[Funland] 800tr có đáng bn đâu mà BV lại "cạn tàu ráo máng"

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,359
Động cơ
227,779 Mã lực

Từ chối bảo hiểm thiếu căn cứ, Bảo Việt thua kiện

Viện cớ chủ xe đã cải tạo thành thùng để từ chối bồi thường cho chiếc xe tải bị đất vùi, Bảo hiểm Bảo Việt bị tòa xử thua, yêu cầu bồi thường.

Từ chối bảo hiểm thiếu căn cứ, Bảo Việt thua kiện 1
Hiện trường vụ tai nạn lao động khiến 1 người chết, 1 xe tải bị phá hủy tại đồi Yên Ngựa, xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội
Ngày 29/9/2020, tại bản án số 35/2020/KDTM-ST của TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) về vụ kiện tranh chấp hợp đồng bảo hiểm đã yêu cầu Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Việt buộc phải bồi thường cho bên nguyên đơn là Công ty TNHH vận tải và thương mại Nam Dương số tiền bảo hiểm 845 triệu đồng đối với thiệt hại xe ô tô tải BKS 29C-795.41.
Ngoài ra, tòa án buộc phía bảo hiểm Bảo Việt phải thanh toán số tiền lãi chậm trả, tính đến ngày xét xử là 130 triệu đồng, đồng thời chịu toàn bộ án phí sơ thẩm là 40,3 triệu đồng.
Theo bản án, ngày 17/3/2018 tại khu vực khai thác đất đá thuộc núi Yên Ngựa (thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn lao động, khi anh Tạ Văn Tuyên (sinh năm 1986, trú tại Ngô Sài, Quốc Oai, Hà Nội) điều khiển xe ô tô BKS 29C-795.41 đến mua đất.
Khi xe dừng đỗ đợi múc đất lên thùng thì bất ngờ đất đá sụp xuống đè kín toàn bộ xe. Hậu quả khiến anh Tuyên tử vong trong cabin, xe ô tô bị phá hủy hoàn toàn.
Cơ quan CSĐT công an huyện Quốc Oai kết luận vụ tai nạn trên là tai nạn lao động và ra quyết định không khởi tố vụ án, do không có hành vi cấu thành tội phạm.
Chiếc ô tô bị phá hủy trong vụ việc (xe tải BKS 29C-795.41) tại thời điểm bị vùi lấp được mua bảo hiểm vật chất của Bảo Việt Nghệ An, giấy chứng nhận bảo hiểm số 002667446, giá trị bảo hiểm 900 triệu đồng, hiệu lực bảo hiểm đến ngày 22/5/2018.
Sau khi công an kết luận và cung cấp hồ sơ tai nạn vào ngày 27/9/2018, phía chủ xe là Công ty Nam Dương đã chuyển hồ sơ đề nghị bảo hiểm Bảo Việt bồi thường thiệt hại vật chất.
Ngày 15/1/2019, tức gần 1 năm sau ngày xảy ra sự kiện - bảo hiểm Bảo Việt ra công văn thông báo từ chối bồi thường với lý do xe mất hiệu lực đăng kiểm do cơi nới thành thùng khi tham gia giao thông, rơi vào điểm loại trừ bảo hiểm.
Từ chối bảo hiểm thiếu căn cứ, Bảo Việt thua kiện 2
Vị trí chiếc xe tải (khoanh đỏ) bị đất đá ụp xuống vùi lấp ngày 17/3/2018
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, phía chủ xe mua bảo hiểm đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, nhưng không nhận được hợp đồng mà chỉ được Bảo Việt cấp cho một tờ giấy chứng nhận bảo hiểm (số 002667446), trên tờ giấy này không ghi rõ áp dụng quy tắc bảo hiểm nào.
Thêm nữa, ngoài việc không lập hợp đồng, trên giấy chứng nhận bảo hiểm cũng không ghi bất cứ điểm loại trừ nào, nên phía bị đơn (bảo hiểm Bảo Việt) vi phạm điều 13, 14 và 16 của Luật Kinh doanh bảo hiểm.
Mặc khác, HĐXX cho rằng, thiệt hại không nằm trong điểm loại trừ, vì khi bị tai nạn, xe ô tô này không tham gia giao thông trên đường bộ.
Theo nhận định của tòa án: "Thực tế xem xét thẩm định tại chỗ ngày 30/7/2020 tại đồi Yên Ngựa (thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho thấy, tại vị trí xảy ra tai nạn phía dưới chân đồi là đá núi lởm chởm. Phía trước mặt là núi đá, đất lẫn nhau, trên đỉnh núi có cây xanh, chân núi là bãi đất đá, các phương tiện giao thông không đi lại được. Trong thời gian xem xét thẩm định không có phương tiện nào qua lại khu vực này, được xác định đây là khu vực khai thác đất đá".
Mặt khác, công văn 339/CV-CQĐT ngày 28/8/2020 của Công an huyện Quốc Oai gửi TAND quận Hoàn Kiếm đã xác định: “Khu vực xảy ra tai nạn tại núi Yên Ngựa, thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội không phải đường giao thông thuộc mạng lưới đường bộ Việt Nam. Việc xe ô tô BKS 29C-795.41 đang dừng đỗ tại núi Yên Ngựa và bị đất đá sạt lở vùi lấp làm hư hỏng không phải đang tham gia giao thông”.
Vụ việc là bài học cho các đại lý và công ty bảo hiểm khi giao kết hợp đồng, đặc biệt việc áp dụng điểm loại trừ khi từ chối bồi thường bảo hiểm cần dựa trên cơ sở thực tế của tình huống dẫn đến xảy ra sự kiện bảo hiểm. Không thể viện cớ đến những nguyên nhân không liên quan đến vụ tai nạn để chế tài, từ chối bồi thường bảo hiểm.
Bên cạnh đó, việc giao kết mua bán bảo hiểm giữa đại lý và khách hàng cần phải được thiết lập dựa trên văn bản pháp lý là hợp đồng mua bán. Đồng thời cần phải giải thích rõ cho khách hàng những quyền lợi, trách nhiệm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.
Sau khi tòa sơ thẩm tuyên án, Bảo Việt đã đệ đơn kháng án. Dự kiến phiên phúc thẩm của vụ án này sẽ được mở trong tháng 4/2021.
 

