[Funland] 800tr có đáng bn đâu mà BV lại "cạn tàu ráo máng"

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
-Sao bên bh lại biết đc là kh bị ung thư đc nhỉ, e dự là tg cũng đủ lâu và chắc là kh cũng đã từng lv với bh về vđ này rồi? :-?
Khi xảy ra tranh chấp bồi thường, BHNT sẽ qua các kênh ngoại giao tại các BV để thu thập tài liệu về các lần khám, chữa bệnh, hồ sơ sức khỏe của người mua BHNT.

Chỉ cần người mua BHNT khai sai, khai thiếu 1 lần khám chữa bệnh nào đó, là BHNT có quyền từ chối chi trả bồi thường, với ký do "người mua BHNT khai không trung thực"

Đây là 1 trong những quy tắc khi ký hợp đồng BHNT:

4. Nguyên tắc trung thực tuyệt đối khi kê khai hồ sơ yêu cầu bảo hiểm là gì? Nếu sức khỏe của tôi không được tốt nhưng tôi không kê khai trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thì sao?
Trả lời:
Khi khách hàng kê khai trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, cần áp dụng nguyên tắc trung thực tuyệt đối. Việc thẩm định sức khỏe khách hàng tại các Trung tâm thẩm định y khoa/ Trung tâm khám sức khoẻ và chấp nhận bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dựa trên cơ sở tin tưởng vào những thông tin của khách hàng trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Vì vậy khách hàng có trách nhiệm cung cấp tất cả những chi tiết có liên quan đến cá nhân và tình trạng sức khỏe một cách đầy đủ và trung thực.
Trong trường hợp khách hàng có nghi ngờ nhưng không biết chắc chắn về tình trạng sức khỏe, khách hàng nên khai chi tiết và đầy đủ về những triệu chứng mà khách hàng cảm nhận được theo các câu hỏi trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Trên cơ sở những thông tin đó, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ sẽ chỉ định những nội dung khám sức khỏe cụ thể để có thể đánh giá về tình trạng sức khỏe của khách hàng.
Việc kê khai đầy đủ, trung thực của khách hàng khi điền hồ sơ yêu cầu bảo hiểm không những giúp cho việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nhanh chóng, thuận tiện khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra mà còn là yếu tố pháp lý rất quan trọng để hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực. Việc các công ty tiến hành kiểm tra sức khoẻ của khách hàng không thay thế cho nghĩa vụ cung cấp thông tin của khách hàng.


Thí dụ: trong hợp đồng BHNH có câu hỏi : bạn từng điều nội trú tại BV lần nào chưa.

Người mua BHNT khi là chưa, trong khi thực tế, lúc 5 tuổi, người mua BHNT đã từng nằm nội trú 5 ngày tại BV nhi đồng để điều trị bệnh sốt xuất huyệt (chẳng hạn).

Khi xảy ra tranh chấp hợp đồng BHNTđể bồi thường, Công ty BHNT sẽ show ra bằng chứng rằng lúc 5 tuổi người mua đã từng nằm BV 5 ngày. nhưng trong hồ sơ, người mua BHNTđã khai là chưa từng điều trị bệnh nội trú.

Và Cty BHNT sẽ lấy lý do là người mua BHNT khai gian, và từ chối bồi thường hợp đồng.

Những vấn đề kiểu này, KH thường bị dính, vì thiếu thiếu thức, hoặc sơ ý, còn bọn đại lý bảo hiểm thì không bao giờ hướng dẫn, tư vấn kỹ lưỡng nội dung này.

Bọn đại lý BHNT chỉ vẽ ra quyền lợi của KH, nhưng ít tư vấn đầy đủ về nghĩa vụ của KH.
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,099
Động cơ
247,468 Mã lực
Mua bảo hiểm y tế cũng có cái hay, yên tâm. Tuy nhiên các bác nên đọc kỹ các quyền lợi bảo hiểm. Suất bảo hiểm của em là đc cty mua cho cả nhà hàng năm, tiền này ko đc hồi về nhé. Riêng tiền nằm viện thôi đã là 5tr/ngày, chưa tính thuốc men, công bác sỹ. Em cũng được bên bảo hiểm chi trả cho vài vụ. Tuy nhiên vẫn dính lỗi hehe. Ví dụ đau thương của em (mấy lần rồi).
Lần 1: Đưa vợ đi khám mà bác sỹ loanh quanh ko chẩn đoán bệnh, đi xét nghiệm hết 10tr mà ko ra bệnh nào. Bảo hiểm từ chối chi trả.
Lần 2: Bác sỹ chẩn đoán sai, em cũng tiêu hết hơn 10tr tiền xét nghiệm mà đành phải ngậm đắng nuốt cay ko thèm yêu cầu bảo hiểm. Lúc đấy chỉ mong mình có bệnh như bác sỹ phán để được bên bảo hiểm bao. Tất nhiên ko phải là bệnh nặng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top