Quan trọng là cách cải thiện đó bácViệc rung xe lỗi này do cụm búa 3 càng ở côn bắt kém gây rung lắc
Lò xo liv mình chỉ ròii mà tiệm Như Ý vespa đường Phạm Hữu Chí cmt ở phía trên đó, còn shop đồ thái để bác mua kẹp trượt, hoặc ba càng và chuông sau nàyChổ này có bán lò xo Liv hã bác
Dài dòng 1 chút nhé. Hệ thống truyền lực của xe tay ga là kiểu hộp số vô cấp. Với buli trước có thể thay đổi "đường kính" tùy theo tải nặng hay nhẹ.Quan trọng là cách cải thiện đó bác
Có head giải thích như 1 tính năng không thể khắc phục được bảo là chưa qua vòng tua.Dài dòng 1 chút nhé. Hệ thống truyền lực của xe tay ga là kiểu hộp số vô cấp. Với buli trước có thể thay đổi "đường kính" tùy theo tải nặng hay nhẹ.
Khi đó khe hở giữa sẽ tác động đẩy dây curoa trượt lên cao hoặc xuống thấp theo tua máy cùng tải nặng hay nhẹ của đường xá. Đó là nguyên nhân đi xe tay ga ko phải lên xuống số như xe hộp số. Nhiều người tưởng xe tay ga ko có hộp số, nhưng có đấy. Tên gọi là hộp số vô cấp. Khi dây curoa truyền mô men xoắn ra cụm côn sau,bên trong có cụm búa 3 càng được bắt 1 đầu cố định,1 đầu có thể di chuyển đc níu giữ bằng loxo. Khi lực ly tâm quay thắng lực hãm loxo thì 3 càng đó văng ra tì vào chuông côn. Chuông côn sẽ truyền lực tới bánh xe ( qua cụm láp nữa )
Để có được sức mạnh bốc cần độ bắt bám của dải ma sát dán trên phần tiếp xúc với chuông côn của búa 3 càng. Cũng như cần bề mặt của chuông côn không bị bám bụi bẩn ,dễ thất thoát lực do kém ma sát. Đó là lý do cần vệ sinh cụm côn định kỳ. Bởi tấm ma sát của búa 3 càng đc làm từ chất liệu như má phanh sẽ có bụi bột amiăng khi cọ xát với chuông côn.
Cách giải quyết có thể nâng cấp phụ tùng bộ côn xe tay ga của những hãng SX cao cấp để nâng cao hiệu quả làm việc. Đó cũng là cách tốt nhất còn việc khoan chuông côn vừa để tạo bề mặt tiếp xúc cũng để bụi từ phíp 3 càng thoát ra cũng không hẳn là cách tốt
Tất nhiên là phụ tùng thay thế loại tốt sẽ giúp hiệu suất làm việc cao hơn.Nhưng có 1 điều chắc chắn là không thể duy trì mãi. Bạn phải có sự bảo dưỡng định kỳ để vệ sinh hệ thống truyền lực cho sạch sẽ như vậy mới giúp hiệu quả của những phụ tùng cao cấp. Về đồ xe tay ga thì dây curoa,bi,loxo có thể Bando... Nhưng vấn đề chính là tay nghề cùng kinh nghiệm của thợCó head giải thích như 1 tính năng không thể khắc phục được bảo là chưa qua vòng tua.
Theo bác nói mình cũng hiểu, vậy bác có thể
gợi ý thay bộ nào tốt không, đã có trãi nghiệm thực tế.
Cảm ơn bạn rất nhiều, nhưng mà nhìn vào hình cái bố và lò xo bác đăng rõ rất tốt, cái bố xe mình tháo ra nhìn nham nhỡ kinh khủng dù là hàng chính hãng, vậy là nên sử dụng linh kiện của bando nếu có thay thế hã bácTất nhiên là phụ tùng thay thế loại tốt sẽ giúp hiệu suất làm việc cao hơn.Nhưng có 1 điều chắc chắn là không thể duy trì mãi. Bạn phải có sự bảo dưỡng định kỳ để vệ sinh hệ thống truyền lực cho sạch sẽ như
vậy mới giúp hiệu quả của những phụ tùng cao cấp. Về đồ xe tay ga thì dây curoa,bi,loxo có thể Bando... Nhưng vấn đề chính là tay nghề cùng kinh nghiệm của thợ
Hệ thống truyền động xe tay ga hoạt động theo kiểu "biến thiên"
Đường kính buly trước ban đầu nhỏ,khi tua máy cao dây curoa sẽ "leo lên" đỉnh của buly. Buly trước là 2 hình chóp nón đối đỉnh với nhau
Côn sau với những tấm masat có độ bám tốt
Loxo giữa có độ đàn hồi cao hơn
Nhưng cũng phải nói rõ là dù có thế nào thì cũng phải có sự bảo dưỡng định kỳ cho xe chứ không thể làm 1 lần rồi duy trì hoạt động 2 - 3 năm đâu nhé. Ít nhất cũng phải định kỳ 8 - 10 tháng mở lốc máy làm vệ sinh tra dầu mỡ ...lọc gió,nhớt máy,láp...
Mình ko thích sử dụng xe tay ga,nên không có tìm hiểu sâu về nâng cấp động cơ hay hoạt động của nó. Chỉ là 1 chút kiến thức cơ bản về tính năng & phương thức hoạt động của 1 dạng động cơ mà thôi. Vì vậy nên cũng không giúp được nhiều cho bạn
Thật ra nó chẳng hư gì nhưng mà tự dưng kéo ga lên đó cảm giác rất khó chịu, mà vận tốc đó là vận tốc mình chạy nhiều nhất mới bực chứ, thêm cái tiếng pô năm nay kêu rồ rồ vãi luôn, không biết làm thế nào luônHên xui, số nhọ thì gặp phải xe lỗi mà chữa mãi ko được. E cũng đi AB đi 5,6 năm rồi mà chả phải sửa chữa gì lớn
là thay cái gì cụThay lóc máy các bác ạ
Bác thay chi phí hết bao nhiêu thế? Có dc bảo hành ko?Lỗi là do lóc máy bên phải các bác à, thay xong tiếng máy cũng khác không còn gào thét như trước, nếu xe bác nào bị thì đi thay kẽo hết bảo hành thì toy
Thay miễn phí nha bác, miễn head có tâm họ xác nhận lỗi, còn không họ nói là bình thườngBác thay chi phí hết bao nhiêu thế? Có dc bảo hành ko?