[CCCĐ] A pa chải cực Tây của Tổ quốc

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Chắc đợt này em phải đi một chuyến mới được!
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,462
Động cơ
458,912 Mã lực
Em đang lên kế hoạch đi A pa chải vào dịp 30/4 này, cụ cho em xin chút tư vấn chỗ ăn nghỉ, vui chơi dọc đường với ạ.
Dự kiến lộ trình bọn em như sau:
Tối thứ 5 (29/4) xuất phát tại HN và ngủ đêm tại Mộc Châu.
Thứ 6 (30/4) Mộc Châu - A pa chải
Thứ 7 (01/5) A pa chải - Điện Biên
Chủ Nhật (2/5) Điện Biên - Hà Nội (máy bay về)
Đội ơn cụ nhiều ạ.
Em vừa đi tháng trước, vẫn lên mốc bình thường!

Nếu chỉ đi A pa chải không thì 3 ngày thoải mái ạ. Lộ trình em đi thế này:

Ngày 1:
- 4h30 đi từ HN. 6h ăn sáng 30ph ở Hòa Bình (có thể lên Mộc Châu dừng ăn nếu ăn muộn) - 11h30 nghỉ ăn trưa 1.5h ở TP. Sơn La. Đến Điện Biên là 16h (trên đường dừng ở đèo Pha Đin ~ 20ph).
- thăm quan đồi A1, hầm De Castri, tượng đài chiến thắng ĐBP. 18h khởi hành tiếp, 19h tới Mường Chà (cách ĐBP 55km).
- Ăn tối và nghỉ tại Mường Chà - KS New star.
- tổng di chuyển 520km

Ngày 2:
- ăn sáng, 7h khởi hành từ Mường Chà đến Mường Nhé (143km). 10h30 nghỉ ăn trưa ở Mường Nhé. 12h khởi hành
- 13h30 tới đồn biên phòng A pa chải. Làm thủ tục, lên thăm mốc... 15h30 xong.
- quay về, ăn tối sớm ở Mường Nhé (17h) rồi chạy tới Mường Lay ~ 22h. Nghỉ đêm ở KS Thanh Bình, ks khá ổn, to, rộng rãi, và rẻ.
(từ Mường Nhé về Mường Lay có 2 đường: quay về Mường Chà rồi lên Mường Lay - hoặc đi qua Mường Tùng. Gmap chỉ đường số 2, gần hơn 50km nhưng đường rất xấu, tối và rất vắng người. Thời gian đi sẽ như nhau, nhưng đi đường về Mường Chà đẹp hơn nhiều)
- tổng di chuyển từ 480-520km

Ngày 3:
- ăn sáng, thăm mấy cây cầu ở Mường Lay như cầu Bản Xá, cầu Hang Tôm... - thị xã này là nơi 3 con sông Đà - Nậm Na - Nậm Cắn gặp nhau, và được gọi là "thị xã của những cây cầu"
- chạy sang Lai Châu - đèo Ô Quý Hồ - thăm cầu kính - ăn trưa ở Sapa.
Nếu về HN luôn thì Sapa - HN, tối là đến nhà
- 15h30 khởi hành tiếp từ Sapa - Y Tý. 18h30 tới Y Tý (đường khá xấu và nhiều sương mù).
- ăn tối và ngủ đêm tại Y Tý.
- tổng di chuyển ~ 270km

Ngày 4

- ăn sáng, đi từ Y Tý - Lũng Pô (50km) Đi dọc theo đường Tuần Biên (rất xấu). Thăm mốc 92 - nơi con sông Hồng chảy vào Việt Nam, xong về Lao Cai ăn trưa.
- ăn trưa, nghỉ ngơi xong chạy về HN.

