[Funland] A Tuấn BV Bạch Mai lại bị gọi tên

Trạng thái
Thớt đang đóng

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,107
Động cơ
527,819 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Chuyên gia nói về Sao Thái Dương: 'Không hề quý, chỉ là thuốc Bắc bình thường'
27/07/2021 | 15:14
Cảm xúc0

Chia sẻ

Theo phân tích, thành phần thuốc có chứa các dược liệu Sài hồ, Phục linh, Đảng sâm, Tiền hồ, Cát cánh, Xuyên khung... không phải là dược liệu quý.
HẾT HỒN món canh chua trứng cá ngừ đại dương, nhìn sản phẩm cứ đinh ninh là 'của quý'
HẾT HỒN món canh chua trứng cá ngừ đại dương, nhìn sản phẩm cứ đinh ninh là 'của quý'

Sản phẩm đội giá lên gấp 4 lần?
Trong công văn số 5944/BYT-YDCT do Bộ Y tế ban hành (đã bị thu hồi ngày 26/7) về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế có ban hành kèm theo hướng dẫn và danh mục về 12 loại thuốc, sản phẩm dược liệu phòng và hỗ trợ điều trị Covid-19.
Trong số 12 sản phẩm trên có Viên nang cứng Kovir của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương. Theo hướng dẫn này, viên nang Kovir có công dụng phòng và điều trị các bệnh lý do virus lây lan qua đường hô hấp, tăng cường miễn dịch, điều hòa miễn dịch trong các bệnh lý virus.
Trước đó, ngày 19/7, công ty có thông báo giá bán sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang cứng Kovir hộp 2 vỉ, mỗi vỉ 15 viên có giá 1 triệu đồng. Thông tin trên khiến cho nhiều người bức xúc đặt câu hỏi, có hay không Công ty đã tăng giá tới 4 lần, bởi viên nang Kovir trước đó có giá bán chỉ 250.000 đồng/hộp.
Chuyên gia nói về Sao Thái Dương: Không hề quý, chỉ là thuốc Bắc bình thường-1

Sản phẩm được cho là có nhiều dược liệu quý bán với giá 1.000.000/ hộp.
Liên quan tới vấn đề trên, đại diện Công ty Sao Thái Dương cho biết doanh nghiệp không tăng giá bán sản phẩm viên nang như dư luận đồn thổi. Sản phẩm viên nang cứng Kovir (2 vỉ x15 viên) giá 1 triệu đồng/hộp như thông báo ngày 19/7 là sản phẩm mới nhất của công ty, nay mới có giá bán.
Đơn vị có 2 sản phẩm Kovir là viên nang cứng và viên nang mềm. Đây là 2 sản phẩm khác nhau thuộc cùng nhãn hàng Kovir đã được công ty nghiên cứu với hiệu quả và tác dụng khác nhau. Hai sản phẩm này cũng có giá khác nhau (Viên nang cứng Kovir: 1 triệu đồng/hộp; Viên nang mềm Kovir: 250.000 đồng /hộp).
Viên nang cứng Kovir: Xuất phát từ bài thuốc Nhân sâm bại độc tán gia giảm với các thành phần: Sài hồ, Phục linh, Đảng sâm, Tiền hồ, Cát cánh, Xuyên khung, Chỉ xác, Khương hoạt, Độc hoạt, Cam thảo, Sinh khương, Bạc hà.
Nhân sâm bại độc tán có tác dụng đặc hiệu hơn trên các bệnh lý do virus, tăng sức đề kháng và làm giảm các triệu chứng bệnh gây ra, theo nhà sản xuất.
Viên nang mềm Kovir: Xuất phát từ bài thuốc Ngân kiều thang gia giảm với các thành phần: Dịch chiết tỏi, sữa non, Thăng ma, Bạch Thược, Cam thảo, Cát căn, Kim ngân hoa, Huyền sâm, Liên kiều.
Ngân kiều thang có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp phòng ngừa các bệnh do các loại virus thông thường, theo thông tin từ Sao Thái Dương.
"Hai sản phẩm này là dành cho 2 đối tượng sử dụng khác nhau, tuy nhiên do nhiều chi tiết mẫu mã, bao bì giống nhau nên dư luận hiểu nhầm", đại diện của Sao Thái Dương cho hay.

