5 vạn là thay được rồi!Em cũng muốn hỏi khi nào thi nên thay lốp, nên dựa vào km đi được hay độ mòn của lốp? Xin cám ơn cụ chủ thớt.
5 vạn là thay được rồi!Em cũng muốn hỏi khi nào thi nên thay lốp, nên dựa vào km đi được hay độ mòn của lốp? Xin cám ơn cụ chủ thớt.
trên rãnh lốp có gờ để theo dõi đó bạn khi nào mòn tới đó là thay được rồi.thaanjEm cũng muốn hỏi khi nào thi nên thay lốp, nên dựa vào km đi được hay độ mòn của lốp? Xin cám ơn cụ chủ thớt.
Theo em là ta theo cả 2, cái nào tới trước thì thay. Chẳng hạn OM nói sau 4vạn thay lốp, nhưng nó mòn trước 4vạn thì thay luôn. Cách kiểm tra độ mòn là đo độ sâu của khía. Độ sâu <2mm là nên thay.Em cũng muốn hỏi khi nào thi nên thay lốp, nên dựa vào km đi được hay độ mòn của lốp? Xin cám ơn cụ chủ thớt.
Em e rằng bác không thay được vì đường kính mép vành khác nhau.Con Fe của em cũng 4 vạn rùi em tháy lốp cũng có hiện tượng càn phải thay rùi. do minh đi dương xấu nên phải thay sơm cũng đúng thui các bác nhỉ? Lốp của em 235/R70/16 nhưng ông anh cho 2 quả lốp 235/R65/17 vậy em có thay đc ko các bác?
Thay được chứ sao ko? Tất nhiên là đường kính mép vành khác nhau nhưng đường kính lốp vẫn vậy thôi. VD lốp 235/70/R16 co ĐK = 235*70%*2 + 16*25.4 = 329+ 406.4 = 735.4 mm. Lốp 235/65/R 17 có ĐK = 235*65%*2 + 25.4*17 = 305.5 + 431.8 = 737.3 mmEm e rằng bác không thay được vì đường kính mép vành khác nhau.
Như vậy là bác í phải thay cả 4 cái mâm. Thế thì được.Thay được chứ sao ko? Tất nhiên là đường kính mép vành khác nhau nhưng đường kính lốp vẫn vậy thôi. VD lốp 235/70/R16 co ĐK = 235*70%*2 + 16*25.4 = 329+ 406.4 = 735.4 mm. Lốp 235/65/R 17 có ĐK = 235*65%*2 + 25.4*17 = 305.5 + 431.8 = 737.3 mm
Độ sai số của 2 lốp trên không đáng kể và nằm trong hạn cho phép 1.8 mm/735 mm = 0.245 %. Thay vô sờ tư bác nhé
Lốp 215/60/R16 có đường kính lớn hơn lốp 205/60/R16 cụ à, nếu thay thì khả năng công tơ met của xe cụ sẽ đọc sai (nhỏ hơn so với tốc độ thực)À mà cụ nào chuyên lốp ở đay cho nhà cháu hỏi với, lốp nhà cháu là 205/60/R 16 nhưng thông số lốp của xe có thể là 205/60/R 16 hoặc 215/50/ R 17. Nếu thay vành 17 vào thì mất cả bộ lốp và vành --> Lục Tốn quá. Nhưng cháu vưỡn thích lốp 215 hơn vì lốp rộng hơn bao giờ nhìn cũng hoành hơn và bám đường hơn. ko hiểu có laọi lốp nào là 215/60/R 16 ko nhỉ và có lắp vừa cái vành cũ không?
Hì hì, bác tốt nhất là xuống thay sơ cua. Vá dùi nhìn thì đơn giản nhưng khó làm phết đấy ah.Thợ của em tầm 6 tháng mới vá dùi được. nhưng bh em ko làm vá dùi nữa vì rất hại lốp và hay dò hơi...cụ nào có biết chỗ nào bán bộ vá dùi không bảo em với. cứ sắm bộ này với cái bơm chân là ngon choét, ko bao giờ lo nằm dọc đường hoặc dùng bánh sơ cua (trừ phi bị nổ lốp)
Em nghĩ 2 hãng khác nhau thì khó mà giống nhau được. Vật liệu khác nhau mà.Bài viết hay quá!
Tiện đây các cụ cho hỏi:
- lốp của hancook và komho thằng nào hơn ah.
- xe em 3 bánh lắp của hancook. Một bánh trc lắp của kumho. Nhưng chỉ số lốp giống nhau ảnh hưởng gì ko ah?
- em muốn mua cái theo dõi áp suất lốp nên mua loại gì , bao xiền ? ( đặc biệt dễ dùng ấy)
Thanks các cụ!
Em thì làm luôn 1 cái bơm có đồng hồ đo áp xuất để sẵn trong xe,giá có vài xị(Hàng china).Dù đi xa hay ở nhà,dù trời mưa hay trời nắng,dù ban ngày hay đêm.Tất tật các thứ xe,em đều có thể bơm & đo áp xuất được!Mua 1 cái cầm tay đi bạn, của Taiwan tôi vừa mua 65k đo, rất tiện dụng. Cái lợi của nó là có thể kiểm tra thường xuyên áp suất lốp khi đi xa, hơn nữa, nếu mà bị non hơi thì có thể bơm ở bất kỳ tiệm sửa xe máy nào cũng được. Sau khi mua cái này, xe tôi bị non hơi 1 bánh, đánh xe ra tiệm xe máy ngay gần nhà (cách nhà 20m, ), bơm xong kiểm tra áp suất chính xác là đc, ko phải chạy ra tiệm bơm ô tô làm gì cho tốn xăng.