Giọng ca bác Phương có sự gồ ghề nhưng đi đến tận cùng của tâm thức. Em nghĩ là như vậy.Em đoán là cậu ấy cố tình tạo sự gồ gề trong giọng hát để truyền đạt sự đơn sơ của đồng bào.
Giọng ca bác Phương có sự gồ ghề nhưng đi đến tận cùng của tâm thức. Em nghĩ là như vậy.Em đoán là cậu ấy cố tình tạo sự gồ gề trong giọng hát để truyền đạt sự đơn sơ của đồng bào.
hiii bạn phân tích nghe cũng có lý kkkkA Páo hát hay hay ko hay?
Trả lời câu hỏi này em mổ xẻ hơi dài dòng tí như này (quan điểm cá nhân):
1. Xét về góc độ hàm lượng nghệ thuật: không có gì để xét, một người học CĐ VHNT Việt Bắc mà xử lý bài vở thế là rất cẩu thả, mặc dù thể hiện đc màu sắc xứ Nghệ nhưng vẫn rõ nét sự xuồng xã, nhả chữ cẩu thả cho ra âm thanh ko đẹp (quần chúng), một số đoạn luyến láy rất sến như trêu ngươi thầy cô.
2. xét về góc độ hiệu ứng hình ảnh, truyền thông: Bạn ấy làm quá tốt.
Bạn ấy bỏ qua những chuẩn mực được đào tạo, xây dựng một hình ảnh chàng trai người Mông thổi sáo, tự đệm hát (bình dân hoá âm nhạc), lại còn sáng tác được ca khúc. Du khách nhìn bạn ấy biểu diễn trên Mã Pí Lèng tưởng là người Mông nên rất thích thú.
Ngay từ cách lấy nghệ danh A Páo đã rất thông minh, luôn mặc trang phục "đội lốt người mông", cái này nó là đòn hiểm đánh gục cảm xúc khán giả, người ta nghĩ "chàng trai dân tộc này tài năng quá" (A Páo quê Nghệ An)
Nếu giới thiệu tôi học VHNT ra thì khán giả sẽ đem "tiêu chí" ra để xét, lúc đó mạch cảm xúc về bạn ấy lại hoàn toàn khác, thậm chí tiêu cực hơn người ta còn bỉ bôi "học hành mà hát như đầu bò"
Cách làm nghệ thuật của bạn ấy theo em là cái đáng để học hỏi. Có thể gọi là xuất sắc!
Từ một cậu học hành ở mức cơ bản để làm cán bộ văn hoá, hoạt động nghệ thuật quần chúng (ko phải chuyên sâu như nhạc viện), lại lên tận Mèo Vạc làm cán bộ văn hoá. Nhưng bạn ấy biết cách đại chúng hoá nghệ thuật, biết dẫn dắt cảm xúc khán giả để toả sáng, làm cho nhiều người theo đuổi nghệ thuật phải ước ao. Với em A Páo là một tài năng.
Mà tài năng thật sự chứ, bạn ấy sáng tác bài Tìm Em Câu Ví Sông Lam khá hay, có đôi chỗ hơi sạn tí nhưng chấp nhận được. Cấu tứ bài hát ổn, ca từ ổn, chất liệu tốt, bài vở sạch sẽ.
Ngoài ra còn chơi đc vài nhạc cụ, nhất là thổi sáo Mèo. Bạn ấy ko xuất sắc hẳn một hạng mục nào, nhưng mọi thứ đồng đều, biết nhào nặn làm cho mọi thứ hoà quện và tạo được hiệu ứng rất tốt.
Em đồ rằng trước kia bạn ấy ko thể nghĩ được một ngày mình lại được đứng trên các sân khấu lớn như hôm nay.
Nhưng nói gì thì nói, phải có bột mới gột nên hồ. Bạn ấy có năng khiếu, đi lên từ nền tảng kiến thức âm nhạc cơ bản, cộng với sự chăm chỉ học tập, tìm tòi hướng đi từ trong thực tiễn. Hào quang hôm nay là thành quả xứng đáng với A Páo. Bạn ấy kéo về cho Du lịch Hà Giang rất nhiều sự yêu mến, rõ ràng A Páo là một "sản phẩm du lịch hấp dẫn" là một nhân tố thôi thúc du khách đến với Hà Giang.
Chứ ai như cái thằng Ofer mất nết (ko tiện nêu tên), hắn chơi ghita thì quá hay, trình hơn cậu A Páo rất nhiều, nhưng lại kéo mấy thằng bạn cởi chuồng lông nhông trên Mã Pí Lèng như một lũ bệnh hoạn để nổi tiếng, cuối cùng cũng có ra gì đâu. Làm ô uế Di sản, tổn hại đến thanh danh của bản thân và gia đình.
Xét một cách tổng quát trên quan điểm cá nhân em: A Páo là một tài năng đáng ngưỡng mộ. Đừng khắt khe, hãy cứ nhìn bạn ấy là một nhân vật giải trí chúng ta sẽ thấy rất hay.
