120tr< nên mua SH việt 125( mới ), sh nhập 125 (cũ) hay Liberty nhập

nduc1211

Xe tải
Biển số
OF-48373
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
471
Động cơ
463,808 Mã lực
Không biết giá con sh 125 nhập h bao nhiêu các cụ nhỉ?em đag muốn bán con 125 2010 mới chạy đc 5000 biển 30k nhưng ko biết giá cả thế nào
 
Chỉnh sửa cuối:

Exciter RC 2010

Xe tải
Biển số
OF-121731
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
280
Động cơ
384,400 Mã lực
OK nói cũng có lý đấy, bật đèn cũng có cái lợi là làm an toàn hơn khi đi đường do người ngược chiều dễ quan sát, mình chỉ thấy câu giả vờ bật đèn nên hơi ngại thôi, vui vẻ nhé. Xí xóa, giữ tình cảm.
Cảm ơn bác ạ. Giữ hòa khí vẫn hơn.....
 

daihung4000

Xe tải
Biển số
OF-69168
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
421
Động cơ
434,410 Mã lực
Sh thì lành hơn một chút vì hàng honda dân ta thích honda sữa chữa thay thế dễ... Sh thì bác nào to đi đẹp. dân ta cũng kính kể Sh nhiều hơn so với liberty một chút.
bác thích thời trang và mode thì chơi con liberty ạ, với cả bác phải không to quá đi thì đẹp tôn dáng.Nhiều người trên này bán cả SH và LX đi mua liberty và em là một trong số những thằng điên ý.
theo em bác thích khỏe và oai thì Sh cũng oai đấy.mua xe việt cũng được à. sh đầy người tắt được đèn xe nhập. cái đấy không quan trong vì nhiều thằng không có cả wave mà đi cơ.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com

_Black_Jack_

Xe buýt
Biển số
OF-37062
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
650
Động cơ
478,424 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
thôi ;) k cần tranh cãi nhau nữa các cụ ạ ;) lại làm mất hòa khí của nhau :) ,
e đã quyết định chọn shvn :) vậy là nhà e có e chú sh việt rồi :)
Làm con SHVN đi bác!Em đang chạy con SHVN,em gái em chạy con SH nhập,em thấy giống hệt nhau,thậm chí máy của con SHVN của em còn êm hơn em nhập cơ. :D
 

0973383483

Xe máy
Biển số
OF-87402
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
69
Động cơ
408,690 Mã lực
Nơi ở
số 10/296/192 lê trọng tấn
làm em li nhập cũng dc cụ ợ.!
sh dạo này cháy nhiều quá
@@
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,032 Mã lực
Liberty ai mà to to, hay đi 2 người thì nhìn cực xấu, xăng thì cứ gọi là uống ừng ực.
Mình đang đi Sh Việt, bóc ra dán lại 1 vài cái tem, nhìn lung linh ngay. Xe ga nên bóc tem đập hộp đi cho sướng, chất lượng giữa nhập và Việt mình chưa thấy khác nhau là mấy.
Vote Sh Việt: Bóc tem đạp hộp chính chủ không phải lo nghĩ lịch sử em kia quan hệ vs bn anh oy ;;) =))
E thì quan trọng là máy móc ngon, chứ quan hệ vs bn anh oy ko quan trọng...:D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,032 Mã lực
E nói thật là chỉ có những người sĩ như cụ mới làm thế.
Khổ, lúc chưa có SH Việt, e phải làm chế côn tắc tắt đèn cho SH nhập...giờ thì quá tiện cho ai mua SH việt rồi!
 

Woong

Xe hơi
Biển số
OF-124162
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
114
Động cơ
380,710 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Sh thì lành hơn một chút vì hàng honda dân ta thích honda sữa chữa thay thế dễ... Sh thì bác nào to đi đẹp. dân ta cũng kính kể Sh nhiều hơn so với liberty một chút.
bác thích thời trang và mode thì chơi con liberty ạ, với cả bác phải không to quá đi thì đẹp tôn dáng.Nhiều người trên này bán cả SH và LX đi mua liberty và em là một trong số những thằng điên ý.
theo em bác thích khỏe và oai thì Sh cũng oai đấy.mua xe việt cũng được à. sh đầy người tắt được đèn xe nhập. cái đấy không quan trong vì nhiều thằng không có cả wave mà đi cơ.
cụ phán câu này quá chuẩn :))
 