Dược liệu không hề quý
Theo Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông Y Việt Nam, các dược liệu như: Sài hồ, Phục linh, Đảng sâm, Tiền hồ, Cát cánh, Xuyên khung, Chỉ xác không phải là dược liệu quý. Đây đều là những vị thuốc bắc có thể tìm mua dễ dàng. Với một bài thuốc có những dược liệu trên sẽ có tác dụng điều trị ho, hen, viêm phổi.
"Hiện nay, trên thế giới chưa có một loại thuốc nào được chứng minh chữa khỏi được Covid-19. Đối với các sản phẩm thuốc y học cổ truyền hiện nay chỉ hỗ trợ làm giảm triệu chứng do bệnh Covid-19 gây ra cho bệnh nhân. Do vậy, người dân không nên tin theo những quảng cáo gây ra hiểu lầm sẽ rất nguy hiểm", Lương y Trung cảnh báo.
Đồng quan điểm với Lương y Vũ Quốc Trung, Đại tá - Lương Y Bùi Hồng Minh, Phó Chủ tịch Hội Đông Y Ba Đình (Hà Nội), khẳng định các vị thuốc Sài hồ, Phục linh, Đảng sâm, Tiền hồ, Cát cánh, Xuyên khung, Chỉ xác là những vị thuốc Bắc bình thường, phổ biến và không hề quý.
Cũng theo Lương y, trong các vị thuốc trên, Đảng sâm có giá cao nhất, giá khoảng 300.000-400.000đ/ kg. Còn các vị thuốc khác có giá khoảng từ 200.000-300.000đ/kg.
Lương y Minh Bùi Hồng Minh cho biết: "Với một sản phẩm có chứa các dược liệu như: Sài hồ, Phục linh, Đảng sâm, Tiền hồ, Cát cánh, Xuyên khung, Chỉ xác giá bán 1.000.000/ 1 hộp là quá đắt đỏ".
Các lương y khuyến cáo, thuốc y học cổ truyền người dân cũng không tùy tiện dùng, cần phải bắt mạch, kê đơn. Từ đó, tùy theo thể trạng cơ thể, thầy thuốc Đông y sẽ bốc theo từng thể trạng của cơ thể. Tuyệt đối không tin theo những lời quảng cáo mua các sản phẩm quảng cáo có thể chữa khỏi Covid-19.
"Để nâng cao thể trạng, giảm triệu chứng như ho, có thể dùng các vị thuốc Nam ở đâu cũng có như: Rễ cây dâu chữa ho, cảm, bồ công anh giúp giảm cảm, chống viêm, sài đất có tác dụng chữa viêm - thanh nhiệt.
Để làm giảm triệu chứng ho, mệt mỏi do bệnh Covid-19 gây ra có thể dùng bài thuốc đơn giản như: Bồ công anh, sài đất, xuyên tâm liên, kinh giới. Không cần phải dùng tới loại thuốc đắt đỏ 1.000.000/1 hộp",
Lương y Minh nói.
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
983
Động cơ
118,960 Mã lực
Tuổi
55
Một số câu hỏi về công văn 'chỉ định thầu' thuốc cổ truyền hỗ trợ điều trị COVID
27/07/21 10:50 GMT+783 liên quanGốc
Hướng dẫn trong công văn 5944 ngày 24-7 của Bộ Y tế ghi rõ tên sản phẩm để bệnh viện 'tham khảo lựa chọn đấu thầu, mua sắm' như hình thức 'chỉ định thầu'.
Sau hai ngày ban hành văn bản (5944) về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19 bằng thuốc cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu, ngày 26-7 Thứ trưởng Bộ Y tế đã có tiếp công văn về việc thu hồi công văn trên vì “có một số nội dung chưa phù hợp”.
Nếu trong công văn 5944 kèm phụ lục ghi rõ tên từng loại thuốc kèm chỉ đạo là Sở Y tế các tỉnh thành “tham khảo lựa chọn mua sắm, đấu thầu, tiếp nhận… để hỗ trợ điều trị cho những người nhiễm…” thì trong công văn ngày 26-7 chỉ dừng lại một câu “có một số nội dung chưa phù hợp” mà không giải thích gì thêm.
Trở lại công văn 5944, nó nửa vời vì nửa quản lý nhà nước, nửa nghiệp vụ y, khiến dân vùng dịch không hiểu vì sao Bộ lo đến nỗi đưa các sản phẩm bảo vệ sức khỏe (không có quyền kê đơn, chỉ được quyền hướng dẫn) mà thị trường đầy loại có chức năng tương đương vào phụ lục.

