[Thảo luận] A92 - A95 nên dùng loại nào cho Cap --> Các bác giúp em với

TukTuk07

Xe máy
Biển số
OF-6311
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
58
Động cơ
543,480 Mã lực
Báo cáo các Pac em ít kinh nghiệm về vụ này nên muốn nhờ các pac tư vấn giúp em. Hiện nay em đang dùng A92, khi đổ xăng có nghe mấy chú bơm xăng bảo là nên bơm A95 chạy cho tít... em cũng định làm theo luôn nhưng có một vấn đề là khi đi trong TP thì em thấy ko sao? nhưng khi đi sang tỉnh khác thì em thấy nhiều cây xăng ko có xăng A95 vì vậy em lăn tăm mấy điểm mong các bác giải đáp giúp:
1. Bi giờ xe em đang sài A92 vậy có nhất thiết phải chuyển sang A95 không? nếu đổi sang A95 thì có lợi ích gì khác ngoài việc chạy tít hơn không?
2. Nếu quyết định chuyển sang A95 thì em cứ thế mà đổ xăng mới A95 hay là phải làm các thao tác đặc biệt gì khác không? ví dụ là chạy hết hoặc rút hết xăng A92 ra khoo bình?
3. em mới đổ ở 2 cây xăng ở 2 tỉnh khác nhau, có thể nói là chưa nhiều, vậy các pac đi nhiều cho ý kiến giúp em xem là A95 liệu có phổ biến ở các tỉnh không? nếu như giả sử là không thì trong trường hợp bí quá em cứ tạm đổ A92 thì có ảnh hưởng gì đến máy móc ko các pac nhỉ? vì em cứ hiểu nôm na là khi đang sài loại thấp cấp (A92) chuyển lên loại cao cấp hơn (A95) thì chắc là Ok, còn ngược lại khi đang sài loại cao cấp (A95) mà chuyển xuống loại thấp cấp hơn (A92)thì chắc là sẽ ko tôt...

Rất mong nhận được tư vấn của các pac

Em xin cảm ơn nhiều
Nhân dịp năm mới kính chúc các pac và gia đình một năm mới AN KHANG THỊNH VƯƠNG.(b)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
1. Bi giờ xe em đang sài A92 vậy có nhất thiết phải chuyển sang A95 không? nếu đổi sang A95 thì có lợi ích gì khác ngoài việc chạy tít hơn không?

Chết thật, chạy A95 nguy hiểm lắm vì xe nó chạy nhanh quá, nhưng xe Cap cũng đầm lại có ABS nên chắc dùng được không sao, nhưng bác đừng cho bác gái lái kẻo không an toàn

2. Nếu quyết định chuyển sang A95 thì em cứ thế mà đổ xăng mới A95 hay là phải làm các thao tác đặc biệt gì khác không? ví dụ là chạy hết hoặc rút hết xăng A92 ra khoo bình?

Bác phải tháo hết A92 đi rồi dùng dầu hỏa súc sạch bình xăng, lấy máy sấy tóc sấy khô, rồi hẵng cho A95 vào


3. em mới đổ ở 2 cây xăng ở 2 tỉnh khác nhau, có thể nói là chưa nhiều, vậy các pac đi nhiều cho ý kiến giúp em xem là A95 liệu có phổ biến ở các tỉnh không? nếu như giả sử là không thì trong trường hợp bí quá em cứ tạm đổ A92 thì có ảnh hưởng gì đến máy móc ko các pac nhỉ? vì em cứ hiểu nôm na là khi đang sài loại thấp cấp (A92) chuyển lên loại cao cấp hơn (A95) thì chắc là Ok, còn ngược lại khi đang sài loại cao cấp (A95) mà chuyển xuống loại thấp cấp hơn (A92)thì chắc là sẽ ko tôt...

Bác phải mua thêm một chai cái chất phụ gia của khỉ gì mà em không nhớ tên, cái bọn cây xăng nó mua xăng nguyên chất về pha thành 95 và 92 rồi bán ấy, nếu đổ A92 thì pha thêm 1 cốc vào là nó thành A95 thậm chí A96 luôn ạ
 

lx2006

Xe tải
Biển số
OF-504
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
236
Động cơ
567,773 Mã lực
Bác Voi nước Việt: cái phụ gia đó tên là Aceton :)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác Voi nước Việt: cái phụ gia đó tên là Aceton :)

Đúng rồi bác, cứ mỗi tháng em ra phố Hàng thùng làm một chai Lavie, đổ xăng gì em cũng cho một cốc vào, A95 thì nâng lên làm A98 chạy cho máu luôn. Nhưng mà xe em có ABS - EBD cả 4 bánh đều phanh đĩa em mới làm thế, bác nào bắt chước làm sao em k chịu trách nhiệm đâu nhá
 

