A4 bị hao nước làm mát, hao dầu - cách xử lý

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Con A4 nhà e bị hao nc làm mát, trc nó hao nhanh lắm, e mang vào audi thì khắc phục dc. E tg thế là ổn, ai ngờ trc tết e mở nắp capo ra để đổ nc rửa kính với vệ sinh khoang máy cho sạch sẽ thì thấy nước làm mát dưới vạch min. E bổ sung tạm nc lọc vào gàn đến vạch max, h đi khoảng 1000km rồi, e kiểm tra thì thấy nc làm mát tụt gần vạch min.
Thêm nữa là dầu máy cũng hao, trc e kiểm tra trên MMI thì thấy báo ở vạch min, e nghĩ bt nhưng vừa rồi nó lại nổi đèn báo thiếu dầu và noa báo phải đổ thêm tối đal à 1l nữa. E mở khoang máy check thì thấy ở phía trc của máy chỗ mấy dây cảm biến có dấu hiệu của dầu bị rò. Ko rõ nguyên nhân là j. Có cụ nào bị như e ko ạ.
P/S: xe e vẫn thay dầu định kì ạ.
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Con A4 nhà e bị hao nc làm mát, trc nó hao nhanh lắm, e mang vào audi thì khắc phục dc. E tg thế là ổn, ai ngờ trc tết e mở nắp capo ra để đổ nc rửa kính với vệ sinh khoang máy cho sạch sẽ thì thấy nước làm mát dưới vạch min. E bổ sung tạm nc lọc vào gàn đến vạch max, h đi khoảng 1000km rồi, e kiểm tra thì thấy nc làm mát tụt gần vạch min.
Thêm nữa là dầu máy cũng hao, trc e kiểm tra trên MMI thì thấy báo ở vạch min, e nghĩ bt nhưng vừa rồi nó lại nổi đèn báo thiếu dầu và noa báo phải đổ thêm tối đal à 1l nữa. E mở khoang máy check thì thấy ở phía trc của máy chỗ mấy dây cảm biến có dấu hiệu của dầu bị rò. Ko rõ nguyên nhân là j. Có cụ nào bị như e ko ạ.
P/S: xe e vẫn thay dầu định kì ạ.
hiệnk tượng hao nước của cụ rất chậm, chắc là có chỗ nối đường ống nào đó bị rò rỉ nhỏ, cái này phải dùng máy chuyên dụng ép thử hệ thống làm mát xácddonhj vị trí hở rồi mới xử lý được
- hượng tượng hao dầu: đúng là xe audi hay hao dầu nhưng nếu có gioăng phớt bị kém thì cũng là một tác nhân gây ra hiện tượng đó. Thông thường trên mặt máy hay bị rỉ ở con cảm biến vị trí trục cam ngay đầu máy. cái này xử lý cũng đơn giản
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
hiệnk tượng hao nước của cụ rất chậm, chắc là có chỗ nối đường ống nào đó bị rò rỉ nhỏ, cái này phải dùng máy chuyên dụng ép thử hệ thống làm mát xácddonhj vị trí hở rồi mới xử lý được
- hượng tượng hao dầu: đúng là xe audi hay hao dầu nhưng nếu có gioăng phớt bị kém thì cũng là một tác nhân gây ra hiện tượng đó. Thông thường trên mặt máy hay bị rỉ ở con cảm biến vị trí trục cam ngay đầu máy. cái này xử lý cũng đơn giản
Nó rỉ đúng chỗ cụ nói đấy ạ.
E thêm nữa là hôm nay e mở bình nc làm mát để bổ sung nc thì e thấy nắp bình có cặn trắng, nhìn vào trong bình nc thì thấy ít cặn đen, cặn đóng thành hạt nhỏ tý và ko làm đục nước. Ko rõ bị hở nhỏ sao lại có cặn ntn dc. Cụ có biết ko ạ?
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Nó rỉ đúng chỗ cụ nói đấy ạ.
E thêm nữa là hôm nay e mở bình nc làm mát để bổ sung nc thì e thấy nắp bình có cặn trắng, nhìn vào trong bình nc thì thấy ít cặn đen, cặn đóng thành hạt nhỏ tý và ko làm đục nước. Ko rõ bị hở nhỏ sao lại có cặn ntn dc. Cụ có biết ko ạ?
chắc do lâu ngày ko thay nước làm mát lêm nước bị bẩn cặn. khi cụ đi xử lý chảy nước thì nhớ thay nước làm mát luôn cho ngon lành
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
chắc do lâu ngày ko thay nước làm mát lêm nước bị bẩn cặn. khi cụ đi xử lý chảy nước thì nhớ thay nước làm mát luôn cho ngon lành
Vâng. E cảm ơn cụ. Xe chạy 5.5v rồi thay dc rồi cụ ạ.
 

