Ở Thị trường Mỹ Toyota có thể là một thế lực, nhưng ở Châu Âu và Việt nam thì không phải vậy. Dưới đây là các con số để chứng minh điều đó:
Thị trường Châu Âu:
“Năm 2017, xe Nhật chiếm khoảng 12% thị phần tại châu Âu. Sang 2018, còn 9%. Nửa đầu 2019, con số này tụt về 8,3%, các hãng Nhật bán gần 700.000 xe trong tổng số hơn 8,4 triệu xe, theo
Best Selling Cars.
Trong khi đó tại Mỹ, năm 2018, xe Nhật chiếm tới 38% thị trường. Cả châu Âu và Mỹ đều có nền công nghiệp ôtô phát triển lâu đời. Nhưng khi người Mỹ dễ dàng chấp nhận xe Nhật, thì người châu Âu tỏ ra e dè hơn.
Cứ 100 chiếc xe lăn bánh trên đường phố châu Âu, chỉ 8 chiếc xe Nhật. Ngoài Mitsubishi tăng trưởng 13,5%, tất cả các đồng hương còn lại đều ghi nhận mức sụt giảm doanh số. Riêng Nissan giảm tới 24,2%, còn Honda là 15,4%.
Trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất châu Âu năm 2018, các thương hiệu Nhật cũng chỉ chiếm 2 vị trí khiêm tốn, thứ 5 cho Nissan Qashqai, thứ 9 cho Toyota Yaris, nếu danh sách mở rộng tới thứ hạng thứ 25, cũng không còn thêm mẫu xe Nhật nào khác.”
Link:
https://vnexpress.net/oto-xe-may/nguoi-chau-au-tho-o-voi-xe-nhat-3979848.html
Thị trường Việt nam
Năm 2019
Tháng 8, Toyota Việt Nam cho biết hãng bán được 5.066 xe, trong khi TC Motor bán được 5.368 chiếc Hyundai, vượt
300 xe so với đối thủ. Đây là lần thứ 3 trong năm 2019, Toyota để Hyundai vượt qua. Doanh số lũy kế đến hết tháng 8, Toyota đạt 49.471 xe, Hyundai là 47.792 xe, sắp đuổi kịp (
Toyota hơn Hyundai 1.679 xe, hơn 3,3% so với doanh số)
Năm 2018
Hyundai, bán 63.526 xe, đã suýt soát doanh số của Toyota (65.856 xe). (Toyota vượt Hyundai
2,.300 xe, 3,5% so với doanh số)
Link:
https://vnexpress.net/oto-xe-may/toyota-va-hyundai-cuoc-chien-ngoi-vuong-thi-truong-viet-3980570.html