Tổng kết 4 ngày của em

20210312_232053.jpg
20210315_191419.jpg
20210312_140818.jpg
20210312_163719.jpg
20210312_165031.jpg
20210312_171544.jpg
20210313_133541.jpg
20210313_155234.jpg
20210314_084735.jpg
20210314_131908.jpg
20210314_145347.jpg
20210315_074809.jpg
20210315_101126.jpg
20210315_113305.jpg
20210315_120901.jpg
20210315_120940.jpg
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,198
Động cơ
502,725 Mã lực
Em vừa đi tháng trước, vẫn lên mốc bình thường!

Nếu chỉ đi A pa chải không thì 3 ngày thoải mái ạ. Lộ trình em đi thế này:

Ngày 1:
- 4h30 đi từ HN. 6h ăn sáng 30ph ở Hòa Bình (có thể lên Mộc Châu dừng ăn nếu ăn muộn) - 11h30 nghỉ ăn trưa 1.5h ở TP. Sơn La. Đến Điện Biên là 16h (trên đường dừng ở đèo Pha Đin ~ 20ph).
- thăm quan đồi A1, hầm De Castri, tượng đài chiến thắng ĐBP. 18h khởi hành tiếp, 19h tới Mường Chà (cách ĐBP 55km).
- Ăn tối và nghỉ tại Mường Chà - KS New star.
- tổng di chuyển 520km

Ngày 2:
- ăn sáng, 7h khởi hành từ Mường Chà đến Mường Nhé (143km). 10h30 nghỉ ăn trưa ở Mường Nhé. 12h khởi hành
- 13h30 tới đồn biên phòng A pa chải. Làm thủ tục, lên thăm mốc... 15h30 xong.
- quay về, ăn tối sớm ở Mường Nhé (17h) rồi chạy tới Mường Lay ~ 22h. Nghỉ đêm ở KS Thanh Bình, ks khá ổn, to, rộng rãi, và rẻ.
(từ Mường Nhé về Mường Lay có 2 đường: quay về Mường Chà rồi lên Mường Lay - hoặc đi qua Mường Tùng. Gmap chỉ đường số 2, gần hơn 50km nhưng đường rất xấu, tối và rất vắng người. Thời gian đi sẽ như nhau, nhưng đi đường về Mường Chà đẹp hơn nhiều)
- tổng di chuyển từ 480-520km

Ngày 3:
- ăn sáng, thăm mấy cây cầu ở Mường Lay như cầu Bản Xá, cầu Hang Tôm... - thị xã này là nơi 3 con sông Đà - Nậm Na - Nậm Cắn gặp nhau, và được gọi là "thị xã của những cây cầu"
- chạy sang Lai Châu - đèo Ô Quý Hồ - thăm cầu kính - ăn trưa ở Sapa.
Nếu về HN luôn thì Sapa - HN, tối là đến nhà
- 15h30 khởi hành tiếp từ Sapa - Y Tý. 18h30 tới Y Tý (đường khá xấu và nhiều sương mù).
- ăn tối và ngủ đêm tại Y Tý.
- tổng di chuyển ~ 270km

