A70

Baoleo

Xe tăng
Biển số
OF-320235
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
1,787
Động cơ
361,068 Mã lực
Đận đấy em tham gia trong khối nghi thức thiếu nhi.

Quần quật tập tành, hôm tổng duyệt cũng mưa y chang hôm rồi.

Nhớ 12h đêm, bố em đèo xe đạp tới điểm tập kết là Cung thiếu nhi. 1h sáng lên xe ra tập kết ở cổng thành Cửa Bắc, các anh đội Hồng kỳ còn trải cờ cho nằm.

30 năm rồi! Hôm nọ cho f1 đi xem tổng duyệt, về đi qua Cửa Bắc thấy cũng bồi hồi:)

Hôm nọ định làm cái thớt hỏi gọi cụ nào từng ở đội trống ếch, kèn nghi thức 83-85 vì em nhớ năm kia cũng đã có cụ trên này nhận nhau nhưng cụ ấy lứa trước.
Hóa ra, anh với chú Pain cùng tham gia A 85 à.


Nhà cháu còn nhớ 2 chuyện về A 85.


Chuyện 1: Được cải thiện nhờ A 85:

Hồi đó, cục hậu cần của Hải quân được cụ Lê Ngọc Hiền – phó Tổng tham mưu – phụ trách tác chiến lệnh cho đảm trách cung cấp than cho A 85. Than được chở từ Hà Tu – Quảng Ninh lên Hòa Lạc cho A85 hợp luyện.

Chẳng hiểu do may mắn thế nào, mà nhà cháu lại ‘chạy’ được chân áp tải.

Nên nhớ là hồi đó, việc ngăn sông cấm chợ là rất căng. Than lại là mặt hàng quốc cấm, nên càng bị kiểm soắt gắt gao. Đối với xe quân đội, căng nhất là trạm kiểm soát quân sự đặt ở Yên Lập. Đây là trạm chốt chặn cuối cùng từ tuyến 1 – mặt trận Bình Liêu – Móng Cái về hậu phương, nên tụi ở trạm rất hắc.

Thế nhưng, qua vài chuyến, cứ thấy cánh nhà cháu hô: ‘hàng cho A85’, là tất cả các bọn kiểm soát, kể cả trạm Yên Lập, đều đứng ‘lập bô’ và cho qua. Thế là mấy chuyến sau, nhà cháu đều cho chở vượt mức, và mỗi khi gập tụi kiểm soát quân sự, nhà cháu không những hô là hàng cho A 85, mà còn trưng thêm tên của cụ Hiền ra dọa bóng. Vô cùng đắc dụng.

Than vượt mức, nhà cháu đều cho làm kế hoạch 4 ở khu vực Chúc Sơn nếu muốn ăn già, hoặc Hưng Yên nếu ăn non.

Ơn giời, qua đợt phục vụ cho A85, thằng nào trong đoàn, cũng sắm được 1 quả áo bay Nga.


Chuyện 2: Quân phục duyệt binh.

Hồi đó, tất cả chiến binh tham dự duyệt binh đều được tặng ngay chính bộ quân phục, mà mặc hôm 2/9 khi đi qua Ba Đình. Hơn thế nữa, ngay buổi chiều hôm 2/9, toàn thể anh em được xả trại, và được mặc nguyên bộ quân phục duyệt binh đó dạo phố.

Và thế là có chuyện cười ra nước mắt.

Đó là, mấy anh em ở khối các quân binh chủng thì không sao. Nhưng thảm nhất là các anh em nằm trong khối dân quân Mán- Mèo. Bởi khoác bộ cánh Mán-Mèo ấy mà đi dạo phố thì chẳng giống ai. Mà có đưa ra đường Nam Bộ để cải thiện, càng bị tụi phe phẩy ‘xài lắc’.
 

263bipho

Xe đạp
Biển số
OF-73598
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
42
Động cơ
424,710 Mã lực
Nơi ở
3
Hóa ra, anh với chú Pain cùng tham gia A 85 à.


