- Biển số
- OF-20
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 1,956
- Động cơ
- 602,300 Mã lực
- Tuổi
- 46
- Website
- dochoixedap.com
Em cũng biết là hầu hết các bác đều biết về nguyên lý và cấu tạo hoạt động của động cơ đốt trong 4 kỳ
Hôm nay rảnh rỗi em mở cái topic này để cùng các bác chưa hiểu về nó cùng tìm hiểu ,bác nào biết sâu hơn vào bàn luận cho rôm rả
Cấu tạo chính
Xilanh -là 1 ống hình trụ được đặt vào giữa của thân máy
Piston-là một ống hợp kim được đặt lọt khít vào trong xilanh
Secmang-là các vòng kim loại hở được đặt vào các rãnh của piston tác
dụng đàn hồi và làm kín khe hở giữa thành xilanh và piston đảm bảo cho
piston có sự co dãn về nhiệt khi hoạt động
Bugi-đặt ở đỉnh trên của piston để đốt cháy nhiên liệu
Supap-là hai van nằm đứng hai bên bugi để hút xả hỗn hợp nhiên liệu
Trục khuỷu -là trục nằm vuông góc với chiều chuyên động của pitson
Tai biên-là thanh dẫn động từ piston xuống trục khuỷu,nó là bộ phận biến
chuyển động thẳng lên xuông của piston thành chuyển động tròn của trục khuỷu
Chu kỳ 1 (chu kỳ hút)
Piston đi xuống,van nạp được mở ,hỗn hợp nhiên liệu được tràn vào xilanh qua van nạp
Chu kỳ 2 (chukỳ nén)
Piston bắt đầu đi lên,hai van xả ,nạp được dongd kín,hỗn hợp nhiên liệu được nén bởi piston và xi lanh tạo áp xuất cao
Chu kỳ 3 (chu kỳ nổ)
Khi hỗn hợp nhiên liệu được nén tới ngưỡng cao,bugi bật tia lửa điện và làm cháy hỗn hợp nhiên liệu đẩy piston đi xuống
Chu kỳ 4 (chu kỳ xả)
Piston bắt đầu đi lên van xả mở hỗn hợp khí sau khi cháy cùng nhiên liệu chưa đốt hết được piston đẩy ra ngoài qua van xả
Và cứ như thế hệ thống cứ hoạt động một cách tuần hoàn theo các bước trên và biến chyển động lên xuống của piston thành chuyển động quay của bánh đà
Vậy thì bắt đầu cái gì làm cho piston bắt đầu thực hiện chu kỳ 1?
Cấu tạo của cái trục khuỷu ra làm sao để chyển động lên xuống của piston thành chyển động tròn?
Khi piston ở điểm trên cùng (điểm chết trên) và ở dưới cùng (điểm chết dưới) lúc đó trục khuỷu,tai biên,piston cùng nằm trên 1 đường thẳng ,vậy làm thế nào để cho piston không bị đứng lại?
Tại sao bugi lại bật tia lửa điện đúng vào thời điểm hỗn hợp nhiên liệu được nén với áp xuất cao nhất?Và còn hàng trăm câu hỏi khác mời các bác hiểu về kỹ thuật động cơ cùng tranh luận để cùng tìm ra sự tài tình của nhà thiết kế,cũng như hoạt động của cái động cơ của chiếc xe thân yêu của chúng ta
Nào mời tất cả các bác
Hôm nay rảnh rỗi em mở cái topic này để cùng các bác chưa hiểu về nó cùng tìm hiểu ,bác nào biết sâu hơn vào bàn luận cho rôm rả
Cấu tạo chính
Xilanh -là 1 ống hình trụ được đặt vào giữa của thân máy
Piston-là một ống hợp kim được đặt lọt khít vào trong xilanh
Secmang-là các vòng kim loại hở được đặt vào các rãnh của piston tác
dụng đàn hồi và làm kín khe hở giữa thành xilanh và piston đảm bảo cho
piston có sự co dãn về nhiệt khi hoạt động
Bugi-đặt ở đỉnh trên của piston để đốt cháy nhiên liệu
Supap-là hai van nằm đứng hai bên bugi để hút xả hỗn hợp nhiên liệu
Trục khuỷu -là trục nằm vuông góc với chiều chuyên động của pitson
Tai biên-là thanh dẫn động từ piston xuống trục khuỷu,nó là bộ phận biến
chuyển động thẳng lên xuông của piston thành chuyển động tròn của trục khuỷu
Chu kỳ 1 (chu kỳ hút)
Piston đi xuống,van nạp được mở ,hỗn hợp nhiên liệu được tràn vào xilanh qua van nạp
Chu kỳ 2 (chukỳ nén)
Piston bắt đầu đi lên,hai van xả ,nạp được dongd kín,hỗn hợp nhiên liệu được nén bởi piston và xi lanh tạo áp xuất cao
Chu kỳ 3 (chu kỳ nổ)
Khi hỗn hợp nhiên liệu được nén tới ngưỡng cao,bugi bật tia lửa điện và làm cháy hỗn hợp nhiên liệu đẩy piston đi xuống
Chu kỳ 4 (chu kỳ xả)
Piston bắt đầu đi lên van xả mở hỗn hợp khí sau khi cháy cùng nhiên liệu chưa đốt hết được piston đẩy ra ngoài qua van xả
Và cứ như thế hệ thống cứ hoạt động một cách tuần hoàn theo các bước trên và biến chyển động lên xuống của piston thành chuyển động quay của bánh đà
Vậy thì bắt đầu cái gì làm cho piston bắt đầu thực hiện chu kỳ 1?
Cấu tạo của cái trục khuỷu ra làm sao để chyển động lên xuống của piston thành chyển động tròn?
Khi piston ở điểm trên cùng (điểm chết trên) và ở dưới cùng (điểm chết dưới) lúc đó trục khuỷu,tai biên,piston cùng nằm trên 1 đường thẳng ,vậy làm thế nào để cho piston không bị đứng lại?
Tại sao bugi lại bật tia lửa điện đúng vào thời điểm hỗn hợp nhiên liệu được nén với áp xuất cao nhất?Và còn hàng trăm câu hỏi khác mời các bác hiểu về kỹ thuật động cơ cùng tranh luận để cùng tìm ra sự tài tình của nhà thiết kế,cũng như hoạt động của cái động cơ của chiếc xe thân yêu của chúng ta
Nào mời tất cả các bác