Ngày 4
- ăn sáng, đi từ Y Tý - Lũng Pô (50km) Đi dọc theo đường Tuần Biên (rất xấu). Thăm mốc 92 - nơi con sông Hồng chảy vào Việt Nam, xong về Lao Cai ăn trưa.
- ăn trưa, nghỉ ngơi xong chạy về HN.
30/4 em cũng có 4 ngày nhưng không định phi lên Y Tý vì sợ mệt. Cảm ơn cụ ghi rõ lịch trình, em xin tham khảo ạ
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,600 Mã lực
Nếu chỉ đi A pa chải không thì 3 ngày thoải mái ạ. Lộ trình em đi thế này:
Cụ bảo nếu chỉ đi APC thì 3 ngày là thoải mái nhưng em thấy lộ trình của cụ chẳng thoải mái tý nào mà chạy ù tai mờ mắt thôi :))
- Ngày đầu cụ khởi hành lúc 4:30h, chắc phải dậy từ lúc 4:00h? mà đến 19:00h mới đến Mường Chà. Tắm rửa cơm nước xong chắc 21:30h tối mới nghỉ ngơi? Tổng là 15 tiếng.
- Ngày sau cụ đi lúc 7:00h sáng mà đến 22:00h mới về đến khách sạn. Tắm rửa nghỉ ngơi chắc gần nửa đêm. Tổng cũng là 15 tiếng.
- Ngày cuối nếu không đi Y tý mà về thẳng Hà Nội chắc cũng phải hơn 20:00h.
Như vậy là phải chạy căng đét chứ đâu có thoải mái gì. Công nhận cụ chạy tốt và cũng phải có sức khỏe nữa mới đi được kiểu này. Mà nếu em có sức khỏe em cũng không chạy như cụ, hôm nào cũng dậy sớm khởi hành rồi tối mịt mới vê đến khách sạn nghỉ ngơi thì mệt lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,600 Mã lực
- quay về, ăn tối sớm ở Mường Nhé (17h) rồi chạy tới Mường Lay ~ 22h. Nghỉ đêm ở KS Thanh Bình, ks khá ổn, to, rộng rãi, và rẻ.
(từ Mường Nhé về Mường Lay có 2 đường: quay về Mường Chà rồi lên Mường Lay - hoặc đi qua Mường Tùng. Gmap chỉ đường số 2, gần hơn 50km nhưng đường rất xấu, tối và rất vắng người. Thời gian đi sẽ như nhau, nhưng đi đường về Mường Chà đẹp hơn nhiều)
- tổng di chuyển từ 480-520km
Em cũng như cụ là đi APC từ hướng Điện Biên nên hôm về em không quay ra Mường Chà nữa mà đến ngã 3 Chà Cang em đi ĐT150 qua Mường Tùng rồi về Mường Lay, cũng nghỉ ở ks Thanh Bình. Đúng là đường 150 xấu thật, có nhiều đoạn chỉ trơ có đá nhưng không phải hết cả đoạn mà chỉ khoảng trên 20km là xấu thôi, nửa cuối chạy tốt, vẫn nhanh hơn đi qua Mường Chà đấy cụ. Đường miền núi ngắn hơn được 50km là cả một vấn đề đấy. Hôm vào khi nghỉ ăn trưa ở Chà Cang bọn em cũng tham khảo ý kiến của nhiều người dân ở đây nên lúc ra mới quyết đấy, và cũng để đi cho biết.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Cụ bảo nếu chỉ đi APC thì 3 ngày là thoải mái nhưng em thấy lộ trình của cụ chẳng thoải mái tý nào mà chạy ù tai mờ mắt thôi :))
- Ngày đầu cụ khởi hành lúc 4:30h, chắc phải dậy từ lúc 4:00h? mà đến 19:00h mới đến Mường Chà. Tắm rửa cơm nước xong chắc 21:30h tối mới nghỉ ngơi? Tổng là 15 tiếng.
- Ngày sau cụ đi lúc 7:00h sáng mà đến 22:00h mới về đến khách sạn. Tắm rửa nghỉ ngơi chắc gần nửa đêm. Tổng cũng là 15 tiếng.
- Ngày cuối nếu không đi Y tý mà về thẳng Hà Nội chắc cũng phải hơn 20:00h.
Như vậy là phải chạy căng đét chứ đâu có thoải mái gì. Công nhận cụ chạy tốt và cũng phải có sức khỏe nữa mới đi được kiểu này. Mà nếu em có sức khỏe em cũng không chạy như cụ, hôm nào cũng dậy sớm khởi hành rồi tối mịt mới vê đến khách sạn nghỉ ngơi thì mệt lắm.
Không liên quan tới đi chơi nhưng nhiều cụ ở đây cũng “công tử” thật, em chỉ đi làm ở Hà Nội thôi nhưng thường xuyên trong tình trạng sáng 6h30 đi, tối về nếu sớm thì 1h sáng tới nhà, không thì 2-3h là bình thường, mà lại còn gần như quanh năm ý chứ!
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,462
Động cơ
458,912 Mã lực
Cụ bảo nếu chỉ đi APC thì 3 ngày là thoải mái nhưng em thấy lộ trình của cụ chẳng thoải mái tý nào mà chạy ù tai mờ mắt thôi :))
- Ngày đầu cụ khởi hành lúc 4:30h, chắc phải dậy từ lúc 4:00h? mà đến 19:00h mới đến Mường Chà. Tắm rửa cơm nước xong chắc 21:30h tối mới nghỉ ngơi? Tổng là 15 tiếng.
- Ngày sau cụ đi lúc 7:00h sáng mà đến 22:00h mới về đến khách sạn. Tắm rửa nghỉ ngơi chắc gần nửa đêm. Tổng cũng là 15 tiếng.
- Ngày cuối nếu không đi Y tý mà về thẳng Hà Nội chắc cũng phải hơn 20:00h.
Như vậy là phải chạy căng đét chứ đâu có thoải mái gì. Công nhận cụ chạy tốt và cũng phải có sức khỏe nữa mới đi được kiểu này. Mà nếu em có sức khỏe em cũng không chạy như cụ, hôm nào cũng dậy sớm khởi hành rồi tối mịt mới vê đến khách sạn nghỉ ngơi thì mệt lắm.
Vâng ạ! Nếu tính thời gian và quãng đường thì với em, cũng tạm coi là vừa đủ.