Công văn 5944 và công văn thu hồi (phải) của Bộ Y tế
Và trong hai ngày công văn 5944 giống như "chỉ định thầu" đã tạo ra cơn sốt các loại thuốc được liệt kê, trong khi bán với giá cũ đã đủ lời (dĩ nhiên). Có doanh nghiệp mà sản phẩm được đưa vào phụ lục đã tăng ngay 400% đến 1000% giá bán so với trước.
COVID gây chết người hàng loạt ở nhiều nước, trong đó có nước mà nền y học phát triển cao. TP.HCM thì đang bùng dịch, mỗi ngày người nhiễm tầm 5000-6000, người chết tầm 50-60 và đang tăng. Thở máy 600 ca, ECMO 10 ca, ai cũng sợ, lo lắng nên người dân đã lao đi mua các loại thuốc mà Bộ Y tế đã “kê đơn” trong phụ lục.
Sự sợ hãi dịch bệnh cộng với uy tín nhà nước của nơi ban hành công văn đã tạo nên khả năng quảng bá sản phẩm mà không công ty marketing nào có được!
Vậy thì cái công văn trên, với chức năng sứ mệnh của cơ quan quản lý nghiệp vụ lẫn quản lý nhà nước về Y tế ban hành (và đã thu hồi do "không phù hợp") ai sẽ trả lời dân câu hỏi: Bộ Y tế ban hành Công văn 5944 do cẩu thả; do sơ ý; do nhân viên đánh máy hay do cái gì?
Và có mối liên hệ nào với việc 26 sản phẩm này chủ yếu do 5 đơn vị sản xuất, trong khi sản phẩm tương tự trên thị trường rất nhiều như báo chí nêu?
Theo quy định hiện hành, nhóm sản phẩm bảo vệ sức khỏe không được kê đơn, chỉ được "tư vấn" nhưng công văn trên là một hình thức "chỉ định thầu".
Vậy có mối liên hệ nào với việc bộ dẫn bóng như đặt để vào chân DN dược, DN dược nhận bóng, sản phẩm đưa vào phụ lục rồi thì tăng giá 4 đến 10 lần và lợi nhuận có phải chỉ DN hưởng?
Chưa hết, để được đưa vào danh mục thì có phải đã rất cân nhắc hiêu quả lẫn sự lo lắng sức khỏe nhân dân không, và có cân nhắc thêm gì khác không?
Dư luận đang chờ câu trả lời từ cơ quan có thẩm quyền chứ không phải chỉ một dòng “có một số nội dung chưa phù hợp” như trong văn bản thu hồi nêu.
Em thì cứ chờ Bộ công an trả lời cho chắc vì mình bình luận mà không có cơ sở thì các cụ lạ bảo là chém gió thì chết
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,007
Động cơ
479,049 Mã lực
Thằng này PR đã bán tại Tây Tàu nghe có mùi rồi. Tây dầu gội nó kiểm tra cực gắt gao về an toàn. Ông này mới toe mà đã khoe Tây thích như chết rồi
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Công bố rồi gỡ mới là chuẩn quảng cáo bác ạ. Giờ ai cũng xôn xao hỏi nhau danh sách đó gồm những loại nào và tìm mua. Em thấy thực sự khốn nạn, đúng kền kền ăn xác thối!
Chiêu marketing này cao tay thật. Thứ trưởng Sơn cứ động vào cái gì là cái đó tăng giá, hiếm, khan hàng. Đợt trước là khẩu trang, đi đâu cũng thấy các công ty khoe TT Sơn đã dùng và phản hồi tốt, đầy đủ chứng chỉ CE, FDA,...các kiểu. Không rõ thứ trưởng Sơn có tham gia "bảo kê", dây phần gì không mà các công ty khẩu trang đi làm từ thiện đều lôi tên ông ra mà không lôi tên thứ trưởng khác hay BT Rồng !?
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
436
Động cơ
133,996 Mã lực
Một số câu hỏi về công văn 'chỉ định thầu' thuốc cổ truyền hỗ trợ điều trị COVID
27/07/21 10:50 GMT+783 liên quanGốc
Hướng dẫn trong công văn 5944 ngày 24-7 của Bộ Y tế ghi rõ tên sản phẩm để bệnh viện 'tham khảo lựa chọn đấu thầu, mua sắm' như hình thức 'chỉ định thầu'.
Sau hai ngày ban hành văn bản (5944) về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19 bằng thuốc cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu, ngày 26-7 Thứ trưởng Bộ Y tế đã có tiếp công văn về việc thu hồi công văn trên vì “có một số nội dung chưa phù hợp”.
Nếu trong công văn 5944 kèm phụ lục ghi rõ tên từng loại thuốc kèm chỉ đạo là Sở Y tế các tỉnh thành “tham khảo lựa chọn mua sắm, đấu thầu, tiếp nhận… để hỗ trợ điều trị cho những người nhiễm…” thì trong công văn ngày 26-7 chỉ dừng lại một câu “có một số nội dung chưa phù hợp” mà không giải thích gì thêm.
Trở lại công văn 5944, nó nửa vời vì nửa quản lý nhà nước, nửa nghiệp vụ y, khiến dân vùng dịch không hiểu vì sao Bộ lo đến nỗi đưa các sản phẩm bảo vệ sức khỏe (không có quyền kê đơn, chỉ được quyền hướng dẫn) mà thị trường đầy loại có chức năng tương đương vào phụ lục.