(Nếu phân tích của em khiếm khuyết chỗ nào, mong cụ mợ có chuyên môn về nghệ thuật thứ lỗi cho sự vụng về của người ngoại đạo)
Cụ đang 0 mã lực, em vod phát có ngay 5 mã lực, số đẹp chắc cụ làm ăn thuận lợi đấyhiii bạn phân tích nghe cũng có lý kkkk
Cảm nhận cá nhân em bác này đơn sơ đến nhiệm màu. Một người nghệ sỹ giữa đời thường.Em đoán là cậu ấy cố tình tạo sự gồ gề trong giọng hát để truyền đạt sự đơn sơ của đồng bào.
kkkkkCụ đang 0 mã lực, em vod phát có ngay 5 mã lực, số đẹp chắc cụ làm ăn thuận lợi đấy
Mời bác cứ lỏi lên cho đồng bào Hà Giang thêm đông khách tìm về, ngành du lịch Hà Giang thêm doanh thu ạ!Bố cái ông kinh tọc khôn lỏi! Giọng hát loa kẹo kéo chỉ hơn mấy thằng nhà hàng xóm nhưng tôi nhìn nó cứ nhơn nhơn, bần bần kiểu gì ý ( qdiem cá nhân)! thấy mỗi kiểu kéo khách du lịch về tỉnh nhà là OK thôi....nhưng mà cũng nể đấy, tuổi mình hồi trẻ chắc ko làm dc như cu cậu
Cụ phân tích chuẩn: không nên quá khắt khe, nếu đầu tư quá nhiều thời gian, công sức, tiền của để chau truốt kỹ thuật thì bao giờ mới làm được, và có khi lại không có hiệu quả về truyền thông và kinh tế, e cũng ngồi uống rượu với A Páo một lần. Như bài này có lẽ là thành công nhất, và e thấy hay nhất: Hà Giang quê hương tôiA Páo hát hay hay ko hay?
Trả lời câu hỏi này em mổ xẻ hơi dài dòng tí như này (quan điểm cá nhân):
1. Xét về góc độ hàm lượng nghệ thuật: không có gì để xét, một người học CĐ VHNT Việt Bắc mà xử lý bài vở thế là rất cẩu thả, mặc dù thể hiện đc màu sắc xứ Nghệ nhưng vẫn rõ nét sự xuồng xã, nhả chữ cẩu thả cho ra âm thanh ko đẹp (quần chúng), một số đoạn luyến láy rất sến như trêu ngươi thầy cô.
2. xét về góc độ hiệu ứng hình ảnh, truyền thông: Bạn ấy làm quá tốt.
Bạn ấy bỏ qua những chuẩn mực được đào tạo, xây dựng một hình ảnh chàng trai người Mông thổi sáo, tự đệm hát (bình dân hoá âm nhạc), lại còn sáng tác được ca khúc. Du khách nhìn bạn ấy biểu diễn trên Mã Pí Lèng tưởng là người Mông nên rất thích thú.
Ngay từ cách lấy nghệ danh A Páo đã rất thông minh, luôn mặc trang phục "đội lốt người mông", cái này nó là đòn hiểm đánh gục cảm xúc khán giả, người ta nghĩ "chàng trai dân tộc này tài năng quá" (A Páo quê Nghệ An)
Nếu giới thiệu tôi học VHNT ra thì khán giả sẽ đem "tiêu chí" ra để xét, lúc đó mạch cảm xúc về bạn ấy lại hoàn toàn khác, thậm chí tiêu cực hơn người ta còn bỉ bôi "học hành mà hát như đầu bò"
Cách làm nghệ thuật của bạn ấy theo em là cái đáng để học hỏi. Có thể gọi là xuất sắc!
Từ một cậu học hành ở mức cơ bản để làm cán bộ văn hoá, hoạt động nghệ thuật quần chúng (ko phải chuyên sâu như nhạc viện), lại lên tận Mèo Vạc làm cán bộ văn hoá. Nhưng bạn ấy biết cách đại chúng hoá nghệ thuật, biết dẫn dắt cảm xúc khán giả để toả sáng, làm cho nhiều người theo đuổi nghệ thuật phải ước ao. Với em A Páo là một tài năng.
Mà tài năng thật sự chứ, bạn ấy sáng tác bài Tìm Em Câu Ví Sông Lam khá hay, có đôi chỗ hơi sạn tí nhưng chấp nhận được. Cấu tứ bài hát ổn, ca từ ổn, chất liệu tốt, bài vở sạch sẽ.
Ngoài ra còn chơi đc vài nhạc cụ, nhất là thổi sáo Mèo. Bạn ấy ko xuất sắc hẳn một hạng mục nào, nhưng mọi thứ đồng đều, biết nhào nặn làm cho mọi thứ hoà quện và tạo được hiệu ứng rất tốt.
