[Thảo luận] 300E 1991 của GLPro160 có thêm đứa em E280 1995

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm giác cưỡi E280 quả là thú vị. Vợ bé của bác rất đáng yêu đấy.
Số AT vẫn có D3, D2 mà bác còn lo chưa đủ chủ động ? Kickoff vẫn ngon mà bác còn phàn nàn được thì em chịu. Hay là bác để "xài" đỡ cho :))
Chắc tại chưa quen đi AT đấy. À, mai ra xe bác chịu khó vào từ bên phụ nhé, xe em để hơt sát, em cũng phải ra từ bên phụ.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gửi các bác thêm vài tấm ảnh em vừa chụp.
Phải bắt đầu từ động cơ, vì mọi cái sướng nó đi ra từ đây hết. Lúc mới lấy xe về trông máy kinh lắm, ướt nhẹp, thay các roăng xong rồi thì được thế này, chưa sạch lắm nhưng cũng mất gần 2 tiếng đồng hồ.

Động cơ M104.942 đây, các bác trông yêu không?







Còn đây là mông em nó, nội ngoại thất em chưa đụng đến tẹo nào.

 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quên bảo các bác là chiều nay trong lúc chờ vợ đi Vạn Phúc em qua nhà cha con bác bigdog chơi, nhân thể khoe E280. Gặp bác vài lần rồi nhưng mỗi lần gặp bác lại thêm nhiều những ngạc nhiên về Mercedes.

Nếu bố con bác có ghé qua đây thì em là em ngả mũ trước tình yêu và hiểu biết sâu sắc của bác về Mercedes. Rất quý bố con bác đấy.
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Xe đã được thay 4 lốp Bridgestone mới khự kính thước 195/65-R15 đúng như nhà SX khuyên dùng. Chiều cuối năm xe có hiện tượng bỏ máy khi để chế độ D lúc đi chậm và đứng yên, thay 6 cái bugi mới thì hết, vậy là xe đã sẵn sàng cho những cung đường vạn dặm.

Kế hoạch thử xe chuyển hướng lên Ba Vì thay vì Nam Định. Hóa ra đây là cung đường tốt hơn để thử xe. Thay 4 lốp mới vào thì cảm giác lái xe đã khác hẳn trên Đại lộ Thăng Long, đầm chắc hơn nhiều so với ngày đầu lấy xe về. Thử kickdown vài lần, máy gầm lên và xe nhanh chóng đạt tốc độ 150, lên đến tốc độ này thì dường như hệ thống ngừng cung cấp xăng, xuống dưới ngưỡng này thì động cơ lại gầm trở lại (em chưa tra cứu về cái này, bác nào đi AT nhiều cho em hỏi có phải khi dùng kickdown thì ECU sẽ tự động giới hạn số vòng tua để bảo vệ hộp số? Quên mất không để ý lúc đó vòng tua khoảng bao nhiêu, nhưng tốc độ thì khoảng 150). Ngoài cái lăn tăn này ra thì xe vận hành hoàn hảo trên đường cao tốc, hôm nay không có đối thủ trên đường Thăng Long.

Leo lên Ba Vì thì là một trải nghiệm khác, em dùng D3 và xe nhẹ nhàng leo dốc với tốc độ 50, 60 tới chỗ nhà nghỉ. Từ nhà nghỉ lên Đền Thượng thì dùng D2 vì đường dốc hơn, quanh co hơn và sương mù nhiều hơn. Lên và xuống dốc thì thấy hệ thống lái của E280 tốt hơn hẳn 300E, thiết kế treo và lái của 2 xe giống hệt nhau, chỉ có điều 300E ngay chiều cuối năm được chẩn đoán là hỏng rotuyn trụ, dẫn tới tay lái nặng và kém linh hoạt khi chuyển hướng, đặc biệt là khi đi các đoạn đường quanh co liên tục. Cầm lái E280 thì em mới nhận ra rằng lâu nay hệ thống lái của 300E chưa ngon.