TukTuk07

Xe máy
Biển số
OF-6311
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
58
Động cơ
543,480 Mã lực
Cảm ơn bác @vietvoid và bác Lx,
dưng các bác cho em hỏi thêm là nếu em cứ để chạy A92 thì có Ok không các pac? có ảnh hưởng gì đến chất lượng máy móc ko hả ?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
A92 thì chạy không bốc bằng, túm lại cứ A càng nhiều chạy càng khoái bác ợ, em nghe nói đua xe F1 họ chạy tới xăng A 295 cơ
 

Mr. Bill

Xe hơi
Biển số
OF-11428
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
183
Động cơ
530,448 Mã lực
1. Bi giờ xe em đang sài A92 vậy có nhất thiết phải chuyển sang A95 không? nếu đổi sang A95 thì có lợi ích gì khác ngoài việc chạy tít hơn không?

Chết thật, chạy A95 nguy hiểm lắm vì xe nó chạy nhanh quá, nhưng xe Cap cũng đầm lại có ABS nên chắc dùng được không sao, nhưng bác đừng cho bác gái lái kẻo không an toàn

2. Nếu quyết định chuyển sang A95 thì em cứ thế mà đổ xăng mới A95 hay là phải làm các thao tác đặc biệt gì khác không? ví dụ là chạy hết hoặc rút hết xăng A92 ra khoo bình?

Bác phải tháo hết A92 đi rồi dùng dầu hỏa súc sạch bình xăng, lấy máy sấy tóc sấy khô, rồi hẵng cho A95 vào

3. em mới đổ ở 2 cây xăng ở 2 tỉnh khác nhau, có thể nói là chưa nhiều, vậy các pac đi nhiều cho ý kiến giúp em xem là A95 liệu có phổ biến ở các tỉnh không? nếu như giả sử là không thì trong trường hợp bí quá em cứ tạm đổ A92 thì có ảnh hưởng gì đến máy móc ko các pac nhỉ? vì em cứ hiểu nôm na là khi đang sài loại thấp cấp (A92) chuyển lên loại cao cấp hơn (A95) thì chắc là Ok, còn ngược lại khi đang sài loại cao cấp (A95) mà chuyển xuống loại thấp cấp hơn (A92)thì chắc là sẽ ko tôt...

Bác phải mua thêm một chai cái chất phụ gia của khỉ gì mà em không nhớ tên, cái bọn cây xăng nó mua xăng nguyên chất về pha thành 95 và 92 rồi bán ấy, nếu đổ A92 thì pha thêm 1 cốc vào là nó thành A95 thậm chí A96 luôn ạ
Bác vietvoiz tư vấn cứ như là trong Gặp nhau cuối năm ấy nhẩy.
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,365
Động cơ
535,947 Mã lực
1. Bi giờ xe em đang sài A92 vậy có nhất thiết phải chuyển sang A95 không? nếu đổi sang A95 thì có lợi ích gì khác ngoài việc chạy tít hơn không?

Chết thật, chạy A95 nguy hiểm lắm vì xe nó chạy nhanh quá, nhưng xe Cap cũng đầm lại có ABS nên chắc dùng được không sao, nhưng bác đừng cho bác gái lái kẻo không an toàn

2. Nếu quyết định chuyển sang A95 thì em cứ thế mà đổ xăng mới A95 hay là phải làm các thao tác đặc biệt gì khác không? ví dụ là chạy hết hoặc rút hết xăng A92 ra khoo bình?

Bác phải tháo hết A92 đi rồi dùng dầu hỏa súc sạch bình xăng, lấy máy sấy tóc sấy khô, rồi hẵng cho A95 vào

3. em mới đổ ở 2 cây xăng ở 2 tỉnh khác nhau, có thể nói là chưa nhiều, vậy các pac đi nhiều cho ý kiến giúp em xem là A95 liệu có phổ biến ở các tỉnh không? nếu như giả sử là không thì trong trường hợp bí quá em cứ tạm đổ A92 thì có ảnh hưởng gì đến máy móc ko các pac nhỉ? vì em cứ hiểu nôm na là khi đang sài loại thấp cấp (A92) chuyển lên loại cao cấp hơn (A95) thì chắc là Ok, còn ngược lại khi đang sài loại cao cấp (A95) mà chuyển xuống loại thấp cấp hơn (A92)thì chắc là sẽ ko tôt...