Lupin_840415

Xe tải
Biển số
OF-299972
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
486
Động cơ
312,896 Mã lực
Quan trọng là phải hợp tình hợp lý, đồng ý rằng nhiều ng trục lợi BH, nhưng ko thể vì những trường hợp thế mà từ chối những vụ việc mười mươi chắc chắn phải làm được
 

Old blade

Xe buýt
Biển số
OF-722679
Ngày cấp bằng
29/3/20
Số km
792
Động cơ
85,073 Mã lực
Bảo hiểm ở mình đa số thu $ thì nhanh, đòi quyền lợi khi xảy ra sự cố cực kỳ khó. Hơn ăn xin.
Toàn kiểu chỉ muốn đớp, ko muốn nhả ra đồng nào.
Cụ nói phải, tôi cũng thấy như vậy, lắm lúc tức anh ách mà không làm gì được.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,549
Động cơ
452,298 Mã lực
BV bựa quá
 

siêu cao thủ

Xe hơi
Biển số
OF-431664
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
106
Động cơ
215,500 Mã lực
Nếu xe quá tải bị gãy hỏng, sập cầu... thì từ chối là đúng chứ nó nằm im mà bị đè nát thì từ chối bẩn quá :)
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,945
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mua BH thân vỏ đúng là được mỗi cái tờ giấy vàng mỏng manh, xước sát chắc được BH chứ bị nặng cũng ăn hành ngập mặt. Nốt năm nay em cũng không mua thêm nữa, nhiều vụ kêu quá.
 

Dovietbao2509

Xe tải
Biển số
OF-102347
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
341
Động cơ
400,870 Mã lực
Bảo hiểm bên nào cg như bên nào thôi nếu vào những ca bồi thường lớn thế này đều thoái thác trách nhiệm hết
 

thangmin

Xe tăng
Biển số
OF-584809
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
1,091
Động cơ
1,423 Mã lực
Tuổi
33
Bảo hiểm ở mình đa số thu $ thì nhanh, đòi quyền lợi khi xảy ra sự cố cực kỳ khó. Hơn ăn xin.
Toàn kiểu chỉ muốn đớp, ko muốn nhả ra đồng nào.
651BFCBB-61FB-4C7E-ACE2-FCA9572E91BB.jpeg