Xuống dốc với E280 rất sướng, mặc sức ôm cua mà không phải lo văng đuôi hay trượt. Đi AT thì nhận ra rằng xuống dốc phải phanh nhiều hơn là MT, điều này cũng gây ra một hệ lụy là gần xuống đến chân núi thì hệ thống phanh bắt đầu yếu dần. Biết là mình đã phanh quá nhiều, xuống kiểm tra thì đĩa phanh nóng, ngậm nước phun vào bay hơi xèo xèo. Nghỉ một lúc cho nguội thì hệ thống trở lại bình thường, bác Điệp giải thích là dầu phanh mất chất, nóng quá, sôi, tạo air và làm vô hiệu hệ thống phanh. OK, nếu vậy thì tốt quá, thay dầu phanh là ngon.

Tóm lại là vẫn thích đi MT hơn, đi AT tuy nhàn nhưng sự chủ động về tốc độ kém xa so với MT. Sau khoảng 300 cây số với E280 thì thấy rằng vẫn yêu 300E hơn. Động cơ M104 của E280 tuy khỏe hơn M103 của 300E một chút nhưng độ êm ái và mượt mà thì không bằng. Âm thanh ro ro của động cơ lọt vào cabin khi chạy số 1 rất rõ, như thể mâu thuẫn với hộp số AT vốn thiên về sự êm ái và nhàn nhã khi vận hành. Một chiếc E280 với hộp số MT sẽ phù hợp hơn, khi ta coi tiếng động cơ là một thứ âm nhạc phụ họa cho gia tốc, tốc độ.

Gửi các bác vài tấm hình mờ ảo em chụp ở chân Đền Thượng.


Uploaded with ImageShack.us


Uploaded with ImageShack.us


Uploaded with ImageShack.us


Uploaded with ImageShack.us
Đề nghị bác không bia rượu khi lái xe nhé he he.
Hôm nay em về quê ăn cưới cậu em nên không tham dự cafe được, tiếc quá
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
chà chà ... bác Huy lại gầy phong trào nữa rồi , kiểu này phải mua nhà to để có chỗ cho xe rồi ...hehe chúc mừng bác Huy lại tìm được niềm vui với w124 , hình rất đẹp và ý nghĩa , nếu có cuộc thì "đam mê" e vote cho bác hết ga hết số .
 

khoata

Xe hơi
Biển số
OF-42023
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
166
Động cơ
467,770 Mã lực
Ừ, khi nào có ngày về thì báo anh nhé. Anh hôm nọ sơ ý làm sứt mấy miếng ở ca lăng (grille), nhìn sót cả ruột vì vốn dĩ xe anh mặt tiền trông rất khá, nếu thay được phần nhựa của nó thì tốt, nhưng cái này cồng kềnh nên anh chẳng nhở em lấy.

Đón Tết Tây ở Tây vui nhé.
anh chuyển ngay 300E vào gửi anh em SG vài tháng đi, em hứa sẽ tặng anh luôn 1 cái ca lăng mới nguyên
*** cái này thì em đã để sẵn ở nhà 1 cái mới, mang về từ hôm nọ mà hên quá vẫn chưa có dịp xài tới (em của em toàn đụng ... ***, đầu chẳng bao giờ bị sao) hehe
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đề nghị bác không bia rượu khi lái xe nhé he he.
Hôm nay em về quê ăn cưới cậu em nên không tham dự cafe được, tiếc quá
Em làm có một lon cho đỡ khát ấy mà. Bác yên tâm, em sẽ lại tổ chức cà fe để bác và mọi người thưởng thức E280.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chà chà ... bác Huy lại gầy phong trào nữa rồi , kiểu này phải mua nhà to để có chỗ cho xe rồi ...hehe chúc mừng bác Huy lại tìm được niềm vui với w124 , hình rất đẹp và ý nghĩa , nếu có cuộc thì "đam mê" e vote cho bác hết ga hết số .
:) Thế mà em vẫn chưa thấy vodka của bác.
Sáng nay em dành ra 2 tiếng tự lau chùi nội thất, sạch sẽ ra phết rồi, hôm nào trời bớt âm u sẽ mang ra chụp ảnh đưa lên cho các bác xem. Vừa lau em vừa nghĩ bụng nếu được hỏi một trong những kinh nghiệm khi chơi W124 là gì thì có lẽ em sẽ bảo là đừng chăm xe quá nếu như bác không định giữ lâu, bởi nếu chăm chút nó quá thì việc phải chia tay em nó là rất khó khăn. Em sẽ tận hưởng chiếc này thêm ít ngày nữa rồi sẽ tìm chủ mới cho em nó. Có mấy tay trên Peachparts bảo có thể sau này bạn sẽ có thêm rất nhiều chiếc xe, nhưng W124 sẽ là chiếc mà bạn không thể quên, thế mà trong tay em bây giờ là những 2 chiếc W124, thật là khó khăn.