Thời gian đó em tính cho cả khoảng thời gian thấy cảnh đẹp là dừng lại ngắm cảnh, chụp ảnh ...., cũng là nghỉ ngơi chút xíu luôn. Kiểu vừa đi vừa nghỉ ý ạ, nên em lái xe đều đều vậy thấy rất là thoải mái, cảm giác thư giãn trên từng cung đường chứ không căng thẳng. Về khách sạn tắm rửa, ăn uống, làm 1-2 lon bia cho mát rồi còn làm được ối thứ xong mới đi ngủ ý!

Nhưng vẫn đi ngủ sớm hơn cụ dưới nhá 8-> 8->

Không liên quan tới đi chơi nhưng nhiều cụ ở đây cũng “công tử” thật, em chỉ đi làm ở Hà Nội thôi nhưng thường xuyên trong tình trạng sáng 6h30 đi, tối về nếu sớm thì 1h sáng tới nhà, không thì 2-3h là bình thường, mà lại còn gần như quanh năm ý chứ!
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,462
Động cơ
458,912 Mã lực
Em cũng như cụ là đi APC từ hướng Điện Biên nên hôm về em không quay ra Mường Chà nữa mà đến ngã 3 Chà Cang em đi ĐT150 qua Mường Tùng rồi về Mường Lay, cũng nghỉ ở ks Thanh Bình. Đúng là đường 150 xấu thật, có nhiều đoạn chỉ trơ có đá nhưng không phải hết cả đoạn mà chỉ khoảng trên 20km là xấu thôi, nửa cuối chạy tốt, vẫn nhanh hơn đi qua Mường Chà đấy cụ. Đường miền núi ngắn hơn được 50km là cả một vấn đề đấy. Hôm vào khi nghỉ ăn trưa ở Chà Cang bọn em cũng tham khảo ý kiến của nhiều người dân ở đây nên lúc ra mới quyết đấy, và cũng để đi cho biết.
Hôm em rẽ vào đoạn này là hơn 7h tối. Nghĩ 50km thì 9h là về tới KS. Mất hơn 10km đường sạt lở nhiều, đất đá lổn nhổn, nhất là đường tối đen, không một bóng người :(

Lúc đó chỉ sợ hỏng xe, hoặc bị 500 anh em nào đó lấy mấy cục đá chặn đường :D ...