sino4776

Xe hơi
Biển số
OF-116300
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
178
Động cơ
387,780 Mã lực
Nơi ở
HN
Hao nước thì Em chưa biết, nhưng hao dầu thì Em đang thử có vẻ hiệu quả, nếu máy cụ chưa ướt chỗ nào thì nguyên nhân có thể do đường hồi dầu. Cụ có thể tavhs đường hồi dầu ra hiện tượng hao dầu sẽ hết ;)) xêm đang vậy và ko có hiện tượng hao dầu nữa.
 

chai.dau1784

Xe điện
Biển số
OF-3190
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
3,009
Động cơ
588,140 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào đông vui là em bu vào
Website
vietwingshanoi.com
Hao nước thì Em chưa biết, nhưng hao dầu thì Em đang thử có vẻ hiệu quả, nếu máy cụ chưa ướt chỗ nào thì nguyên nhân có thể do đường hồi dầu. Cụ có thể tavhs đường hồi dầu ra hiện tượng hao dầu sẽ hết ;)) xêm đang vậy và ko có hiện tượng hao dầu nữa.
Ý cụ là thắt đường hồi dầu lại ạ?
Cụ cho e hỏi chút. Xe em thời gian gần đây khi vào số hơi giật. Ví dụ đang đi, vào số lùi và đạp ga lùi ngay thì xe ko đi ngay à khoảng 1-2s sau nó mới chuyển động và giật 1 cái chẳng êm ái tẹo nào, còn muốn êm ái thì vào số lùi, để im 1-2s đến khi nào thấy xe tự chuyển động thì mới ga. Thêm nữa thỉnh thoảng đi từ số 1 nó hơi giật. Ko rõ xe cụ có như thế ko.
Như e dc biết xe của mer thì hiện tượng đó là do lá côn, do đổ thừa dầu hoặc do điều khiển van dầu ở hộp số. Ko rõ audi có giống thế ko hay là ntn?
 

part.vn09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-176168
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,420
Động cơ
354,549 Mã lực
Nơi ở
số 3A, Ngõ 147 B Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
www.phutungotoducmy.com
Ngoài gioăng phớt ra thì Audi máy 2.0 turbo như A4,Q5,... cũng rất hay bị bệnh chung là turbo ăn dầu dẫn đến hao dầu cụ nhé
 

Ongtrum1309

Xe tải
Biển số
OF-197416
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
265
Động cơ
328,480 Mã lực
Cụ đổ nước mát thì đổ loại Aquafina chứ đừng đổ Lavie vì Lavie có chất khoáng nên sẽ bị lắng cặn khoáng hay kết tủa gì đó
 

