờ được để chân không, không ga thì phải để sang phanh, cấm để lơ ngơ.

Cụ nào bảo cao thấp thì chắc nhầm sang xe MT tập lái rồi (chân côn cao ngất ngưởng và nặng), MT bình thường cũng chả cao thấp đâu ạ, chạy xe MT vẫn xoay chân bình thường.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Sao nhiều cụ gíöng nhau cái sai thế nhỉ?( động tác nhấc chân chuyển bàn đạp). Phải cố định gót chân xuống sàn röì chuyển mũi chân mới đúng, trừ xe tải thường thiết kế bàn đạp ga, phanh treo ( rất cao) mới phải nhấc chân, xe con bàn đạp ấn.
đa số xe là phanh treo.
 

giá sốc

Xe tải
Biển số
OF-196488
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
230
Động cơ
328,480 Mã lực
mới làm quen at thì như vậy cho dễ thôi.sau quen rồi thì ko cẩn tuân thủ máy móc quá.các cụ nhể
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,037
Động cơ
434,405 Mã lực
mới làm quen at thì như vậy cho dễ thôi.sau quen rồi thì ko cẩn tuân thủ máy móc quá.các cụ nhể
Em nghĩ quen rồi thì cụ sẽ thấy như thế là dễ nhất đấy, chứ cứ nhấc chân đạp hết bên này đến bên kia thì qua chỗ tắc đường cũng đau chân lắm, thêm nữa là thời gian ngoáy cái mũi bàn chân nhanh hơn nhấc cả cái chân nhiều cụ ạ.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
lái xe AT phải nhớ 1 cái là nó có chế độ tự về số khi đạp hết ga ạ.
 

thichxeoto

Xe điện
Biển số
OF-134430
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
4,088
Động cơ
414,035 Mã lực
Em thì tạo cho mình thói quen ngay từ đầu, khi khởi hành thì chân ga, khi xe đã có đà rồi thì chân lúc nào cũng rà sang phanh ngay thỉnh thoảng đảo chân qua mồi ga sau đó lại quay ngay về chân phanh, quy tắc đi xe của em vào cua, khu đông dân cư hoặc khuất tầm nhìn chân luôn tư thế bên phanh (Thói quen bây giờ nó tạo thành phản xạ có điều kiện rồi, muốn lái kiểu khác cũng không được)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em nghĩ quen rồi thì cụ sẽ thấy như thế là dễ nhất đấy, chứ cứ nhấc chân đạp hết bên này đến bên kia thì qua chỗ tắc đường cũng đau chân lắm, thêm nữa là thời gian ngoáy cái mũi bàn chân nhanh hơn nhấc cả cái chân nhiều cụ ạ.
Trước kia mình chạy kiểu xoay mũi sau này thấy mỏi chân nên quay sang nhấc chân cho chắc.
 

Bummer9332

Xe buýt
Biển số
OF-182849
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
829
Động cơ
343,440 Mã lực
chăm hay ko bằng ..chân quen ah
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
774
Động cơ
404,535 Mã lực
Em thấy đi như số sàn vậy, khác mỗi cái chân trái không phải làm gì. Cứ nhả chân ga là phải để lên chân phanh luân, bất cứ tốc độ nào.
 

SanePoker

Xe máy
Biển số
OF-111383
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
95
Động cơ
390,750 Mã lực
Vấn đề không phải ở cái chân mà là cái đầu bác ạ. phản xạ ko nhanh và ko chuẩn thì nên ngồi ghế sau. nói thế cho nó vuông. chả có mẹo nào để phù phép cho một người chậm chạp xử lý được một tình huống khẩn cấp đâu ạ. Có chăng chỉ là sự may mắn tức thời mà thôi và nó đem lại sự tự tin huyễn hoặc -> càng nguy hiểm
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,410
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
thichxeoto nói:
Em thì tạo cho mình thói quen ngay từ đầu, khi khởi hành thì chân ga, khi xe đã có đà rồi thì chân lúc nào cũng rà sang phanh ngay thỉnh thoảng đảo chân qua mồi ga sau đó lại quay ngay về chân phanh
cụ chắc đang tập lái
 

