300E 1991 của GLPro160 có thêm đứa em E280 1995

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vừa mới lấy thêm E280 các bác ạ. Hơi dở hơi một chút vì sắp đến lúc phải bỏ hết xe cộ thì lại rước thêm em E280 này, cũng tại cái sức hút khó cưỡng của dòng W124.

Em này có VIN là WDB1240281C213985, nhờ tra thì ra được xe sx tháng 12 năm 94. Xe đăng ký lần đầu năm 95, số tự động, chạy chưa đến 14 vạn.

Chủ cũ của xe không phải là người biết chăm xe lắm, dầu rỉ ra nắp máy, chân cảm biến vị trí chục cam và nắp bộ phận tăng xích cam, thành ra dầu ra ướt cả tấm nhựa che gầm máy. Mở nắp máy ra thay roăng thì có cặn dầu bám vào dàn cò và các trục cam, đây là hậu quả của việc lười thay dầu và thay lọc, được cái là máy chưa bị bung. Vấn đề chảy dầu nhìn qua thì có vẻ ghê nhưng thực ra chẳng có gì, thay roăng và mấy cái seal là xong.

Quan trọng nhất, đương nhiên là thế, vẫn là những cảm nhận khi cầm lái. Chạy thử 40 cây số trên Đại lộ Thăng Long là đủ để biết là mình có thể mua. Xe tăng tốc mượt mà , số chuyển trơn tru khi tăng ga đều và thời gian chuyển kéo dài khi đạp ga sát ván. Xe nhẹ nhàng vượt xe khác bất cứ lúc nào mà không cần gắng sức. Tuy thế cũng chỉ cho lên đến 120, phần vì giới hạn tốc độ, phần vì lốp xe đã cũ, phần vì độ chụm chưa chuẩn, phần vì hệ thống lái bị thiếu cái giảm chấn, phần vì đĩa phanh đã xuất hiện gợn, và gợn khá sâu. Gầm không bằng được 300E nhưng vẫn còn tốt chán.

Sau động cơ thì điểm sáng nhất là nội thất, trừ cái ốp trục C trong xe hơi bị bung ra thì mọi thứ còn nguyên vẹn, các chức năng theo xe đều hoạt động, nếu không tính đến cái tựa đầu ghế sau không tự ngả được khi bấm nút. Những cái này chưa cần tính đến vội, trước mắt là động cơ và hệ thống an toàn cái đã. Đây là những việc đã và đang làm:

- thay roăng mặt máy
- thay seal cho cảm biến vị trí trục cam, nắp bộ phận tăng xích cam
- láng lại 4 đĩa phanh (Minh Khàn Chợ Giời nhé)
- thay lọc xăng, lọc dầu
- thay dầu máy, dầu cầu, dầu số tự động
- lắp giảm chấn lái
- rửa béc phun và ray chia xăng (fuel rail)
- rửa bướm ga
- thay 4 quả lốp (hơi tiếc là xe chỉ được trang bị la răng sắt ốp nhựa)
- chỉnh độ chụm

Các bác xem có còn thiếu thứ gì cần làm cho động cơ không?

E280 này dùng động cơ M104.942 2.8L HFM - Multiport Sequential Fuel Injection (tạm gọi là phun nhiên liệu tuần tự tại cửa họng hút của mỗi xi lanh), thời gian đóng mở van nạp biến thiên; kiểm soát knocking bằng cảm biến. Công suất và moment xoắn cực đại của xe là 197hp và 270Nm, chỉ cao hơn M103 của 300E khoảng 10% nhưng sự khác biệt về gia tốc và đáp ứng chân ga rất rõ rệt, đây chính là ưu điểm của EFI so với CIS. Tuy nhiên, với cộng đồng sử dụng thì M103 vẫn được ưa chuộng hơn do độ bền, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp, mượt mà ở mọi tốc độ. M104 thì ồn khi vận hành ở dải vòng tua cuối, moment xoắn ở vòng tua cuối cũng kém hơn. Nhược điểm này ở Việt Nam không có ý nghĩa gì bởi vì gần như không lúc nào xe vận hành ở vòng tua cực đại.