congcv

Xe hơi
Biển số
OF-76629
Ngày cấp bằng
30/10/10
Số km
118
Động cơ
421,680 Mã lực
Con A4 nhà e bị hao nc làm mát, trc nó hao nhanh lắm, e mang vào audi thì khắc phục dc. E tg thế là ổn, ai ngờ trc tết e mở nắp capo ra để đổ nc rửa kính với vệ sinh khoang máy cho sạch sẽ thì thấy nước làm mát dưới vạch min. E bổ sung tạm nc lọc vào gàn đến vạch max, h đi khoảng 1000km rồi, e kiểm tra thì thấy nc làm mát tụt gần vạch min.
Thêm nữa là dầu máy cũng hao, trc e kiểm tra trên MMI thì thấy báo ở vạch min, e nghĩ bt nhưng vừa rồi nó lại nổi đèn báo thiếu dầu và noa báo phải đổ thêm tối đal à 1l nữa. E mở khoang máy check thì thấy ở phía trc của máy chỗ mấy dây cảm biến có dấu hiệu của dầu bị rò. Ko rõ nguyên nhân là j. Có cụ nào bị như e ko ạ.
P/S: xe e vẫn thay dầu định kì ạ.
Trường hợp này cần phải kiểm tra kỹ lưỡng nếu không có thể ảnh hưởng đến động cơ của bác đấy.
Em đã gặp 1 chiếc BMW 318i bị 1 tình trạng nguy kịch hơn này nhiều mà nó có thể là từ nguyên nhân sơ khai như xe bác. Đại loại là nó bị hỡ gioang động cơ giữa quy láp và xy lanh. Rất nguy hiểm bác nhé! Khi hở gioang này không những nó sẽ làm hao nước lẫn dầu mà nó sẽ gây ra 1 vấn đề rất nghiêm trọng đó là nước làm mát lọt vào xy lanh và nếu lúc đó bác cố khởi động hoặc đông cơ vẫn nổ thì sẽ gây cong thanh truyền ( tay dên). Bác sẽ phải tốn khá khá bạc để làm lại và chấp nhận mất zin.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,475
Động cơ
740,927 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Em cũng mới lấy một em A4 Quattro trắng Ngọc Trinh bản nhập Mỹ. Mọi thứ ngon choét trừ bệnh ăn dầu cố hữu của dòng xe 4 vòng tránh thai này.
Cũng mang xe đi hỏi vài gara, cũng ngồi chém gió với mấy lão đi Audi giống mình, tựu chung lại lão nào mà đi xe cũ thì cũng đều có cân dầu sau cốp hết, chả phải nói phét. Có lão còn chia sẻ, mỗi lần chuyển sang S hoặc lái ở chế độ M mà tăng tốc dùng đến Turbo thì có lẽ chỉ trăm km hết cmn một loét dầu, mà toàn xài Mobile 1 0W40 mới ghê, giá bèo cũng 250k/ lít.
Thôi sự thật nó thế, nay em lập thớt hỏi các đồng môn xem có phương án nào đề phòng, chữa trị cho nó ổn không ( ý em là hạn chế được ở mức thấp nhất ).
Để làm được điều đó thì chúng ta phải lưu ý những gì? Sử dụng số má thế nào? Nên dùng loại dầu gì cho hạn chế ăn dầu, có gara nào chuyên chữa được bệnh ấu trĩ này không?

Chờ các cao nhân vào chỉ giáo!
Bài ở trang 1 này có chi tiết về cách xử lý hao dầu, nếu khắc phục theo vài phương án mà các bác đưa ra có lẽ bệnh hao dầu cũng sẽ đỡ hơn. Các bác đang đi xe hao dầu lưu ý điều này.

Cụ đổ nước mát thì đổ loại Aquafina chứ đừng đổ Lavie vì Lavie có chất khoáng nên sẽ bị lắng cặn khoáng hay kết tủa gì đó
Cái này em thấy nhiều thợ đã lưu ý, một kinh nghiệm hay và hữu ích. Bản thân em dùng cũng thấy xe không còn hiện tượng kẹt phần phun nước rửa kính như hồi xài lavie nữa.

Ngoài ra có lưu ý thêm với các cụ về chủng loại dầu, nên dùng đúng chủng loại cho yên tâm.