Nhà cháu còn nhớ 2 chuyện về A 85.


Chuyện 1: Được cải thiện nhờ A 85:

Hồi đó, cục hậu cần của Hải quân được cụ Lê Ngọc Hiền – phó Tổng tham mưu – phụ trách tác chiến lệnh cho đảm trách cung cấp than cho A 85. Than được chở từ Hà Tu – Quảng Ninh lên Hòa Lạc cho A85 hợp luyện.

Chẳng hiểu do may mắn thế nào, mà nhà cháu lại ‘chạy’ được chân áp tải.

Nên nhớ là hồi đó, việc ngăn sông cấm chợ là rất căng. Than lại là mặt hàng quốc cấm, nên càng bị kiểm soắt gắt gao. Đối với xe quân đội, căng nhất là trạm kiểm soát quân sự đặt ở Yên Lập. Đây là trạm chốt chặn cuối cùng từ tuyến 1 – mặt trận Bình Liêu – Móng Cái về hậu phương, nên tụi ở trạm rất hắc.

Thế nhưng, qua vài chuyến, cứ thấy cánh nhà cháu hô: ‘hàng cho A85’, là tất cả các bọn kiểm soát, kể cả trạm Yên Lập, đều đứng ‘lập bô’ và cho qua. Thế là mấy chuyến sau, nhà cháu đều cho chở vượt mức, và mỗi khi gập tụi kiểm soát quân sự, nhà cháu không những hô là hàng cho A 85, mà còn trưng thêm tên của cụ Hiền ra dọa bóng. Vô cùng đắc dụng.

Than vượt mức, nhà cháu đều cho làm kế hoạch 4 ở khu vực Chúc Sơn nếu muốn ăn già, hoặc Hưng Yên nếu ăn non.

Ơn giời, qua đợt phục vụ cho A85, thằng nào trong đoàn, cũng sắm được 1 quả áo bay Nga.


Chuyện 2: Quân phục duyệt binh.

Hồi đó, tất cả chiến binh tham dự duyệt binh đều được tặng ngay chính bộ quân phục, mà mặc hôm 2/9 khi đi qua Ba Đình. Hơn thế nữa, ngay buổi chiều hôm 2/9, toàn thể anh em được xả trại, và được mặc nguyên bộ quân phục duyệt binh đó dạo phố.

Và thế là có chuyện cười ra nước mắt.

Đó là, mấy anh em ở khối các quân binh chủng thì không sao. Nhưng thảm nhất là các anh em nằm trong khối dân quân Mán- Mèo. Bởi khoác bộ cánh Mán-Mèo ấy mà đi dạo phố thì chẳng giống ai. Mà có đưa ra đường Nam Bộ để cải thiện, càng bị tụi phe phẩy ‘xài lắc’.
Ngày 02/9/85 hơn 15h về đến hòa lạc (từ khối đứng ra đường oto đigiữa bộ cũng mỏi, khối đi và khối cơ giới còn xa trong sânbay, bác bảo làm sao mà dạo phố) ngày 3 rút kinh nghiệm, ngày 4 tổng kết (đã làm xét trước rồi) thu dọn, ngày 5 về trường. Đâu khoảng mấy hôm được về nghỉ thì đúng vào ngày đổi tiền bác Baoleo ạ, đang trên đường về thì xuống tàu để đổi tiền, đi A85 long đong cả đến khi nghỉ phép.
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Hehe dân Tâm lý chiến đi dài hơi lắm, nhà em cũng có ông bác đến 9x mới về, cơ mà về cái là bị đuổi đi Mẽo luôn, không cho ở lại :D cũng may là giờ được về rồi, được đón tiếp chính danh luôn, đâu như cũng được đi cả TS đấy
Ai chăm viết bản kiểm điểm thì mới sớm tốt nghiệp thôi.
Em có ông chú họ là CS áo trắng (như CSGT giờ) mà cũng được học tận 12 năm.
 

