Haiz cái a lốp trông vậy mà quan trọng ghê. E thì cứ chạy đúng cỡ lốp ghi trong đăng kiểm cho nó yên tâm.
quá tầm 6 năm mới được cho lốp quá date cụ ơi. Bình thường trong điều kiện bảo quản tốt vẫn có thể yên tâm sử dụng. Em nghĩ nên dùng lốp date 2010 trở đi là an toàn nhất.Nhờ các cụ mà em hiểu được các ký hiệu cơ bản về thông số của lốp xe, và quan trọng là không bị lừa mua lốp quá date. Cẩm ơn cụ chủ thớt và các cụ đã đóng góp ý kiến giúp mấy thằng ngốc như em mở mang đầu óc!
Hì, em thấy bơm nitơ chả khác bơm thường bao nhiêu, đúng như cụ nói, trong không khí đã có 80% khí nitơ rùi.Em lại nghĩ khác. Bơm lốp bằng máy nén khí bình thường thì trong đó đã có 80% là khí N2 rồi, phần còn lại là hơi nước, oxi, co2, chất khác, đấy chả phải là bơm khí N2 đó sao. Liệu có máy bơm N2 nào chiết suất được 100% là khí N2 không??? hay họa lắm được 95% là hết. Do đó quá trình o xi hóa vẫn diễn ra bình thường, lốp nóng lên do tiếp xúc lâu với mặt đường chẳng khác so với bơm lốp bằng máy nén khí thường là mấy đâu cụ ợ.
Khí ni-tơ là khí trơ, thích hợp với các lốp trong điều kiện áp suất thay đổi đột ngột thôi cụ ợ: Như lốp máy bay (hạ cạnh ở vận tốc cao); lốp xe đua (tăng tốc nhanh 0-100 km) mà rủi ro do nổ lốp ở mức cực kì thấp.
Ra hàng đừng hô thợ bơm bao nhiêu cân, vì thợ cũng chả biết cân là Kg/cm2 hay PSI hay kPa đâu ạ. Ta cứ cầm cái đồng hồ mà bấm cho nhanh và chuẩn.để cho chuẩn là bơm bao nhiêu kg các cụ tìm cái psi ( trước cái này sẽ có chữ số. thường là 30-38 psi). 1psi tương đương 0.0703 kg/cm2. Muốn chính xác các cụ vào đây chuyển đổi nha: http://www.worldwidemetric.com/metcal.htm rồi vào phần "Pressure Conversion Calculator" để chuyển đổi psi ra kg/cm2.
Ni-tơ chiết xuất 90-95%: giá từ 50k-100kthông thường lốp xe bơm khí ni-tơ khoảng bao nhiêu tiền vậy mấy cụ?
Sẽ có người nói là có vì lốp lâu phải bơm nên tiết kiệm. Xe em bơm ni tơ trong không khí nhưng cũng phải 4 tháng mới phải bơm thêm tí nên cũng tiết kiệm phết !Đang thắc mắc vụ bơm nito có tiết kiệm nhiên liệu không bác ?