Quá Chuẩn Không Cẩn Chỉnh
Với hiểu biết của em về quyền công dân và luật giao thông đường bộ, cùng với sự đóng góp của các cụ trên này, em xin trả lời cụ như thế này:Ngưỡng mộ bác chủ thớt quá. Thớt này mới có mấy ngày mà hót wá, Votka bác chủ thớt. Nhân đây các bác cho em hỏi mấy điểm:
- CSGT có được phép dừng xe để "kiểm tra hành chính" mà k có lý do vi phạm không? Trong điều kiện nào thì họ được làm thế? Em thấy bác chủ thớt đòi "giấy phép kiểm tra hành chính", cái này là cái j thế? Theo đúng luật mà nói, như trường hợp của bác chủ thớt, bị dừng xe nhưng CSGT k đưa ra dc bằng chứng vi phạm, vậy CSGT có được quyền kiểm tra giấy tờ không? Bác nào am hiểu luật cho em xin cái xác nhận.
- Liên quan đến bắn tốc độ, em từng nghe nói cho phép sai số 5%. Ví dụ giới hạn tốc độ 80 km/h thì nếu chạy trên 80 nhưng dưới 84 km/h k có vđề j. Cái này có đúng k các bác?
Em thấy đoạn cuối bác chủ thớt nói với gấu của bác ý là "k đưa giấy tờ, đưa chết ngay". Theo sự hiểu biết nhỏ bé của em, trừ những đội đặc nhiệm như 141 có thể dừng người kiểm tra dựa vào "nghi vấn", CSGT k có chức năng kiểm tra hành chính, trừ khi có vi phạm giao thông. Em hiểu zậy có đúng k các bác?
GPS chỉ có giá trị tham khảo, .... quan trọng là cụ luôn chú ý tốc độ, điều hòa kịp thời ... con người chứ có phải máy móc đâu, có tinh thần đi đúng tốc độ là chuẩn rồi cụ ạ. Trong một số tình huống thực tế cụ phải xử lý phù hợp thực tế phải không nào, ví dụ như tăng tốc vượt xe trong một đoạn ngắnSau khi xem lại cái này từ đầu tới cuối, em phát hiện ra một sơ sót vô cùng nghiêm trọng của cụ chủ khi cụ gửi bài lên đây và nếu xxx vịn vào đây thì cụ mệt. Đó là đoạn cuối cùng của clip, tốc độ của cụ >90km/h (đó là Camera hành trình báo, nhưng thực tế có khi phải 100km/h nếu đo bằng đồng hồ thực tế).
CỤ CHỦ LƯU Ý LÀ: XXX VẪN PHẠT CỤ THÔNG QUA "BẰNG CHỨNG" LÀ CHÍNH CLIP NÀY CỦA CỤ NHÉ. CÙNG OF VỚI NHAU, EM NGHĨ CỤ CẮT BỚT ĐOẠN CUỐI ĐI, KHÔNG THÌ .... (CỤ TỰ XỬ NHÉ)
Chuẩn không cần chỉnh, em rót riệu cụ mấy lần đều bị máy nó bảo "Úi, sao bac chu y toi bac newdrive nhieu the". (b)Với hiểu biết của em về quyền công dân và luật giao thông đường bộ, cùng với sự đóng góp của các cụ trên này, em xin trả lời cụ như thế này:
1. CSGT được quyền dừng xe nếu xe vị phạm luật giao thông ( có thể có bằng chứng: ví dụ ảnh vi phạm hoặc không bằng chứng: quan sát, bằng mắt) . Trong trường hợp này phải nói rõ dừng xe do lỗi vi phạm gì, và xuất trình giấy tờ ở đây là để xử lý vi phạm. Nếu bằng chứng không có hoặc không rõ ràng, biển báo vạch kẻ đường sai, các cụ có thể tranh luận đúng sai đến cùng, vì trường hợp này cả hai bên đều không có căn cứ 50/50. Nếu xxx nhất quyết phủ quyết quyền công dân của cụ, cụ hãy cứ xuất trình giấy tờ để xxx xử lý theo quy trình NHƯNG phải có ghi hình, ghi âm, và ghi vào biên bản rõ ràng (vị trí, thời gian, tên nhóm người lập biên bản, hoàn cảnh tình huống). Chú ý câu từ sao cho có lợi và chuẩn xác để xử lý tranh tụng sau này ( cố gắng ghi lại rõ và khoét sâu vào những điểm sai, lý lẽ sai luật của xxx, tác phong sai phạm, biểu hiện nhũng nhiễu, ngôn từ,.....) sẽ giúp cụ chiến thắng sau này.