minhhainhim

Xe buýt
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
996
Động cơ
275,860 Mã lực
Diễu binh năm nay trên tinh thần tiết kiệm nên không show khí tài. Có mỗi súng cá nhân để soi.
Các cụ vào cho ý kiến cái.
Em lười up ảnh quá. Tạm tổng kết vũ khí như này (chả biết có đúng không)
- Súng trường Galil ACE 32 được dùng chủ yếu cho các đội hình, trong đó đổ bộ đường không được gắn thêm súng phóng lựu
- Phiên bản Galil ACE 31 được cầm bởi khối đặc nhiệm. Đặc biệt nữ quân y cũng được cầm ACE 31, chắc để cho gọn nhẹ
- Dân quân đã được diễu binh bằng AKMs chứ không còn CKC như trước nữa.
- Hải quân đánh bộ cũng ACE 31 mà không phải Tavor
- Nữ cảnh sát đặc nhiệm thì được cầm MP5, rất gọn gàng ngăn nắp.
- Khối sĩ quan thì súng ngắn để trong bao đeo hông, chả biết loại gì, và chả biết có súng hay không.
Có cụ nào soi ra cái gì nữa không?
 

xethietgiap

Xe đạp
Biển số
OF-88336
Ngày cấp bằng
13/3/11
Số km
37
Động cơ
407,400 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.
Bởi nhiều lí do mà không diễu hành khí tài cơ giới:
1- Chính trị: Trật tự, êm ái, nhẹ nhàng, bí mật, hiền từ, lặng lẽ và nằm im.
2- Kỹ thuật: Ta không tự sản xuất được: Toàn hàng Viện trợ với hàng chiến lợi phẩm. Đồ mua thì khoe làm gì.
3- Kinh tế: Tiết kiệm vì khi đưa hàng loạt trang bị vũ khí vào huấn luyện mấy tháng trời không phải là ít tiền.
 

Nam Tào

Xe điện
Biển số
OF-376918
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,131
Động cơ
267,404 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Bởi nhiều lí do mà không diễu hành khí tài cơ giới:
1- Chính trị: Trật tự, êm ái, nhẹ nhàng, bí mật, hiền từ, lặng lẽ và nằm im.
2- Kỹ thuật: Ta không tự sản xuất được: Toàn hàng Viện trợ với hàng chiến lợi phẩm. Đồ mua thì khoe làm gì.
3- Kinh tế: Tiết kiệm vì khi đưa hàng loạt trang bị vũ khí vào huấn luyện mấy tháng trời không phải là ít tiền.
1 - Đây chỉ là diễu binh , không phải duyệt binh
2 - Ta sx được đầy thứ , anh Gúc chưa tính phí đâu cụ
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
Mấy năm nay nhà ta đầu tư nhiều hướng biển nên đồ ngon tập trung hầu hết về HQ, bác nào thích hẳn nhớ đợt trước nhà mình sâu hầu hết hàng nhà có ở Quýt Ranh rồi nên bây giờ chả cần sâu lại nữa làm gid
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
128,027 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Hóa ra, anh với chú Pain cùng tham gia A 85 à.


Nhà cháu còn nhớ 2 chuyện về A 85.


Chuyện 1: Được cải thiện nhờ A 85:

Hồi đó, cục hậu cần của Hải quân được cụ Lê Ngọc Hiền – phó Tổng tham mưu – phụ trách tác chiến lệnh cho đảm trách cung cấp than cho A 85. Than được chở từ Hà Tu – Quảng Ninh lên Hòa Lạc cho A85 hợp luyện.

Chẳng hiểu do may mắn thế nào, mà nhà cháu lại ‘chạy’ được chân áp tải.

