Đã biết và có ý thức thì ko thể quên được, kể cả 2b và 4b, cụ thử bật pha lên nó sẽ sáng theo ngay. Như em, bao giờ cũng để cos, chỉ khi đi đường trường, ra khỏi thành phố thì mới lên pha, mà có xe là lại hạ cos ngay. Không thể quên được cụ à. Nó cũng như việc mỗi khi em đi vào bãi xe nhà em, phải đi qua một dẫy cà phê. Nếu em ko tắt kể cả cos, nó sẽ làm các bàn khó chịu. Em chỉ để đèn đăng tét, khi vào bãi rồi mới bật lên để xem cho rõ. Nếu mình nghĩ tới người khác, không thể quên được. Cụ mink đã viết ra như thế, em chắc cụ ấy cũng như em.
Cái chữ đo đỏ của cụ em cho đó là "chân lý" đấy.!!!
Không phải vô cớ mà khi thiết kế người ta làm cái công tắc đèn: Kéo lên là nháy pha, Đẩy xuống là bật pha.( khi để chế độ cos).
Chỉ có điều không quan tâm (Hay không tôn trọng người khác) thì mới "quên" thôi. Người ta bị chói, nháy đèn loạn xạ, mà vẫn dương mắt ếch thì bảo là quên sao đc. Nếu có quên thật mà người ta đã "nháy" mà vẫn mặc kệ thì đúng là gặp phải NHỢN lái xe rồi còn gì nữa.
Đấy là với xe ngược chiều. Còn nhiều TH chạy cùng chiều, "Núp gió" khi chạy ban đêm cũng để pha. Làm xe chạy trước chói đèn do gương chiếu hậu...Quay đầu xe nơi có nhiều người V.V...Mà vẫn cứ để pha ???.
Đường đông, chạy chậm mà dùng còi là vô văn hoá rồi. Nhiều kẻ đi qua đoàn người đưa tang cũng bấm còi là kẻ vô lương tâm. ( TH này nếu không đừng đc thì chỉ nên vù nhẹ ga)
Còi xe mà không có thì không những phạm luật mà có chạy được vào mắt...2B dắt mũi thì có còi ko? Đến chỗ khuất tầm nhìn thì có còi không ? Vượt xe nữa...
Nói chung là không thể không dùng còi...Mà phải dùng đúng lúc, đúng trường hợp và độ dài vừa đủ để bảo đảm an toàn là dc phải không các cụ.
Cụ có bao giờ quên hạ xuống đèn chiếu gần khi đi đường có đèn chiếu sáng không !!!???
Không bao giờ quên cụ ạ. Vì em chỉ dùng COS để chạy. khi nào
không có đèn đường, không có xe ngược chiều, không có xe chạy phía trước... thì em mới dùng pha.