aleksandr

Xe tải
Biển số
OF-96695
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
351
Động cơ
403,549 Mã lực
Em thì tạo cho mình thói quen ngay từ đầu, khi khởi hành thì chân ga, khi xe đã có đà rồi thì chân lúc nào cũng rà sang phanh ngay thỉnh thoảng đảo chân qua mồi ga sau đó lại quay ngay về chân phanh, quy tắc đi xe của em vào cua, khu đông dân cư hoặc khuất tầm nhìn chân luôn tư thế bên phanh (Thói quen bây giờ nó tạo thành phản xạ có điều kiện rồi, muốn lái kiểu khác cũng không được)
Cụ lái có thấy thường bị các xe khác còi sau *** liên tục, hoặc cụ thường bị xe khác vượt không?
Và cụ có để ý là xe cụ thường tốn xăng hơn mức trung bình không?
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Vấn đề không phải ở cái chân mà là cái đầu bác ạ. phản xạ ko nhanh và ko chuẩn thì nên ngồi ghế sau. nói thế cho nó vuông. chả có mẹo nào để phù phép cho một người chậm chạp xử lý được một tình huống khẩn cấp đâu ạ. Có chăng chỉ là sự may mắn tức thời mà thôi và nó đem lại sự tự tin huyễn hoặc -> càng nguy hiểm
.
Lái xe chủ yếu là theo thói quen và cảm giác. Thói quen tốt thì không sao nhưng thói quen mà xấu thì là nguy hiểm đấy. Muốn có thói quen tốt thì phải luyện tập, luyện tập nhiều thì đương nhiên có phản xạ nhanh và chuẩn. Không phải tự dưng mà có phản xạ tốt đâu, còn chỉ cần cái đầu không vẫn chưa đủ mà phải luyện tập. Đương nhiên khi lái xe chúng ta cố gắng thực hiện các biện pháp mà mình chủ động được sao cho đạt được sự an toàn là tối đa (không bao giờ là tuyệt đối nhé), sự may mắn cũng chỉ chiếm một phần nào đó thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hieubui

Xe tải
Biển số
OF-100241
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
306
Động cơ
400,760 Mã lực
.
Lái xe chủ yếu là theo thói quen và cảm giác. Thói quen tốt thì không sao nhưng thói quen mà xấu thì là nguy hiểm đấy. Muốn có thói quen tốt thì phải luyện tập, luyện tập nhiều thì đương nhiên có phản xạ nhanh và chuẩn. Không phải tự dưng mà có phản xạ tốt đâu, còn chỉ cần cái đầu không vẫn chưa đủ mà phải luyện tập. Đương nhiên khi lái xe chúng ta cố gắng thực hiện các biện pháp mà mình chủ động được sao cho đạt được sự an toàn là tối đa (không bao giờ là tuyệt đối nhé), sự may mắn cũng chỉ chiếm một phần nào đó thôi ạ.
Em đồng ý là phải tập thói quen tốt ngay từ đầu thì sẽ có phản xạ tốt. Nhiều khi chỉ đơn giản cách đặt chân vào bàn đạp ga/phanh như thế nào cũng sẽ tạo khác biêt khi gặp tình huống khẩn cấp.
Nhưng mà cũng tuy người nữa, một ông già 40 50 chục tuối mới đi tập lái xe thì thua. Ko bao giờ có kỹ năng được đâu ạ, vì ko còn linh hoạt và tự tin như thanh niên nên rất khó có đủ thời gian mà tạo phản xạ trước khi quyết định bỏ cuộc và ngồi ghế sau cho lành. Và e cũng ủng hộ. Lớn tuổi mà ko có kinh nghiệm thì tốt nhất nên mướn tài
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em đồng ý là phải tập thói quen tốt ngay từ đầu thì sẽ có phản xạ tốt. Nhiều khi chỉ đơn giản cách đặt chân vào bàn đạp ga/phanh như thế nào cũng sẽ tạo khác biêt khi gặp tình huống khẩn cấp.
Nhưng mà cũng tuy người nữa, một ông già 40 50 chục tuối mới đi tập lái xe thì thua. Ko bao giờ có kỹ năng được đâu ạ, vì ko còn linh hoạt và tự tin như thanh niên nên rất khó có đủ thời gian mà tạo phản xạ trước khi quyết định bỏ cuộc và ngồi ghế sau cho lành. Và e cũng ủng hộ. Lớn tuổi mà ko có kinh nghiệm thì tốt nhất nên mướn tài
Bác này nói khơi khơi như vầy có căn cứ gì ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top