Ơn giời, không sao! Thấy biển Mường Lay - Điện Biên là em khỏe lại như buổi sáng :D

20210313_214543.jpg
20210313_214631.jpg
20210313_200500.jpg
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,600 Mã lực
Không liên quan tới đi chơi nhưng nhiều cụ ở đây cũng “công tử” thật, em chỉ đi làm ở Hà Nội thôi nhưng thường xuyên trong tình trạng sáng 6h30 đi, tối về nếu sớm thì 1h sáng tới nhà, không thì 2-3h là bình thường, mà lại còn gần như quanh năm ý chứ!
Trường hợp của cụ cũng hiếm đấy, gọi là exceptional thôi, đi từ 6.30 am mà về đến nhà lúc 1.00 am cụ lai bảo còn về sớm. Chắc phải lương khủng lắm mới chấp nhận cụ nhỉ :-?, còn thông thường thì muộn lắm cũng chỉ 7.30-8.00 pm là về đến nhà thôi, còn bao việc nữa chứ đâu chỉ có đi làm.
 

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
192
Động cơ
421,270 Mã lực
Em vừa đi tháng trước, vẫn lên mốc bình thường!

Nếu chỉ đi A pa chải không thì 3 ngày thoải mái ạ. Lộ trình em đi thế này:

Ngày 1:
- 4h30 đi từ HN. 6h ăn sáng 30ph ở Hòa Bình (có thể lên Mộc Châu dừng ăn nếu ăn muộn) - 11h30 nghỉ ăn trưa 1.5h ở TP. Sơn La. Đến Điện Biên là 16h (trên đường dừng ở đèo Pha Đin ~ 20ph).
- thăm quan đồi A1, hầm De Castri, tượng đài chiến thắng ĐBP. 18h khởi hành tiếp, 19h tới Mường Chà (cách ĐBP 55km).
- Ăn tối và nghỉ tại Mường Chà - KS New star.
- tổng di chuyển 520km

Ngày 2:
- ăn sáng, 7h khởi hành từ Mường Chà đến Mường Nhé (143km). 10h30 nghỉ ăn trưa ở Mường Nhé. 12h khởi hành
- 13h30 tới đồn biên phòng A pa chải. Làm thủ tục, lên thăm mốc... 15h30 xong.
- quay về, ăn tối sớm ở Mường Nhé (17h) rồi chạy tới Mường Lay ~ 22h. Nghỉ đêm ở KS Thanh Bình, ks khá ổn, to, rộng rãi, và rẻ.
(từ Mường Nhé về Mường Lay có 2 đường: quay về Mường Chà rồi lên Mường Lay - hoặc đi qua Mường Tùng. Gmap chỉ đường số 2, gần hơn 50km nhưng đường rất xấu, tối và rất vắng người. Thời gian đi sẽ như nhau, nhưng đi đường về Mường Chà đẹp hơn nhiều)
- tổng di chuyển từ 480-520km

Ngày 3:
- ăn sáng, thăm mấy cây cầu ở Mường Lay như cầu Bản Xá, cầu Hang Tôm... - thị xã này là nơi 3 con sông Đà - Nậm Na - Nậm Cắn gặp nhau, và được gọi là "thị xã của những cây cầu"
- chạy sang Lai Châu - đèo Ô Quý Hồ - thăm cầu kính - ăn trưa ở Sapa.
Nếu về HN luôn thì Sapa - HN, tối là đến nhà
- 15h30 khởi hành tiếp từ Sapa - Y Tý. 18h30 tới Y Tý (đường khá xấu và nhiều sương mù).
- ăn tối và ngủ đêm tại Y Tý.
- tổng di chuyển ~ 270km

Ngày 4
- ăn sáng, đi từ Y Tý - Lũng Pô (50km) Đi dọc theo đường Tuần Biên (rất xấu). Thăm mốc 92 - nơi con sông Hồng chảy vào Việt Nam, xong về Lao Cai ăn trưa.
- ăn trưa, nghỉ ngơi xong chạy về HN.

