Khó chứ không phải là không làm được. Làm chưa đúng thì phải điều chỉnh cho đúng , cho hợp lý. Anh kêu khó không làm được thì anh nghỉ đi... làm đến chức Thứ trưởng mà kêu khó...
"Khó di dời
Phóng viên: Thưa ông, sau khi miễn, giảm giá vé thì liệu có kéo dài thời gian thu phí?
- Ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT: Giảm giá vé như vậy thì chắc chắn phải tính đến phương án tài chính của dự án. Việc tính toán này mất rất nhiều thời gian, tác động đến cả dự án nên bây giờ chưa thể tính được.
Việc giảm giá vé này theo quy định của pháp luật hay do sức ép dư luận?
- Phải theo quy định của pháp luật, chứ sao theo sức ép của dư luận được. Mọi thứ phải trên cơ sở quy định pháp luật, cùng với lắng nghe ý kiến của người dân và doanh nghiệp để xử lý.
Nhưng hôm trước, ông cho rằng không thể giảm phí?
- Không phải như vậy. Tôi nói thứ nhất là phải tuân thủ theo quy định của pháp luật; tiếp đó là bộ, địa phương và doanh nghiệp sẽ lắng nghe, tiếp thu ý kiến đề xuất của người dân. Ý kiến đề xuất nào hợp lý sẽ được xem xét, xử lý theo lộ trình.
Liệu vị trí đặt trạm BOT Cai Lậy có thay đổi?
- Theo tôi là rất khó. Hiện trên toàn quốc có 8 tuyến tránh, vị trí các trạm BOT đều đặt trên QL1. Theo quy hoạch, các tuyến tránh này, cái thì được Bộ GTVT phê duyệt, cái thì Thủ tướng phê duyệt. Nếu thay đổi thì phải thay đổi tất cả 8 tuyến tránh. Khó là như vậy"