Bác có dịp ra HN thì hay, em rất muốn bác có dịp trải nghiệm 2 chiếc W124 của em trên những cung đường miền núi vùng Đông Bắc, Tây Bắc, đây mới là chỗ một chiếc xe có thể phô ra hết những cái hay, cũng như cái dở của mình.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
:) Thế mà em vẫn chưa thấy vodka của bác.
Sáng nay em dành ra 2 tiếng tự lau chùi nội thất, sạch sẽ ra phết rồi, hôm nào trời bớt âm u sẽ mang ra chụp ảnh đưa lên cho các bác xem. Vừa lau em vừa nghĩ bụng nếu được hỏi một trong những kinh nghiệm khi chơi W124 là gì thì có lẽ em sẽ bảo là đừng chăm xe quá nếu như bác không định giữ lâu, bởi nếu chăm chút nó quá thì việc phải chia tay em nó là rất khó khăn. Em sẽ tận hưởng chiếc này thêm ít ngày nữa rồi sẽ tìm chủ mới cho em nó. Có mấy tay trên Peachparts bảo có thể sau này bạn sẽ có thêm rất nhiều chiếc xe, nhưng W124 sẽ là chiếc mà bạn không thể quên, thế mà trong tay em bây giờ là những 2 chiếc W124, thật là khó khăn.

Bác có dịp ra HN thì hay, em rất muốn bác có dịp trải nghiệm 2 chiếc W124 của em trên những cung đường miền núi vùng Đông Bắc, Tây Bắc, đây mới là chỗ một chiếc xe có thể phô ra hết những cái hay, cũng như cái dở của mình.
Bác cho em đặt gạch E280, nếu bác có việc riêng đành phải chia tay thì em sẽ chăm sóc cho em nó thay bác. Cũng tiện vì bãi đỗ xe chỗ em vẫn tiếp nhận được em nó. Sính lễ thế nào bác cho em biết nhé.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác cho em đặt gạch E280, nếu bác có việc riêng đành phải chia tay thì em sẽ chăm sóc cho em nó thay bác. Cũng tiện vì bãi đỗ xe chỗ em vẫn tiếp nhận được em nó. Sính lễ thế nào bác cho em biết nhé.
Sính lễ và nghi thức hôn lễ em đều đã phọt lên hết rồi đấy ạ.
 
Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
963
Động cơ
591,448 Mã lực
Em đọc mãi chả thấy bác phọt sính lễ cho em nó chỗ nào ? Bác cho em xếp gạch, nếu đủ khả năng sắm sính lễ thì em cũng xin rước em nó về làm vợ 3 :D. Đa tạ bác.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vừa đi Nam Định về, em cập nhật tí về tình hình của em E280.

Chiều hôm qua sau khi tiễn bác đi xem xe cuối cùng về trong ngày thì phát hiện ra xe lại có hiện tượng bỏ máy, rất rõ rệt khi máy nóng và nhích từng bước trong giờ cao điểm ở Hà Nội. Sáng hôm sau tới bác Điệp kiểm tra, điện trở các dây cao áp đều giống nhau, các bô bin cũng có điện trở tương đương. Thử bô bin trước, lấy một cái còn tốt thử vào từng vị trí của 3 bô bin theo xe, vẫn bỏ máy, thế là nguyên nhân bô bin bị loại trừ. Phát hiện một trấu cắm bugi bị rách, thay cái khác vào, vẫn thấy bỏ máy. Cuối cùng, thay một bộ dây cao áp của xe khác vào, không còn bỏ máy. Kết luận là em E280 cần thêm một bộ dây, vấn đề còn lại là trong 3 dây cao áp (nối từ 3 bô bin ra bugi của 3 máy, bugi 3 máy còn lại có đầu cắm nối trực tiếp vào bô bin, E280 dùng 3 bô bin cho 6 xi lanh, 2 xi lanh dùng chung một bô bin) thì dây nào cần phải thay. Hàng tốt của Beru 500K 1 dây, em đang nghĩ hay là thay béng cả bộ dây cho em nó. Vấn đề bỏ lửa coi như đã giải quyết xong.