Vài hôm nữa dọn rửa xe sạch sẽ sẽ mang ảnh lên hầu các bác, trước mắt hãy cứ làm cho xe chạy thật sướng cái đã.

Bác nào đã và đang chạy kiểu xe này thì vào đây cho vui nhá.

:)
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Chúc mừng bác nhé!

Trưa hôm nay em đã được chiêm ngưỡng em nó, 5 phút thôi, cũng tiện đường ghé đó chỉnh em Patrol.

Bác kiếm tra thêm:
- Bugi, nếu kém rồi thay 6 cái mới cho ngon lành
- Kiểm tra nước làm mát, vệ sinh hệ thống và thay nước nếu cần
- Kiểm tra dây cua roa, li hợp quạt
- Kiểm tra hệ thống điều hòa, chiều nóng còn không bác
- Kiểm tra và chống mọt mấy hốc bánh
- Kiểm tra dầu trợ lực, dầu phanh.
- Sơn lại ốp và cản trước + sau cho đúng mầu

Chúc bác vui vẻ với em xe mới nhé, em nhớ thêm được gì sẽ viết thêm.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,153
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Máu quá, chủ nhật này có tổ chức off được không bác GLpro ?
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Cụ có nghề mới chơi được ! Xe cũ nhưng chất chỉ dành cho người am hiểu !
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Bác máu quá, giá như em cũng có tầm hiểu biết về Mec như bác thì em đã không bỏ lỡ mất cơ hội cưới vợ hai rồi...Hu...hu...hu...
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng bác nhé!

Trưa hôm nay em đã được chiêm ngưỡng em nó, 5 phút thôi, cũng tiện đường ghé đó chỉnh em Patrol.

Bác kiếm tra thêm:
- Bugi, nếu kém rồi thay 6 cái mới cho ngon lành
- Kiểm tra nước làm mát, vệ sinh hệ thống và thay nước nếu cần
- Kiểm tra dây cua roa, li hợp quạt
- Kiểm tra hệ thống điều hòa, chiều nóng còn không bác
- Kiểm tra và chống mọt mấy hốc bánh
- Kiểm tra dầu trợ lực, dầu phanh.
- Sơn lại ốp và cản trước + sau cho đúng mầu

Chúc bác vui vẻ với em xe mới nhé, em nhớ thêm được gì sẽ viết thêm.
Cảm ơn bác, em sẽ lưu ý những mục bác gợi ý. Hôm nay thì thay thêm cái roăng chữ U của nắp che xích cam, roăng cũ bằng cao su đã lão hóa cứng như gỗ do tuổi tác và nhiệt độ. Cái roăng này chính là thủ phạm chính gây ướt máy. Máy phát điện cũng phải thao ra vệ sinh. Bụi nhào trong dầu dưới nhiệt độ cao tạo thành lớp vữa che gần kín các khe hở của máy phát, thế mà lâu nay nó vẫn phát điện bình thường, người Đức giỏi thật!

Máy móc thế là tạm ổn, ngày mai chắc xong, tiếp đó sẽ là thay lốp cho cả 4 bánh và chỉnh độ chụm.