Nên nhớ là hồi đó, việc ngăn sông cấm chợ là rất căng. Than lại là mặt hàng quốc cấm, nên càng bị kiểm soắt gắt gao. Đối với xe quân đội, căng nhất là trạm kiểm soát quân sự đặt ở Yên Lập. Đây là trạm chốt chặn cuối cùng từ tuyến 1 – mặt trận Bình Liêu – Móng Cái về hậu phương, nên tụi ở trạm rất hắc.

Thế nhưng, qua vài chuyến, cứ thấy cánh nhà cháu hô: ‘hàng cho A85’, là tất cả các bọn kiểm soát, kể cả trạm Yên Lập, đều đứng ‘lập bô’ và cho qua. Thế là mấy chuyến sau, nhà cháu đều cho chở vượt mức, và mỗi khi gập tụi kiểm soát quân sự, nhà cháu không những hô là hàng cho A 85, mà còn trưng thêm tên của cụ Hiền ra dọa bóng. Vô cùng đắc dụng.

Than vượt mức, nhà cháu đều cho làm kế hoạch 4 ở khu vực Chúc Sơn nếu muốn ăn già, hoặc Hưng Yên nếu ăn non.

Ơn giời, qua đợt phục vụ cho A85, thằng nào trong đoàn, cũng sắm được 1 quả áo bay Nga.


Chuyện 2: Quân phục duyệt binh.

Hồi đó, tất cả chiến binh tham dự duyệt binh đều được tặng ngay chính bộ quân phục, mà mặc hôm 2/9 khi đi qua Ba Đình. Hơn thế nữa, ngay buổi chiều hôm 2/9, toàn thể anh em được xả trại, và được mặc nguyên bộ quân phục duyệt binh đó dạo phố.

Và thế là có chuyện cười ra nước mắt.

Đó là, mấy anh em ở khối các quân binh chủng thì không sao. Nhưng thảm nhất là các anh em nằm trong khối dân quân Mán- Mèo. Bởi khoác bộ cánh Mán-Mèo ấy mà đi dạo phố thì chẳng giống ai. Mà có đưa ra đường Nam Bộ để cải thiện, càng bị tụi phe phẩy ‘xài lắc’.
Em thì được đôi giày bát kết Thượng đình. Đi ra phố oách lắm, sau đó đâu khoảng 2-3 tháng mới thấy loại đó bán ở Lê Duẩn:D

Buồn cười nhất là cả nhà nội ngoại háo hức hóng tivi xem ông cháu nhưng chả thấy. Một là chỉ quay lướt, hai là em đứng chỗ thứ 3 của hàng thứ 2 nên sao mà thấy, chưa kể tv hồi đó là đen trắng:D
 