Công văn 5944 và công văn thu hồi (phải) của Bộ Y tế
Và trong hai ngày công văn 5944 giống như "chỉ định thầu" đã tạo ra cơn sốt các loại thuốc được liệt kê, trong khi bán với giá cũ đã đủ lời (dĩ nhiên). Có doanh nghiệp mà sản phẩm được đưa vào phụ lục đã tăng ngay 400% đến 1000% giá bán so với trước.
COVID gây chết người hàng loạt ở nhiều nước, trong đó có nước mà nền y học phát triển cao. TP.HCM thì đang bùng dịch, mỗi ngày người nhiễm tầm 5000-6000, người chết tầm 50-60 và đang tăng. Thở máy 600 ca, ECMO 10 ca, ai cũng sợ, lo lắng nên người dân đã lao đi mua các loại thuốc mà Bộ Y tế đã “kê đơn” trong phụ lục.
Sự sợ hãi dịch bệnh cộng với uy tín nhà nước của nơi ban hành công văn đã tạo nên khả năng quảng bá sản phẩm mà không công ty marketing nào có được!
Vậy thì cái công văn trên, với chức năng sứ mệnh của cơ quan quản lý nghiệp vụ lẫn quản lý nhà nước về Y tế ban hành (và đã thu hồi do "không phù hợp") ai sẽ trả lời dân câu hỏi: Bộ Y tế ban hành Công văn 5944 do cẩu thả; do sơ ý; do nhân viên đánh máy hay do cái gì?
Và có mối liên hệ nào với việc 26 sản phẩm này chủ yếu do 5 đơn vị sản xuất, trong khi sản phẩm tương tự trên thị trường rất nhiều như báo chí nêu?
Theo quy định hiện hành, nhóm sản phẩm bảo vệ sức khỏe không được kê đơn, chỉ được "tư vấn" nhưng công văn trên là một hình thức "chỉ định thầu".
Vậy có mối liên hệ nào với việc bộ dẫn bóng như đặt để vào chân DN dược, DN dược nhận bóng, sản phẩm đưa vào phụ lục rồi thì tăng giá 4 đến 10 lần và lợi nhuận có phải chỉ DN hưởng?
Chưa hết, để được đưa vào danh mục thì có phải đã rất cân nhắc hiêu quả lẫn sự lo lắng sức khỏe nhân dân không, và có cân nhắc thêm gì khác không?
Dư luận đang chờ câu trả lời từ cơ quan có thẩm quyền chứ không phải chỉ một dòng “có một số nội dung chưa phù hợp” như trong văn bản thu hồi nêu.
Công văn này của BYT ko phải là ko có cơ sở. Chúng ta đều biết covid ngoài tàn phá phổi gây hạn chế khả năng hấp thụ oxy thì còn gây đông máu làm chậm quá trình v/c oxy. Ví như xuyên tâm liên cung cấp kháng sinh tự nhiên và có hoạt tính chống đông máu nên hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị covid. Vậy tại sao phải thu hồi, vì ko có chỉ định thì người dân sẽ dùng theo cảm tính và sự hiểu biết của mỗi người. Thậm chí dùng cả khi chưa bị, hệ quả là có thể chết or tai biến vì sử dụng thuốc ko có chỉ định. Người bị covid thì tự điều trị dẫn đến ko kiểm soát đc F0 tức là ko kiểm soát đc dịch bệnh. Việc này có thể có lợi cho 1 số cá nhân và các đơn vị sản xuất thuốc, nhưng lại bất lợi cho toàn thể cộng đồng khi kéo dài dịch bệnh. Đáng lên án hơn khi toàn Đảng toàn Dân đang gồng mình vượt bao khó khăn thì những mặt hàng này lại đột ngột tăng giá.
 