Mr_Kid

Xe tăng
Biển số
OF-122826
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,231
Động cơ
393,202 Mã lực
Vừa làm một em nhập màu đỏ đun. hic hic, đang sướng.
Báo cáo bác chủ topic là em chưa đi nhập bao giờ, cũng như là chưa đi 150 bao giờ. Giờ ngồi lên con 125 đi thấy nó nhanh quá, đèo 2 nhé.
Công nhận vọt nhanh.
 

chichvn

Xe buýt
Biển số
OF-83282
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
595
Động cơ
418,350 Mã lực
Vừa làm một em nhập màu đỏ đun. hic hic, đang sướng.
Báo cáo bác chủ topic là em chưa đi nhập bao giờ, cũng như là chưa đi 150 bao giờ. Giờ ngồi lên con 125 đi thấy nó nhanh quá, đèo 2 nhé.
Công nhận vọt nhanh.
ng nào đi rồi ms thấy chán
chứ chưa đi thấy ngon mà
 

Mr_Kid

Xe tăng
Biển số
OF-122826
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,231
Động cơ
393,202 Mã lực
Camry 3.5 thì đúng là rất rất khác 2.4 vì gấp gần rưỡi phân khối, nhưng mà 150 so với 125 thì em nghĩ rằng nó không có sự khác biệt lơn lắm đâu các cụ ạ.
Nhưng giá tiền chênh lệch để mua thì lại là khá lớn. Với em, thì 125 là quá đủ rồi và đó là sự lựa chọn rất sáng suốt.
 

chảnh.boy

Xe buýt
Biển số
OF-115481
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
515
Động cơ
391,750 Mã lực
Camry 3.5 thì đúng là rất rất khác 2.4 vì gấp gần rưỡi phân khối, nhưng mà 150 so với 125 thì em nghĩ rằng nó không có sự khác biệt lơn lắm đâu các cụ ạ.
Nhưng giá tiền chênh lệch để mua thì lại là khá lớn. Với em, thì 125 là quá đủ rồi và đó là sự lựa chọn rất sáng suốt.
chuẩn cụ à : kính cụ 1 ly
 

hailonghk

Xe buýt
Biển số
OF-83418
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
507
Động cơ
417,286 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Camry 3.5 thì đúng là rất rất khác 2.4 vì gấp gần rưỡi phân khối, nhưng mà 150 so với 125 thì em nghĩ rằng nó không có sự khác biệt lơn lắm đâu các cụ ạ.
Nhưng giá tiền chênh lệch để mua thì lại là khá lớn. Với em, thì 125 là quá đủ rồi và đó là sự lựa chọn rất sáng suốt.
Đấy là cụ nghĩ ạ, còn thực tế thì cụ rủ 1 xe 150 đứng cạnh xe cụ dưới chân 1 cầu vượt nào đấy rồi cả 2 cùng phi lên nhé, sẽ thấy khác biệt ko lớn của cụ nó là thế nào :D Nếu như cụ nghĩ thì hãng xe họ đã ko sản xuất xe 150 đâu, ko khác nhau nhiều mà lại ko đạt hiểu quả kinh tế :))
PS: cụ đã lái camry 3.5 và camry 2.4 chưa hay cũng nghĩ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Exciter RC 2010

Xe tải
Biển số
OF-121731
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
280
Động cơ
384,400 Mã lực
Đấy là cụ nghĩ ạ, còn thực tế thì cụ rủ 1 xe 150 đứng cạnh xe cụ dưới chân 1 cầu vượt nào đấy rồi cả 2 cùng phi lên nhé, sẽ thấy khác biệt ko lớn của cụ nó là thế nào :D Nếu như cụ nghĩ thì hãng xe họ đã ko sản xuất xe 150 đâu, ko ko khác nhau mà lại ko đạt hiểu quả kinh tế :))
PS: cụ đã lái camry 3.5 và camry 2.4 chưa :D
:)) 150 và 125 khác nhau cả một vẫn đề đấy bác Mr_kid Hơn nhau 1 tí là có cái drít đc có cái không đấy :D
 