Đi Nam Định chiều đi tối về là chuyến đi dài nhất của E280, khoảng 220 cây số gần như liên tục, không còn phát hiện ra điều gì không ổn của em E280 nữa. Tuy vậy, đây là một chuyến đi tương đối nhàm chán, vì suốt từ Phủ Lý về Hà Nội em không gặp đối thủ nào xứng tầm, khả dĩ nhất là một em Vercruz không biết xăng hay dầu và một bác Land Cruiser máy V8 5.7L, nhưng 2 đối thủ này không làm em vui lâu được, chỉ sau cái kickdown là mọi xe đều ở phía sau lưng, đường Pháp Vân Cầu Giẽ chóng vánh trôi qua sau 19', vợ em ngồi cạnh tính hộ.

Em đi Pháp Vân - Cầu Giẽ rất nhiều lần với 300E vì cả em và vợ em quê đều ở Nam Định, cho nên có thể nhận ra vài khác biệt về cảm giác giữa 2 xe. E280 khi đã ở tốc độ 90, 100 rồi thì bứt phá rất nhanh chóng và nhẹ nhàng. 300E sẽ phải về số 4 mới có thể làm điều tương tự, nhưng có vẻ như phải gắng sức hơn một chút. Điều này cũng dễ hiểu, moment xoắn cực đại của E280 là 270Nm ở vòng tua 3750, còn của 300E là 255Nm ở 4400, muộn hơn nhiều so với E280. Do vậy, những ai có điều kiện chạy hết công suất của 2 xe đều có cảm nhận là moment xoắn ở dài vòng tua cuối của M103 tốt hơn so với M104. Máy E280 tuy hơi ồn khi ở số 1 và 2 nhưng êm khi đã vào hết số, nhưng kém 300E.

Mỗi xe có cái hay riêng, tốt nhất là có cả 2 chiếc để thay đổi, có điều kiện em sẽ tìm mua cả 400E và 500E nữa là đầy đủ đội hình ưu tú nhất của W124.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vẻ như không phải đi trong phố thì E280 ăn rất ít xăng. Hôm nọ mới 405 cây số mà đèn báo sắp hết xăng đã bật, hôm nay thì 415 mà xăng vẫn còn được 1/8 của 4 vạch chia đồng hồ. 415 này gồm hàng tiếng đồng hồ nhích từng bước, các bác đi thử xe, và chuyến đi Nam Định vừa rồi. Em sẽ đưa lên lượng tiêu thụ xăng khi đi đường dài.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E280 ngon quá.
à, em nó bỏ 1 máy thì cả khối máy rung lên bần bật đấy nhỉ
300E của em chạy Pháp Vân cũng chưa lần nào gặp đối thủ. Em là rất ghét xe khách vì họ vượt rất ẩu nên em rất thích chạy trước xe khách để nhử cho họ vượt ... hehe, và em sẽ cho họ vẫn phải ở lại phía sau, trò này tránh buồn ngủ rất tốt.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E280 ngon quá.
à, em nó bỏ 1 máy thì cả khối máy rung lên bần bật đấy nhỉ
300E của em chạy Pháp Vân cũng chưa lần nào gặp đối thủ. Em là rất ghét xe khách vì họ vượt rất ẩu nên em rất thích chạy trước xe khách để nhử cho họ vượt ... hehe, và em sẽ cho họ vẫn phải ở lại phía sau, trò này tránh buồn ngủ rất tốt.
Nó như một cái rùng mình thôi bác, chứ không đến nỗi run bần bật. Tuy vậy, em đã giải quyết xong vấn đề này bằng bộ dây cao áp mới của Beru.

Bác nói phải, trò đua xe trên cao tốc là liệu pháp chống buồn ngủ rất hay.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top