2. CSGT được quyền dừng xe "kiểm tra hành chính" nếu có tin báo, biểu hiện nghi vấn xe biển số giả, không có giấy phép lái xe, chuyên đề đặc biệt, phối hợp các ban nghành. Trường hợp này, khi dừng xe phải thông báo rõ là "KIỂM TRA HÀNH CHÍNH" theo quyết định số xyz, hoặc do nghi vấn biển giả, hoặc do chở đồ / người vi phạm pháp luật, khi đã thông báo lý do dừng xe, kiểm tra xong thì phải trả lại người lái xe- nếu không có vấn đề gì.
3. Trong trường hợp dừng xe để kiểm tra xe, thì phải có biên bản kiểm tra xe, chuyên đề đặc biệt, có nhân chứng, có biên bản sau kiểm tra ... và phải phối hợp với các bộ nghành có liên quan.
4. Trong luật đã ghi rõ xử lý vị phạm về tốc độ phải >= 5 - 10 km/h so với max speed ( hay quá 5 -10 km/h so với tốc độ quy định <-- theo nghị định 34: Điều 8: mục 2 (trang7) )
5. Một chú ý cho các cụ là xxx rất hay "lộng ngôn" sử dụng câu chữ không có lợi cho người vi phạm khi ghi biên bản, các cụ phải chú ý thật kỹ, vì đây là tiền của mình, VÍ DỤ: Các cụ chẹt vạch liền một bánh mà lại ghi là đi sai làn đường là không được (lỗi này giá khác, lỗi kia giá cũng khác), hay ghi chung chung: đỗ xe sai quy định ( ??? quy định nào, cụ thể ra sao? điểm nào, mục nào ? )
Trên đây là những kinh nhiệm của em sau 1 năm tham gia OF và đọc box ATGT, chúc các cụ nâng tầm và hiểu và bảo vệ quyền công dân của mình.
Em thêm 1 chút kinh nghiệm nữa để tránh bị xxx làm việc hội đồng là hỏi thẳng luôn tôi làm việc với ai có trách nhiệm ở đây? Mục đích là đuổi bớt cái bọn len ven chém gió đi. Còn 1 chú thì các cụ chém cho ra bã luônVới hiểu biết của em về quyền công dân và luật giao thông đường bộ, cùng với sự đóng góp của các cụ trên này, em xin trả lời cụ như thế này:
1. CSGT được quyền dừng xe nếu xe vị phạm luật giao thông ( có thể có bằng chứng: ví dụ ảnh vi phạm hoặc không bằng chứng: quan sát, bằng mắt) . Trong trường hợp này phải nói rõ dừng xe do lỗi vi phạm gì, và xuất trình giấy tờ ở đây là để xử lý vi phạm. Nếu bằng chứng không có hoặc không rõ ràng, biển báo vạch kẻ đường sai, các cụ có thể tranh luận đúng sai đến cùng, vì trường hợp này cả hai bên đều không có căn cứ 50/50. Nếu xxx nhất quyết phủ quyết quyền công dân của cụ, cụ hãy cứ xuất trình giấy tờ để xxx xử lý theo quy trình NHƯNG phải có ghi hình, ghi âm, và ghi vào biên bản rõ ràng (vị trí, thời gian, tên nhóm người lập biên bản, hoàn cảnh tình huống). Chú ý câu từ sao cho có lợi và chuẩn xác để xử lý tranh tụng sau này ( cố gắng ghi lại rõ và khoét sâu vào những điểm sai, lý lẽ sai luật của xxx, tác phong sai phạm, biểu hiện nhũng nhiễu, ngôn từ,.....) sẽ giúp cụ chiến thắng sau này.
2. CSGT được quyền dừng xe "kiểm tra hành chính" nếu có tin báo, biểu hiện nghi vấn xe biển số giả, không có giấy phép lái xe, chuyên đề đặc biệt, phối hợp các ban nghành. Trường hợp này, khi dừng xe phải thông báo rõ là "KIỂM TRA HÀNH CHÍNH" theo quyết định số xyz, hoặc do nghi vấn biển giả, hoặc do chở đồ / người vi phạm pháp luật, khi đã thông báo lý do dừng xe, kiểm tra xong thì phải trả lại người lái xe- nếu không có vấn đề gì.
3. Trong trường hợp dừng xe để kiểm tra xe, thì phải có biên bản kiểm tra xe, chuyên đề đặc biệt, có nhân chứng, có biên bản sau kiểm tra ... và phải phối hợp với các bộ nghành có liên quan.