ManT

Xe đạp
Biển số
OF-785619
Ngày cấp bằng
26/7/21
Số km
26
Động cơ
-28,630 Mã lực
Tuổi
37
Kinh doanh buôn bán thì thuận mua vừa bán. Tuy nhiên tranh thủ lúc dịch dã khốn khó này , móc ngoặc với nhau để đánh chén thì không biết dùng từ gì hơn . KHỐN NẠN, 1 lũ KHỐN
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,107
Động cơ
527,819 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
TGĐ Sao Thái Dương Nguyễn Hữu Thắng tưởng nói không biết vụ tăng giá móc túi người dân là phủi bỏ hết trách nhiệm sao???
Câu chuyện Sao Thái Dương cấu kết với Cục Y tế cổ truyền móc túi người dân giữa lúc đại dịch đã quá rõ rằng. Lợi ích nhóm là thế nhưng mới đây ông Nguyễn Hữu Thắng Tổng giám đốc công ty này lại trắng trợn tuyên bố “không biết, không nắm được”. Liệu với câu nói không nghe không thấy không biết thì ông Nguyễn Hữu Thắng có rũ bỏ sạch trơn trách nhiệm của mình hay không???
Khi Bộ Y tế ban hành công văn số 5944/BYT-YDCT về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu, thì Cục Y tế cổ truyền lại nhanh nhảo đính kèm phần phụ lục với tên 12 loại thuốc, sản phẩm dược liệu “phòng và điều trị” mà không có chữ ký của ông Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và đóng dấu Bộ Y tế theo đúng quy cách.

ENSURE GOLD
Đăng ký dùng thử Ensure trong tháng 7 - Quà trao tận tay
NHẬN QUÀ NGAY



Vợ chồng doanh nhân Nguyễn Hữu Thắng – Nguyễn Thị Hương Liên
Kịch bản “nhét chữ” vào văn bản của Bộ Y tế ban hành hoàn tất, Cục Y tế cổ truyền liền chớp thời cơ vào ngày 24/6, khi dịch bệnh diễn ra căng thẳng tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… đã ký ngay công văn khẩn cấp gửi sở y tế các địa phương trên yêu cầu sử dụng một số sản phẩm y dược trong điều trị bệnh nhân covid-19. Trong đó có sản phẩm viên nang cứng Kovir và viên nang mềm Kovir của Công ty Sao Thái Dương.
Kế đến là, hàng loạt tờ báo nhận không ít tiền của Sao Thái Dương đã chạy các bài quảng cáo cho sản phẩm Kovir của công ty này với nội dung sản phẩm này được Bộ Y tế chọn đưa vào danh mục để điều trị cho bệnh nhân covid-19.
Sang đầu tháng 7, Sao Thái Dương tăng giá viên nang cứng Kovir lên 1.000.000 đồng (một triệu đồng)/hộp. Theo một số báo, trước đó giá chỉ khoảng 250.000 đồng/hộp. Sản phẩm viên nang mềm tăng từ mức giá 95.000 đồng/hộp lên 250.000 đồng/hộp, có nơi bán 310.000 đồng/hộp.