Exciter RC 2010

Xe tải
Biển số
OF-121731
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
280
Động cơ
384,400 Mã lực
chuẩn cụ à : kính cụ 1 ly
Bác nghĩ đơn giản quá. Dưới con mắt của người thường tưởng là bé nhưng nó là cả 1 vấn đề đấy bác.
Bác đọc cái này nhé.
Chào các Pro, các bác cho hỏi có cách nào hay công thức nào để tính tiết diện piston để tạo áp suất mong muốn không ?thí dụ : tôi muốn mua 1 ben thủy lực 100 ton thì phải sử dụng xilanh đường kính là bao nhiêu?áp suất bơm thủy lực là bao nhiêu? cảm ơn trước các pro nhé
Đầu tiên, ta cần thống nhất thuật ngữ:

1. Áp suất: là đại lượng vật lý thể hiện cường độ lực tác động vuông góc lên một đơn vị diện tích. Đơn vị áp suất tính bằng đơn vị lực trên diện tích tác động của lực đó. Các đơn vị mà ta hay gặp trên thực tế là N/m^2, kgf/cm^2, Bar, atm, Pa (KPa, MPa), mmHg, PSI (hệ Anh) vân vân. Các thông số này thường thấy trên đồng hồ áp suất, bơm, quạt, máy nén, bình chịu áp.

Một cách nôm na thì áp suất cho ta khái niệm về "căng" hoặc "non" của lưu chất, như khi nắn lốp xe đạp. Giá trị này không trực tiếp thể hiện sức mạnh hay yếu. Ta có thể thấy những máy nén khí tạo áp tới trên 10Bar với động cơ vài kW để bơm xe ngoài phố, trong khi quạt gió công nghiệp chỉ tạo ra áp suất trên dưới 80mmHg (xấp xỉ 0.1Bar) nhưng động cơ hàng chục, thậm chí hàng trăm kW với lưu lượng rất lớn.

Với chất khí và chất lỏng, áp suất tĩnh của chúng tác động vuông góc vào thành bình và có giá trị đều theo mọi hướng.

2. Áp lực: Là cường độ lực tác động lên vật thể, tính bằng N hoặc các đơn vị lực khác. Lực thì khá dễ hình dung: trọng lượng, lực ép, lực kéo...


***


Với hệ thống xy-lanh khí động hoặc thủy lực, người ta bơm chất khí hoặc lỏng có áp suất vào trong lòng. Do áp suất tác động theo mọi hướng nên mọi bề mặt trong lòng xy-lanh đều chịu lực ép tính bằng áp suất nhân với diện tích những bề mặt đó. Do vỏ xy-lanh đủ độ bền theo thiết kế nên chúng hầu như không di chuyển (chỉ biến dạng đàn hồi dưới tác động của áp suất), nhưng piston sẽ bị di chuyển về phía có áp suất thấp hơn, với một lực bằng hiệu áp suất trước và sau piston nhân với diện tích chịu áp suất đó.

Như vậy, muốn piston tạo ra lực ép thì nhớ phải có 2 giá trị áp suất khác nhau giữa hai không gian trước và sau nó. Như vậy, muốn có lực ép lớn trong khi áp suất bơm hoặc máy nén cố định thì tăng diện tích chịu áp của piston lên và giảm áp suất ở không gian phía sau của nó, tức là phải có đường xả tốt.

Do hệ thủy khí thường có hiệu suất 90~95%, nên nếu cần một lực ép thì bạn cần tính dư thêm 5~10% nữa là OK. Về câu hỏi cụ thể của bạn, bạn cần cân nhắc giữa việc chọn áp suất bơm và chọn đường kính xy-lanh với độ bền của vỏ phải chịu được áp suất của bơm (để có 100T áp lực, đương nhiên bạn dùng hệ thủy lực).

- Nếu dùng bơm 300kgf/cm^2 thì bạn cần diện tích tiết diện xy-lanh là 100.000x110%/300=367cm^2, suy ra đường kính bằng 21,6cm=216mm.

- Nếu không có bơm áp suất cao như vậy, chỉ kiếm được bơm có áp suất 200kgf/cm^2, thì tương tự, bạn cần diện tích 550cm^2, ứng với đường kính 26,5cm=265mm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top