Em đã thấy Patrol của bác, lúc em về thì máy đã nổ, tiếng nổ nghe rất hoành tráng, Diesel mà. :)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máu quá, chủ nhật này có tổ chức off được không bác GLpro ?
Chắc tới CN là máy và gầm đã hoàn thiện rồi, sẽ rủ bác đi nếu sắp xếp được. Định là thứ Bảy về Nam Định công việc kết hợp với thử xe.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có nghề mới chơi được ! Xe cũ nhưng chất chỉ dành cho người am hiểu !
Cũng là cái duyên. Xe này gặp ngoài đường, gõ kính hỏi chủ xe có bán không, chủ xe bảo có, thế là dừng lại xem, và rồi mua.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác máu quá, giá như em cũng có tầm hiểu biết về Mec như bác thì em đã không bỏ lỡ mất cơ hội cưới vợ hai rồi...Hu...hu...hu...
Cái xe AMG bác bỏ lỡ chắc không nên mua, 70tr thì xe khó mà tốt được. Em cũng chỉ mới nghiện ngập cái món này thôi, nhưng tài liệu thì em có nhiều. Bác khoái tìm hiểu thì em tặng bác.
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Cái xe AMG bác bỏ lỡ chắc không nên mua, 70tr thì xe khó mà tốt được. Em cũng chỉ mới nghiện ngập cái món này thôi, nhưng tài liệu thì em có nhiều. Bác khoái tìm hiểu thì em tặng bác.
Tốt quá, vậy lúc nào bác cho em xin tài liệu nhé. Cảm ơn bác nhiều
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Qua diễn đàn này thì em biết mình đã đam mê gì rồi. Vậy nên lúc nào rảnh bác gửi cho em xin một ít tài liệu nhé. Cảm ơn Bác nhiều lắm.
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,505
Động cơ
564,010 Mã lực
Anh Huy vẫn cầm của em bộ bugi đấy nhé,:-| Thế em 300E thì định như nào anh?
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,440 Mã lực
Vừa mới lấy thêm E280 các bác ạ. Hơi dở hơi một chút vì sắp đến lúc phải bỏ hết xe cộ thì lại rước thêm em E280 này, cũng tại cái sức hút khó cưỡng của dòng W124.

Em này có VIN là WDB1240281C213985, nhờ tra thì ra được xe sx tháng 12 năm 94. Xe đăng ký lần đầu năm 95, số tự động, chạy chưa đến 14 vạn.

Chủ cũ của xe không phải là người biết chăm xe lắm, dầu rỉ ra nắp máy, chân cảm biến vị trí chục cam và nắp bộ phận tăng xích cam, thành ra dầu ra ướt cả tấm nhựa che gầm máy. Mở nắp máy ra thay roăng thì có cặn dầu bám vào dàn cò và các trục cam, đây là hậu quả của việc lười thay dầu và thay lọc, được cái là máy chưa bị bung. Vấn đề chảy dầu nhìn qua thì có vẻ ghê nhưng thực ra chẳng có gì, thay roăng và mấy cái seal là xong.

Quan trọng nhất, đương nhiên là thế, vẫn là những cảm nhận khi cầm lái. Chạy thử 40 cây số trên Đại lộ Thăng Long là đủ để biết là mình có thể mua. Xe tăng tốc mượt mà , số chuyển trơn tru khi tăng ga đều và thời gian chuyển kéo dài khi đạp ga sát ván. Xe nhẹ nhàng vượt xe khác bất cứ lúc nào mà không cần gắng sức. Tuy thế cũng chỉ cho lên đến 120, phần vì giới hạn tốc độ, phần vì lốp xe đã cũ, phần vì độ chụm chưa chuẩn, phần vì hệ thống lái bị thiếu cái giảm chấn, phần vì đĩa phanh đã xuất hiện gợn, và gợn khá sâu. Gầm không bằng được 300E nhưng vẫn còn tốt chán.