Tổng kết 4 ngày của em

20210312_232053.jpg
20210315_191419.jpg
20210312_140818.jpg
20210312_163719.jpg
20210312_165031.jpg
20210312_171544.jpg
20210313_133541.jpg
20210313_155234.jpg
20210314_084735.jpg
20210314_131908.jpg
20210314_145347.jpg
20210315_074809.jpg
20210315_101126.jpg
20210315_113305.jpg
20210315_120901.jpg
20210315_120940.jpg
Lịch trình của cụ hay quá
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,600 Mã lực
Hôm em rẽ vào đoạn này là hơn 7h tối. Nghĩ 50km thì 9h là về tới KS. Mất hơn 10km đường sạt lở nhiều, đất đá lổn nhổn, nhất là đường tối đen, không một bóng người :(

Lúc đó chỉ sợ hỏng xe, hoặc bị 500 anh em nào đó lấy mấy cục đá chặn đường :D ...

Ơn giời, không sao! Thấy biển Mường Lay - Điện Biên là em khỏe lại như buổi sáng :D

20210313_214543.jpg
20210313_214631.jpg
20210313_200500.jpg
Cụ đi tối thế nguy hiểm, nhỡ xe cộ bị sao thì khó giải quyết. Bọn em chỉ dám đi ban ngày, trời chạng vạng là phải nghỉ rồi. Góp vài cái ảnh đường xấu năm ngoái bọn em đi
IMG_1237.JPG
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,600 Mã lực
Ban ngày nhìn đỡ hơn
IMG_1240.JPG
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,600 Mã lực
Có những đoạn toàn đá
IMG_1241.JPG
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,462
Động cơ
458,912 Mã lực
Đường này chưa bằng đoạn Lũng Pô - Y Tý ạ. Có những đoạn chỉ toàn đá hộc, con 16c của bọn em may mắn vẫn bò được :D
Đoạn đường Tuần Biên từ Y Tý - Lũng Pô xấu kinh khủng. Em đi vào, gặp 2 trạm chốt BP, các anh ý cứ hỏi là sao không đi đường ngoài mà lại chui vào đường này. Rồi sợ em lạc, 1 anh tiện về đồn A mú súng còn đi xe máy trước dẫn đường cho đi.

Khổ thằng bé phải chịu. Nín không được vừa dừng lái bậy tý thì cán bộ đã quay xe lại bắt quả tang =))

Đoạn này còn đẹp ạ, nhiều đoạn còn xấu hơn

IMG_1615786804459_1615787017954.jpg


20210315_093123.jpg
20210315_095028.jpg
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,219
Động cơ
204,600 Mã lực
Đoạn đường Tuần Biên từ Y Tý - Lũng Pô xấu kinh khủng. Em đi vào, gặp 2 trạm chốt BP, các anh ý cứ hỏi là sao không đi đường ngoài mà lại chui vào đường này. Rồi sợ em lạc, 1 anh tiện về đồn A mú súng còn đi xe máy trước dẫn đường cho đi.
Đúng rồi, phải đi đường trên chứ.
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,942
Động cơ
-7,891 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Hôm em rẽ vào đoạn này là hơn 7h tối. Nghĩ 50km thì 9h là về tới KS. Mất hơn 10km đường sạt lở nhiều, đất đá lổn nhổn, nhất là đường tối đen, không một bóng người :(

Lúc đó chỉ sợ hỏng xe, hoặc bị 500 anh em nào đó lấy mấy cục đá chặn đường :D ...

Ơn giời, không sao! Thấy biển Mường Lay - Điện Biên là em khỏe lại như buổi sáng :D

20210313_214543.jpg
20210313_214631.jpg
20210313_200500.jpg
Nhìn chữ Mường Lay - Điện Biên là thấy thân thương. Cả tuổi thơ của em ở mảnh đất này và giờ gia đình em vẫn ở Mường Lay. 30/4 này em cũng về thăm quê!
 

gauhd1986

Xe tăng
Biển số
OF-476619
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
1,764
Động cơ
214,710 Mã lực
Tuổi
38
Đi vùng núi này buồn nhất là k có sóng điện thoại các cụ nhỉ. Gở mồm chứ phi vào chỗ nào mất sóng k có người, xe lại hỏng thì căng...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top