300tr, xấp xỉ 5 năm lương văn phòng quèn, 3 năm lương vp khá. Em kính đề nghị cụ chủ mạnh dạn bảo gia đình bỏ tiền ra lập cái công ty, cụ làm giám đốc, cho em nó làm trợ lý GĐ (cụ cầm dấu má giấy phép kinh doanh cho chắc ăn), rồi cụ tìm thuê một chỗ ngồi trong văn phòng share cho em nó đến ngồi hàng ngày và giao cho em nó ít việc vô thưởng vô phạt (VD: đọc Wikipedia về chủ đề nào đó, lên Webtretho tham gia thớt nào đó, viết comment trên báo điện tử nào đó), cụ nhớ bắt em nó làm báo cáo kết quả nộp cho cụ (cụ mà không có thời gian đọc báo cáo thì gửi em đọc hộ, em đang rảnh). Sau 1 tháng ngồi vp, cụ giao nhiệm vụ cho ẻm phải ra ngoài (VD: đi khảo giá đặt phòng họp/ tiệc nhà hàng, đi xem một số dự án bđs, đi xe buýt lên sân bay chụp cái ảnh check in rồi về), tất cả các hoạt động đều bắt ẻm viết báo cáo hàng tuần. Sau 1 tháng chạy ngoài đường, cụ lại cho ẻm ngồi vp. Cứ như vậy 6 tháng, sau đó cụ lấy chức danh giám đốc viết cho em nó cái thư giới thiệu và bảo em nó tự đi xin việc, nhớ khai kinh nghiệm là gần 1 năm làm trợ lý giám đốc. Chi phí cho 6 tháng rèn luyện này sơ sơ như sau:
Thành lập cty: 5tr
Thuê chỗ ngồi vp: 10tr
Xe ga: 40tr
Quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm: (cho hợp với chức danh trợ lý): 15tr
Laptop: 10tr
Xăng xe: 2tr
Ăn trưa: 9tr
Điện thoại: 3tr
Văn phòng phẩm, lặt vặt: 5tr
---------
Tổng cộng: 99tr
Chưa đến 100tr mà vừa có chức danh trợ lý giám đốc trong CV vừa có kinh nghiệm giao tiếp xã hội, lại an toàn. Nếu 201tr còn lại chưa biết làm gì, cụ cho ẻm 200tr đi sửa sang nhan sắc cho nuột, 1tr mời em ăn lẩu thay tiền công đọc và nhận xét báo cáo.