Theo em thì Bác nên thay dầu đúng chủng loại mà hãnh khuyến cáo - castrol EDGE 5w - 30 dầu này Bác cứ đi khoảng 8000km thì thay 1 lần, mỗi lần thay dầu thay luôn cả lọc. Em nghĩ nếu Bác ko đi quá nhiều thì 1 năm chắc cũng chỉ thay dầu tới 2 lần nên chi phí cho công việc đó cũng ko quá lớn, Xe của cụ thay dầu+ lọc thì phải đổ 5 lít
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

sangoto

Xe tải
Biển số
OF-352119
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
320
Động cơ
269,100 Mã lực
Con A4 nhà e bị hao nc làm mát, trc nó hao nhanh lắm, e mang vào audi thì khắc phục dc. E tg thế là ổn, ai ngờ trc tết e mở nắp capo ra để đổ nc rửa kính với vệ sinh khoang máy cho sạch sẽ thì thấy nước làm mát dưới vạch min. E bổ sung tạm nc lọc vào gàn đến vạch max, h đi khoảng 1000km rồi, e kiểm tra thì thấy nc làm mát tụt gần vạch min.
Thêm nữa là dầu máy cũng hao, trc e kiểm tra trên MMI thì thấy báo ở vạch min, e nghĩ bt nhưng vừa rồi nó lại nổi đèn báo thiếu dầu và noa báo phải đổ thêm tối đal à 1l nữa. E mở khoang máy check thì thấy ở phía trc của máy chỗ mấy dây cảm biến có dấu hiệu của dầu bị rò. Ko rõ nguyên nhân là j. Có cụ nào bị như e ko ạ.
P/S: xe e vẫn thay dầu định kì ạ.
hao dầu là bệnh gần như chung của nhà audi rôi. nếu goăng phớt máy móc kho ráo thì ok. cụ cứ đi 4000km bỏ sung dầu là ok. còn hao nước là vấn đề đáng quan tâm. cụ nên vào gara kiểm tra.
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,013
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bài ở trang 1 này có chi tiết về cách xử lý hao dầu, nếu khắc phục theo vài phương án mà các bác đưa ra có lẽ bệnh hao dầu cũng sẽ đỡ hơn. Các bác đang đi xe hao dầu lưu ý điều này.



Cái này em thấy nhiều thợ đã lưu ý, một kinh nghiệm hay và hữu ích. Bản thân em dùng cũng thấy xe không còn hiện tượng kẹt phần phun nước rửa kính như hồi xài lavie nữa.

Ngoài ra có lưu ý thêm với các cụ về chủng loại dầu, nên dùng đúng chủng loại cho yên tâm.
Cụ cho em cái link về khắc phục và hạn chế hao dầu với! Em nghiên cứu phát, dạo này ăn ghê quá!
 

Diều hâu

Xe hơi
Biển số
OF-191456
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
104
Động cơ
330,740 Mã lực
e hóng cùng cụ chủ cái link
 

hathanhauto

Xe buýt
Biển số
OF-168218
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
933
Động cơ
354,320 Mã lực
Nơi ở
Số 23/62 đường Trần Bình, Cầu Giầy, Hà Nội
Website
www.hathanhauto.com
Các cụ đi Audi nên lưu tâm đến vấn đề dầu , nước hơn nhé, đặc biệt Q5 là ăn dầu hơn cả, tốt nhất cụ nào hay đi xa nên kiếm vài lít dầu để sau cốp cho tiện bổ xung ạ:))
Còn nếu hao nước thì phải kt và khắc phục luôn
A4 ,Q5 hay bị chảy bơm nước ạ
Q7 thì hay hỏng bình nước phụ
Các cụ lưu ý nhé
 

quan_service

Xe buýt
Biển số
OF-392420
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
605
Động cơ
242,074 Mã lực
Nơi ở
hà nội
các cụ đi A4, Q5 lưu ý nó hay bị hỏng bơm nước, cái này hơi chuối , nó nằm ở phía dưới cổ hút, hơi khó quan sát và thay thế
thường phải dùng đồng hồ nén áp suất ktra mới biết chính xác đc
còn Q7 thì lại hay bị ở bình nước, có đợtcacs xe thi nhau hỏng, thay liên tục.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top