FF545431-2F8F-4CB5-ADE4-E8C016FF720C.jpeg

đúng rồi cụ ạ. Bố khỉ thằng cu nhà e sốt nằm viện truyền dịch mà nó bảo có thể điều trị ngoại trú để từ chối quyền lợi bh. Thu tiền thì rõ nhanh
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
BV mình cứ tưởng bố vợ
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,929 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Đấy, các cụ thấy ko, đến cái xe 4b to oành giá trị bảo hiểm 900 triệu vnd mà nó còn làm sai, làm láo, ỉm hợp đồng, thì cái 2b dân ko mua bh là chuẩn 100% rồi. Mấy thằng mồm 5 miệng 10 kêu 2b dùng đc bồi thường là quân mất dạy.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Nếu xe quá tải bị gãy hỏng, sập cầu... thì từ chối là đúng chứ nó nằm im mà bị đè nát thì từ chối bẩn quá :)
Đó là bản chất của bọn BH nói chung. CHúng nó dựa vào sự chủ quan, sơ ý, thiếu kiến thức ....của KH để từ chối bồi thường.

1 KH bảo hiểm nhân thọ ghi là chưa từng bị bệnh ung thư (thực tế là KH đang bị bệnh ung thư khi ký hợp đồng BHNT).

Đùng 1 cái, KH chết bị tai nạn giao thông, BHNT vẫn có quyền từ chối vì KH khi ký hợp đồng BH đã khai không trung thực =))=))=)) ghi là chưa từng bị bệnh ung thư nhưng thực tế là KH đang bị bệnh ung thư khi ký hợp đồng BHNT.
 

vnthan

Xe buýt
Biển số
OF-26402
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
691
Động cơ
496,779 Mã lực
Đấy, các cụ thấy ko, đến cái xe 4b to oành giá trị bảo hiểm 900 triệu vnd mà nó còn làm sai, làm láo, ỉm hợp đồng, thì cái 2b dân ko mua bh là chuẩn 100% rồi. Mấy thằng mồm 5 miệng 10 kêu 2b dùng đc bồi thường là quân mất dạy.
Cụ nên đọc kỹ rồi hãy chém. BH thân vỏ khác với BH TNDS. Hai việc khác nhau đừng quàng ẩu vào một chỗ.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
651BFCBB-61FB-4C7E-ACE2-FCA9572E91BB.jpeg

FF545431-2F8F-4CB5-ADE4-E8C016FF720C.jpeg

đúng rồi cụ ạ. Bố khỉ thằng cu nhà e sốt nằm viện truyền dịch mà nó bảo có thể điều trị ngoại trú để từ chối quyền lợi bh. Thu tiền thì rõ nhanh
Em đọc trả lời của chúng nó, chủi muốn chửi cả tổ tiên 3 đời nhà bọn BH khốn nạn.

nhưng mà câu "truyền dịch kháng sinh vitamin" nghĩa là sao?

kháng sinh uống hay truyền dịch kháng sinh
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,770
Động cơ
695,331 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bó tay thật! Lý do từ chối bảo hiểm rất vô lý và sự mất nhân văn đến cùng cực của bv!
-Lý do của bên BH đưa ra nó cũng ko phải hoàn toàn là vô lý đâu, vì nếu xe cơi thành thì sẽ ko đc đăng kiểm để đủ đk tham gia gt, mà đã ko đk đc thì lại nằm trong điều khoản loại trừ của bh? Vđ ở đây là bên Can họ lại xác định là xe đang ko tham gia lưu thông nên ko nằm trong diện bị loại trừ này? Nói tóm lại là vì ko có hđ bh, hoặc có nhưng bên mua ko đc xem và ký, rồi câu chữ trong các quy định về bh ko rõ ràng, thậm chí là có thể còn có sai sót hoặc ko bao quát hết nữa…Toà án trong th này đã tỏ ra rất nhân văn vì thiệt hại của bên nguyên là quá lớn cả về vật chất lẫn con ng, chứ thiệt hại nhỏ thì cũng khó đấy?:D
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,125
Động cơ
480,730 Mã lực
Bảo hiểm ở mình đa số thu $ thì nhanh, đòi quyền lợi khi xảy ra sự cố cực kỳ khó. Hơn ăn xin.
Toàn kiểu chỉ muốn đớp, ko muốn nhả ra đồng nào.
Mà muốn đc BH lại phải lafm phép chia, sao bảo các babj ấy ko nghèo
 

DrH2012

Xe buýt
Biển số
OF-743166
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
716
Động cơ
46,595 Mã lực
Tuổi
33
Chửi bảo hiểm thì có chửi cả ngày :)))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top