minhhainhim

Xe buýt
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
996
Động cơ
275,860 Mã lực
Nhắc lại kỷ niệm được mốt hai mốt qua quảng trường Ba Đình hồi năm 2000 em cũng được tham dự. Khi đó đang là sinh viên và diễu hành trong khối dân sự chứ không diễu binh như một số cụ trên này. Hồi đó thông tin ít chả biết đợt đó diễu cái gì. Chỉ nhớ tập gần chết, mưa nắng tập tất nhưng không thấy bị gọi đi tổng duyệt. Sinh viên cơm 3K/suất mà hồi đó chế độ được 25K/ngày, mừng rơi nước mắt. Giày được phát 1 đôi, quần áo thấy có thợ đến may đo trực tiếp, về sau được nhận luôn bộ đó làm kỷ niệm. Từ đêm 1/9, toàn bộ sinh viên tham gia diễu hành được điều động hết vào ký túc xá. 3h sáng lên xe tập kết ở đường Thanh Niên, được phát 1 chai nước và 1 cái bánh mỳ kẹp cực nhiều dinh dưỡng. Đến giờ là xuất phát, đội hình, chân tay chuẩn từ đầu cho đến khi đi hết qua khu vực Ba Đình. Bọn em đi qua Tràng Thi đến nhà hát lớn thì lên xe về. Hài hước nhất là ở nhà thì cũng hóng giống cụ pain cố soi xem con cháu nhà mình ở đâu.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,419
Động cơ
128,027 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Nhắc lại kỷ niệm được mốt hai mốt qua quảng trường Ba Đình hồi năm 2000 em cũng được tham dự. Khi đó đang là sinh viên và diễu hành trong khối dân sự chứ không diễu binh như một số cụ trên này. Hồi đó thông tin ít chả biết đợt đó diễu cái gì. Chỉ nhớ tập gần chết, mưa nắng tập tất nhưng không thấy bị gọi đi tổng duyệt. Sinh viên cơm 3K/suất mà hồi đó chế độ được 25K/ngày, mừng rơi nước mắt. Giày được phát 1 đôi, quần áo thấy có thợ đến may đo trực tiếp, về sau được nhận luôn bộ đó làm kỷ niệm. Từ đêm 1/9, toàn bộ sinh viên tham gia diễu hành được điều động hết vào ký túc xá. 3h sáng lên xe tập kết ở đường Thanh Niên, được phát 1 chai nước và 1 cái bánh mỳ kẹp cực nhiều dinh dưỡng. Đến giờ là xuất phát, đội hình, chân tay chuẩn từ đầu cho đến khi đi hết qua khu vực Ba Đình. Bọn em đi qua Tràng Thi đến nhà hát lớn thì lên xe về. Hài hước nhất là ở nhà thì cũng hóng giống cụ pain cố soi xem con cháu nhà mình ở đâu.
Chuyện bồi dưỡng trong và sau khi tập cũng vui.

Cháu nhớ là giữa các buổi tập thì có nước chanh đá để uống. Pha vào thùng to có vòi, anh em mỗi thằng một cốc tha hồ hứng. Uống chán thì vẩy, đổ vào đầu nhau. Cháu còn nhớ là từng bị kỷ luật úp mặt vào bờ rào cùng một ông anh vì cái tội thằng đè thằng đổ nước lạnh vào cờ him một bạn khác:D

Chuyện ăn thì thôi rồi, sau mỗi buổi tập thường mỗi thằng có 1 vé ăn phở tại Bodega hoặc Sophia. Hồi đó, ăn sao thấy ngon thế!

Đêm hôm tập kết, khoảng 12h30, mỗi thằng được 1 bánh chưng nhỏ, 1 quả gì đó em k nhớ và 3 viên tăng lực. Tại sao em nhớ thuốc là bởi có cậu k ăn bánh nhưng lại khoái thuốc nên em mang đổi.

Diễu hành xong, sau khi về tới cung thiếu nhi, bọn em lại có vé ăn ở Sophia. Lần này là 2 bát và 1 cốc bột sắn.

Ăn sao hết? Các bà mậu dịch viên gạ đổi phở lấy quẩy và thịt.

Nghĩ cũng ngu vì đổi thì các bà ấy qui đổi 1 vé là 2- 3 cái quẩy hoặc vài miếng thịt gió thổi bay:))

