A-Pa-Chải, cực Tây tổ quốc. Chuyện cũ giờ mới kể

sieu_nhan

Xe đạp
Biển số
OF-129694
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
48
Động cơ
374,603 Mã lực
À mà sao cụ không dùng photobucket hoặc trình đăng ảnh của diễn đàn luôn, cụ dùng upnhanh hay bị lỗi link ảnh lắm
Bác chỉ giúp e cái trình đăng ảnh của diễn đàn với ạ, gà quá :)
 

sieu_nhan

Xe đạp
Biển số
OF-129694
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
48
Động cơ
374,603 Mã lực

sieu_nhan

Xe đạp
Biển số
OF-129694
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
48
Động cơ
374,603 Mã lực
Giải lao ở 1 thị tứ nhỏ trên đường





Khoảng 4h30 chiều bọn e đến tt huyện Mường Nhé, e thì muốn chạy cố vào đến đồn biên phòng A Pha Chải để nghỉ, khoảng 2 tiếng rưỡi 3 tiếng chạy xe nữa, nhưng đồng đội đều mệt và muốn nghỉ lại TT. Nên cả bọn loanh quanh thị trấn kiếm nhà nghỉ.
Cái nhà nghỉ bé tẹo. 250k/đêm 4 ae ở chung 1p

Đi ăn tối, khá mệt rồi đây

Ăn xong 4 ae lang thang thị trấn mua thêm ít đồ cho ngày mai rồi về phòng. 2 đứa trên giường 2 đứa dưới đất. đặt lưng là gáy o o
Cả ngày đầu thời tiết rất đẹp, nắng nhẹ, gió mát. Nhưng sang đến hôm sau trời chuyển mưa gió ầm ầm.
Bầu trời u ám buổi sáng hôm đó. E dậy sớm lang thang thị trấn thì phát hiện ra 1 điều rất hay là ở đây, nhà thì cũng có cửa có cổng cẩn thận, nhưng xe máy thì chả cần cất vào nhà. Cứ vô tư để ngoài sân ngoài hè đường, thận chí có cả liberty, lx cũng để luôn. Lúc bấy giờ mới hiểu tại sao chiều qua lúc hỏi bà chủ nhà nghỉ là xe máy để ở đâu thì bà bảo “thích để chỗ nào chả đc” 

Cả bọn có phần hơi buồn nhưng rồi hò nhau tiếp tục lên đường. Bỏ lại hành lý tại phòng trọ, chỉ mang theo nước uống và ít đồ ăn.
Đường vào A Pha Chải mưa giăng mịt mùng



 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,718
Động cơ
1,114,681 Mã lực
Trời mưa nên âm u quá cụ nhỉ
 

sieu_nhan

Xe đạp
Biển số
OF-129694
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
48
Động cơ
374,603 Mã lực
Cây cầu dẫn vào đồn biên phòng A Pha Chải.

Chụp ảnh kỷ niệm trước cổng đồn

Toàn cảnh đồn

Các cụ à, ở trên đồn bp A Pha Chải có đầy đủ phòng trọ, cơm canh phục vụ các đoàn lên tham quan nhé. Nếu đi đúng lịch trình thì sẽ nghỉ đêm ở đây, tối ăn cơm uống rượu giao lưu vs các a bộ đội rồi sáng hôm sau khởi hành sớm.
Các cụ muốn leo mốc phải vào đây khai báo thông tin cá nhân, để lại cmt hoặc giấy tờ tùy thân khác. Nhờ bộ đội dẫn đường ( tất nhiên là có phí), việc này rất quan trọng, vì các a bộ đội sẽ giúp đỡ mình rất nhiều dọc đường. Nếu có nhu cầu các chú bộ đội sẽ có cơm ăn đường mang theo cho (cũng mất xiền nhé, tính theo đầu người 50k/ng). Đến đây đoàn e mắc 1 sai lầm nghiêm trọng. đó là có 1 a chỉ huy tiếp đoàn e ở đồn lại bảo là mặc quần đùi áo cộc cũng đc, đi cho nhẹ và mát mùa này chưa có vắt đâu. Thế là mấy đứa e nhẹ dạ nghe theo, đứa nào cũng quần đùi áo cộc. Hậu quả thế nào e sẽ kể ở đoạn sau. Chuẩn bị đồ ăn, người dẫn đường xong chúng e lại tiếp tục gửi lại những thứ k cần thiết ở đồn bp (mũ bh chẳng hạn) rồi tiếp tục đi xe máy khoảng 4-5km nữa mới đến điểm bắt đầu leo.
Đường vào đang được sẻ núi làm đường, sẽ có đường lên sát tận chân cột mốc nhé, vài năm nữa đi là dễ dàng hơn rất nhiều.

 

sieu_nhan

Xe đạp
Biển số
OF-129694
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
48
Động cơ
374,603 Mã lực
Bắt đầu hành trình cuốc bộ, mệt lắm đây
Vừa vào leo bộ cái gặp ngay đồi cỏ lau vừa dốc vừa trơn, mất sức nhất ở đoạn này.
Lưng trừng nhìn xuống, xa xa là đống xe máy của a e vứt ở đấy, cứ vứt đấy vô tư, từ sáng đến tối xuống vẫn nguyên vẹn.

Nhìn ngược lên, phải đi hẳn vào trong mây kia kìa

Em kể tiếp tại sao bọn e mắc sai lầm, trừ e nhé, haha. các cụ nhìn thấy đồi cỏ gianh này mà nó cứa vào da thịt thì sao nhỉ. Đấy đám đệ đi cùng chết ở chỗ này đây. Còn e, vốn cẩn thận nên áo dài quần dài, mũ mão, khăn, găng đầy đủ nên vô sờ tư, hahaa. Găng giúp túm bám vào cây vào cỏ vô tư các cụ à, trợ lực tốt lắm đấy.