4. Trong luật đã ghi rõ xử lý vị phạm về tốc độ phải >= 5 - 10 km/h so với max speed ( hay quá 5 -10 km/h so với tốc độ quy định <-- theo nghị định 34: Điều 8: mục 2 (trang7) )
5. Một chú ý cho các cụ là xxx rất hay "lộng ngôn" sử dụng câu chữ không có lợi cho người vi phạm khi ghi biên bản, các cụ phải chú ý thật kỹ, vì đây là tiền của mình, VÍ DỤ: Các cụ chẹt vạch liền một bánh mà lại ghi là đi sai làn đường là không được (lỗi này giá khác, lỗi kia giá cũng khác), hay ghi chung chung: đỗ xe sai quy định ( ??? quy định nào, cụ thể ra sao? điểm nào, mục nào ? )
Trên đây là những kinh nhiệm của em sau 1 năm tham gia OF và đọc box ATGT, chúc các cụ nâng tầm và hiểu và bảo vệ quyền công dân của mình.
Kinh nhiệm của cụ rất hay .... và thực tế !!Em thêm 1 chút kinh nghiệm nữa để tránh bị xxx làm việc hội đồng là hỏi thẳng luôn tôi làm việc với ai có trách nhiệm ở đây? Mục đích là đuổi bớt cái bọn len ven chém gió đi. Còn 1 chú thì các cụ chém cho ra bã luôn
Cụ cứ lo bò trắng răng chỉ tiêu thế nào nó cũng vượt chỉ tiêu được, vì đâu có phải lái xe đều là OF đâu cụ chủ nhỉkhoán 500 củ to mà gặp toàn cụ thế này thì chắc không hoàn thành nhiệm vụ rồi
Cái này hay đới nhưng mà nó mà kiểm tra xe mình thì thiếu gì lỗi nhất là xe tải độn nhíp cơi nới.......xe con thì bẩn, biển số mờ, độ vớ vẩn,lốp mòn nên nhiều lúc em cũng ca ma runTrình tự xử lý khi gặp xxx, các cụ có thể tham khảo format sau:
1. Bật ghi âm / ghi hình ( Nếu các cụ tự tin >90%, thì phủ đầu thông báo luôn cho xxx biết, nếu kém hơn thì “bí mật” ghi âm, ghi hình và dẫn dắt sao cho có “lợi” cho mình )
2. Hỏi xxx dừng xe do vị phạm hay kiểm tra hành chính ? (nhớ ghi âm đoạn quan trọng này)
3. Yêu cầu xxx dừng xe phải nói rõ ràng, đủ để mình ghi âm, chào hỏi đàng hoàng
4. Cầm giấy tờ xe trên tay, tay cầm thiết bị ghi âm
5. Nói rõ ràng, dứt khoát, dõng dạc: TÔI CÓ NHIỀU THỜI GIAN, TÔI HIỂU LUẬT, TÔI HIỂU QUYỀN CÔNG DÂN CỦA MÌNH, TÔI CẦN LÀM VIỆC VỚI AI CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH Ở ĐÂY VỀ TRƯỜNG HỢP NÀY
6. Đọc số hiệu, của anh đội trưởng, toán xxx chốt chặn, ngày giờ địa điểm để điện thoại ghi âm được hết
7. Tranh luận với xxx về tình huống của các cụ, cố gắng khai thác các lý lẽ sai luật của xxx, ngôn từ, tác phong, tình huống dừng xe trên cao tốc gây nguy hiểm và cản trở giao thông, không đeo bảng tên,……
8. Tùy tình hình mà xử lý cho phù hợp……( không OK thì tiếp bước 9, 10)
9. Chuẩn bị tinh thần sẵn sàng ký biên bản và đấu tranh đến cùng, NHỚ nói rõ với xxxx “hẹn” ngày gặp lại ở phòng tranh tụng.
10. Soi kỹ câu chữ trong biên bản, có phản ánh đúng tính huống thực tế của cụ hay không ? và ký biên bản ghi rõ tên xxx, và ý kiến của mình (sao cho có lợi cho mình sau này)
Chống chỉ định cho: Các cụ đi sai luật, các cụ không hiểu luật (thi luật bằng tiền), tâm lý không vững, nhìn thấy xxx là ca-me-run, các cụ chối bỏ quyền công dân của mình, các cụ theo triết lý đạo phật “quá khích”- dĩ hòa vi quý, tránh xxx chẳng xấu mặt nào….abc,xyz…
Đặc biệt phù hợp với: các cụ không phải là “đảng viên”, không phải là “công chức-gương mẫu thi đua làm theo lời bác”, không phải là “công chức – anh hùng thi đua lao động và các loại khác”, không phải là “thanh niên mặc áo xanh” (tình nguyện hoặc ép buộc), và nhất là cụ nào là “lái xe mà không có số người thân” ….. các cụ khác tiếp nhé ..he he
Cheer !!
Cái này là lý tưởng thôi nhá, cụ nào làm đủ điều này em gọi thành thần !!