Sau động cơ thì điểm sáng nhất là nội thất, trừ cái ốp trục C trong xe hơi bị bung ra thì mọi thứ còn nguyên vẹn, các chức năng theo xe đều hoạt động, nếu không tính đến cái tựa đầu ghế sau không tự ngả được khi bấm nút. Những cái này chưa cần tính đến vội, trước mắt là động cơ và hệ thống an toàn cái đã. Đây là những việc đã và đang làm:

- thay roăng mặt máy
- thay seal cho cảm biến vị trí trục cam, nắp bộ phận tăng xích cam
- láng lại 4 đĩa phanh (Minh Khàn Chợ Giời nhé)
- thay lọc xăng, lọc dầu
- thay dầu máy, dầu cầu, dầu số tự động
- lắp giảm chấn lái
- rửa béc phun và ray chia xăng (fuel rail)
- rửa bướm ga
- thay 4 quả lốp (hơi tiếc là xe chỉ được trang bị la răng sắt ốp nhựa)
- chỉnh độ chụm

Các bác xem có còn thiếu thứ gì cần làm cho động cơ không?

E280 này dùng động cơ M104.942 2.8L HFM - Multiport Sequential Fuel Injection (tạm gọi là phun nhiên liệu tuần tự tại cửa họng hút của mỗi xi lanh), thời gian đóng mở van nạp biến thiên; kiểm soát knocking bằng cảm biến. Công suất và moment xoắn cực đại của xe là 197hp và 270Nm, chỉ cao hơn M103 của 300E khoảng 10% nhưng sự khác biệt về gia tốc và đáp ứng chân ga rất rõ rệt, đây chính là ưu điểm của EFI so với CIS. Tuy nhiên, với cộng đồng sử dụng thì M103 vẫn được ưa chuộng hơn do độ bền, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp, mượt mà ở mọi tốc độ. M104 thì ồn khi vận hành ở dải vòng tua cuối, moment xoắn ở vòng tua cuối cũng kém hơn. Nhược điểm này ở Việt Nam không có ý nghĩa gì bởi vì gần như không lúc nào xe vận hành ở vòng tua cực đại.

Vài hôm nữa dọn rửa xe sạch sẽ sẽ mang ảnh lên hầu các bác, trước mắt hãy cứ làm cho xe chạy thật sướng cái đã.

Bác nào đã và đang chạy kiểu xe này thì vào đây cho vui nhá.

:)
Có phải bác hôm trước hỏi em về em E280 đời 95 AT ko nhỉ:-??
 

khoata

Xe hơi
Biển số
OF-42023
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
166
Động cơ
467,770 Mã lực
chúc mừng bác Huy, em vừa bay đến Mỹ, cuối tuần sẽ mò ra bãi xe để tìm vài thứ.

bác mau mau đăng ảnh em E280 lên nhé :)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ máu quá.. Chúc mừng cụ có thêm vợ bé :P
Cảm ơn bác, Maxima của bác trông chiến lắm. Em đã từng bị một chiếc như thế phóng vèo qua trên đường HCM, về số đuổi theo nhưng được một đoạn là nản, đường HCM mà bác 80B cứ đóng 130, 140, em chịu.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh Huy vẫn cầm của em bộ bugi đấy nhé,:-| Thế em 300E thì định như nào anh?
Bugi của em vẫn trong cốp 300E. 300E thì là thành viên trọn đời trong bộ sưu tập xe của GLPro rồi, E280 này thì còn phải xem đã. :). Khi nào em có ai xuống HN thì anh gửi cho. Hoặc nếu em còn giữ bộ la răng hợp kim của 300E thì anh lại khăn gói lên Thái Nguyên mang bugi lên cho em. :)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chúc mừng bác Huy, em vừa bay đến Mỹ, cuối tuần sẽ mò ra bãi xe để tìm vài thứ.

bác mau mau đăng ảnh em E280 lên nhé :)
Tiếc là em đi lâu về mà lại ở xa, anh vừa phải lấy một số đồ cho em E280, được cái là toàn đồ dễ kiếm và không nhiều. Nếu hành lý vẫn còn rộng chỗ thì em xách về giúp anh cái bơm nước làm mát cho 300E (coolant pump), và bộ đèn xi nhan vàng đằng trước.

Quãng giữa tháng 1 anh cũng ở SG nhưng chắc lúc ấy em vẫn chưa về.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top