Bác phải mua thêm một chai cái chất phụ gia của khỉ gì mà em không nhớ tên, cái bọn cây xăng nó mua xăng nguyên chất về pha thành 95 và 92 rồi bán ấy, nếu đổ A92 thì pha thêm 1 cốc vào là nó thành A95 thậm chí A96 luôn ạ
Bác hướng dẫn thiếu rồi, trước khi đổ xăng phải bật diêm soi xem xăng còn hay hết mới đổ thêm chứ :21:
 

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,431
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Em cũng chạy CAP, bác đổ loại nào cũng được, chạy vô tư, ứ phải suy nghĩ giề he he he
Chúc bác lái xe an toàn
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
554
Động cơ
586,200 Mã lực
Bác Túc-tu ôi, em nói thật là bác đổ A95 làm éo gì cho tốn xiền :77: , bác cứ A92 mà dùng. Chỉ các động cơ cao cấp đời mới như của Mẹc hay Bim nó mới yêu cầu loại nhiên liệu có chỉ số Ốc-tan cao thui. Chứ như cái động cơ của Cap lắp tại VN thì ... cổ lỗ sỹ , vì lý do để có lãi nhiều nên Đai-U VN dùng loại động cơ công nghệ cách đây 10 năm lắp cho bác, bi giờ các hãng xe không dùng nữa (em xin lỗi các bác chạy Cap nhá :21: , em ko có ý chê đâu nhưng từ năm ngoái có bác nào trên này đã có bài viết rất rõ về động cơ Cap VN từ hồi chưa ra xe cơ), chính vì vậy mà động cơ Cap yếu mà ăn xăng gần bằng ESC 3.0 (y) . Bác không tin thì cứ so sánh với phiên bản xuất châu Âu của Cap xem, động cơ với hộp số (hộp số Auto) khác hẳn. :'(
 

TukTuk07

Xe máy
Biển số
OF-6311
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
58
Động cơ
543,480 Mã lực
Cảm ơn tất cả các bác nhé.. túm lại tổng hợp ý kiến của các bác em thấy rút ra một điểm chung là éo cần dùng A95, cứ sài A92 là vẫn Okie... Cảm ơn các bác nhìu..(y)
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
1. Bi giờ xe em đang sài A92 vậy có nhất thiết phải chuyển sang A95 không? nếu đổi sang A95 thì có lợi ích gì khác ngoài việc chạy tít hơn không?

Chết thật, chạy A95 nguy hiểm lắm vì xe nó chạy nhanh quá, nhưng xe Cap cũng đầm lại có ABS nên chắc dùng được không sao, nhưng bác đừng cho bác gái lái kẻo không an toàn

2. Nếu quyết định chuyển sang A95 thì em cứ thế mà đổ xăng mới A95 hay là phải làm các thao tác đặc biệt gì khác không? ví dụ là chạy hết hoặc rút hết xăng A92 ra khoo bình?

Bác phải tháo hết A92 đi rồi dùng dầu hỏa súc sạch bình xăng, lấy máy sấy tóc sấy khô, rồi hẵng cho A95 vào

3. em mới đổ ở 2 cây xăng ở 2 tỉnh khác nhau, có thể nói là chưa nhiều, vậy các pac đi nhiều cho ý kiến giúp em xem là A95 liệu có phổ biến ở các tỉnh không? nếu như giả sử là không thì trong trường hợp bí quá em cứ tạm đổ A92 thì có ảnh hưởng gì đến máy móc ko các pac nhỉ? vì em cứ hiểu nôm na là khi đang sài loại thấp cấp (A92) chuyển lên loại cao cấp hơn (A95) thì chắc là Ok, còn ngược lại khi đang sài loại cao cấp (A95) mà chuyển xuống loại thấp cấp hơn (A92)thì chắc là sẽ ko tôt...

Bác phải mua thêm một chai cái chất phụ gia của khỉ gì mà em không nhớ tên, cái bọn cây xăng nó mua xăng nguyên chất về pha thành 95 và 92 rồi bán ấy, nếu đổ A92 thì pha thêm 1 cốc vào là nó thành A95 thậm chí A96 luôn ạ
Thiếu béng 1 công đoạn:

4. Đổ thóc giống vào

Cụ Voi ác thật, em không vào đây lượn từ trước- éo biết tinh thần FUN thì cũng tin sái cổ
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
655
Động cơ
585,005 Mã lực
, . Chứ như cái động cơ của Cap lắp tại VN thì ... cổ lỗ sỹ , vì lý do để có lãi nhiều nên Đai-U VN dùng loại động cơ công nghệ cách đây 10 năm lắp cho bác, bi giờ các hãng xe không dùng nữa (em xin lỗi các bác chạy Cap nhá :21: , em ko có ý chê đâu nhưng từ năm ngoái có bác nào trên này đã có bài viết rất rõ về động cơ Cap VN từ hồi chưa ra xe cơ), chính vì vậy mà động cơ Cap yếu mà ăn xăng gần bằng ESC 3.0 (y) . Bác không tin thì cứ so sánh với phiên bản xuất châu Âu của Cap xem, động cơ với hộp số (hộp số Auto) khác hẳn. :'(
Bác này nhầm. Động cơ và hộp số ở châu âu giống hệt Cap tại VN chỉ khác ở Châu Âu có thêm phiên bản động cơ xăng 3.2. Cái mà bác nói ( hộp số Auto ) khác hẳn ( có chế độ +/-) thì chỉ có ở phiên bản Diesel còn động cơ xăng thì giống Cap VN bác nhá
 

giomat

Xe đạp
Biển số
OF-1062
Ngày cấp bằng
31/7/06
Số km
20
Động cơ
575,920 Mã lực
Tuổi
53
các Bác hướng dẫn vậy thì chết người ta đấy
 

tire_brake

Xe hơi
Biển số
OF-603
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
108
Động cơ
579,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh, Hoàn Kiếm Huyện
A92 thì chạy không bốc bằng, túm lại cứ A càng nhiều chạy càng khoái bác ợ, em nghe nói đua xe F1 họ chạy tới xăng A 295 cơ
Cụ Voi cứ thế này thì đám niu bi bọn em sớm đi bó bột lại cổ với qoai hàm :)) Cụ đùa vừa thôi kẻo bác í nại hiểu nầm đâm nẫn nộn hết cả :))
 

mr_lonely_fk

Xe hơi
Biển số
OF-9449
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
159
Động cơ
536,590 Mã lực
Nơi ở
nhà bạn gái
Website
www.autodynamic.com
Em ko biết sao , chứ bên Mỹ người ta toàn dùng xăng 87 , 89 , 90 , 92 thôi ! 92 là chỉ có Chervon mới có thôi đấy nhé ! em đang chạy em BMW mà em chỉ đổ xăng 89 . Ở Mỹ chưa có xăng 95 . Còn camry hay accord hay cái loại xe nhật bình dân thì chỉ toàn chơi xăng 87 . Còn mấy em hàng hiệu như ferrari hay lamborghini cũng chơi xăng 92 là hết ! Ko biết các bác ở VN sao chơi tới xăng 95 lun . Xăng càng cao chạy càng bốc đồng nghĩa với việc hao mòn nhìu hơn . Hôm nào em muốn súc bình xăng thì mới đổ xăng 92 thôi . Chắc là ở VN xăng ko đủ chất lượng nên mới đội lên 95 . 95 chắc còn 89
 

T72

Xe tải
Biển số
OF-3408
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
372
Động cơ
559,317 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy in tiền
Website
foshanceramic.com.vn
Bác cứ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng là OK nhất. Chỉ tin bố con mình thôi bác ạ !
 

yeuxenhucon

Xe tải
Biển số
OF-12637
Ngày cấp bằng
13/1/08
Số km
363
Động cơ
526,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
qme.vn
Theo sự hiểu biết của em về xăng & xe thì em có mấy điểm lưu ý các bác xế như sau:
1) Xăng A92 & 95 về cơ bản có gì khác nhau về thành phần cả. Tuy nhiên A95 sạch hơn (ít tạp chất bẩn) và chịu nén tốt hơn. Nếu các bác tìm hiểu kỹ hơn về thông số kỹ thuật của mỗi xe (có trong catalogue) thì sẽ thấy mục tỉ số nén của động cơ. Nếu tỉ số nén càng cao thì càng phải dùng xăng có hệ số nén cao (tức là dùng A95).
2) Về hệ số nén của xăng: Xăng mác cao sẽ chịu nén tốt hơn mác thấp (tức áp suất của chịu kỳ nén của động cơ Hút-nén-nổ-xả). Nếu xe có tỉ số nén cao mà các bác dùng xăng có hệ số chịu nén thấp thì khi kỳ nén của động cơ chưa kết thúc thì nó đã cháy rồi (tức nổ) và sẽ gây ra những xung đột hoặc hoạt động sai ko đúng theo một chu trình hoạt động của nó ==>> gây ra những hỏng hóc về động cơ.
Về vấn đề này còn rất nhiều điều phức tạp nên em chỉ sơ lược vậy thôi. Mong các hiểu sơ qua như vậy để tránh nhầm rằng cứ đổ A95 thì sẽ chạy tít hơn A92 nhé. Còn nếu đúng động cơ có tỉ số nén cao mà chạy xăng có hệ số nén thấp thì đương nhiên sẽ ì hơn xăng mác cao rồi.
Mong các bác chỉ giáo thêm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top