Làm kiểu ảnh kỷ niệm nữa nào

Em đây các cụ ạ, nhìn đậm chất nông dân nhỉ

Chỉ phút trước phút sau mà trời đã thay đổi thế này đấy ạ.


Vượt qa đồi cỏ gianh thì đến rừng già, lúc này dễ đi hơn rất nhiều, đỡ dốc hơn, mát mẻ hơn tuy nhiên lại mưa nhiều hơn.



 
Chỉnh sửa cuối:

sieu_nhan

Xe đạp
Biển số
OF-129694
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
48
Động cơ
374,603 Mã lực
Đến bên 1 con suối cũng là vào tầm giờ cơm, vặt lá làm chiếu, ngả mâm giữa rừng luôn.

Đang ăn thì mưa tầm tã, cơm gà trộn nước mưa

Vậy mà vẫn sạch bách

Nghỉ ngơi làm vài shot cho vui :)



Ra suối gột bớt bùn đất trên người cho nhẹ rồi lấy…………….nước suối để uống. Nước suối thiên nhiên đúng nghĩa của nó nhé. Bọn e mang theo khá nhiều nước nhưng theo lời a bộ đội dẫn đường thì kiểu gì cũng phải lấy thêm nước ở con suối này thì mới đủ nước để tiếp tục đi lên và xuống. e mang theo 1 gói muối tinh và 1 gói đường gluco, thế là có 1 món nước khoáng thiên nhiên đủ mặn ngọt mát rượi :)) bổ xung lượng muối, đường cần thiết cho cơ thể
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentiep.bn91

Xe buýt
Biển số
OF-175840
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
618
Động cơ
380,551 Mã lực
Tiếp đi cụ ơi. Đẹp quá. :x
 

Manhxuan

Xe hơi
Biển số
OF-144410
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
184
Động cơ
364,150 Mã lực
Em xếp hàng chờ ảnh của cụ, ảnh đẹp quá.
 

sieu_nhan

Xe đạp
Biển số
OF-129694
Ngày cấp bằng
6/2/12
Số km
48
Động cơ
374,603 Mã lực
Xong xuôi bọn e lại khẩn trương lên đường. Càng lên cao cây cối càng rậm rạp, k cẩn thận sẽ bị lạc sang đường mòn bên phía Tung Của ngay, mà chẳng may đụng phải bộ đội biên phòng của họ là mệt í (theo lời a bộ đội đi cùng). Mất thêm khoảng 2h leo bộ nữa, mệt phờ râu trê, chúng e cũng đến nơi cần đến.
Cái cột mốc 3 cạnh đây rồi

Hét lên 1 tiếng cho cả 3 nước cùng nghe nào

“Trên đỉnh núi Khoang La San ở độ cao 1864m so với mực nước biển, thuộc xã Sín Thầu huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.
Là ngã ba biên giới của 3 nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc, cột mốc được 3 quốc gia thống nhất cắm mốc vào ngày 27/6/2005.
Cột mốc số 0 (không ghi số) ở A Pa Chải được làm bằng đá granit, cắm giữa một hình lục giác, bên ngoài cùng là khối vuông diện tích 5x5m. Cột mốc cao 2 mét có 3 mặt quay về 3 hướng, mỗi mặt có khắc tên nước bằng tiếng quốc ngữ riêng và quốc huy của mỗi quốc gia.” Nguồn wikimedia.
Lên đến nơi bao nhiêu mệt mỏi tan biết mất, thay vào đó là niềm vui, tự hào, và 1 cảm súc thật khó diễn đạt bằng lời.
Hôm đó có khá đông các bạn trẻ lên chinh phục ngã 3 biên giới. Mọi người no nức chụp choẹt


đội hình béo tốt nhất lên mốc :))




Giao lưu chụp ảnh vs đội bạn

Việt Nam trong trái tim tôi


Với người em Lào

Với bọn khựa

A bộ đội tên Trình, cảm ơn đồng chí rất nhiều, nếu k có sự giúp sức hết sức của đồng chí chắc chúng bọn e k bỏ cuộc dọc đường mất

Vẫn góc đấy, quay sang bên phía Lào, bên Lào k có đường lên mốc các cụ à

Tè sang đất bọn khựa rồi xuống núi nào

Trên đường xuống cứ đoạn nào dốc thì cứ ngồi bện xuống mà trượt các cụ ạ, vừa nhanh vừa đỡ tốn sức, hahaa.
 
Chỉnh sửa cuối:

khongthuphi

Xe điện
Biển số
OF-137546
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
3,994
Động cơ
408,085 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền Tổ quốc
Khâm phục các bạn trẻ này quá! Chuyến trải nghiệm vô giá, không nhiều người làm được như các bạn!
 

Mỉnh kều

Xe buýt
Biển số
OF-183024
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
737
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố cũ - Hà Nội
Hy vọng một ngày gần đây được trải nghiệm cung đg này
 

nndzung

Xe tải
Biển số
OF-54699
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
326
Động cơ
452,551 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mặc áo đỏ đeo kính tên T hả cụ :D
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
ý cụ hỏi mấy cái cầu bê tông như thế này hả? e cũng chả nhớ chính xác có mấy cây cầu như thế :)
Nó đấy cụ ạ. Nhìn cũng giống cái cầu ra phết cụ nhể.:))
 
Chỉnh sửa cuối:

langph

Xe đạp
Biển số
OF-32591
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
15
Động cơ
478,650 Mã lực
Nay lão Minhmo cấm khai ra nhé. lộ hàng đấy. Cầu này là cầu cuối của tuyến Mường Nhé - Chung chải - A pa chải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top