Em đồ rằng trước kia bạn ấy ko thể nghĩ được một ngày mình lại được đứng trên các sân khấu lớn như hôm nay.
Nhưng nói gì thì nói, phải có bột mới gột nên hồ. Bạn ấy có năng khiếu, đi lên từ nền tảng kiến thức âm nhạc cơ bản, cộng với sự chăm chỉ học tập, tìm tòi hướng đi từ trong thực tiễn. Hào quang hôm nay là thành quả xứng đáng với A Páo. Bạn ấy kéo về cho Du lịch Hà Giang rất nhiều sự yêu mến, rõ ràng A Páo là một "sản phẩm du lịch hấp dẫn" là một nhân tố thôi thúc du khách đến với Hà Giang.
Chứ ai như cái thằng Ofer mất nết (ko tiện nêu tên), hắn chơi ghita thì quá hay, trình hơn cậu A Páo rất nhiều, nhưng lại kéo mấy thằng bạn cởi chuồng lông nhông trên Mã Pí Lèng như một lũ bệnh hoạn để nổi tiếng, cuối cùng cũng có ra gì đâu. Làm ô uế Di sản, tổn hại đến thanh danh của bản thân và gia đình.
Xét một cách tổng quát trên quan điểm cá nhân em: A Páo là một tài năng đáng ngưỡng mộ. Đừng khắt khe, hãy cứ nhìn bạn ấy là một nhân vật giải trí chúng ta sẽ thấy rất hay.
(Nếu phân tích của em khiếm khuyết chỗ nào, mong cụ mợ có chuyên môn về nghệ thuật thứ lỗi cho sự vụng về của người ngoại đạo)
Cụ sai rồi, nó là Kinh chứ Thổ cái gì, quê 37 đấyĐiển hình của " Thổ mổ Kinh"
Bố này mang tiếng tộc mà xem clip toàn mùi kinh doanh nghệ thuật, nói chung bán hàng tốt hơn dưới xuôi ta
Thằng này nó Thổ tả cụ ạ.Điển hình của " Thổ mổ Kinh"
Bố này mang tiếng tộc mà xem clip toàn mùi kinh doanh nghệ thuật, nói chung bán hàng tốt hơn dưới xuôi ta
Gặp fan nữ toàn ê a giả giọng dân tộc chết cười.Thằng này nó Thổ tả cụ ạ.
người xứ nghệ đấy, xưng danh tên là A páo thôi, ko phải tên thậtHát hò thế nào em không bàn nhưng sao Mông, Mèo mà lại hát dân ca xứ Nghệ nhỉ???
Có ai quan tâm cậu này là dân xứ nghệ hay xứ hành khỉ gió gì đâu. Vấn đề là mặc quần áo dân tộc, tên cũng dân tộc lại đi hát nhạc dân ca xứ nghệ thì mới thắc mắc thôi. Vì trông nó hơi lố bịch nếu chỉ để câu view.người xứ nghệ đấy, xưng danh tên là A páo thôi, ko phải tên thật
Em biết thẳng cu này từ mấy năm trước vì em hay lên Hà Giang, nó mở quán cafe trên đèo Mã Pì Lèng chỗ con đường dẫn lên vách Đá Trắng, học được vài ba bài sáo Mông rồi chuyên quay clip giả giọng dân tộc cợt nhả với các nữ du khách. Em nhìn phát là biết nó không phải người dân tộc, sau thì biết là dân 37. Em thì rất ghét cái loại Kinh giả tộc nên ko quan tâm
Ô hay thì đang giải thích là tại sao nó mặc đồ dân tộc tên dân tộc nhưng lại hát bài xứ Nghệ đấy. Vì nó giả tộc làm kinh doanh trên Hà Giang xây dựng hình ảnh thế rồi nên phải giữ còn gốc nó là người Nghệ nên chọn bài hát sở trường để hát thôi, cũng tranh thủ được tình cảm của đồng hương nữa. Mục đích câu view là chắc chắn rồi.Có ai quan tâm cậu này là dân xứ nghệ hay xứ hành khỉ gió gì đâu. Vấn đề là mặc quần áo dân tộc, tên cũng dân tộc lại đi hát nhạc dân ca xứ nghệ thì mới thắc mắc thôi. Vì trông nó hơi lố bịch nếu chỉ để câu view.
Truyền thông họ làm thôi, A Páo thì hát bình thường nhưng được cái cậu này giỏi về sáng tác, viết toàn bài hít Dân ca xứ Nghệ được rất nhiều ca sỹ thể hiện, mà nói đến dân ca thì đánh trúng tim của đa phần khán giả lớn tuổi. Gu âm nhạc thì có thể hợp người này ko hợp người kia, nhưng e dám chắc các ca khúc của A Páo sẽ đi cùng năm tháng.Mấy ngày gần đây đi đâu cũng nghe mở A Páo hát cái gì Tìm em câu ví Sông Lam. Em nghe thấy chả hay lắm, nhạc ngang phè, mà sao lắm fan thế các cụ nhỉ?