Kịch bản là vậy, dư luận cũng đã quá rõ ấy vậy mà mới đây ông Nguyễn Hữu Thắng, TGĐ Công ty CP Sao Thái Dương lại chối đây đẩy khi trả lời báo chí. Ông Thắng một mực khẳng định, trước khi sản phẩm của đơn vị được đưa vào công văn đã bị thu hồi của Bộ thì ông “không biết, không nắm được”. Ông Thắng cho biết thêm: “Có thể do dịch cấp bách và căn cứ vào kết quả dùng ở một số bệnh viện nên họ đưa vào còn tôi không biết cụ thể thế nào”.
Được biết, sản phẩm viên uống Kovir mới chỉ đăng ký bản công bố sản phẩm tại Cục ATTP Bộ Y tế vào ngày 25/6/2021, nhưng lại được Cục Y tế cổ truyền ưu ái nhét tên vào văn bản của Bộ Y tế. Liệu ông Thắng nói không biết, không nắm được liệu có ai tin? Ông Thắng định gạt trẻ lên ba hay sao???
Điều đáng nói nữa là, ngày 24/07 trước khi Bộ Y tế ban hành văn bản 5944/BYT-YDCT thì trên trang facebook cá nhân của bà Nguyễn Thị Hương Liên – Người sáng lập tập đoàn Sao Thái Dương đã đăng tải thông tin này từ ngày 17/7/2021. Thậm chí bà Hương Liên còn đăng tải văn bản (giống như thư ngỏ) gửi khách hàng do Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thắng ký thì SET CHO F0 TẠI NHÀ gồm: Trà túi lọc Nobel tăng cường miễn dịch, Viên nang cứng Kovir, Dầu gừng Thái Dương, Xịt mũi họng Thái Dương & Nước súc miệng Valentine kết hợp với thiền, khí công, bài tập chuyên về phổi, miễn dịch, tập thể dục ngày 1-3 lần mỗi lần 30ph – 1h30ph.




Xin hỏi, bà Hương Liên biết thông tin từ trước chả lẽ ông Thắng là TGĐ lại không biết? Đã vậy ông Thắng còn ký cả văn bản để bà Hương Liên đăng tải vậy mà lại nói không hay không biết vụ việc xảy ra? Nếu thật sự ông Thắng không biết thật thì chả lẽ ông là sếp tổng bù nhìn chăng? Còn nếu nói không biết để trốn tránh trách nhiệm thì liệu ông có trốn thoát với tòa án lương tâm hay không?
Lợi dụng lúc dịch bệnh thổi phòng sản phẩm của mình thành “thuốc” điều trị Covid rồi tăng giá lên hơn 5 lần, trục lợi trên sức khoẻ, tính mạng người dân như thế liệu có tồn tại trường tồn hay bị đứt gánh giữa đường? Thử hỏi y đức của 2 vợ chồng dược sỹ Nguyễn Hữu Thắng và Thạc sỹ dược học Nguyễn Thị Hương Liên ở đâu?
Ngay lúc này, Chính phủ và các Bộ, ngành đang căng mình chống dịch. Nhiều Doanh nghiệp sản xuất bị ảnh hưởng nặng nề và gắng gượng cầm cự qua mùa dịch. Nhưng đâu đó vẫn còn những doanh nghiệp như Sao Thái Dương lại tranh thủ cơ hội để đánh vào tâm lý người tiêu dùng hòng trục lợi trên sức khoẻ, tính mạng và lòng tin của nhân dân. Những Doanh nghiệp như thế nói thật nên đóng cửa cho dân được nhờ. Sẵn đây, rất mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ trách nhiệm của Sao Thái Dương và Cục Y tế cổ truyền, không thể để nhóm lợi ích này tác oai tác quái.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,383
Động cơ
639,385 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Thằng Star Sun này không bị đập thì hơi phí!
Hãng này phát triển khá nhanh. Nhưng sản phẩm em thấy ok nhất là dầu gội và nước súc miệng, dùng thấy có hiệu quả.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,766
Động cơ
346,207 Mã lực
Lợi dụng dịch bệnh bọn khốn nạn cấu kết nhau để hút máu nhân dân.
Em tẩy chay các sản phẩm của Sao Thái Dương.
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,107
Động cơ
527,819 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Hãng này phát triển khá nhanh. Nhưng sản phẩm em thấy ok nhất là dầu gội và nước súc miệng, dùng thấy có hiệu quả.
công nhận e nhiệt miệng ngậm 2 ngày là khỏi, còn dầu gội hết gầu luôn sau lần gội đầu tiên
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,083
Động cơ
266,838 Mã lực
Giống dạo trước, cứ cặp đại biểu là y như rằng có cty trúng
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Công nhận làm TPCN lãi thật, cứ vài thứ trộn rồi đóng viên vào chả hiểu công dụng thế nào, quy trình thử nghiệm thực tế ra sao, cứ có giấy phép là làm.... con bạn em chuyển sang làm món này từ đó cũng rủng rỉnh thấy rõ..
 