Nhưng công nhận nếu trí nhớ em ko nhầm thì phở đó ngon và đầy đặn hơn bát 60k bây giờ:D
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Binh chủng đặc công, có đặc thuỷ như đoàn 126 trước đây, giờ đổi tên thành đoàn 5 thì phải, ngoài ra có đoàn 113 và đoàn 1 đoàn 1 chính là M1 đặc công biệt động chuyên tác chiến trong đô thị, trong diễu binh có giới thiệu đoàn trinh sát đặc nhiệm, cũng là đặc công nhưng bên tổng cục 2 không thuộc binh chủng đặc công.
đặc công nước có 2 lữ
lữ 5 thuộc binh chủng đặc công, bộ tổng tham mưu, bọn em hay trêu là đặc công nước lợ
lữ 126 thuộc quân chủng hải quân, bọn em gọi là đặc công nước mặn
ngoài ra chuẩn bị có thêm lữ đổ bộ đường không, nhiều khả năng sẽ tách ra khỏi binh chủng đặc công, thuộc trực tiếp tổng bộ
các cụ hay nhầm đội này cơ cấu giống VDV, VDV giống với các đơn vị thủy quân lục chiến hơn
đổ bộ đường không như các cụ thấy có thể coi là 1 dạng biệt kích dù cũng được, giống SAS hơn là VDV
nguyên đội đặc công cũng phức tạp gớm cụ nhỉ :P
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,493
Động cơ
493,849 Mã lực
Đổ bộ đường không mới cũng lính đặc công huấn luyện thêm kỹ năng. Trước khi thành lập BC đặc công ta định thành lập lữ dù và các chiến sĩ khi đó cũng đã tập luyện, song chiến đấu trận đầu không như mong muốn nên ta chuyển hẳn sang cách đánh đặc công. Bộ tổng đang có lữ 144 cũng là đơn vị đặc nhiệm bảo vệ các cơ quan bộ. Ngay cả quân đội Nga cũng chỉ có 4 hay 5 lữ đổ bộ hàng không. Họ được trang bị cả xe bọc thép khi thả dù lính được ngồi trong xe luôn, nếu cháu không nhầm, Mẽo chưa làm được điều tương tự.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,493
Động cơ
493,849 Mã lực
Bọn Nùng đấy oánh hơi bị kinh :P
Bọn nùng đấy chuyên biệt kích, tác chiến tốt, cố vấn Mẽo rất ưng nhưng CP SG không thích bọn này, vì nó chỉ tuân lệnh chỉ huy trực tiếp, không nghe các cấp to hơn.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,796
Động cơ
-90,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em hỏi chút, năm 85 mình duyệt binh không chỉ ở mỗi Hà Nội đúng không? Em đang bị lẫn lộn về thời gian. Nhưng nhớ chắc rằng 88 thì chỉ có tập quân sự pttth cũng bắn đạn thật, chứ không có duyệt binh.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,493
Động cơ
493,849 Mã lực
Em hỏi chút, năm 85 mình duyệt binh không chỉ ở mỗi Hà Nội đúng không? Em đang bị lẫn lộn về thời gian. Nhưng nhớ chắc rằng 88 thì chỉ có tập quân sự pttth cũng bắn đạn thật, chứ không có duyệt binh.
Năm 85 cháu nhớ chỉ có ở HN duyệt binh, có lễ rất lớn, hôm đó mưa tầm tã và mưa to. Một trong những trận mưa to nhất với cháu. Các cụ Duẩn, Chinh, Đồng, Thọ vẫn còn và xuất hiện đủ cả, các nước XHCN sang cũng nhiều. Chỉ sau đó 1 năm cụ 3 đi cụ Chinh làm quyền TBT và sau đại hội từ TPHCM ra cụ n.v.l làm TBT. Năm đó cụ Lê Trọng Tấn là TTMT làm việc của cụ Võ Tuấn hôm rồi.
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
Đổ bộ đường không mới cũng lính đặc công huấn luyện thêm kỹ năng. Trước khi thành lập BC đặc công ta định thành lập lữ dù và các chiến sĩ khi đó cũng đã tập luyện, song chiến đấu trận đầu không như mong muốn nên ta chuyển hẳn sang cách đánh đặc công. Bộ tổng đang có lữ 144 cũng là đơn vị đặc nhiệm bảo vệ các cơ quan bộ. Ngay cả quân đội Nga cũng chỉ có 4 hay 5 lữ đổ bộ hàng không. Họ được trang bị cả xe bọc thép khi thả dù lính được ngồi trong xe luôn, nếu cháu không nhầm, Mẽo chưa làm được điều tương tự.
Mời cụ xem cái này


hoặc sớt gúc với cụm từ US Airborn Tank :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top