Huyalibaba

Xe buýt
Biển số
OF-383883
Ngày cấp bằng
22/9/15
Số km
660
Động cơ
248,637 Mã lực
Tuổi
46
Bọn sao thái dương thì kinh dồi. Nhìn quả tòa nhà cty nó ở khu đô thị Pháp Vân toàn bộ bọc gỗ thì cũng ko phải rạng vừa đâu.
 

TrumpVietnam

Xe tăng
Biển số
OF-485337
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
1,583
Động cơ
209,203 Mã lực
Tuổi
78
Nơi ở
White House
Thằng sao thái dương này cùng với thằng bách hóa xanh. Suy cho cùng một lũ khốn nạn giống nhau.

Toàn tăng 1 gấp 2, 1 gấp 8 lần. thì ai chịu thấu
Khác nhiều nhé cụ
Thằng BHX nó tăng cũng vì nhà cung cấp tăng, vận tải tăng, hàng hóa khan hiếm và nó đã sửa sai ngay sau đó.

Còn mấy Ô ùm ùm trên TIVI này, ai trong ngành rõ nhất - Thực phẩm chức năng cao đơn hoàn tán này thì giá trị nó 1 đồng, bán 10 đồng thì đã có lãi rồi nhưng Ô í để giá 1000 đồng rồi cắt % cho nhóm Kê đơn, Ký hợp đồng cho vào BV.

Em từng ngồi cả ngày cửa hiệu thuốc Bệnh viện lớn TW ở HN em rõ, 100% đơn thuốc chuẩn bị cho ngày hôm sau mổ cũng kê 1 loại Thực phẩm chức năng, giá hơn 3 triệu/ hộp. Người nghèo nhìn cảnh bác sỹ kê như nào thì đưa cho hiệu thuốc BV như vậy và họ cứ tính tiền thôi.
Em phải hỏi rõ và sau khi nhận thấy cái TPCN này không nhất thiết bắt buộc nên đã " cái này tôi không lấy nữa và trả lại " -> họ quăng ánh mắt nhìn hình viên đạn và việc Em trả hàng và nhận lại tiền là dạng họ hiếm gặp lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,059
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Chỉnh sửa cuối:

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,107
Động cơ
527,819 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
ĐIỀU ÍT BIẾT VỀ CẶP VỢ CHỒNG DƯỢC SĨ ĐỨNG SAU HÃNG DƯỢC SAO THÁI DƯƠNG
Thường xuyên phủ sóng khung giờ vàng quảng cáo, trước khi vướng lùm xùm trục lợi trong dịch Covid-19, Sao Thái Dương là cái tên có tiếng trên thị trường đông y.
Những ngày qua, dư luận dậy sóng với công văn 5944 của bộ Y tế về việc ban hành danh sách 12 sản phẩm hỗ trợ điều trị Covid-19. Dù công văn này đã được thu hồi sau 2 ngày, song vẫn tồn tại nhiều dấu hỏi về tính chính xác, cũng như nghi vấn về hình thức “chỉ định thầu” cần được bộ Y tế trả lời.
Đáng chú ý trong vụ việc này, sản phẩm viên nang Kovir của công ty Cổ phần Sao Thái Dương - dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và không có tác dụng chữa bệnh, nhưng ngay sau khi công văn số 5944 của bộ Y tế ban hành, trên mạng xã hội và nhiều trang thương mại điện tử bỗng xuất hiện tình trạng sản phẩm Viên nang Kovir được “thổi phồng” công dụng như hiệu quả cao đối với các bệnh virus từ sau lần uống đầu tiên; hỗ trợ điều trị Covid-19.
Đáng chú ý, 5 ngày trước khi có công văn 5944, phía công ty Sao Thái Dương đã có quyết định tăng giá với sản phầm Viên nang cứng Kovir. Theo đó, công ty đã thông báo điều chỉnh giá bán sản phẩm viên nang cứng Kovir là 1 triệu đồng/hộp 2 vỉ x 15 viên. Trước phản ứng dư luận, phía công ty vẫn chưa có thông tin chính thức về việc tăng giá này.
Về công ty Cổ phần Sao Thái Dương, vốn được biết tới như một thương hiệu nổi tiếng về sản xuất, kinh doanh dược mỹ phẩm và thực phẩm chức năng nguồn gốc thảo dược.
Doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2002 bởi vợ chồng Dược sĩ Nguyễn Hữu Thắng và Thạc sĩ dược học Nguyễn Thị Hương Liên, công ty có trụ sở chính tại phố Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Cùng với việc thường xuyên cho ra đời các sản phẩm mới, Sao Thái Dương cũng khá tích cực quảng bá thương hiệu, thường xuyên xuất hiện tại các khung giờ vàng quảng cáo trên truyền hình.
Sau gần 20 năm ra mắt thị trường, đến nay công ty này mở rộng thêm cả mảng kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm.
Là những doanh nghiệp dược có thâm niên và có độ phủ truyền thông lớn, Sao Thái Dương từng nhận được nhiều giải thưởng tôn vinh những thành tích trong sản xuất, kinh doanh. Song, bức tranh tài chính của doanh nghiệp này dường như không tương xứng.
Giai đoạn 2018 – 2020, doanh thu của Sao Thái Dương liên tục tăng trưởng. Cụ thể, năm 2018 Sao Thái Dương ghi nhận doanh thu 668 tỷ đồng. Năm 2019 doanh thu đạt 828 tỷ đồng, tăng 24% so với năm trước. Đến năm 2020, doanh thu tăng lên mức gần 844 tỷ đồng.
Mặc dù doanh thu tăng đều đặn và ở mức hàng trăm tỷ mỗi năm, nhưng lợi nhuận sau thuế lại không mấy nổi bật. Năm 2018, Sao Thái Dương đạt 6,3 tỷ đồng lợi nhuận; năm 2019 đạt 7,2 tỷ đồng; sang năm 2020 giảm tới 57%, chỉ vỏn vẹn 3 tỷ đồng.
Tại ngày 31/12/2020, tổng tài sản của Sao Thái Dương ở mức gần 702 tỷ đồng. Khoản nợ phải trả của Sao Thái Dương giai đoạn 2018 - 2020 tăng mạnh qua các năm. Năm 2018, nợ phải trả của Sao Thái Dương chỉ ở mức 249 tỷ đồng thì năm 2019 đã tăng tới 92%, ở mức 479 tỷ đồng. Năm 2020, nợ tiếp tục tăng lên 526 tỷ đồng.
Quá trình xây dựng sự nghiệp, vợ chồng Dược sĩ Nguyễn Hữu Thắng và Thạc sĩ dược học Nguyễn Thị Hương Liên đã liên tục phát triển hệ sinh thái của Sao Thái Dương.
Theo đó, đầu năm 2017, ông Nguyễn Hữu Thắng, bà Nguyễn Thị Hương Liên và Sao Thái Dương góp vốn thành lập công ty Cổ phần Nhà thuốc Thái Dương (Thái Dương Pharmacy) với quy mô vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng, chuyên bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.
Năm 2018, tiếp tục thành lập một loạt các pháp nhân mới như công ty TNHH Sao Thái Dương Hà Giang, công ty TNHH Sao Thái Dương Hà Nam và công ty TNHH Sao Thái Dương Sơn La, song hoạt động không hiệu quả. Trong đó, công ty TNHH Sao Thái Dương Hà Giang đã giải thể.
Ngoài ra, ông Thắng còn là Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty Cổ phần Dinh Dưỡng Phương Đông. Công ty này có trụ sở tại Hà Nội, đăng ký 15 ngành nghề, trong đó ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Nguyễn Thu Huyền
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top